Chia sẻ

Tre Làng

Tin Nóng: VTV SỬA SAI - PHÓNG VIÊN THỰC HIỆN CLIP "DÙNG CHỔI QUÉT RAU" ĐÃ BỊ ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC

Khoai@

Tối 11/5, Ban sản xuất các chương trình giải trí thuộc Đài truyền hình Việt Nam - VTV, đã có công văn gửi UBND huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa và UBND xã Vĩnh Thành, sau khi nhà đài phát phóng sự "Cây chổi quét rau" gây phản ứng xấu trong dư luận, đồng thời làm thiệt hại vô cùng lớn cho bà con nông dân làm nghề trồng rau. 

Sau khi có phản ứng từ chính những người nông dân Thanh Hóa và bạn xem truyền hình, chiều 11/5, lãnh đạo Ban Sản xuất các chương trình Giải trí đã họp, lắng nghe tường trình của phóng viên Phạm Thị Phương (người thực hiện phóng sự) và xem lại quá trình tác nghiệp của cô này.

Ban Sản xuất các chương trình Giải trí cho rằng, phóng viên Phạm Thị Phương đã tự tìm hiểu đề tài bằng quan sát cá nhân, thiếu kiểm chứng, vi phạm quy trình tác nghiệp báo chí, phản ánh không trung thực sự việc và có dàn dựng một số cảnh quay trong phóng sự, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề báo.

Lãnh đạo Ban biên tập, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí cũng thừa nhận sơ suất khi kiểm duyệt nội dung trước khi lên sóng.

Ban Sản xuất các chương trình Giải trí quyết định đình chỉ công việc đối với phóng viên Phạm Thị Phương và sẽ xem xét các mức độ kỷ luật trong thời gian sớm nhất.

VTV cũng gửi lời xin lỗi đến UBND huyện Vĩnh Lộc, UBND xã Vĩnh Thành và các cá nhân có trong phóng sự, đồng thời bày tỏ mong muốn, nếu được người dân và chính quyền địa phương cho phép, ngày 12 và 13/5 tới sẽ trở lại địa phương để thực hiện phóng sự khẳng định được thương hiệu rau sạch và làng văn hóa ở Vĩnh Thành.

Trong một diễn biến khác, ông Lê Duy Thanh, Chánh Văn phòng UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết, huyện chưa nhận được báo cáo chính thức từ xã Vĩnh Thành. Theo người phát ngôn của huyện Vĩnh Lộc, nhân viên VTV thực hiện phóng sự người dân dùng chổi quét rau giả sâu ăn, đã dựng chuyện.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV cho biết trong tối 11/5, Đài sẽ có thông tin xung quanh phóng sự dùng chổi quét rau ở Thanh Hóa.

Hoan nghênh VTV đã biết sửa sai!

13 nhận xét:

  1. Lamd sai và biết nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm cũng như có những động thái để khắc phục hậu quả là một điều đáng ghi nhận của VTV. Tuy nhiên qua sự việc lần này, chắc chắc VTV cần nghiêm túc xem xét, đánh giá lại năng lực cũng như trình độ của một số phóng viên đang công tác tại đây, đồng thời có những biện pháp quản lý chặt chẽ hơn trong khâu kiểm duyệt bài đăng cũng như tin tức phát sóng

    Trả lờiXóa
  2. Sự việc lần này xảy ra do sai sót của phóng viên cũng như bộ phận kiểm duyệt nội dung của VTV là một điều đáng tiếc mà không ai mong muốn. Nó không chỉ trực tiếp ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất của bà con xã Vĩnh Thành mà còn làm ảnh hưởng tới uy tín của VTV. Thiết nghĩ VTV nên có hành động đính chính lại sai sót của mình để người dân yên tâm ổn định cuộc sống cũng như hoạt động sản xuất

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi10:21 12/5/16

    Cá nhân phóng viên Phạm Thị Phương đã có những nhận định chủ quan được đưa ra dựa trên quan sát cá nhân, thiếu kiểm chứng, vi phạm quy trình tác nghiệp báo chí, phản ánh không trung thực sự việc và có dàn dựng một số cảnh quay trong phóng sự, vi phạm đạo đức nghề báo. Sự việc này là một sai phạm nghiêm trọng cần bị xử lý thật nghiêm, thậm chí nếu cần thì có thể tước thẻ phóng viên chứ không thể để một cá nhân làm ảnh hưởng tới uy tín của tập thể cũng như ảnh hưởng tới cuộc sống người dân

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:03 12/5/16

    Bọn lợn tre làng đâu vào khấu đầu tuyên dương trước nấm mồ tập thể của bọn VTV truyền hình của Đờ và Lờ lờ kìa!

    Trả lờiXóa
  5. Đây đúng là một tin vui! Không phải mình vui khi thấy cô phóng viên Phương bị đình chỉ mà mình vui vì VTV đã mạnh tay, quyết liệt loại bỏ những phóng viên, nhà báo hành nghề mà không có đạo đức nghề nghiệp, không có lương tâm, không có tầm và không chịu học hỏi. Mới chỉ là phóng viên thực tập mà đã học cách dàn dựng cảnh để làm láo rồi thì nếu sau này trở thành phóng viên thực thụ sẽ gây hại gì cho người dân nữa. Một phóng sự nhỏ mà gọt, rũa rồi làm cho đời sống của bà con điêu đứng thế này thì làm được gì nữa. Phải mạnh tay, phải có hình phạt thích đáng! Tôi ủng hộ quyết định này của VTV

    Trả lờiXóa
  6. Em vừa đọc được quyết định đình chỉ của VTV cho cô phóng viên thực tập này và VTV cũng đã xin lỗi người dân. Tôi ủng hộ quyết định này của VTV, thế mới xứng tầm của một đài truyền hình chứ.
    Toàn bộ quyết định nè: Đình chỉ công việc đối với phóng viên tập sự Phạm Thị Phương và sẽ xem xét các mức độ kỷ luật trong thời gian sớm nhất.

    Trả lờiXóa
  7. Thế mới xứng tầm là một kênh đài truyền hình lớn, được cả nước biết đến chứ! Thực ra thì cũng không phải quá khắt khe với người trẻ, nhưng vì cô phóng viên thực tập này khi đã làm sai mà không chịu nhận lỗi, lại còn cứ quanh co bao biện là không được. Như thế mà không có hình phạt thích đáng thì không thể răn đe được.
    Thứ hai nữa là không phải mình cô này thực hiện phóng sự, mà còn có thêm 2 người nữa, vậy tại sao chỉ xử phạt mỗi cô này thôi?

    Trả lờiXóa
  8. Đây là toàn bộ bài viết của báo dân trí về quyết định đình chỉ cô phóng viên thực tập Phạm Thị Phương, và lời nhận lỗi, xin lỗi của Ban biên tập đài truyền hình VTV:
    Ngày 11/5/2016, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV) đã có công văn gửi UBND huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa và UBND xã Vĩnh Thành sau phóng sự "Cây chổi quét rau".
    Công văn nêu rõ: Phóng sự Cây chổi quét rau trong chương trình Cà phê sáng với VTV3 phát sóng ngày 03/05/2016 đã gây ra nhiều ý kiến không đồng thuận về nội dung. Chiều ngày 11/5, lãnh đạo Ban Sản xuất các chương trình Giải trí - Đài THVN đã nghiêm túc họp, lắng nghe tường trình của phóng viên tập sự Phạm Thị Phương (người thực hiện phóng sự - PV) và tìm hiểu toàn bộ quá trình tác nghiệp của phóng viên này. Chúng tôi nhận thấy: Phóng viên Phạm Thị Phương đã tự tìm hiểu đề tài bằng quan sát cá nhân thiếu sự kiểm chứng, vi phạm qui trình tác nghiệp báo chí, phản ánh không trung thực sự việc và có dàn dựng một số cảnh quay trong phóng sự. Đây là lỗi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề báo.

    Về phía lãnh đạo Ban biên tập, chúng tôi cũng nhận lỗi sơ suất trong khâu kiểm duyệt nội dung trước khi lên sóng.

    Ban Sản xuất các chương trình Giải trí quyết định: Đình chỉ công việc đối với phóng viên tập sự Phạm Thị Phương và sẽ xem xét các mức độ kỷ luật trong thời gian sớm nhất.

    Qua sự việc trên, chúng tôi gửi lời xin lỗi đến UBND huyện Vĩnh Lộc, UBND xã Vĩnh Thành và các cá nhân có trong phóng sự, đồng thời mong muốn nhận được sự thông cảm và chia sẻ về sự non kém trong trình độ tác nghiệp, đạo đức nghề báo của phóng viên tập sự Phạm Thị Phương cũng như việc thiếu sâu sát trong khâu kiểm duyệt của Ban biên tập trong sự việc này.

    Như vậy cho thấy đài VTV làm việc rất tốt, rất quy củ. Tôi ủng hộ quyết định này của nhà đài!

    Trả lờiXóa
  9. Phóng viên Phạm Thị Phương đã tự tìm hiểu đề tài bằng quan sát cá nhân, thiếu kiểm chứng, vi phạm quy trình tác nghiệp báo chí, phản ánh không trung thực sự việc và có dàn dựng một số cảnh quay trong phóng sự, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề báo.Vì vậy những hình thức xử phạt của VTV là vô cùng kịp thời và thỏa đáng với hành vi của cô PV!

    Trả lờiXóa
  10. Sửa sai là tốt nhưng tại sao cứ phải để làm sai sót, gây hậu quả mới phát hiện rồi sửa sai. VTV đã có nhiều sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến uy tín của một kênh truyền hình uy tín quốc gia. VVT cần phải đào tạo thường xuyên đội ngũ phóng viên, nhà báo, biên tập viên của mình cả về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp để không còn những việc đáng tiếc như thế này nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Ban Sản xuất các chương trình Giải trí cho rằng, phóng viên Phạm Thị Phương đã tự tìm hiểu đề tài bằng quan sát cá nhân, thiếu kiểm chứng, vi phạm quy trình tác nghiệp báo chí, phản ánh không trung thực sự việc và có dàn dựng một số cảnh quay trong phóng sự, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề báo. Do vạy đình chỉ công tác phóng viên này là chuẩn rồi, qua video này cũng khiến cho người nông dân thêm khó khăn khi bán sản phẩm của mình.

    Trả lờiXóa
  12. VTV phải sửa sai làm sao cho đúng với hình ảnh của một đài truyền hình quốc gia, sửa sai sao cho đúng và phải khôi phục lại danh dự, giá trị hàng hóa cho nhân dân . việc làm sai này phải kiểm điểm từ trên xuống dưới chứ 1 phóng sự được làm ra và phát đi đâu phải có mỗi phóng viên làm được, việc này có sự đóng góp sai phạm của cả 1 hệ thống, qua nhiều lần sai phạm kiểu giả dối như thế này, VTV cần xem xét lại cơ cấu qổ chức, quản lí của mình để không làm xấu đi hình ảnh của 1 đài truyền hình quốc gia nữa

    Trả lờiXóa
  13. Thời gian qua vấn đề nội dung các bài phóng sự liên tục được nói đến, điều nói đến ở đây là nội dung các bài phóng sự đều là do xuyên tạc không đúng sự thật, các phóng viên hay là người lam chương trình nên hiểu rằng khi một bài viết có nội dung không chính xác được đăng tải lên thì hậu quả rất lớn vì vậy khi đăng tải một bài viết cần xem xét cho thật kỹ nội dung.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog