Chia sẻ

Tre Làng

CÁC ANH NÊN IM MẸ MỒM LẠI


Như mọi sự kiện liên quan đến quân đội, công an, tây - ta - tàu, thiên chúa - hồi - phật, cộng sản - tư bản, quốc doanh - cổ phần vân vân và mây mây... các anh lại lao vào chửi nhau vì thái độ. Toàn lợi dụng sự kiện để chà đạp lên mọi giá trị của phía bên kia.

Những người lính đã ngã xuống vì nhiệm vụ với tổ quốc, họ đáng được chúng ta tưởng niệm. Các anh hãy dành những tình cảm của riêng mình để làm điều ấy, thế là đủ. Thằng khác nó tưởng niệm hay không hoặc tưởng niệm bằng cách nào thì kệ nó chứ cứ nhảy chồm chồm lên so sánh với MH370, khủng bố Paris, em bé Syria hoặc thậm chí LGBT làm gì. Hành vi ấy nó mang đầy sự phân biệt chủng tộc hoặc cực đoan một cách thái quá.

Việc đổi avatar mang tính biểu tượng người ta muốn bày tỏ sự đoàn kết, thống nhất với những người khác. Ví dụ sự kiện treo cờ Pháp không phải chỉ là để bày tỏ tình cảm với nước Pháp mà để bày tỏ sự đoàn kết chống lại cái ác, chống lại khủng bố. Điều ấy nó cần được thể hiện ra rõ ràng vì nó là quan điểm. Ngay cả Chính phủ Việt Nam cũng bày tỏ quan điểm nhất quán lên án khủng bố và phong trào Hồi giáo cực đoan. Biểu hiện với sự việc những người lính ngã xuống nó chỉ là sự tiếc thương chứ quan điểm gì với quân đội? Vì vậy nên nó mang tính cá nhân trong cách bày tỏ tình cảm.

Có mấy người cho rằng vì họ là lính của chính quyền cộng sản nên thế là đáng đời hoặc nhẹ hơn thì coi như xem bản tin tai nạn giao thông. Những người lính dù chế độ nào cũng để bảo vệ đất nước trước ngoại xâm chứ họ có dí nòng súng vào bắn thường dân bao giờ mà để các vị phân biệt người với người như vậy. Các vị có thể quen với tai nạn chết người và vô cảm thì cũng đừng nhổ nước bọt vào tình cảm của người khác. Đằng sau kia còn những ông bố, bà mẹ mất con, người vợ mất chồng và những em bé mất cha. Họ là những người VIệt Nam đau khổ chả đứng trong hàng ngũ nào.

Rồi lại tiếp một đám hung hăng đòi đập vào mặt nhau, đòi giết nhau rồi moi móc cả địa chỉ nhà riêng của nhau lên đầy hăm doạ. Kèm theo đó cả những lời rủa sả tới gia đình, vợ, con họ. Tôi thật không hiểu được các vị nghĩ các gì trong cái hộp sọ kia nữa.

Nói chung thì các anh nên im mẹ mồm lại. Sự im mồm của các anh nó làm đất nước này đỡ bi kịch hơn khi những người lính ưu tú phải ra đi trong lúc không ở trong tình trạng chiến tranh.

7 nhận xét:

  1. Cái chết của người dân xứ sở đâu đâu tận nửa kia bán cầu mà các bạn sụt sùi khóc thương, treo cờ buồn này nọ. Vậy mà đứng trước sự hi sinh của một người đang từng ngày từng giờ bảo vệ an toàn cho tổ quốc thì các bạn lại chà đạp lên

    Trả lờiXóa
  2. Đúng như bạn Nguyễn An nói. Chúng chỉ giả bộ nhân nghĩa đạo đức để thực hiện cái mưu đồ xấu xa của chúng thôi. CHứ thực chất chúng không hề có một chút tình người nào cả. Vậy mà suốt ngày ra rả nói chuyện nhân quyền nhân nghĩa

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam đang ở trong thời bình nhưng vẫn có những người lính ngã xuống. Thật đáng buồn.Cho dù nguyên nhân dẫn đến việc máy bay rơi là gì đi nữa thì sự hi sinh của các anh là sự mất mát lớn đối với dân tộc. Trước những mất mát đó vẫn có những kẻ tỏ ra vô tâm, coi đó là chuyện bình thường. Thật đáng thất vọng.

    Trả lờiXóa
  4. Không thể sẻ chia được được xót thương, đồng cảm với nỗi đau của gia đình, người thân những người lính ấy, thì cũng đừng nên mở mồm ra nói những điều sỉ nhục đến họ. Chính cái lũ người cả đời đéo làm được gì cho đất nước, cho người dân cái xứ sở này chứ chưa nói là tìm mọi cách để bòn rút từ đất nước ấy, sẵn sàng bán đứng đất nước ấy để chuộc lợi cho mình mới là những kẻ đáng bị khinh bị, đáng bị nhổ nước bọt và sỉ nhục. Chẳng lẽ trước khi lên tiếng xúc phạm tới sự hi sinh của những người lính ấy, bọn chúng không tự soi gương xem lại mình, tự ngó lại cái mặt chó của mình hay sao?

    Trả lờiXóa
  5. ĐỒNG TÌNH11:26 19/6/16

    Chỉ có những kẻ không có lương tâm, không có linh hồn và không có não mới vô cảm trước nỗi đau của người khác. Đặc biệt là sự hy sinh của những người con dũng cảm vì dân vì nước mà họ phải bỏ lại gia đình, vợ con để sang thế giới bên kia khi tuổi đời con rất trẻ.
    Những kẻ nào nói năng xuyên tạc về sự kiện này cần phải bị nghiêm trị, để làm gương cho kẻ khác, để trả lại sự công bằng cho những người lính. Những kẻ không có não ấy sống trong đời sống xã hội cũng chỉ bằng thừa, chúng chỉ như những con sâu mọt làm hại dân hại nước. Cần loại bỏ sớm chúng ra khỏi đời sống xã hội. Chắc ai cũng đồng tình với tôi về quan điểm này...

    Trả lờiXóa
  6. Hội chém gió không biết điểm dừng nó là như vậy đó. Cứ tưởng nói như vây là giỏi lắm, là tự hòa lắm nhưng thực chất không thấy xấu hổ vì cái miệng phát ra toàn điều ác độc

    Trả lờiXóa
  7. Thật đáng khinh tởm những kẻ nhũn não. Chúng phớt lờ nỗi đau của những người lính, những người con ưu tú của tổ quốc, mà độc ác hơn chúng còn thêm bớt sát muối vào vết thương lòng của những gia đình bất hạnh. Đau đớn nào bằng cảnh người mẹ mất con, người vợ mất chồng, mấy đứa con mất cha, mà sự hi sinh của họ chẳng vì lợi ích của họ mà vì lợi ích của nhân dân, của tổ quốc thiêng liêng. Thưa mấy anh kền kền, quả thật đất nước này sẽ tươi đẹp bao nhiêu nếu các anh câm ngay mồm lại

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog