Chia sẻ

Tre Làng

BỘ TRƯỞNG TRƯƠNG MINH TUẤN KIÊM GIỮ CHỨC PHÓ TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG

Cuteo@

Tin mới toanh: Ông Trương Minh Tuấn kiêm giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Hôm nay, thay mặt Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh vừa ký Quyết định số 243-QĐNS/TW về việc phân công Ủy viên Trung ương Đảng kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Theo đó, Bộ Chính trị quyết định phân công ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông kiêm giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy, được Quốc hội phê duyệt làm Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông hồi đầu tháng 4 vừa qua. 

Ông Trương Minh Tuấn sinh ngày 23 tháng 9 năm 1960 tại Đồng Hới, Quảng Bình, nhưng quê quán ở Phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ông Trương Minh Tuấn là tiến sỹ chính trị. 

Tóm tắt quá trình công tác của ông Trương Minh Tuấn:

9/1978 – 7/1986: Chiến sỹ, E 853 Quân Khu IV, sau đó học tại Trường Sỹ quan Chính trị, rồi Chính trị viên đại đội, Trung đoàn 462, Sư đoàn 338, quân đoàn 14, Quân khu 1.

7/1986 – 7/1987: Giảng viên Triết học Mác – Lênin, Trường Sỹ quan Kỹ thuật Vũ khí đạn, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng.

7/1987 – 9/1998: Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Bình Trị Thiên, Chuyên viên Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Bình Trị Thiên, sau đó làm Trưởng phòng Tuyên truyền, báo chí, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình.

9/1998 – 9/2002: Chuyên viên, rồi Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác Tư tưởng, Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương.

10/2002 – 3/2006: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Quyền Vụ trưởng, rồi Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương tại Thành phố Đà Nẵng.

3/2006 – 8/2011: Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tư tưởng, Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương, sau đó là Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương.

8/2011 – 02/2014: Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Ban tuyên giáo Trung ương.

02/2014 – 4/2016: Ủy viên Ban cán sự Đảng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Bộ Thông tin và Truyền thông. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng.

4/2016: Tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

10 nhận xét:

  1. Đây tôi nghĩ là tin tốt, vì trong các quan bác hiện nay ít có bác nào cố gắng đấu tranh với các tiêu cực trong ngành báo chí như bác này.

    Cuộc chiến chống tiêu cực trong lĩnh vực chính trị, báo chí, truyền thông là vô cùng chông gai. Cần nhiều người có tâm càng tốt.

    Trả lờiXóa
  2. Trong sự nghiệp của mình ông Trương Minh Tuấn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có những quyết định đúng đắn, kịp thời, định hướng dư luận tiếp xúc với các nguồn thông tin chính thống, khách quan.Hi vọng rằng với những kinh nghiệm cảu mình ông Trương Minh Tuấn sẽ làm tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho.

    Trả lờiXóa
  3. Trưởng ban tuyên giáo trung ương, vị trí vô cùng quan trọng trong với những định hướng và những quyết định cần sáng suốt. Hi vọng sau này với nhiệm vụ của mình ông sẽ lập nhiều chiến tích

    Trả lờiXóa
  4. Đưa bộ trưởng bộ thông tin và truyền thông vào vị trí phó ban tuyên giáo trung ương là quá chính xác. Điều này sẽ tăng cường sự quản lý của ban tuyên giáo đối với dư luận, tránh để tình trạng thả nổi dư luận không có kiểm soát

    Trả lờiXóa
  5. Thời gian qua bộ trưởng bộ thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn đã có những biện pháp mạnh tay để có thể quản lý được dư luận, quản lý những kẻ lợi dụng truyền thông để làm càn. Vì vậy bộ trưởng hoàn toàn xứng đáng đứng vào vị trí đó

    Trả lờiXóa
  6. Việc bộ trưởng bộ thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn được bổ nhiệm kiêm vị trí phó trưởng ban tuyên giáo trung ương sẽ là cái tin không tốt đối với những tên nhà báo viết bài vô lương tâm, những tên zận chủ đội lốt nhà báo

    Trả lờiXóa
  7. đấu tranh với những gì sai phạm của báo chí, của truyền thông cần 1 người dám đương đầu, dám làm, vì vậy mà vị trí phó trưởng ban tuyên giáo trung ương được giao cho bộ trưởng Trương Minh Tuấn là hết sức hợp lí và thể hiện cái nhìn bao quát, có định hướng của ban bí thư đến sự phát triển của báo chí nước nhà. chúc ông Trương Minh Tuấn luôn hoàn thành xuất sắc nhệm vụ và lập được nhiều thành tích hơn nữa

    Trả lờiXóa
  8. Ông trương Minh Tuấn là một cán bộ có nhiều đóng góp tích cực trong việc đấu tranh chống tiêu cực của ngành báo chí. Là người có kinh nghiệm, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, hy vọng ở cương vị mới này, ông sẽ tiếp tục hoàn thành tốt vai trò lãnh đạo của mình

    Trả lờiXóa
  9. Báo chí truyền thông là một ngành nhạy cảm, nhiều vấn đề phức tạp, cần người có nhiều kinh nghiệm lãnh đạo. Vị trí phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương được giao cho bộ trưởng Trương Minh Tuấn là một điều hết sức hợp lý, thể hiện cái nhìn bao quát của ban bí thư với sự phát triển của báo chí nước nhà

    Trả lờiXóa
  10. Xin chúc mừng bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã có thêm một vị trí mới trong Đảng, mong rằng trên cương vị mới ông sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng Nhà nước giao phó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog