Chia sẻ

Tre Làng

TRỌNG TÀI HÀ ANH CHIẾN BỊ VFF TREO CÒI VĨNH VIỄN

VFF treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến

Trước sai phạm nghiêm trọng trong trận Thanh Hóa - SLNA, Ban trọng tài VFF đã quyết định treo còi vĩnh viễn trọng tài người Hà Nội.

Trọng tài Hà Anh Chiến mắc sai lầm khi “tưởng tượng” ra quả phạt đền cho Thanh Hoá ở phút 88 trận gặp SLNA. Quyết định sai lầm của vị vua áo đen này qua đó giúp Thanh Hoá có trận hoà SLNA 2-2 tại vòng chín V-League 2016.

Ngay sau sai lầm này, Ban trọng tài đã thông báo tạm thời treo còi trọng tài Chiến hết lượt đi, trước khi Ban trọng tài họp và ra hình thức xử phạt cuối cùng.

Những ngày qua CLB SLNA đã có văn bản kiến nghị VFF treo còi vĩnh viễn trọng tài Chiến. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị tổ chức và điều hành V-League cũng đã có công văn kiến nghị Ban trọng tài không sử dụng trọng tài Hà Anh Chiến đến hết mùa giài 2016.

Trên cơ sở hai công văn kiến nghị, hôm nay 11/5, Ban Trọng tài đã nghiên cứu lại toàn bộ hồ sơ, băng hình trận đấu giữa Thanh Hóa và SLNA để đánh giá về những sai phạm của trọng tài Chiến. Qua đó, Ban trọng tài đã quyết định treo còi vĩnh viễn trọng tài người Hà Nội này. “Trọng tài Chiến đã mắc sai lầm không thể sửa chữa. Vì thế, chúng tôi phải xử lý nghiêm”, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho biết.

Theo VnExpress

6 nhận xét:

  1. đúng! sai đâu phải sửa đó! có như thế thì nền bóng đá nước nhà nói chung hay các môn thể thao khác nói riêng mới có thể đảm bảo sự trung thực,công bằng, khách quan được! không thể để "một con sâu làm rầu nồi canh". tôi mong ko những trong thể thao mà trong tất cả các mặt kinh tế - xã hội... cần mạnh tay dứt khoát hơn nhằm mang lại sự phát triển sâu, rộng và chất lượng của nước nhà! thank cả nhà. chúc cả nhà có một ngày học tập làm việc thành công :))

    Trả lờiXóa
  2. Đây cũng không phải là lần đầu trọng tài Hà Anh Chiến dính phốt, năm trước trận đấu có mặt HAGL cũng đã có lỗi rồi. Những trọng tài kiểu này cần treo còi vĩnh viễn luôn thì nền bóng đá mới có thể trong sạch được. Sẽ không còn những tiếng còi méo trên sân.

    Trả lờiXóa
  3. Muốn nền bóng đá trong sạch, kéo được khán giả tới sân thì VPF phải thực sự mạnh tay với các vấn nạn trong nền bóng đá, từ công tác trọng tài, sân bãi hay sự giáo dục cầu thủ và cũng cả chính những người làm bóng đá nữa.

    Trả lờiXóa
  4. liệu xử lí một vị trọng tài quá nặng như vậy có làm nền bóng đá Việt Nam ta đi lên không, hay đó chỉ là hình phạt để che đậy đi sự mục nát của cả 1 hệ thống, khi một người đã đứng ra chịu trận thì những người ở cấp cao hơn có bị xử lí gì không, hay quy kết hết tội do cá nhân, cái cách hành xử của bóng đá Việt vẫn như vậy, vẫn quay đi quẩn lại hai chữ " tiêu cực " hãy nhìn ra thế giới xem họ hành xử với trọng tài thế nào, khi mà muốn nền bóng đá đi lên thì chúng ta cũng phải có những cách xử lí tiến bộ hơn, chứ không thể trù dập nhau mãi được

    Trả lờiXóa
  5. Một hình phạt nghiêm đối với vị trọng tài Chiến, nhưng nó sẽ giúp cho các trọng tài còn lại cẩn thận hơn khi làm việc. Và chỉ như thế mới có những công bằng trên sân cỏ

    Trả lờiXóa
  6. Trong bóng đá và sự nghiệp cầm cói của bất cứ trọng tài nào không thể tránh được những sai lầm cho nên việc trong tài Hà Anh Chiến mắc sai lầm là chuyện bình thường nếu như không có yếu tố tiêu cực ở sau, vì thế VFF cần xem xét kỹ trước khi có hình thức kỷ luật với trọng tài này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog