Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN KHÓ TIN NHƯNG CÓ THẬT


Chuyện khó tin nhưng có thật:

Theo Dự toán chi ngân sách Trung ương năm 2016 được Bộ Tài chính công khai trên website của bộ này thì, tổng chi cho các cơ quan trung ương của 6 tổ chức chính trị - xã hội tới 1.503,740 tỉ đồng, trong đó Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chiếm hơn 1/3 = 551,505 tỉ đồng…".

Số tiền này không biết chi tiêu dư lào nhưng thấy báo thông tin: Tỉnh Đoàn Hậu Giang vừa tổ chức trao tặng 600 bộ cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng. Không rõ động cơ việc tặng cờ cho các Mẹ là gì nhưng có điều chắc chắn là cờ thì chỉ để treo trong các ngày lễ trọng còn... (à mà thôi).

Thừa quan:

Ngày 8/6, Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An cho biết, thực hiện theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, tỉnh Nghệ An có 198 xã thừa Phó Chủ tịch UBND xã, thuộc trường hợp phải tinh giản.

Còn tại Sở Xây dựng Gia Lai, ông Trần Đức Minh - Chánh Văn phòng cho biết, hiện tại cơ quan ông có 33 cán bộ, nhân viên. Trong đó có 1 Giám đốc, 4 Phó Giám đốc, 12 Phó, Trưởng phòng. Như vậy, số lượng “sếp” của Sở này nhiều hơn nhân viên 1 người. Theo ông Minh thì có Phòng có 1 Trưởng phòng, 1 Phó trưởng phòng và 1 nhân viên. Như vậy tỷ số quan - lính = 17-16 tạm nghiêng về phe quan.

Cũng là Sở Xây dựng nhưng ở TP Hải Phòng, ông Đỗ Trọng Đạt, Giám đốc Sở do thấy con trai mình (ông Đỗ Trọng Thành) quá tài năng bèn bổ nhiệm làm Phó phòng thuộc Sở do chính ông quản lý. Việc bổ nhiệm này bị tuýt còi nhưng không bị giơ “thẻ đỏ”. Có lẽ TP Hoa phượng đỏ dị ứng với màu này?

Không “may mắn” như ông Thành, bà Lê Cẩm Nhung dã bị mẹ ruột là bà Đinh Cẩm Vân - Giám đốc Sở Tài chính hủy quyết định số 416, bổ nhiệm con gái vào vị trí Phó trưởng phòng Tài chính Doanh nghiệp và Chính sách phát triển kinh tế của Sở Tài chính Thanh Hóa. Đen quá đi.

Còn nhớ có một ông quan to to cấp Tổng công ty, sau khi cùng tập thể ban lãnh đạo lèo lái con thuyền DN đi từ khoản lỗ này đến khoản lỗ khác (đâu như 3.000 tỷ đồng), ông này bèn được Bộ trưởng khi đó bổ nhiệm các chức vụ tương đương Phó Vụ trưởng rồi Vụ trưởng phụ trách công tác đổi mới doanh nghiệp. Chưa ấm chỗ, ông này được luân chuyển làm Phó Chủ tịch tỉnh. Câu chuyện chỉ ầm ĩ khi báo chí phát hiện ông đi xe sang hơn cả xe TBT. Tất nhiên chuyện dừng ở đó!

(Chả buồn dẫn link, ai chưa tin mời Gúc)

Trong một diễn biến không liên quan thì từ bây giờ tôi bắt đầu hứng thú học tiếng Anh các mẹ ạ:

Hôm nay ngực bỏ em đi
Nên em chỉ biết hì hì mà thôi

(Duong Tieu, 14cm, from Mrs Milion with Love)

5 nhận xét:

  1. Bộ máy hành chính công cồng kềnh là gánh nặng cho ngân sách mà hoạt động lại chưa hiệu quả. Bộ Nội vụ cần sớm đưa ra đề án tinh giản bộ máy, giữ lại những người có tài có đức, tăng lương tăng phụ cấp cho những người làm được việc để họ yên tâm cống hiến

    Trả lờiXóa
  2. Tinh giảm biên chế là chương trình Nhà nước ta thực hiện từ nhiều năm nay nhưng có thể dễ dàng thấy chưa hiệu quả. Việc lợi dụng vị trí quan chức để trục lợi cá nhân hoặc nhóm lợi ích vẫn còn tồn tại ở một số nơi. Tất cả những điều này đang làm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước suy giảm, sói mòn. Cần có những động thái quyết liệt của các cơ quan có thẩm quyền để xử lý dứt điểm các hiện tượng đó.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc đến đoạn con số chi cho TƯ Đoàn TPHCM mà chi tiêu hết mịa một nửa ngân sách dành cho các cơ quan nhà nước trên toàn quốc. Không hiểu nổi cái bọ đó nó làm những cái zề; những vụ như thế này phải lôi đầu mấy thằng lãnh đạo ra mà truy cho đến cùng, chắc chắn là có vấn đề sai phạm ở đây. cần phải cắt bỏ những khối ung này để làm trong sạch cho cơ quan đoàn thể nhà nước.

    Trả lờiXóa
  4. Nhà nước đang càng ngày càng chú trọng tinh giản biên chế, làm tinh gọn bộ máy cồng kềnh, vậy nên hãy nhân những vụ tiêu tiền mà không hiểu vì sao của các cơ quan đoàn thể như thế này mà tinh giản biên chế cho họ luôn đi. Nguồn thu nhập của họ là từ những đồng thuế của người dân lao động, các doanh nghiệp đổ mồ hôi sôi nước mắt mới kiếm được.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là một sự việc thật khó tin nhưng việc tinh giảm biên chế theo chính sách của nhà nước là hoàn toàn hợp lý khi mà lượng cán bộ nhân viên quá dư thừa dẫn đến tình trạng chồng chéo, giẫm chân nhau thì bây giờ cần thêm những bài toán để tinh giảm biên chế để tăng cao hiệu quả làm việc và giảm lãng phí cho nhà nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog