Chia sẻ

Tre Làng

THÔNG NÃO VỀ BIỂU TÌNH

Pín: Thông não về biểu tình.

Anh chị hay kêu Việt Nam đéo có dân chủ, đéo cho biểu tình, Tây nó biểu tình ầm ầm...

Anh chị Việt Nam mới là dân chủ, tự do tụ tập hò hét chả phép tắc đéo...

Kẻ hèn này phải múa đôi dòng về biểu tình Tây, thể anh chị mở rộng tầm mắt.

Đéo đơn giản đâu nhé hehe, đầu tiên xin giấy phép biểu tình, đề rõ nhiêu người, biểu tình vì cái gì.v.v.., chống TQ chứ gì? ok. Nộp 3 nghìn £ lệ phí.. (con số xê dịch nhiều nhé, nơi nhiều nơi ít nơi thậm chí miễn phí). Phải xin trước ít nhất 7 ngày, chứ hôm nay xin mai biểu tình thì đéo được.

Rồi biểu tình từ mấy h đến mấy giờ ? hết giờ mời cút ?

Biểu tình 1 nơi hay đi dọc phố? 1 nơi thì rẻ tiền, cảnh sát quây cho cái rào, đứng đó mà hét. Đi dọc phố thì phải trả đắt hơn, lại phải xin thêm giấy phép ủy ban quận đó, cảnh sát cấm ô tô vào phố đó luôn cho chúng mày đi tha hồ hò hét ...

Tiếp tục: khẩu hiệu (băng rôn to cỡ nào) và đề chữ gì?: ĐM china hả? đéo được, "Trung hoa đéo tốt" hả ? lịch sự hơn, được....

Mời mua bảo hiểm, khá đắt nếu các bạn đi dọc phố, vì nếu quá khích các bạn đốt đôi cái xe cảnh sát hay phá 1 cửa hàng, bảo hiểm sẽ đền, nếu bạn là 1 sắc dân hung hăng mõm vẩu có tiếng tăm đập phá, đéo ai bán bảo hiểm cho bạn, nghĩa là bạn đéo được biểu tình.

Các bạn có xài loa không? âm thanh nhiêu đề xi ben, mời trả tiền, nếu âm thanh vượt quá, bạn phải xin 1 giấy phép riêng khác của ngài thị trưởng nơi biểu tình, ngài sẽ soi xem liệu âm thanh quá lớn có ảnh hưởng tới cư dân ngài cai quản không? to quá thì phải hạ xuống? 

Bắt buộc phải thuê 1 xe cứu thương và bác sĩ sẵn sàng trong thời gian biểu tình, nhỡ cờ vàng phi cái cán cờ vào mõm cờ đỏ hay ngược lại thì khiêng thẳng lên hồi sức cấp cứu luôn, mất thêm 1 mớ nữa.

Xong khi có đủ các giấy phép, cốp tiền đủ, ngày đó giờ đó mời đến, đứng trong hàng rào, vặn âm thanh đúng mức cho phép, trương băng rôn những câu đã đăng kí, và mời mời, tha hồ biểu tình.

Hết giờ tất cả giải tán đéo nói nhiều, đi nhậu.

Trước cổng đại sứ quán Trung Hoa ở London rất đắt sô vì người Trung hoa thần thánh nhiều nước ghét, hết giờ thì té đến nước khác còn phản đối.

(Bài biên sử dụng tham luận của banh bộ thượng thư trại súc lừng danh )

(Ảnh ăn cắp: anh em Việt NAm biểu tình trước ĐSQ Trung Hoa tại London, anh em chỉ được đứng phía sau hàng rào, sau đó đi nhậu lòng lợn, kẻ hèn này tham gia màn lòng lợn).

27 nhận xét:

  1. Biểu tình ở Việt Nam còn thoải mái lắm. Và nếu các bạn luôn hô hào Tây tốt đẹp thì ắt hẳn cả cái chuyện biểu tình này cũng có chút Tây hóa cho nó "dân chủ" nhỉ. Để xem nhân dân ai cũng thích nhưng có một số người lại không vui cho lắm. Đám dâm chủ chắc chắn buồn vì có bao giờ chúng đi lặng lẽ đâu. Không nhảy bên này, lại ngoác mồm bên kia. Rồi còn đi sai phép tắc, vô ý thức nữa chứ. Nhanh chóng phạt thì âm tiền đi biểu tình mất. Đúng là cần soi lại xem ở đâu sướng hơn nhé

    Trả lờiXóa
  2. Biểu tình ở nước ngoài bị quản lý khắt khe và chặt chẽ lắm, không phải muốn nói gì, muốn đi đâu hay muốn đập phá cái gì mà được đâu. Nếu các anh zân chủ rỏm mà cũng muốn biểu tình như vậy thì cơ quan chức năng chẳng tội gì đưa các anh về trại cả

    Trả lờiXóa
  3. Thấy đúng ra chẳng có nơi nào như VN khi biểu tình ôn hòa thì ít mà bị kích động biểu tình đập phá và phá hoại thì nhiều.
    Nghĩ mà thấy chạnh lòng với cách ứng xử của nước bạn, như Mĩ chẳng hạn, họ cũng có luật biểu tình nhưng nhìn cách ứng xử của cảnh sát họ thì thấy công an nước mình ôn hòa rất nhiều với những kẻ manh động bạo lực.

    Trả lờiXóa
  4. Văn bựa nhưng súc tích, ngắn gọn dễ hiểu.
    - Đúng vậy.Mềm nắn rắn buông. Chính quyền lâu nay xử lý thiếu nhất quán, nhẹ tay,..thành ra đám dân chủ đểu lờn mặt. Chế tài quá nhẹ, như không.

    Trả lờiXóa
  5. Nghĩ đến vụ biểu tình gần nhất hôm 1/5, tìm hiểu xem luật biểu tình Việt Nam sao rồi thì vớ được bài "Thông não" kiểu này. Cái giọng văn đọc mà bò lăn ra cười; ban đầu đọc thì thấy từ ngữ chợ búa nhưng mà đúng thôi rồi. Không phải hôm nay mới biết, cái kiểu biểu tình la ó của nước ngoài mình còn thạo hơn của Việt Nam bởi vì ở Việt Nam để dân tự do quá chẳng ra khuôn khổ nào cả.

    Trả lờiXóa
  6. đấy, ở nước ngoài được biểu tình 1 cái thì tốn biết bao thời gian, tốn biết bao công sức tổ chức và tốn biết bao tiền của bỏ ra mà nghe chừng biểu tình như vậy nó khuôn phép quá, không được hào hứng cho lắm nên chắc ít người tham gia. luật về cho phép biểu tình ở việt nam vẫn còn thoải mái chán, như vậy là ở nước ta không hề kìm kẹp vấn đề gì cả, người dân là chủ mà, cứ thoải mái thôi, nhưng ai đi ngược lại với luật pháp với điều luật là cứ thẳng tay xử phạt, có những cái ở nước ngoài dùng tiền được còn ở Việt Nam thì có núi tiền cũng không thể tha thứ, vậy thôi. với tôi Việt Nam luôn tố đẹp nhất trên thế giới

    Trả lờiXóa
  7. Nói đến chuyện dân chủ thì có lẽ người dân Việt Nam đang được hưởng một nền dân chủ thái quá mà không ý thức được. Dân chủ trong khuôn khổ thì được chứ lợi dụng cái gọi là dân chủ mà hành động xằng bậy thì không chấp nhận được. Chả ở một nước dân chủ nào mà người dân lại được tự do đi biểu tình một cách tự phát và vô tổ chức như ở Việt Nam mình đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Ở ccs nước dân chủ họ đi biểu tình có tổ chức, có trật tự và có quy củ. Hoj phải trả một khoản phí lớn và phải xin giấy phép, có cam kết đàng hoàng về những điều kiện khi biểu tình và buộc phải thực hiện nghiêm túc theo cam kết ấy. Đó mới thực sự là dân chủ. CHứ ở Việt Nam, cái mà lũ kền kền đang xúi giục người dân làm không phải là hành động thể hiện quyền dân chủ mà là một hành vi chống phá, làm mất an ninh ổn định hính trị. Hy vọng người dântỉnh táo hơn để nhậnthức được những gì mình làm chứ không mù quáng mà trở thành công cụ trong tay lũ kền kền

    Trả lờiXóa
  9. Bangtuyetnhietdoi22:01 4/5/16

    Ở nước ngoài có hẳn bộ luật cho người biểu tình và ở nước họ, người dân khi tham gia buộc phải tuân theo những điều luật đó. Chẳng có noiư đâu như Việt Nam, người dân biểu tình một cách tự phát, vô tổ chức, bị kích động nên không giữu được bình tĩnh. Ta không thấy được thiện chí và sự ôn hòa trong biểu tình mà chỉ thấy những hành vi kích động, phá hoại của người tham gia. Đó cũng là lý do giải thích tại sao mỗi khi có biểu tình tại Việt Nam thì chúng ta luôn phải trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu

    Trả lờiXóa
  10. Xong khi có đủ các giấy phép, cốp tiền đủ, ngày đó giờ đó mời đến, đứng trong hàng rào, vặn âm thanh đúng mức cho phép, trương băng rôn những câu đã đăng kí, và mời mời, tha hồ biểu tình. Liệu các đồng chí có kham nổi để biểu tình không vậy!!

    Trả lờiXóa
  11. Hỡi các dân chủ hãy chống mắt lên mà nhìn, mà xem Tây nó biểu tình như thế nào. Tây nó cho biểu tình, nhưng phải trong khuôn khổ, nào là không được chửi bậy, không được loa đài ầm ĩ quá, cái gì cũng phải xi phép trước, cái gì cũng phải xì tiền ra thì mới cho. Biểu tình văn minh, thiện chí. Chứ như các bác rận chủ biểu tình thì thôi rồi, ngôn ngữ chợ búa, văng tục đủ thể loại, ầm ĩ, mất trật tự, đã thế lại còn đạp phá nữa chứ, lúc nào các anh công an phải sẵn sàng trong tình huống xấu nhất, thì thử hỏi ai cho, ai mà chịu đựng được

    Trả lờiXóa
  12. Thế mới thầy việc sắp tới đây nhà nước ta sẽ thông qua luật biểu tình là quan trọng như thế nào. Chẳng đâu như nước mình, biểu tình tự phát, vô tổ chức, mất trật tự, làm mất văn minh, gây rối loạn trật tự trị an. Đó không phải là biểu tình mà đã trở thành một vụ việc gây rối rồi, đó chính là cái mà những kẻ phản động, chống phá nhà nước ta lợi dụng, cần phải khép những hoạt động đó vào khuôn khổ.

    Trả lờiXóa
  13. Biểu tình không phải là một hình thức chống đối, phá hoại, nó chỉ mang ý nghĩa muốn bày tỏ nên những quan điểm của người tham gia, muốn nói lên mong muốn của họ về một vấn đề nào đó. Biểu tình ở Việt Nam dường như lại không mang ý nghĩa đó mà chỉ đơn thuần là một cuộc tụ họp của những phần tử bất mãn, chống đối mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Trong tình hình căng thẳng của sự việc cá chết, mà chưa rõ nguyên nhân thế, thông tin là nhu cầu bức thiết đối với những ai có quan tâm đến nó. Nhiều cá nhân tổ chức đã lợi dụng điều này để đăng tin sai sự thật, hướng dư luận theo hướng lệch lạc, và kích động biểu tình bạo động chống phá chính quyền.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh13:42 8/5/16

    Tôi có nghe cái tin bên Mỹ...cảnh sát bắt 400 người biểu tinh chống tham nhũng chính trị. Tham nhũng chinh trị Mỹ , đúng là "mỹ=đẹp", nó dùng cái từ rất đẹp là "vận động hành lang", cũng như Nhóm phiến quân trang bị vũ khí chống phá Nhà Nước Syrie thì Mỹ gọi là "Phe đối lập ôn hòa", Cha nào con nấy, ở nước ta cái Đám xách xà ben, búa...đi đập phá thì xưng là "đấu tranh hòa bình công lý ".

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh13:42 8/5/16

    Tôi có nghe cái tin bên Mỹ...cảnh sát bắt 400 người biểu tinh chống tham nhũng chính trị. Tham nhũng chinh trị Mỹ , đúng là "mỹ=đẹp", nó dùng cái từ rất đẹp là "vận động hành lang", cũng như Nhóm phiến quân trang bị vũ khí chống phá Nhà Nước Syrie thì Mỹ gọi là "Phe đối lập ôn hòa", Cha nào con nấy, ở nước ta cái Đám xách xà ben, búa...đi đập phá thì xưng là "đấu tranh hòa bình công lý ".

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh13:44 8/5/16

    Tôi có nghe cái tin bên Mỹ...cảnh sát bắt 400 người biểu tinh chống tham nhũng chính trị. Tham nhũng chinh trị Mỹ , đúng là "mỹ=đẹp", nó dùng cái từ rất đẹp là "vận động hành lang", cũng như Nhóm phiến quân trang bị vũ khí chống phá Nhà Nước Syrie thì Mỹ gọi là "Phe đối lập ôn hòa", Cha nào con nấy, ở nước ta cái Đám xách xà ben, búa...đi đập phá thì xưng là "đấu tranh hòa bình công lý ".

    Trả lờiXóa
  18. Ad cho mình nhờ chút, có thể cho mình xin ít link thông tin về luật biểu tình ở Mỹ hoặc các nước phương Tây ko.
    Mình cảm ơn

    Trả lờiXóa
  19. Ad cho mình nhờ chút, có thể cho mình xin ít link thông tin về luật biểu tình ở Mỹ hoặc các nước phương Tây ko.
    Mình cảm ơn

    Trả lờiXóa
  20. Thật sự theo tôi ở Việt Nam quyền con người tự do dân chủ luôn được coi trọng và đề cao, ở Việt Nam con người thỏa thích muốn làm gì cũng được chỉ cần trong khuôn khổ của pháp luật nhưng ở các nước phương tây muốn làm gì thì phải xin phép rất nhiều thủ tục và chỉ được đồng ý khi chấp nhận các điều khoản mà nó quy định.

    Trả lờiXóa
  21. Việt Nam luôn đề cao quyền tự do dân chủ đấy chứ. Chẳng thế mà các anh chị nhà ta thỏa sức ra đường hò hét, biểu tình mà chả tuân thủ theo bất cứ luật lệ nào. Cứ thích là tụ tập, thích là hò hét. Nếu các anh chị mà ở mấy nước tư bản thì chắc các anh chị được vào khám từ lâu rồi, chứ chẳng còn ngồi đó mà đòi dân chủ nữa đâu

    Trả lờiXóa
  22. Thật chẳng hiểu mấy người cứ luôn miệng kêu gào đòi quyền dân chủ thì họ có thực sự hiểu dân chủ là cái gì không nữa? Dân chủ là quyền, và đi liền với đó là trách nhiệm. Các anh chị đang được hưởng một nền dân chủ nhưng lại không hề nhận ra điều đó và cũng chẳng có ý thức với cái chế độ dân chủ mà mình đang sống. Thế nên đừng thắc mắc tại sao những việc làm vô phéptắc của các anh chị bị chính quyền ngăn cản

    Trả lờiXóa
  23. Bangtuyetnhietdoi19:24 16/5/16

    Tính chất của biểu tình là để người tham gia bày tỏ được quan điểm cá nhân với sự việc được nhắc tới. Nhưng ở Việt Nam, biểu tình lại mang một ý nghĩa khác. Đó là cơ hội cho những kẻ chống đối ra sức kích động người dân làm loạn, là cơ hội cho những kẻ kém hiểu biết nhưng thích xu hướng đám đông tụ tập để gây rối. và cái kiểu biểu tình như vậy thì chắc chắn là phải dẹp, không oan

    Trả lờiXóa
  24. Hungyen363619:29 16/5/16

    Sự việc biểu tình vừa qua đã đặt ra tính cáp thiết cho việc thông qua luật biểu tình ở nước ta. Chứ vài bữa lại xuất hiện một cuộc biểu tình theo kiểu tự phát, vô tổ chức, gây mất ổn định an ninh thế này thì đúng là gay go thật. Chưng nào còn có những cuộc biểu tình kiểu này thì chừng đó những kẻ chống phá nhà nước vẫn còn cơ hội để lộng hành

    Trả lờiXóa
  25. Hoabinh023419:33 16/5/16

    Ở nước ngoài thì biểu tình có quy củ lắm, nào là xin cấp phép, xin thông qua chi phí rồi thời gian địa điểm. Đến ngày đến giờ thì cứ thế mà tiến hành theo đúng những gì đã xin phép, xi nhê đi một tý thôi là bị dẹp, bị phạt ngay. Chứ kiểu biểu tình ở nước ta vẫn vô phương vô pháp lắm, chả theo một quy củ nào cả. Nghĩ mà buồn

    Trả lờiXóa
  26. Biểu tình mà ngon đâu, cứ thấy bên nước ngoài có luật biểu tình mà cũng máu, chứ nó còn làm nghiêm hơn mình, khi mà những quy định ở nước ngoài về luật biểu tình là rất nghiêm khắc chứ không phải chơi đùa được, chúng cũng chỉ là những con người bất mãn về chính trị thôi hỡi lũ rận chủ.

    Trả lờiXóa
  27. Biểu tình là hoạt động được quy định trong luật pháp của nước ngoài khi mà chúng ta không thể nào cho chúng ta được những cái luật như vậy được vì là do chúng ta chưa đủ điều kiện để tổ chức được việc này. Chứ biểu tình ở nước ngoài cũng có nhiều giai đoạn lắm từ xin ý kiến đến việc làm cho những gì mà chúng ta không có.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog