Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC CÔNG BỐ BẢN ĐỒ 251 ĐOẠN, TUYÊN BỐ CHỦ QUYỀN ĐỐI VỚI TOÀN BỘ THÁI BÌNH DƯƠNG

Trung Quốc tung "bản đồ 251 đoạn", tuyên bố chủ quyền khắp Thái Bình Dương

Dường như Trung Quốc không chỉ dừng lại ở việc tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông mà nước này còn muốn gia tăng căng thẳng trong khu vực khi tuyên bố chủ quyền đối với một khu vực rộng lớn ở Thái Bình Dương, bao gồm cả quần đảo Hawaii và Micronesia.

Tân Hoa Xã đưa tin Bộ Giáo dục Trung Quốc đã ban hành một yêu cầu cho tất cả các cơ quan chính phủ và cơ sở giáo dục của nước này phải sử dụng tấm bản đồ thế giới mới, trong đó đánh dấu các hòn đảo Hawaii và Micronesia ở khu vực Thái Bình Dương là một phần lãnh thổ của Bắc Kinh.

Manny Mori , Tổng thống Micronesia, đã bày tỏ suy nghĩ của mình khi ông gọi hành động của Trung Quốc là vô lý và cáo buộc Bắc Kinh đang thực hiện một hành động “cưỡng đoạt bản đồ”. Chính phủ Mỹ vẫn chưa lên tiếng về sự việc này.

Những “hàng xóm mới” của Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi về tính pháp lý của tấm bản đồ này cũng như lo ngại rằng mình sẽ sớm trở thành “nạn nhân” trong chuỗi hoạt động bành trướng lãnh thổ của Bắc Kinh. Trung Quốc đang chờ phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế đối với vụ kiện về tranh chấp lãnh thổ ở khu vực Biển Đông với Philippines.

Bản đô thế giới do Bộ Giáo dục Trung Quốc mới công bố có đường 251 đoạn bao gồm cả quần đảo Hawaii và Micronesia cũng nằm trong vùng lãnh thổ nước này. Nguồn: Bộ Giáo dục Trung Quốc

Trong khi đó, Bộ Giáo dục Trung Quốc lại lên tiếng bảo vệ quan điểm của mình khi cho rằng tấm “bản đồ 251 đoạn” được tạo nên dựa trên nhiều tài liệu khác nhau từ thời Nhà Thanh. Theo đó, các tài liệu này chứng minh khu vực phía Bắc Mariana và quần đảo Caroline là thuộc về Trung Quốc.

“Nghiên cứu về các khu vực thuộc phần lãnh thổ của Trung Quốc vẫn đang được tiến hành”, một quan chức Bộ Giáo dục nước này cho hay.

Một điều đáng chú ý khác là dường như còn có bằng chứng cho rằng thời kỳ Nhà Minh của Trung Quốc đã từng kiểm soát cả khu vực châu Nam Cực. Bộ Giáo dục Trung Quốc khẳng định sẽ sớm bắt đầu dự án tạo ra một tấm bản đồ thế giới đã được sửa đổi và hoàn toàn mới.

Thư ký báo chí Nhà Trắng, Josh Earnest hồi tháng 2 nhận định Bắc Kinh đang có “một số bất đồng” với các quốc gia khác và Mỹ tin rằng tất cả các bên liên quan cần phải dàn xếp các bất đồng đó bằng một biện pháp hòa bình để tránh những đối đầu quân sự.

Theo Wikipedia, Liên bang Micronesia là một đảo quốc nằm ở Thái Bình Dương, phía đông bắc của Papua New Guinea. Quốc gia này là một quốc gia có chủ quyền liên kết tự do với Hoa Kỳ. Liên bang Micronesia trước đây là một phần của Lãnh thổ Ủy thác Quần đảo Thái Bình Dương, một Lãnh thổ ủy thác Liên Hiệp Quốc do Mỹ điều hành.

Vào năm 1979 họ đã viết một bản hiến pháp, và vào năm 1986 độc lập theo Hiệp ước Liên kết Tự do với Hoa Kỳ. Những vấn đề đáng quan tâm hiện nay là tỷ lệ thất nghiệp cao, đánh bắt cá đến cạn kiệt, và phụ thuộc nhiều vào viện trợ của Mỹ.

Nội dung được tham khảo từ nguồn tin Elite Readers, trang tin tổng hợp những sự kiện nóng nhất, những xu hướng tin tức cập nhật nhất trên thế giới.

Tuệ Minh lược dịch

P/s: Bản gốc đây:
http://www.elitereaders.com/china-claims-hawaii-micronesia-new-map/

36 nhận xét:

  1. Sau này còn có cả việc Trung Quốc lại phát hiện ra tấm bản đồ 6900 đoạn từ thời nhà Tống chứng minh rằng toàn bộ trái đất là của Trung Quốc, cả Mỹ cũng là của Trung Quốc luôn :D Nói thật chứ càng ngày càng thấy cái bọn Trung Quốc này xàm, không biết người dân có thấy hài hước không nhưng người nước khác người ta đang cho rằng một đất nước toàn là lừa lọc và "chém gió". Quá buồn cho một đất nước mang tiếng đứng thứ 2 thế giới :D

    Trả lờiXóa
  2. đúng là chả coi ai ra gì. mọi người thấy không, đến hoa kỳ chúng nó dọa nạt thế này thì thế giới này làm sao chịu được nó.một bản đồ ko có chút căn cứ pháp lý gì mà nó vẫn dám công bố cho cả thế giới nhìn và chấp nhận. đây gọi là hoạt động khiêu khích lòng dân, không những việt nam là nạn nhân của hoạt động bành trướng của Bắc Kinh mà tất cả các quốc gia ven thái bình dương đều "hưởng" chung cái vấn nạn này. mình hi vọng cả nhà thật sự bình tĩnh tránh rơi vào vẫy của bọn nó bởi vì việt nam ko hề đơn độc trong việc chống lại các luận điệu cũng như các hoạt động xâm phạm chủ quyền của trung quốc mà bên cạnh ta còn có cả thế giới - thế giới vì một hòa bình độc lập, vì tương lai cho các thế hệ sau !!!

    Trả lờiXóa
  3. Để chờ xem cái miệng của ông Tàu mở rộng đến mức nào, xem ông dám nuốt luôn Thái Bình Dương không, nói thật bố bảo cũng chả dám luôn, nói thế thôi chứ biết đâu được đấy một ngày không xa ông Tàu lại định phát động chiến tranh thế giới để hiện thực hóa ức vọng hão huyền của mình thì sao, khó nói trước về ông này lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc vẫn luôn ngang ngược, vô lí như vậy, luôn áp đặt tư tưởng nước lớn lên những quốc gia xung quanh. Ở cạnh một ông hàng xóm khó lường như vậy nên chính sách ngoại giao của Đảng và Nhà nước ta hết sức linh hoạt, mềm dẻo nhưng vẫn rất kiên quyết trong bảo vệ chủ quyền của từng tấc đất, tấc biển của quê hương.

    Trả lờiXóa
  5. Trung Quốc vẫn luôn ngang ngược, vô lí như vậy, luôn áp đặt tư tưởng nước lớn lên những quốc gia xung quanh. Ở cạnh một ông hàng xóm khó lường như vậy nên chính sách ngoại giao của Đảng và Nhà nước ta hết sức linh hoạt, mềm dẻo nhưng vẫn rất kiên quyết trong bảo vệ chủ quyền của từng tấc đất, tấc biển của quê hương.

    Trả lờiXóa
  6. Trung quốc đang muốn quay lại thời kỳ đồ đá " không cần luật pháp, không cần biết đúng hay sai, chỉ cần biết dùng sức mạnh để chiếm đoạt những gì mình thích" thương người dân TQ phải chịu cảnh "sống cô lập" với thế giới bên ngoài từ chính quyền bắc kinh.

    Trả lờiXóa
  7. Ở xóm tôi có một người điên, không biết nhà mình ở đâu, cứ đi tới nhà người khác hò hét bảo là nhà mình và làm đủ trò để chứng tỏ như nằm vật vạ trước cửa mà chủ nhà đuổi hoài không đi, bực mình lấy gậy ra đập mới bỏ chạy hoặc hàng xóm 2, 3 nhà phụ nhau khiêng quăng ra chỗ khác, cùng lắm báo ông tổ trưởng để ổng lên tiếng vì cái thằng này khùng khùng nhưng còn nhớ mặt ông tổ trưởng. Cả xóm lắc đầu ngao ngán. Tưởng chuyện xóm nhỏ, ai dè thế giới bây giờ cũng xuất hiện 1 Trung Quốc tâm thần, hoang tưởng như thằng điên xóm mình. Cái chuyện thế giới vĩ mô thì trình độ mình không dám lạm bàn, nhưng thử xử như xóm mình thì biết đâu.... tốt

    Trả lờiXóa
  8. Ngày xưa Đức quốc xã muốn thay bản đồ thế giới mà phải chịu họa diệt vong. Ngày này TQ muốn một thay toàn bộ bản đồ thế giới để thách thức với toàn nhân loại.....Thật rõ là ngông cuồng, chưa thấy họa diệt vong, chưa nhỏ lệ...

    Trả lờiXóa
  9. Với cách tự mình vẽ bản đồ xem biển đông là của Trung Quốc như thế này, tôi nghĩ vài năm nữa biết đâu toàn bộ Châu Á nói riêng và cả Thế Giới nói chung được Trung Quốc vẽ thành của họ. Điều này cả Thế Giới đừng cười, mộng bá quyền, tính hung hăng (chất điên loạn) của Lãnh đạo Trung Quốc lớn lắm, họ làm thật đó

    Trả lờiXóa
  10. Sắp tới, với sự hoang tưởng tuột độ, Trung quốc sẽ vẽ biên giới ra toàn bộ địa cầu. Sẽ chả còn quốc gia nào nữa, và cuối cùng Trung quốc tiện tay vẽ luôn bản đồ vươn ra vũ trụ. Chắc sẽ có chiến tranh vũ trụ nếu như người ngoài Hành tinh là có thật.

    Trả lờiXóa
  11. ký hiệu đường ranh giới là những gạch chỉ là đường giả định của "những cái đầu bành trướng giả định". Cái đầu không bình thường lúc to (nhiều đoạn), lúc nhỏ (ít đoạn) là căn bệnh của nó... và cũng sẽ đến lúc to hết cỡ thì sẽ vỡ ... và vỡ thì sẽ xẹp lép vĩnh viễn.

    Trả lờiXóa
  12. Có lẽ lãnh đạo TQ nghĩ dân số nước họ chiếm 1/4 thế giới thì diện tích mặt biển cũng tương đương như thế so với thế giới, nghẹt nỗi chiếm xa thì không được nên ráng "bổ sung" ở gần cho nó đủ ý mà. Phần còn lại của thế giới, nhất là VN phản ứng như thế nào mới là quan trọng, chứ tham vọng bành trướng của lãnh đạo TQ là rất rõ ràng

    Trả lờiXóa
  13. Tôi tự đặt ra câu hỏi rằng Trung Quốc cho in tấm bản đồ thế giới mới cho rằng lãnh thổ của Trung Quốc kéo dài ra tận Thái Binh Dương để dạy cho các e học sinh phải chăng có dạy cho các em tính hiếu chiến, tính vơ của vào lòng mình, tự nhận những cái không phải là của mình. Trung Quốc lấy lý do là tấm bản đồ đó từ thời nhà Thanh, ít lâu sau Trung Quốc lại lấy lý do là từ triều đại nào đó rất lâu trong lịch sử TRung Quốc mà chỉ có Trung Quốc công nhận có tầm bản đồ ghi cả thế thế giới này là địa phận của chúng thì các bạn có thể chấp nhận được không? Người dân Trung Quốc có cảm thấy nhục nhã, xấu hổ khi vơ những thứ vỗn dĩ không thuộc về mình không. Trung Quốc ngày càng làm cho mình xa rồi với thế giới chỉ vì thói hống hách, chỉ vì tính tham lam mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Hình như bộ giáo dục Trung Quốc bị tâm thần hết rồi hay sao ấy. Đưa ra cái bản đồ đấy chẳng có giá trị thực tế gì bởi ngoài một số nơi Trung Quốc đã dùng vũ lực cưỡng đoạt được trong quá khứ của các nước láng giềng, Trung Quốc hoàn toàn không có khả năng giành thêm phần lãnh thổ nào khác; vì trên thực tế, TQ có thể có ưu thế nước lớn khi "gây gổ" với một vài nước láng giềng nhỏ hơn nhưng điều đó sẽ mất đi nếu TQ dám đụng chạm với tất cả các nước bên bờ Thái Bình Dương.

    Trả lờiXóa
  15. Điều này đã cho thế giới thấy rằng tham vọng bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc không chỉ diễn ra ở khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản mà còn trải dài khắp Thái Bình Dương bao gồm cả một phần lãnh thổ của Mỹ. Sự vô lý và ngang ngược của Trung Quốc đã lên đến mức đỉnh điểm khi họ công khai đưa tấm bản đồ có phần lãnh thổ bành trướng, không được công nhận vào nội dung giáo dục trong nhà trường và buộc tất cả các ban ngành, văn phòng, tổ chức các cấp phải sử dụng tấm bản đồ phi lý và phi pháp này. Đến lúc này tôi cho rằng cả thế giới nên chung tay để "dạy cho Trung QUốc một bài học"!

    Trả lờiXóa
  16. Trung Quốc mới nổi được mấy năm mà đã muốn gây sự với cả thế giới hay sao? Dường như Trung Quốc đang cho thế giới thấy hình ảnh của một con hổ đói giống như hình ảnh nước Đức hiếu chiến trước chiến tranh thế giới thứ hai

    Trả lờiXóa
  17. Càng ngày Trung Quốc càng bộc lộ rõ bản chất và âm mưu thống trị của mình. Nhưng làm việc gì cũng vậy, đều phải dựa trên cơ sở luật pháp và các quy định chung, không thể vì tuyên bố của một quốc gia đơn lẻ mà thay đỏi được. Sự ngông cuồng và ngang ngược của Trung Quốc đã lên tới đỉnh điểm rồi, và điều này cần được lên án mạnh mẽ bởi cộng đồng quốc tế

    Trả lờiXóa
  18. Dường như Trung Quốc không chỉ dừng lại ở việc tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông mà nước này còn muốn gia tăng căng thẳng trong khu vực khi tuyên bố chủ quyền đối với các vùng biển khác trên biển Thái Bình Dương.Nhưng những khẳng định đó của TQ liệu có ý nghĩa gì khi bị công đồng quốc tế chối bỏ!Sớm muộn gì anh hàng xóm khó chịu TQ sẽ phải chịu những hậu quả do những hành vi ngông cuồng của mình!

    Trả lờiXóa
  19. Trung Quốc đang kéo cả thế giới đi giật lùi, quay lại "thời kỳ đồ đá", thời kỳ mà chẳng có luật pháp phân xử, đúng hay sai là do kẻ mạnh quyết định, dùng vũ lực giải quyết mọi chuyện. Công đồng quốc tế cần đoàn kết lại, lên án hành động ngang ngược này của Trung Quốc, không để chúng đạt được mục đích

    Trả lờiXóa
  20. Bangtuyetnhietdoi21:01 6/5/16

    Chỉ dựa vào tấm bản đồ không có chút căn cứ pháp lý nào mà Trung Quốc dám ngang nhiên tuyên bố chủ quyền trên toàn khu vực Thái Bình Dương thì đúng là một điều vô lý. Chúng ta cần lên án mạnh mẽ hành động này và cần có động thái đáp trả sự ngang ngược từ phía Trung Quốc. Tất cả các bên liên quan cần phải dàn xếp các bất đồng đó bằng một biện pháp hòa bình để tránh những đối đầu quân sự, Tuy nhiên nếu cần thiết thì vẫn cần có những hành động dứt khoát và mạnh mẽ

    Trả lờiXóa
  21. Người Trung Quốc lúc nào cũng mang lý tưởng bá chủ thế giời kể cả ngày xưa là tư tưởng Đại Hán đến bây giờ thì cái tư tưởng đó vẫn giữa nguyên xi. Bây giờ Trung Quốc có tiềm lực về kinh tế, quân sự, có khoa học kỹ thuật thì sợ gì. Việt Nam bây giờ phụ thuộc kinh tế quá nhiều vào Trung Quốc rồi.

    Trả lờiXóa
  22. Chẳng mấy năm nữa người Trung Quốc sẽ ra bản đồ 500 đoạn, 100 đoạn, 2000 đoạn ... tuyên bố chủ quyền với tất cả biển, đảo, lục đại trên thế giới này. Giấc mơ Trung Hoa của ông Tập Cận Bình đang trở nên quá lố mất rồi

    Trả lờiXóa
  23. Trung Hoa là trung tâm của đất trời cơ mà, cái tham vọng bá chủ thế giới của người Trung Hoa đã bao giờ nguôi đâu, trung quốc còn muốn lấy hết cả vùng trời lẫn những gì có trong lòng đất cơ mà. tóm lại những gì chúng bảo của nó là chúng sẽ có cách để nói rằng cái đó thuộc về trung hoa. những lí lẽ vớ vẩn được đưa ra mà cả thế giới phản đối thì trung quốc vẫn khăng khăng là mình đúng, vì sao ư, vì kinh tế trung quốc đang mạnh, quân sự đang đi lên và ai không nghe sẽ chịu thiệt. nhưng chúng ta còn có cách là xích lại gần nhau hơn, đoàn kết hơn thì trung quốc sẽ không dám banhg chướng nữa. ASEAN mà đoàn kết với nhau thì trung quốc cũng không dám nhảy vào biển đông. vì thế mà trung quốc đang đi những nước cờ sai lầm khi muốn gây hiềm khích với cả thế giới. trung quốc là 1 gã nhà giầu ngu nguội và hách dịch

    Trả lờiXóa
  24. Chắc vui!!!! Mấy bạn Tung Quở này mạnh mồm quá. Hành động bành trướng lãnh thổ trên biển Đông đã bị toàn bộ dư luận thê giới lên tiếng phản đối vậy mà giờ đây chúng bành trướng ra cả Thái Bình Dương. Thật nực cười quá mà, không biết chúng lấy cơ sở gì mà tuyên bố vậy nhỉ.

    Trả lờiXóa
  25. Trung Quốc ngày càng ngang ngược, trắng trợn. Chẳng lẽ chính phủ Trung Quốc đang tự huyễn hoặc mình, cho rằng mình là số một, là một cường quốc mạnh nhất thế giới hay sao? Hay với Trung Quốc, cộng đồng chung thế giới chỉ là phù phiếm, chẳng xi nhê gì so với quyền lợi của riêng Trung Quốc? Há mồm cắn to rồi có lúc mắc nghẹn mà chết thôi.

    Trả lờiXóa
  26. Chắc vài năm tới Trung Quốc sẽ vẽ luôn cả cái bản đồ thế giới thuộc lãnh thổ Trung Hoa mất. Giấc mộng Trung Hoa có lẽ đang làm mờ mắt giới lãnh đạo Trung Quốc hay những tham vọng không đáy của họ đang biến họ thành một giống mọi đối với người dân trên toàn thế giới, biến chính họ thành một giống người bị khinh bỉ trong mắt những dân tộc khác?

    Trả lờiXóa
  27. Không phải bản đồ 9 đoạn nữa là mà 251 đoạn rồi. Tấm bản đồ này cho thấy Trung Quốc không ngần ngại nhận Trung Quốc là hàng xóm với Hoa Kì, đồng nghĩa với việc đó là người dân Mỹ thò chân ra khỏi đất liền là sang đến Trung Quốc rồi. Rồi nay mai ông hàng xóm Tàu của chúng ta có khi đặt cả một căn cứ quân sự trước của nhà Mỹ cũng nên. Trung Quốc- đại diện cho một sự bành trướng vô căn cứ nhất thế giới này.

    Trả lờiXóa
  28. Thật là nực cười khi Trung Quốc đang cưỡng ép lịch sử, ức hiếp bản đồ. Coi như mình có quyền trên tất cả, trên cả thảy những quy tắc, cách hành xử đơn thuần của một nước lớn, bậc trượng phu, như Nho giáo đã dạy và thịnh hành ở Trung Quốc hàng nghìn năm.

    Trả lờiXóa
  29. Càng ngày chúng ta càng thấy ý đồ của Trung Quốc là hoàn toàn rõ ràng và không còn nghi ngờ gì nữa. Quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là chủ quyền lãnh thổ đặc biệt là lãnh thổ trên biển.Trung Quốc định đánh lạc hướng dư luận chú ý sang vùng biển Thái Bình Dương để rảnh tay ở khu vực Biển Đông ấy mà. Nhưng làm thế chỉ tổ bộc lộ cuồng vọng, Trung Quốc sẽ bị cô lập cả kinh tế lẫn chính trị. Không biết bao giờ "Giấc mộng Trung Hoa" của Tập Cận Bình mới dừng lại.

    Trả lờiXóa
  30. Chắc có lẽ Trung Quốc đang muốn đấu với tất cả các nước, kể cả là Mỹ và đồng minh, khi đòi chiếm trọn cả những phần lãnh thổ của Mỹ và hầu hết Thái Bình Dương. Tuy nhiên, khi xem xét động thái của Mỹ và một số nước lớn, ta thấy rằng, gần như các nước chỉ coi Trung Quốc như kẻ mất dạy, kẻ ăn vạ, như một Chí Phèo thời hiện đại. Không hiểu, Trung Quốc suy nghĩ như thế nào mà dám tuyên bố đường 9 đoạn trên Biển Đông, rồi bây giờ lại đường 251 đoạn trên Thái Bình Dương. Có thể sắp tới Trung Quốc sẽ đưa thêm đường 1001 đoạn bao trùm toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  31. Nơi nào có hài cốt của người Trung Quốc thì nơi đó là đất của họ chắc. Nói thế thì ở Việt Nam thây quân xâm lược chất đống thành núi , máu chúng chảy thành sông như vậy tính sao đây. Thật là tư tưởng đại hán ngông cuồng hết chỗ nói. Điều này cho thấy Trung Quốc không sợ bị cộng đồng quốc tế lên án vì mặt rất dày, ngẫm lại mới thấy Việt Nam ta còn quá nhân từ, cần phải kiên quyết và cứng rắn hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  32. ý đồ của trung quốc càng ngày càng bộc lộ rõ ra bên ngoài. ý muốn hòng bành trướng lãnh thổ của những nhà lãnh đạo đất nước này đang vấp phải nhiều vấn đề gây tranh cãi không chỉ đến từ phía việt nam mà còn cả mỹ, nhật bản, hàn quốc hay philippin. xử lý vấn đề này rất khó, khi mà càng ngày trung quốc càng thể hiện cái cuồng vọng của mình và bác bỏ một cách rất vô lý những quy định và thông lệ quốc tế.

    Trả lờiXóa
  33. Cái tư tưởng bá quyền nước lớn mấy ngàn năm vẫn không đổi. Chả cần biết đúng sai thế nào cứ ôm vào hết đã. Hành động này chả khác gì cái tát vào mặt, bôi gio trát trấu vào cái thứ mà Tàu vẫn luôn tự hào là có nền văn minh văn hóa hàng ngàn năm, chung quy lại cũng chỉ là cái "văn minh" ngang ngược, không thèm đếm xỉa gì đến luật pháp quốc tế

    Trả lờiXóa
  34. Xem ra tư tưởng bành trướng của Trung Quốc ngày càng biến tướng và kinh khủng. Họ, những lãnh đạo của Trung Quốc đang cho thấy dã tâm to lớn muốn đứng đầu thế giới chứ không chỉ là cường quốc trong khu vực

    Trả lờiXóa
  35. Trung Quốc tung "bản đồ 251 đoạn", tuyên bố chủ quyền khắp Thái Bình Dương. Dường như Trung Quốc không chỉ dừng lại ở việc tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông mà nước này còn muốn gia tăng căng thẳng trong khu vực khi tuyên bố chủ quyền đối với một khu vực rộng lớn ở Thái Bình Dương, bao gồm cả quần đảo Hawaii và Micronesia. Mộng tưởng bá chú toàn cầu của thằng này ngày càng bành trướng, càng thể hiện sự vọng tưởng. Rồi đến lúc bị cả thế giới quay lưng chống lại thì mới hết to mồm.

    Trả lờiXóa
  36. Tham vọng bá chủ của Trung Quốc sẽ không biến mất trong ngày một ngày hai, cũng như có thể từ nay về sau, diễn biến với Trung Quốc sẽ ngày càng căng thẳng, cho nên điều quan trọng nhất vẫn là giữ được bình tĩnh, tránh trường hợp bị các tổ chức phản động lôi kéo, kích động gây hấn với phía Trung Quốc. Rồi sẽ đến lúc chính Trugn Quốc sẽ phải đối mặt gần như tất cả các nước trên thế giới, để xem lúc đó lũ tàu khựa nghĩ gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog