Chia sẻ

Tre Làng

60 PHÚT MỞ VÀ MIỆNG LƯỠI ĐÁM ZÂN CHỦ CỦ CHUỐI

Chương trình 60 p mở là chương trình hút khán giả nhất của đài CBS - Mỹ, trong đó, những sự kiện nóng liên quan đến văn hóa, xã hội, chính trị, kinh tế... được đem ra mổ xẻ, tranh luận một cách dân chủ, quyết liệt ..Ở Mỹ, luật sư có thể nhảy cả lên bàn trong một phiên tòa gây tranh cãi nhưng là để tranh luận chứ ko phải để công kích hay dọa dẫm thẩm phán hay các công tố viên ..

Còn ở VN, hầu như người ta chẳng quan tâm đến mục đích và nội dung tranh luận mà chỉ cần động đến những từ khóa đang gây hot như cá chết, ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn, từ thiện, dân chủ, tự do vv... là ngay lập tức nhảy chồm chồm lên chụp mũ, thóa mạ những người có ý kiến khác ..

Thay vì góp ý cho người dẫn chương trình chính là Tạ Bích Loan về phong cách tác nghiệp như hấp tấp, láu táu, cướp lời người đối thoại ...thì họ lại thi nhau ỉa đái, quăng gạch vào fb của cô này với những từ ngữ tục tĩu, bẩn thỉu nhất, thậm chí còn tìm đ/c nhà, đe dọa vv...chỉ vì các chương trình này ko đồng thuận với cái sự "yêu" cá, môi trường, dân chủ và cả từ thiện.. như tư duy và cách thức thực hiện của họ.:v

Thử ngó vào các cm trong hình cover của fb TBL mà xem, người yếu bóng vía sẽ có cảm giác sởn gai ốc như khi xem video IS chặt đầu người !

Thế nhưng đám đông này lại đang giành hai từ "đấu tố" cho TBL mà quên đi chính họ mới là tác giả của hai từ ấy.

Thực chất những người này yêu dân chủ, yêu cá... và trân trọng việc làm từ thiện một cách rất máy móc, sáo rỗng, chỉ hô khẩu hiệu nhưng lại tự cho mình mới là trong sáng, là sáng suốt, được quyền lên án người khác một cách bầy đàn!

Thế mới biết khái niệm dân chủ đang thể hiện rất rõ ở tư duy, thái độ đ/v mọi vấn đề XH trong cộng đồng người Việt. Nếu ko tỉnh táo, cái ác sẽ lên ngôi chứ ko hề mang lại những tiêu chí tốt đẹp như nhiều người mong muốn.

7 nhận xét:

  1. Cư dân mạng ném đá, đổ cho MC Tạ Bích Loan đang mở cuộc đấu tố, nhưng thử nhìn cái cách mà họ thóa mạ, văng tục, xỉ nhục cô Tạ Bích Loan đâu có khác gì một cuộc đấu tố công khai trên mạng đâu?! Họ tự cho mình là đúng, là cao sang nhưng cách họ hành xử quá ấu trĩ, bầy đàn

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:25 8/6/16

    Trí Minh Hoàng
    9 giờ ·
    Tôi thấy trong đám đông mạt sát anh tiến sĩ "từ thiện" có một gương mặt đã từng lạm dụng tình dục một cô bé dân tộc trong chuyến đi từ thiện trên núi cao. Gia đình cô ta hàng tháng trời đợi chờ nơi ngôi nhà đang xây dở dang bằng sự ủng hộ của các tấm lòng thiện tâm, nơi có những với ánh mắt căm phẫn và con dao rựa nắm chặt trên tay người cha cô bé.
    Tất nhiên anh không quay lại đó nữa.
    Facebook luôn là một sân khấu hoàn hảo.
    Tôi bắt đầu thấy sợ hãi.
    Nếu ngã vào bể phốt, cách tốt nhất nên mím thật chặt cái miệng

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:26 8/6/16

    Cái giỏi của chị Tạ Bích Loan là khiến cho những người từ lâu ít xem TV phải coi chương trình của chị ý trên Facebook.
    Cái dở của chị Loan là làm lộ hết trình độ học vấn, văn hoá, động cơ và dấu hiệu bệnh tâm thần của một số người.
    Không có bác nhà thơ giọng chảnh chụp, ông tiến sĩ tâm lý kiến thức năm 1960, ông tiến sĩ về cộng đồng chuyên ngồi máy lạnh thì 60 phút mở sẽ cực nhạt.
    Các cụ có món nhắm hay rồi thì chưởi chị Loan mà làm giề. Phỏng?

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều kẻ bây giờ cứ thích tỏ ra mình là người có trách nhiệm, suốt ngày thấy chia sẻ về các bài viết liên quan đến những vấn đề nóng trong xã hội mà chẳng cần biết nội dung nó đúng hay sai, không hề cân nhắc trách nhiệm của mình trong việc share. Những tin có ảnh hưởng tiêu cực luôn được qua tâm chia sẻ gấp 4 lần những tin có ảnh hưởng tích cực. Do vậy dẫn đến nhiều khi dư luận có những nhận định,suy nghĩ sai về các vấn đề xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh10:23 9/6/16

    Những con người mà xã hội này đào tạo nên những tưởng là xuất chúng hóa ra cũng chỉ là những kẻ lú lẫn cơ hội tầm thường.TBL là một điển hình ,những gì cần diễn thì cô ta thật là xuất sắc những gì thuộc về chân lý lẽ sống thì cô ta lại lú lẫn mơ hồ.Hình thể là hổ nhưng lại mang trái tim chuột nhắt là hình ảnh tiêu biểu cho những ai được tiếng là thành công trong thể chế chính trị này.

    Trả lờiXóa
  6. 60 phút mở là chương trình khá mới lạ. Cách làm của chương trình này còn khá lạ lẫm ở Việt Nam nên có nhiều người phản ứng cũng là dễ hiểu. Ban biên tập chương trình cũng cần tiếp thu ý kiến của cộng đồng để các chương trình tiếp theo sẽ hoàn hảo hơn

    Trả lờiXóa
  7. Cái gì mới cũng khó chấp nhận. Chưa kể là người Việt Nam chưa quen với kiểu bình luận, chia sẻ thẳng thắn một cách văn minh nên mới đầu nó đang còn loạn. Nhưng chúng ta vẫn hay cứ có niềm tin vì cái gì quen rồi cũng đi theo quỹ đạo của nó. Chương trình 60' mở này rất hay, chỉ là không hay với những kẻ cố tình cho rằng nó không hay, đáng bị lên án. Những kẻ với ý đồ xấu sớm muộn cũng lòi đuôi cáo ra, chân lý luôn luôn chiến thắng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog