Chia sẻ

Tre Làng

LỐ BỊCH


Lão Ngoan Đồng tôi từng đi bộ đội.

Ngày ấy, nơi đơn vị lão đóng quân, cấm tay thường dân nào lai vãng. Cổng doanh trại luôn có vệ binh canh gác.

Cũng chả cần phải khoe mình từng là lính, lão chỉ cần hỏi, có anh chị nào nhìn thấy, trước cổng một doanh trại bất kỳ nào của quân đội mà KHÔNG CÓ tấm biển to tổ bố "Khu vực quân sự, cấm quay phim chụp ảnh" chưa?

Nói vậy để ta cùng hiểu rằng, khu vực quân sự là khu vực mà dân thường chớ có thò mũi vào. Những việc xảy ra trong quân đội, do quân đội giải quyết. Giả sử án mạng trong đơn vị quân đội cũng do an ninh quân đội điều tra, công an chả có quyền gì!

Và theo hiểu biết của lão, thông qua vài bộ phim mỹ, thì tình hình cũng tương tự như vậy. (có anh chị sẽ cười hô hố, rằng lão đem Hol li út ra làm bằng chứng cho lý luận. Các anh chị ạ! Phim mỹ có đủ các thể loại, trong đó có dòng phim mô phỏng các sự kiện thực tế, và với thể loại này, họ làm rất chân thực, họ không có ban tư tưởng văn hóa chỉ đạo nên nếu làm không chân thực, tác phẩm sẽ bị ném đá và quăng vào thùng rác ngay).

Có những sự kiện xảy ra trong lĩnh vực quân sự, chẳng hạn một vụ án, họ phải điều tra làm rõ các nguyên nhân, và sau đó họ sẽ cân nhắc xem có nên công bố cho dân biết hay không. Nghĩa là, việc công bố hay không là Quyền của họ, chứ không phải vài thằng dân hô lên "Chúng tao muốn biết" là được biết!

Họ có Quyền bởi mọi vấn đề của họ thuộc về An Ninh quốc phòng.

Ấy là chuyện bên Mỹ, thiên đường dân chủ!

Còn ở ta, xứ sở "độc tài", vậy mà động chuyện gì các vị cũng nhảy thách lên đòi công khai minh bạch, các vị đã rất khôi hài rồi, giờ đến việc của quân đội các vị cũng đòi công khai minh bạch luôn thì các vị không còn khôi hài nữa, các vị quá lố bịch!

Có vị phán rằng: Việc này việc kia là bí mật quân sự đã đành, còn việc ấy việc nọ đâu phải bí mật quân sự, phải công khai chứ?

Lão xin hỏi: Các vị có văn bản pháp qui nào qui định việc này việc kia là bí mật quân sự, còn việc ấy việc nọ là không phải không? Hay đơn giản chỉ là trí tưởng tượng phong phú của các vị đặt ra như vậy thôi?

Trong thể chế độc tài, việc đấu tranh đòi công khai minh bạch chỉ là biện pháp để đạt mục đích là đòi dân chủ thôi! 

Các vị muốn làm dân chủ, nhưng cứ giả vờ hô lên rằng, chúng tôi đâu có đòi dân chủ gì đâu, chỉ là đòi được biết, được công khai minh bạch thôi! Nghe mà buồn cười vãi cứt! Có điều nó chả hài hước tý nào, nó chỉ lố bịch thôi!

Đòi dân chủ thì thì cứ đòi, thậm chí đòi quyền sở hĩu súng như bên mỹ ấy, bắn bỏ mẹ bọn Tàu đi, chả hạn, sao phải lẩn tránh?

5 nhận xét:

  1. An ninh quốc phòng là bộ măt, là sức mạnh của quốc gia. Trong đó có rất nhiều vấn đề quan trọng còn liên quan đến vấn đề ngoại giao; các bạn hay xem phim Mỹ thừa biết nó phức tạp như thế nào, có những tình huống tưởng là như vậy nhưng lại không phải vậy, còn gọi là "tình ngay lý gian". Cho dù có phức tạp như thế nào đi nữa thì an toàn của quốc gia luôn phải được đặt lên hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyên nhân của những vụ tai nạn như thế này luôn luôn là bí mật quân sự của mỗi quốc gia, cho dù là Mỹ hay Nga đi chăng nữa. Và nếu nguyên nhân do những lỗi kĩ thuật gây ra thì lại càng được giấu, nếu kẻ địch biết được sẽ chính là kẽ hở để tấn công ta

    Trả lờiXóa
  3. Dâm chủ, minh bạch không phải là mọi thứ đều công bố, có những thứ thuộc bí mật quốc phòng không thể công bố ra vì bó gây ảnh hưởng lớn đến quốc phòng, an ninh. Ngay ở Mỹ nơi người ta cho rằng là thiên đường dân chủ thì có không ít thông tin quốc phòng, an ninh, có cả các thông tin các vụ tai nạn máy bay đều được bảo mật không công bố hoặc chưa công bố.Ngay như vụ việc nổi tiếng Mỹ nghe lén điện thoại các vị lãnh đạo của các nước sao không công khai đi. dờ nhiều kẻ lại lên tiếng đòi cái gì cái gì cũng phải biết, thật là ngô nghê.

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng có quốc gia nào là không có những bí mật, và nhất là bí mật trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh. Không một quốc gia nào muốn kẻ thù của mình biết mình có những gì trong tay, mình mạnh như thế nào để mà tìm cách khắc chế, tạo ra ưu thế lớn hơn hay mình yếu ra sao để mà đe dọa thôn tính. Nên sẽ thật là ngu xuẩn và lố bịch nêu cứ rách cái mồm ra đòi công khai minh bạch, đó chỉ là hành động của những kẻ não ngắn mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Những thông tin bí mật quân sự là bí mật nhà nước nên không thể thông tin ra bên ngoài được vì vậy không thể cung cấp thông tin theo yêu cầu của những con rận chủ muốn biết thông tin để xuyên tạc sự thật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog