Chia sẻ

Tre Làng

BIỂN ÔM ANH VÀO LÒNG VÀ CÒN ...EM MỘT BÊN


Cách phản ứng trước những mất mát mà quân và dân VN đang phải gồng mình gánh chịu trong mấy ngày qua của không ít các bạn suốt ngày nhân danh các giá trị dân chủ, văn minh, thực sự làm cho chúng ta phải nhìn lại.

Nhìn lại về lòng nhân văn của các bạn ấy, lúc kêu gọi phải đối xử công bằng với những người lính VNCH đã mất trong sự kiện Hoàng Sa 1974.

Nhìn lại về lòng nhân văn thực sự của các bạn ấy, khi suốt ngày đòi hỏi phải điều chỉnh lại lời trong bài hát quốc ca, để “hòa bình, thân thiện, nhân ái”.

Ví dụ thế.

Liệu có thể kết luận được rằng, lòng nhân văn và những giá trị văn minh các bạn đang kêu gọi, thực sự rất “có vấn đề” hay không?. Hay nói một cách chính xác hơn, mọi con đường lợi dụng những giá trị nhân đạo tốt đẹp của các bạn, đều quay về một động cơ chính trị rất rõ. Đó là bằng mọi giá phủ nhận hết bất cứ điều gì liên quan đến thể chế, và chế độ hiện tại bằng bất cứ thủ đoạn nào.

Thật tiếc là tôi đã từng im lặng thông cảm khi chứng kiến các bạn đấu tranh cho những người lính VNCH như đã nêu ở trên, dù với thông tin và quan điểm của tôi thì đương nhiên tôi không lạ gì bản chất và diễn biến của những sự ngã xuống đó. Những người lính bên kia chiến tuyến đó đã yên nghỉ và chúng ta không nhắc lại nữa, nhưng thật buồn làm sao khi họ lại tiếp tục được sử dụng để giúp các bạn nhân danh những điều tốt đẹp nhằm che mắt những động cơ đê hèn.

***

Hôm qua, một người được cho là thầy giáo lớn tuổi của trường ĐH TDTT TP. HCM, thậm chí còn ngang nhiên tuyên bố chỉ xem thông tin về sự hi sinh của 9 người lính tham gia cứu hộ cứu nạn đồng đội như là “một bản tin thời sự thuần túy”, tôi đã vào facebook của ông ấy và đọc, và uất ức. Không thể tin nổi đấy là một nhà giáo, một người lớn tuổi, và đặc biệt là một người mà chúng ta không khó để chứng kiến tần suất xuất hiện rất dày đặc các status về dân chủ, văn minh, về nhân quyền, về đạo lý…

Dân chủ văn minh kiểu gì thế? Nhân ái đạo lý kiểu gì thế?

Thế thì ai tin, ai theo các bạn cho nổi?!

Sao các bạn lại đáng thương đến mức độ què quặt tâm hồn và lý trí đến thế?!

Tôi không vơ đũa cả nắm, nhưng rõ ràng đó là điều thực tế.

***

Sáng nay tôi dắt con ra cửa để đến lớp, sau lưng vô tuyến dường như vẫn vô tình, những ca khúc về đất nước, về biển đảo, và hình như hai bàn tay bố con nắm chặt nhau hơn thì phải..

Đất nước gian lao chưa bao giờ bình yên
Bão thổi chưa ngưng trong những vành tang trắng
Anh đứng gác. 
Trời khuya. 
Đảo vắng
Biển một bên và em một bên
Vòm trời kia có thể sẽ không em
Không biển nữa. Chỉ mình anh với cỏ
Cho dù thế thì anh vẫn nhớ
Biển một bên và em một bên...

16 nhận xét:

  1. Những kẻ tự nhận mình là những " nhà hoạt động dân chủ " thật đáng lên án, phỉ báng. Trong khi cả nước đang hướng mọi sự thương xót cho những người lính đã hi sinh giữa thời bình của đất nước thì đám diều hâu này lại tìm cách bu vào, ăn nói ngông cuồng không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi còn nhớ cái hồi mà các nhà dân chủ dân quyền nào đó đấu tranh để đòi hỏi mọi người tưởng niệm cho cái chết của những người lính VNCH năm 74. Vậy mà giờ đây, sự hi sinh của những người lính này họ lại chà đạp không thương tiếc!

    Trả lờiXóa
  3. Thật đau lòng, chia buồn cùng gia quyến anh. Anh an nghĩ nhé. Tổ quốc nhớ đến anh.

    Trả lờiXóa
  4. kịch liệt phản đối những tâm hồn vô cảm trước sự hy sinh của các anh, đặc biệt là ông giáo mà bài viết nhắc đến. Gì mà coi bản tin về cái chết của 9 chiến sĩ chỉ như một bản tin thời sự chứ. Biến chất hết cả tâm hồn rồi, tên này cần loại ra khỏi tập thể. Những vụ diễn tập của các phi công gần đây cho thấy VN rất cảnh giác cao độ với những biến động về mặt quân sự, các chiến sỹ ngày đêm luyện tập, thậm chí chưa được ra trận mà đã vội ra đi. thật thương tiếc cho các anh vô cùng

    Trả lờiXóa
  5. thực sự mà nói thì đất nước ta vẫn còn rất nhiều người suy đồi về đạo đức cách mạng, sai lí tưởng sống, và muốn cuốn mình theo lối sống phương tây, thật không thể chấp nhận được cảnh người xây dựng , bảo vệ đất nước còn một bộ phận lại hờ hững, không quan tâm. thực sự những con người đó thực sự đáng trách vì họ không biết nghĩ rằng để có được cuộc sống yên ổn như ngày hôm nay là do đâu, và những con người đó thực sự là bài học cảnh tỉnh cho nhà nước ta về việc giáo dục lòng yêu nước

    Trả lờiXóa
  6. Thế nào là nhân quyền? Lũ người luôn tự xưng là đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, cho tự do và bình đẳng, công bằng có bao giờ tự trả lời được câu hỏi ấy? Nhân quyền, công bằng đối với chúng mang đầy màu sắc chính trị, tôn giáo, giai cấp. Chúng tìm mọi cách chia rẽ sự đoàn kết của dân tộc, chà đạp lên những giá trị truyền thống mà cha ông ta đã phải dùng xương máu để đánh đổi lấy. Chúng ca ngợi một chế độ khát máu, ca ngợi những kẻ đã từng cầm súng bắn vào nhân dân, đồng bào mình, nhưng chúng lại hờ hững thậm chí cổ vũ cho việc thờ ơ, vô cảm với sự hi sinh của những người lính kia. Chẳng còn biết dùng những từ ngữ nào, những hình ảnh nào xấu xa hơn để so sánh về bọn chúng nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Đất nước ghi công các anh, hình ảnh và sự hi sinh của các anh sẽ in đậm mãi trong tâm trí, trái tim mỗi người dân đất Việt. Còn những kẻ luôn ngày ngày bô bô cái mồm về một tình yêu đất nước, về một sự giải phóng con người hay luôn đấu tranh cho cái lý tưởng giả dối kia, chúng sẽ phải đón nhận sự căm hận bởi mỗi người dân yêu nước Việt Nam, mỗi người dân trân trọng, xót thương và cũng đầy tự hào bởi sự hi sinh anh dũng của các anh.

    Trả lờiXóa
  8. Sự hi sinh của các anh, nó càng tiếp thêm cho chúng tôi niềm tin, ý chí, nghị lực, sức mạnh trên con đường, sự nghiệp bảo vệ vững chắc bầu trời thân yêu của Tổ quốc. Những động lực đó làm cho thế hệ trẻ chúng ta niềm tự hào dân tộc, về một đất nước Việt Nam anh hùng, một dân tộc anh hùng.Đất nước ghi công các anh, hình ảnh và sự hi sinh của các anh sẽ in đậm mãi trong tâm trí, trái tim mỗi người dân đất Việt.

    Trả lờiXóa
  9. Có những kẻ tự nhận mình là "những nhà hoạt động dân chủ chân chính" nhưng từ lời nói tới hành động thì đi ngược lại hết tất cả những lý tưởng mà chúng đưa ra. Cái mà chúng rêu rao là tự do nhân quyền, bình đẳg bác ái cuối cùng cũng chỉ vì một mục đích chính trị rõ ràng là phủ nhận thể chế, phủ nhận thành quả của nhà nước ta. Còn nếu nhìn thực tế, ta chẳng thể tìm được một hành động nào được gọi là dân hủ từ những kẻ tự xưng đó

    Trả lờiXóa
  10. Sự tận tụy, sự hy sinh của các anh là điều mà mỗi người dân Việt Nam đều ý thức được và luôn ghi nhớ. Chỉ có những kẻ bán nước mới có cái hành động vong ơn bội nghĩa như thế, miệng thì bô bô yêu nước, đòi tự do, công bằng dân chủ nhưng thực chất thì lại đi ngược lại cái mục đích mà chúng kêu gọi đấu tranh. Những kẻ chỉ biết diễn trò rẻ tiền mà không bao giờ ý thức được rằng những thành quả chúng đang được hưởng ngày hôm nay là nhờ vào cái chế độ mà chúng đang lên án mỗi ngày

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi21:25 19/6/16

    Lũ rận chủ là thế, luôn tự xưng là đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền nhưng sự thật đằng sau tất cả những hành động đó là những mục đích xấu xa liên quan tới chính trị, tôn giáo. Chúng không bao giờ thực sự có thể hiểu được giá trị đích thực của cái gọi là nhân quyền được, bởi lẽ đơn giản, chúng đang tự chà đạp lên cái gọi là dân chủ, nhân quyền của bản thân. Những hành động chia rẽ đoàn kết dân tộc, những hành động nói xấu, bôi nhọ chính quyền chính là minh chứng rõ nét nhất cho sự xấu xa và bỉ ổi của bọn này

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363621:30 19/6/16

    Trong khi cả đất nước, cả dân tộc đang hướng về những người lính mất tích trong khi làm nhiệm vụ với một sự xót thương, một sự hy vọng phép màu xảy ra để các anh có thể trở về bình yên thì lại có những con chim lợn, những con rận với những lời lẽ bỉ ổi, vong ơn lên trên các báo đài kêu gọi về cái gọi là nhân quyền, bình đẳng. Cái lũ đó có tu thêm mấy kiếp chắc cũng không bao giờ thực sự hiểu được ý nghĩa của nhân quền, của tự do, bác ai là gì đâu

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023421:34 19/6/16

    Thực sự tôi tự hỏi cái lũ rận lúc nào cũng mở mồm là kêu gào về cái gọi là nhân quyền, là bình đẳng, tự do, bác ái, chúng cóthực sự hiểu những điều đó là gì hay không? Trước sự hy sinh của những người lính mà chúng có thể dửng dưng buông lời nhạc báng thì liệu chúng có tư cách gì để mở mồm đòi hỏi cái gọi là nhân quyền?

    Trả lờiXóa
  14. xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến anh cùng 9 chiến sỹ trên chuyến bay CASA, gửi lời chia sẻ đến gia đình anh, vợ cơn của các anh. Các anh sống khôn thác thiêng phù hộ cho đất nước được yên bình, trong khi cả nước đang đau thương vì sự ra đi của các anh thì có những kẻ lấy đây là việc để lợi dụng xuyên tạc, chống phá đảng và nhà nước, phục vụ lợi ích cá nhân, thật đau xót biết bao.

    Trả lờiXóa
  15. sự hi sinh của những người lính trong thời bình càng cho chúng ta thấy, cho cả thế giới thấy chúng ta luôn sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc, dù trong thời bình nhưng lực lượng của ta vẫn ngày đêm rèn luyện, ngày đêm trau dồi kiến thức để luôn sẵn sàng bảo vệ chủ quyền dân tộc. anh ra đi để lại biết bao nỗi thương tiếc của bà con nhân dân, nhưng sự mất mát đó sẽ tiếp thêm nghị lực cho những người còn sống để phấn đấu, rèn luyện để tiếp tục bảo vệ Tổ quốc

    Trả lờiXóa
  16. Trước sự hi sinh mất mát to lớn của những người lính để bả vệ sự bình yên của tổ quốc cả đất nước chìm trong tang thương nhưng lại có một số đối tượng lại vô cảm trước sự hi sinh của các người lính, những người đó không có tấm lòng bao dung của con người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog