Chia sẻ

Tre Làng

HOAN HÔ BỘ TRƯỞNG TRƯƠNG MINH TUẤN


Khoai@

Chua bao giờ Bộ 4T lại có quyết định nhanh, mạnh mẽ, nhân văn đến vậy. Quyết định thu hồi Thẻ nhà báo của Mai Phan Lợi được dư luận ủng hộ.

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn nói: "Xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm là cần thiết, tôi nghĩ sẽ không làm tổn thương đến những người làm báo mà có thể xem đây là một bài học kinh nghiệm về đạo đức nghề nghiệp".

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay: Chúng tôi phải cân nhắc khi ra quyết định này vì đang dịp kỷ niệm Ngày nhà báo Việt Nam (21/6). Mai Phan Lợi đã có hành vi vi phạm về việc đưa thông tin trên mạng xã hội các cơ quan chức năng đã nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn tái phạm. 

Được biết Mai Phan Lợi bị thu hồi thể nhà báo vì lý do đưa ra thăm dò nhân vụ máy bay Su-30 và Casa 212 bị nạn trên biển khi đang làm nhiệm vụ. Những gợi ý cho câu trả lời là nhằm mục đích định hướng cho kẻ xấu bôi nhọ, xúc phạm danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam. Hành vi này có thể vi phạm pháp luật theo các nghị định 72, 174, các thông tư liên quan và điều 122 Bộ luật hình sự.  

Thật ra, Mai Phan Lợi đã có những biểu hiện suy thoái đạo đức từ rất lâu, và anh ta lập nên diễn đàn nhà báo trẻ là để dùng làm nơi tụ tập các nhà báo không mấy tử tê, và chính họ cũng đang bị dư luận phản đối.

Hoan hô Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.

36 nhận xét:

  1. Nặc danh13:16 21/6/16

    Nếu tìm 1 từ kết luận cho hành vi vừa rồi của Loi Phan Mai, tôi cho rằng anh ấy đã SƠ XUẤT. Chứ tôi chả thấy anh Phan Lợi sai cái gì cả.
    Từ "tan xác" là một từ miêu tả một tình trạng thực tế đang diễn ra, chứ nó không sắc thái biểu cảm, thái độ của người viết. Nó càng không có hàm ý, ý đồ, mục đích gì cả. Việc ai đó luận ngược luận xuôi, là do họ đang có cảm xúc với sự kiện, rồi họ nổi giân với từ dùng của anh Lợi mà thôi. Nhưng chúng ta là những nhà báo, sống với con chữ, ̀́chúng ta là những người hiểu con chữ nhất. Chúng ta không nên đem cảm xúc của mình gán vào từ ngữ rồi từ đây quy kết động cơ, "bản chất" gì gì đó cho anh Lợi.
    Việc đã qua rồi, nói không phải để níu kéo, mà cũng chẳng níu kéo được gì vì ai có quan điểm riêng của người đó, và anh Lợi cũng đã phải bị những hình thức xử lý của cơ quan quản lý. Tuy nhiên, nói cũng là để chúng ta nhìn sự việc một cách bình tâm, khách quan, công bằng hơn với anh Phan Lợi.
    Nhân ngày nhà báo, chúc anh lắng xuống nỗi buồn để vui với đồng nghiệp. Trong tôi, anh vẫn là một nhà báo, đầy đủ, đáng kính.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh13:19 21/6/16

    bài viết này để trả lời cho câu hỏi đc khoanh tròn trong ảnh phía dưới .vẫn chủ đề về phan lợi thôi . nhắc tới mai phan lợi thì phải nhắc tới vụ bút lông công kích cô ca sĩ thái thùy linh ,khi cô đc trung ương đoàn trao tặng giải thưởng , lúc đó phan lợi có nêu ý kiến " trung ương đoàn đang cổ vũ giới trẻ làm mẹ không cần lập gia đình " .gần đây là vụ CAsA ,1 nhà báo và cái điều cơ bản về tính chính xác và khách quan thông tin chắc hẳn phải nắm rõ như lòng bàn tay , nhưng lợi vẫn làm ,người ta sẽ đặt câu hỏi cố tình hay cố ý ? .phan lợi nổi lên từ báo pl tp hồ chí minh ,làm 1 chân bưng rót trà nước cho ông lê đức sảo ,ông sảo bất mãn với tính keo kiệt của tờ báo ,bỏ về vtc .lợi đc thay thế chức trưởng văn phòng đại diện tại Hà Nội và múa máy từ đó .viết lách lôm côm nhưng đc cái dẻo miệng ,nịnh đầm .quay trở lại diễn đàn nhà báo trẻ ,diễn đàn là công sức và tâm huyết của nhóm "nhà báo trẻ" lập ra ,nhưng rơi vào tay 1 người duy nhất - bút lông- mai phan lợi. cơ sở bắt đầu cho việc thôn tính này là 1 admin sáng lập tích cực như đỗ hà, diễn đàn bị thao túng ,trở thành công cụ kiếm tiền cho MCE ( trung tâm truyền thông cộng đồng ) do lợi thành lập ,đỗ hà điều phối dự án. đây là 1 tổ chức dạng NGO ,nhận tiền tài trợ từ các NGO nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực báo chí ,thông qua các NGO ,vòi bạch tuộc của CIA đang cố vươn ra nắm bộ máy truyền thông việt nam .diễn đàn nhà báo trẻ còn trở thành nơi thu lợi nhuận trực tiếp từ các doanh nghiệp ,thông qua các hợp đồng truyền thông, nhất là các doanh nghiệp có vết ,cần tạo sóng truyền thông. qua những phi vụ như scandal của UrC đặt hàng ,các báo đài lên tới hàng trăm triệu đơn hàng để rửa tội cho sản phẩm C2 và rồng đỏ nhiễm chì .đó là lý do lợi -hà phải duy trì phát triển diễn đàn nhà báo trẻ .nhờ ảnh hưởng của diễn đàn mà 1 loạt các quỹ ,tổ chức báo chí nước ngoài thi nhau đổ xô đầu tư nhiều dự án cho MCE của lợi .phải kể đến các dự án của các tổ chức UsAID ,DFID của anh , Irish AID ,CDI ,WB, các dự án của ĐSQ mỹ ,anh ,thụy điển .đáng chú ý là trong các tổ chức này, có nhiều tổ chức thuộc hệ thống cơ quan chuyên làm nhiệm vụ xuất khẩu " dân chủ" " nhân quyền " của mỹ và phương tây .1 nguy cơ tới nền báo chí CM việt nam .khi diễn đàn nhà báo trẻ có sự ảnh hưởng khá lớn tới báo chí trong nước , và hiện nay trên diễn đàn xuất hiện khá nhiều cái tên thuộc giới dân chủ như nguyễn quang A (thủ lĩnh diễn đàn XHDS) , trần vũ hải (chủ dự án luật sư và công lý) , hoàng dũng ( con đường việt nam) ,trịnh anh tuấn ( vì 1 hà nội xanh )...v..v.
    p/s: thật sự ngạc nhiên khi báo pháp luật tp hồ chí minh, tiếng nói của 1 cơ quan tư pháp lại nuôi dưỡng 1 tên phản động như mai phan lợi .tổng biên tập Mai ngọc phước có trách nhiệm gì khi để 1 nhân sự của mik lấy tư cách cơ quan đi thu thạp tài liệu ở cấp cao. ?.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh14:11 21/6/16

    Đoan Trang bao biện rằng, Mai Phan Lợi thực hành quyền “tự do báo chí”, “tự do ngôn luận”, xúc phạm nhà báo Nguyễn Như Phong đã khơi mào vụ lên án đòi xử lý Phan Lợi, xúc phạm giới báo chí không lên tiếng phản đối là “chấp nhận làm “chó” để phò chính thể độc tài…sẽ phải trả giá”. Như vậy trong cung cách “đại ngôn” truyền thống của mình, Đoan Trang công khai tấn công và xúc phạm đến các nhà báo đã lên án hành động của Mai Phan Lợi và xỉ vả những nhà báo còn lại không lên tiếng bảo vê Mai Phan Lợi của cô. Nhưng xem ra lần nay, số đông lại không ủng hộ Mai Phan Lợi và cô ta.

    Trong những ngày qua, hầu hết các báo lớn nhỏ đều lên tiếng yêu cầu Bộ 4 T và cơ quan chủ quản xử lý kỷ luật, tước thẻ nhà báo của Mai Phan Lợi. Quyết định tước thẻ nhà báo của Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông chưa khi nào nhận được sự đồng tình, ủng hộ rộng rãi đến như vậy, ngoại trừ các fan của Mai Phan Lợi (bao gồm nhóm nhà báo gắn bó lợi ích trong Diễn đàn Nhà báo trẻ và đám zân chủ ẩn nấp “đông như quân nguyên” trong này).

    Tiếp sau việc tước thẻ nhà báo, dư luận và chính các báo chí yêu cầu điều tra về Diễn đàn Nhà báo trẻ xem đây có phải là nơi Mai Phan Lợi quy tụ những thành phần “chống đối” vói ý đồ chi phối, thao túng, hướng lái ngành báo chí.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14:11 21/6/16

    Xem ra lần này thánh cũng không cứu nổi “sư phụ” của Đoan Trang thoát khỏi “lưới trời”. Cô ta dù có huênh hoang “tổ nghìn like” của mình cùng đồng bọn vào hùa với Mai Phan Lợi gieo rắc thông tin thất thiệt về vụ máy bay rơi, đòi “minh bạch”, và thậm chí công kích cả truyền thông và người dân “phí phạm” tình cảm thương xót, tiếc nuối, ghi công những người lính đã hy sinh khi tập luyện và tham gia cứu hộ. Độc ngôn và độc địa hơn nữa là Lê Công Định còn sỉ vả, xúc phạm anh linh những người lính đó không đáng thương tiếc chỉ vì những người lính đó “ăn lương từ tiền thuế nhân dân”, gán ghép sự hy sinh đó gắn với “trung thành với Đảng”, “đội đảng phản dân hại nước lên đầu” thì không đáng được xem là tang gia đối với dân tộc…

    Đến ngay đến nước “tự do báo chí” như ở Mỹ, phóng viên, nhà báo xúc phạm nguyên thủ, ngành vũ trang…đều bị đuổi việc, cấm nhập cảnh. Trong khi đó đằng này Mai Phan Lợi không chỉ dùng ngôn từ “địch – ta” khi nói về tổn thất của quân đội, lại con tung tin thất thiệt, gieo giắc hoài nghi, hạ uy tín lực lượng vũ trang…thì không chỉ vi phạm tiêu chí về “tự do ngôn luận” mà còn xâm phạm đến đạo đức cn người, đạo đức người cầm bút, xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của tổ chức ở đây là Bộ Quốc phòng!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh14:12 21/6/16

    Đoan Trang và đồng bọn của cô ta luôn mang theo luận điệu xuyên tạc chung là bất cứ người lính, người dân, trí thức nào còn gắn bó hay chưa phản bội lại Đảng CSVN thì đều là “tội đồ dân tộc”, là “sẽ phải trả giá”. Bảo sao người dân xa lánh những kẻ mang danh “đấu tranh dân chủ” này như tránh tà và ngày ngày, mỗi chiến dịch, phong trào thất bại chúng lại cho rằng, “dân chúng này không đáng được hưởng văn minh, dân chủ”, chỉ còn cách duy nhất đem lại tự do dân chủ cho Việt Nam là “cầu viện vào sự can thiệp “ của ngoại bang, đứng đầu là Mỹ.

    Trở lại mối quan hệ Đoan Trang – Mai Phan Lợi. Họ từng là “anh em” gắn bó với nhau từ báo Vietnamnet. Khi Phan Lợi được bổ nhiệm làm Trưởng văn phòng đại diện báo Pháp luật TP HCM tại Hà Nội thì đã kéo Đoan Trang về làm. Từ đây, Đoan Trang ngả sang hướng rẽ khác, đi tập huấn với Việt tân ỏ Philippine, “song kiếm hợp bích” với Mai Phan Lợi trên hai lề truyền thông. Mai Phan Lợi có kết cục hôm nay là đã chọn sai hướng đi, chọn sai “đồng sự” với mình, kết cục hôm nay là cái “nhân quả” của Lợi.

    GĐTQT

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh14:13 21/6/16

    XUNG QUANH PHÍA SAU CÂU CHUYỆN MAI PHAN LỢI
    Tôi biết Bút Lông trên mạng đã lâu,về sau này mới biết thêm Bút Lông chính là Mai Phan Lợi là một nhà báo,là chủ một diễn đàn là phó,là...những điều đó không có gì đáng kể đôi với đời làm báo của Lợi. Vậy điều gì làm cho một số người để ý đến Lợi dưới con mắt an ninh ?

    Không biết Lợi đến với Phạm Đoan Trang trong hoàn cảnh nào nhưng điều rõ nét đó là một mối quan hệ trai gái,sex,pha chút chính trị hơi đậm đặc nhưng sáo rộng thiếu kin đáo.Nói ngắn về ả Trang này : Là một nhà báo viết cho báo Pháp luật TP.HCM, báo Tuần Việt Nam... Trong thời kỳ Tiến Trung,Công Định,Duy Thức bị bắt thỳ Trang cũng bị đuổi... Theo đó có lần Trang viết lên blog của mình :

    “thấy xót xa cho thế hệ bố mẹ của chúng ta – những người sống trải qua bao năm tháng chiến tranh bom đạn, rồi tới thời bao cấp đói khổ, và trên tất cả, cứ sống mãi trong một xã hội người với người đối xử với nhau hung hãn như chó sói”.

    Mùi mè chính trị bắt nguồn từ những câu chữ khiến người ta để ý.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh14:14 21/6/16

    Như nhiều người đã biết, Đoan Trang là trợ thủ đắc lực của Trịnh Hội (cầm đầu tổ chức VOICE, thành viên gạo cội của tổ chức khủng bố Việt Tân). Đoan Trang từng xuất cảnh sang Philippine học khóa huấn luyện truyền thông để chống chính quyền, sau đó làm việc cho VOICE và nhận lệnh cùng một nhóm thành viên của MLBVN, Con Đường Việt Nam, Dân Làm Báo, No-U, Hội ái hữu Cựu Tù Nhân Chính Trị để “đi tìm đường cứu nước”
    Trang tham gia điều hành Fanpage Tẩy Chây Tân Hiệp Phát là một chương trình rất quan trong của đảng Viêt tân

    Không biết có hay không nhưng Trang đã từng lên mặt cho rằng đã chỷ đạo Mai Phan Lợi cùng nhóm admin định hướng chỷ đạo một số vụ trên diễn đàn nhà báo trẻ.

    Như vâyj,việc Lợi viết stt trên diễn đàn về vụ máy bay rơi cũng chưa hẳn là lý do chính để nhà nước Việt nam rút thẻ mà đó chỷ là một giọt nước sắp tràn ly đối với cuộc đời cầm bút của Lợi,mà cái chính đằng trước là lợi đã lao vào vòng xoáy Việt tân mà cụ thể là ả Trang và Trịnh Hội (Chồng đầu của Nguyễn Cao Kỳ Duyên).

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh14:15 21/6/16

    Tuy nhiên trước đó người ta thấy Lợi là một nhà báo,là một phó một tờ báo hẳn hoi mà ăn nói hơi liều làm người ta liên tưởng đến đó là một an ninh thực thụ nhằm câu kéo các phần tử chống đối vào để cho cộng sản tóm cổ... đó cũng là một suy nghĩ rất có lô gich trong thời buổi loạn mạng này

    Đến lúc Lợi được sứ quán Mỹ cử đy gặp Obama thỳ cộng sản không nghi ngờ gì nữa và chính thức khởi động lên mạng vạch trần các mánh khóe của Lợi để thăm dò dư luận và cuối ngày 20/6 trước ngày mà các nhà báo đang nô nức trong ngày lễ của mình thỳ, bộ TT_TT đã tiến hành bước 1 : rút thẻ nhà báo và cách chức Lợi,cho dù việc làm này thiếu chút đạo đức.

    Tôi tin rằng chuyện rút thẻ của lợi được phát trên kênh truyền hình VTV1 chắc chắn sẽ được ban thời sự cùng an ninh tính toán kỹ lưỡng trước lúc phát.

    Tóm lại "tan xác" hay "tham nhũng" trên stt của Lợi... chỷ là khía cạnh trong chuỗi dài của câu chuyện Mai Phan lợi nay mai...Không tin cứ hỏi thằng báo Xăng dầu Pê trô thỳ biết rõ
    Canhsat4sao tổng hợp từ các nguồn trên mạng

    Trả lờiXóa
  9. Chuyện Mai Phan Lợi bị thu hồi thẻ nhà báo và bị đình chỉ công tác là một sự trừng phạt thích đáng dành cho hắn. Lợi dụng sự việc để đăng lên diễn đàn những thông tin trái chiều, những câu hỏi mà mục đích là để tạo cơ hội cho lũ rận chủ xông vào bày tỏ những quan điểm chống phá, Lợi thực sự là một kẻ bỉ ổi và đáng khinh

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh03020015:45 21/6/16

    Những vi phạm của Mai Phan Lợi đã diễn ra trong một thời gian dài và có chủ ý, việc hắn đưa ra câu hỏi thăm dò làm nhằm mớm lời cho một số thành phần bất mãn, chống phá chế độ vào nói xấu, bôi nhọ Bộ Quốc phòng, hành vi này của Mai Phan Lợi bị xử lý tước thẻ nhà báo là vô cùng kịp thời và chính xác

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinh02340015:48 21/6/16

    Lợi chính là quản trị của diễn đàn nhà báo trẻ, thời gian qua diễn đàn này đã có nhiều những sai phạm, là nơi tập hợp của một số thành phần nhà báo tha hóa, biến chất, việc Lợi đưa ra câu hỏi trên là mớm lời cho lũ kền kền báo chí vào chửi bới, nói xấu chế độ, bị xử lý là thích đáng rồi

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23415:53 21/6/16

    Trong khi cả triệu người đang đau thương, mong ngóng tin tức về chiếc máy bay rơi thì hắn coi đó là cơ hội để giở trò mớm lời, tạo điều kiện cho lũ kền kền báo chí vào chửi bới, bôi nhọ Bộ Quốc phòng, đây là hành vi độc ác và vi phạm đạo đức, bị tước thẻ nhà báo là vô cùng thích đáng

    Trả lờiXóa
  13. Hagiang83615:56 21/6/16

    Những phát ngôn của Lợi thể hiện sự độc ác và thản nhiên trước nỗi đau của hàng triệu người, biết bao gia đình, thân nhân đang đau khổ, quỵ ngã trước sự hy sinh của các chiến sỹ trong vụ máy bay rơi, còn hắn thì ngang nhiên đặt câu hỏi nhằm mớm lời cho một số thành phần tiêu cực để chửi bới chế độ, một kẻ như vậy không xứng đáng được gọi là nhà báo

    Trả lờiXóa
  14. Bacgiang19016:00 21/6/16

    Tên Lợi này từ lâu đã bán rẻ đạo đức, lương tâm để làm tay sai cho lũ ngoại quốc rồi, việc hắn lập ra diễn đàn nhà báo trẻ chẳng qua là nhằm mục đích tạo môi trường, điều kiện cho một số kẻ vào chửi bới, nói xấu chế độ mà thôi, sự việc lần này là một trong những sai phạm của hắn trong thời gian qua mà thôi

    Trả lờiXóa
  15. Một quyết định vô cùng sáng suốt của Bộ đã được nhân dân hết lòng ủng hộ. Theo tôi thì hình phạt đó vẫn còn quá nhẹ đối với Mai Phan Lợi. Cái tâm của người làm báo không chỉ ở lòng vị tha, ý thức trách nhiệm trước cộng đồng, xã hội, mà còn là lòng say mê, tâm huyết. Chỉ có tâm huyết mới trở thành động lực thúc đẩy mình dấn thân vào những nơi khó khăn vất vả, thậm chí là nguy hiểm, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, của nhân dân. Lợi không những mất đi phẩm chất đạo đức của nghề làm báo mà còn không có một sự ăn năn gì trong hành động sai trái của mình. Một con người tha hóa về nhân cách, lẽ sống.

    Trả lờiXóa
  16. Đây là việc làm hết sức cần thiết và đúng đắn của bộ Thông tin và truyền thông nói chung và bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói riêng. Không thể để những con người bất tài, vô đạo đức như Phan Mai Lợi tiếp tục làm những việc gây tổn hại đến uy tín của ngành báo chí và những người làm báo, mất lòng tin của quần chúng nhân dân. Đây cũng sẽ là tấm gương để những nhà báo tự soi và rút kinh nghiệm cho mình.

    Trả lờiXóa
  17. "Xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm là cần thiết, tôi nghĩ sẽ không làm tổn thương đến những người làm báo mà có thể xem đây là một bài học kinh nghiệm về đạo đức nghề nghiệp"
    Hoàn toàn đồng ý với Bộ trưởng Trương Minh Tuấn. Xử lý Mai Phan Lợi là dúng người đúng tội

    Trả lờiXóa
  18. Hoan hô Bộ trưởng Trương Minh Tuấn. Dư luận từ lâu đã rất mong chờ sự xử lí của bộ thông tin và truyền thông đối với tên nhà báo biến chất Mai Phan Lợi này rồi. Quyết định thu hồi thẻ nhà báo của hắn là quyết định rất đúng đắn

    Trả lờiXóa
  19. Bộ trưởng phải làm rắn như vậy thì các nhà báo mới biết sợ mà làm việc chuẩn chỉnh được. Không thề không làm tổn thương người khác được bộ trưởng nhỉ

    Trả lờiXóa
  20. Việc Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ra quyết định thu hồi thẻ nhà báo đối với Mai Phan Lợi ngay lập tức đã được dư luận và đông đảo những người làm báo ủng hộ và đánh giá cao. Với những việc làm và hành động sai trái như vậy, với phẩm chất đạo đức và tư cách như vậy, việc Lợi bị tịch thu thẻ nhà báo là điều đáng được quan tâm. Những con người như này không thể cầm trên tay tấm thẻ nhà báo để làm xấu đi danh dự và nhân cách của nghề báo.

    Trả lờiXóa
  21. Trước hết cần khẳng định việc làm của Mai Phan Lợi đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề làm báo và Quyết định của Bộ TT&TT về việc thu hồi Thẻ nhà báo đối với Lợi là rất cần thiết và kịp thời, đúng với các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, đây còn là lời cảnh báo nghiêm khắc với những kẻ cố tình lợi dụng danh nghĩa nhà báo để làm việc sai trái. Thay vì những lời lẽ ngụy biện, việc mà Mai Phan Lợi nên làm trong thời điểm này là ăn năn, hối lỗi, sửa chữa những sai lầm của bản thân.

    Trả lờiXóa
  22. Huỳnh Việt Phước06:28 22/6/16

    Uhm đối với bọn lều báo mất dạy là cần hành động và hành động, thiết thực. Quả quyết xích cổ bọn nó lại. Tôi nói đây là bộ phận mất dạy ở trong báo chí. Tức nhiên báo chí có nhiều báo tốt. Nhưng hiện nay trong bộ phận báo gắn mác Đảng ở cấp dưới (như Tuổi Trẻ) và báo chí tư nhân được cấp phép (như 1Thegioi) hay bọn hội nhỏ tiếm danh ngành giáo dục (Giái Dật VN) chúng nó quá mất dạy tinh tướng không trị không được. Chúng là lũ kiêu binh. Báo chí VN hiện nay đang là loại tự do thác loạn, tự do báo chí thác loạn. Buồn cười ngài rân chủ Trịnh Hữu Long đưa mấy con số ngẫu hứng không biết lấy đâu ra từ báo chí bên Tây rồi bảo là nền báo chí ta còn độc tài quá. Thật xấu hổ cho danh hiệu "trí thức cấp tiến".

    Trả lờiXóa
  23. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  24. Đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy. Cho dù có nói như thế nào đi chăng nữa thì sự kiên định trong tư tưởng, ý chí và tri thức mới là cái quyết định xem con người đó thực sự có tố chất hay không chứ không phải là đổ tại môi trường hoàn cảnh. Mai Phan Lợi vốn dĩ không phải là một kẻ thực sự tài giỏi về mặt chuyên môn và cũng hoang mang dao động thì việc bị lôi kéo là chuyện dễ hiểu

    Trả lờiXóa
  25. Mai Phan Lợi đưa ra 8 giả thiết về việc máy bay CASA và 9 cán bộ, chiến sĩ mất tích khi đăng trên Diễn đàn Nhà báo trẻ với status có tựa đề “Vì sao Casa tan xác?”. Chỉ với cụm từ “tan xác” đã thể hiện sự vô cảm, nhẫn tâm của người viết. Đặc biệt nghiêm trọng là tác giả status này viết rằng, “Không loại trừ bị bắn vỡ” và “Máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật”. Nói như vậy nghĩa là có một đối tượng tác chiến nào đó đã bắn rơi máy bay. Và nói như vậy là nghi ngờ Bộ Quốc phòng Việt Nam đã ăn bớt tiền để mua máy bay quá đát nên xảy ra sự cố. Thử hỏi là với những phát ngôn như thế thì Mai Phan Lợi có xứng đáng cầm trên tay tấm thẻ nhà báo hay không?

    Trả lờiXóa
  26. Không thể hiểu nổi, tại sao một nhà báo công tác tại một tờ báo có uy tín mà lại có phát ngôn vô cảm và vô trách nhiệm như vậy? Nếu là người dân bình thường cũng là khó chấp nhận rồi, đằng này lại là một con người có học thức và địa vị xã hội nhất định thì cơ quan chức năng cũng cần phải có hình thức kỷ luật thật nặng đối với nhà báo Mai Phan Lợi. Thu hồi nhà báo vẫn còn là nhẹ nhàng với Mai Phan Lợi, vì con người này không xứng đáng cho chúng ta gọi là nhà báo, không xứng đáng là người con Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  27. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  28. Đây là một sự cố hết sức đau lòng không chỉ đối với lực lượng Phòng không – Không quân nói riêng mà toàn thể dân tộc Việt Nam nói chung. Mọi nhân tài vật lực đều đã được huy động cho cuộc tìm kiếm 9 cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 918 nhưng đến nay vẫn chưa thấy tung tích các anh em. Vậy mà một nhà báo có tiếng nói, địa vị xã hội như Mai Phan Lợi lại dùng từ “tan xác” để nói về nguyên nhân mất tích máy bay CASA-212 trên một diễn đàn có hàng ngàn thành viên là nhà báo lại càng không ổn chút nào. Điều này là rất phản cảm và vô trách nhiệm. Nếu chúng ta không mạnh tay với Mai Phan Lợi sẽ còn nhiều nhà báo vô tâm, nhiều phát ngôn gây sốc hơn nữa xuất hiện trong xã hội này.

    Trả lờiXóa
  29. Hoan hô thì hoan hô rồi, nhưng theo mình thì vẫn chậm, chưa kịp thời, còn nhiều vụ khác chưa thấy nói năng chi, ví dụ làm thì nghiệm lừa dối cá chết của VTC, vụ PV Tiền Phong đưa tin vịt, Thượng ta Khải đã bơi được vào bờ.v.v. ..

    Trả lờiXóa
  30. Báo chí là đinh hướng thông tin chuyển tải đến người đọc, Nhà báo là người định hướng cách thức và nội dung truyền tải. Có ảnh hưởng lớn đến nhận thức của mọi người. Vậy nếu để Phan Văn Lọi với những khuyết tật về đạo đức nghề báo, cũng như nhân cách con người thì hỏi báo chí sẽ mất uy tín thế nào. Quyết định của bộ trưởng Trương Minh Tuấn là quá đúng đắn rồi.

    Trả lờiXóa
  31. QUyết định của Bộ TT và TT là đúng đắn. Không thể để con sâu này tự do tự tại thích làm gì thì làm được, đây cũng là tấm gương để cảnh cáo cho những nhà báo khác mà chú ý. Đừng vì muốn thu hút dư luận hay vì lợi riêng mà quên mình là nhà báo nhân dân. Lợi dụng quyền hạn của mình mà lũng đoạn thông tin cũng như suy đồi về nhân cách con người. Cho dù ông ta có ô dù thế nào thì cũng thể thoát được pháp luật và dư luận đâu.

    Trả lờiXóa
  32. Quyết định tước thẻ nhà báo của tên Mai Phan Lợi này của Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn là quyết định kịp thời và sáng suốt, oan ức gì tên rận chủ này, có mà oan thị màu. Loại người cơ hội và vô đạo đức, để hắn tiếp tục trong làng báo chỉ làm con sâu để phá hoại sự nghiệp báo chí nước ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
  33. Đây là bài học cho những kẻ mang danh "nhà báo" nhưng lại vô đạo đức, thiếu lương tâm nghề nghiệp. Cũng là bài học cho những ai lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền sai trái, bịa đặt không đúng sự thật gây ảnh hưởng xấu cho dư luận và mất niềm tin của người dân vào chính quyền. Cả dân tộc đang đau lòng sau một tai nạn. Hàng triệu con người đang ngóng tin về số phận của 9 quân nhân mất tích. Vậy mà một kẻ vô đạo đức lại dám lên diễn đàn chà đạp vào nỗi đau buồn vô hạn này. Nào là bị thủ tiêu, bị phục kích, nào là tư chất còn kém nên chưa biết cách xử lý? Thật là đáng làm dư luận phải dậy sóng mà.

    Trả lờiXóa
  34. Đã từ lâu trong Mai Phan Lợi đã có tư tưởng không đồng thuận với quan điểm của Đảng, nhưng qua các vụ việc gần đây cũng như sự cấu kết với Đoan Trang thì Lợi đã lộ rõ cái " đuôi cáo" của mình rồi. Quyết định tước thẻ nhà báo của tên MPL này là quyết định kịp thời của bộ trưởng bộ thông tin và truyền thông. Không thể để ông ta làm hoang mang lòng dân và lôi kéo thêm được những người nhẹ dạ cả tin để rồi lại thành tay sai cho giặc.

    Trả lờiXóa
  35. Hoan hô quyết định vô cùng kịp thời và chính xác của bộ trưởng Trương Minh Tuấn. Đối với những kẻ với danh nhà báo mà đầu óc chó má thì tốt nhất là đình chỉ công tác và tước cái thẻ nhà báo nó đi, tránh làm ảnh hưởng đến những người khác, có đâu ra những loại nhà báo không có lương tâm như vậy được, đúng là những con sâu làm rầu nồi canh làm xấu đi cả một mặt của ngành báo chí Việt Nam ra.

    Trả lờiXóa
  36. Bộ TT&TT ra quyết định xử lý và thu hồi thẻ nhà báo của Phan Văn Lợi là hoàn toàn đúng và được người dân hết sức ủng hộ, vì tên Phan Văn Lợi từ lâu đã đội lốt nhà báo để lập ra các diễn đàn viết các bài viết có nội dung xuyên tạc sự thật. việc xử lý đối tượng này là hết sức kịp thời.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog