Chia sẻ

Tre Làng

PHÓNG VIÊN BỊ BẮT VÌ CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN - ĐẮNG

Cuteo@

Lại thêm một phóng viên bị bắt vì tội cưỡng đoạt tài sản. 

Gay, cứ bắt thế này thì lấy ai làm báo, các anh các chị nhẻ?

Anh phóng viên bị bắt là Bùi Văn Toàn, sinh năm 1980, trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bùi Văn Toàn là phóng viên báo Bảo vệ Pháp luật - cơ quan của VKSND Tối cao. 

Ngày 14/6/2016, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Văn Toàn về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Anh Bùi Văn Toàn là người thứ ba bị bắt từ kết quả điều tra của công an Nghệ An trong vụ cán bộ và cộng tác viên của báo này là Nguyễn Gia Thỏa và Phan Văn Quân tống tiền một doanh nghiệp ở huyện Quỳ Hợp, bị Công an huyện Yên Thành bắt quả tang vào rạng sáng 2/4/2016.

Cả 3 anh này cùng lập kế hoạch và thực hiện trót lọt nhiều vụ tống tiền doanh nghiệp trên địa bàn các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Yên Thành.

Phóng viên cưỡng đoạt tài sản thì không khác gì cướp, nhưng phóng viên kền kền mới là nguy hiểm, vì nó cướp đi cả niềm tin của nhân dân vào lẽ phải và sự thật. Loại này bắt càng nhanh càng tốt.

33 nhận xét:

  1. Phóng viên thế này bảo sao báo chí nó không loạn hết cả lên, tin gà tin vịt thì nhiều như nấm sau mưa lấn át và che đi hẳn những bài báo chất lượng, người đọc thì cũng ngậm đầu trong những cái mớ hỗn độn thông tin mà chả biết nên tin vào đâu.

    Trả lờiXóa
  2. đây là một điều rất đáng lo ngại, tôi tự hỏi là với những phóng viên như vậy thì lương tâm nghề nghiệp, lương tâm nhà báo ở đâu. "con sâu làm rầu nồi canh" chỉ vì những phóng viên như thế này mà làm xấu đi hình ảnh của nhà báo, làm mất niềm tin của người dân vào báo chí. đối với trường hợp này thì cơ quan thực thi pháp luật phải xử lý thật nghiêm để răn đe những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  3. Cưỡng đoạt tài sản hay còn gọi tống tiền và cướp giật. Nhưng mà cánh nhà báo năm truyền thông, không tội gì lại tự vạch áo cho người xem lưng cả. Mấy vụ nhà báo tống tiền doanh nghiệp tống tiền bệnh viện như thế này đều đã bị họ ỉm đi hết

    Trả lờiXóa
  4. Vụ việc này chẳng phải là hiếm. Hiện tượng các nhà báo tìm doanh nghiệp để tống tiền đang rất phổ biến. Không ít những nhà báo biến chất đang câu kết thành đường dây với nhau để kiếm chác trên lưng doanh nghiệp. Những loại như này thì phải loại bỏ ngay ra khỏi làng báo

    Trả lờiXóa
  5. Trong thời buổi này, có không nhiều những nhà báo tử tế, vì công bằng xã hội, vì thông tin minh bạch, đúng sự thật, những ngưuời như thế này cần nêu gương, học tập. Tuy nhiên, cũng không ít nhà báo lợi dụng vai trò, vị thế của mình để hù dọa người dân, doanh nghiệp, thậm chí là các cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương, cơ sở. Và như chúng ta biết trong thời gian qua, ít nhất 3 nhà báo như vậy đã bị cơ quan công an bắt vì hành vi đê tiện, bỉ ổi của chúng. Cần xử lý nghiêm minh trước pháp luật với những hành vi của chúng.

    Trả lờiXóa
  6. Trong thời buổi này, có không nhiều những nhà báo tử tế, vì công bằng xã hội, vì thông tin minh bạch, đúng sự thật, những ngưuời như thế này cần nêu gương, học tập. Tuy nhiên, cũng không ít nhà báo lợi dụng vai trò, vị thế của mình để hù dọa người dân, doanh nghiệp, thậm chí là các cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương, cơ sở. Và như chúng ta biết trong thời gian qua, ít nhất 3 nhà báo như vậy đã bị cơ quan công an bắt vì hành vi đê tiện, bỉ ổi của chúng. Cần xử lý nghiêm minh trước pháp luật với những hành vi của chúng.

    Trả lờiXóa
  7. Bắt ngay, bắt hết những kẻ lợi dụng quyền hạn để trục lợi cá nhân như tên phóng viên này. Những kẻ mang danh phóng viên mà chỉ chăm chăm kiếm tiền từ việc tuyên truyền đểu thì càng phải bắt nhanh vì chúng quá nguy hiểm và hèn hạ.

    Trả lờiXóa
  8. Làm phóng viên có thể sẽ được tiếp cần với nhiều thông tin, nắm giữ những thông tin quan trọng. Nhưng không phải vậy mà sử dụng nó để đe dọa tông tiền người khác mà chuộc lợi cá nhân như này. Thật là không biết vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020012:12 16/6/16

    Thời nay có rất nhiều kẻ lợi dụng danh nghĩa phóng viên, nhà báo để giở trò đe dọa, tống tiền doanh nghiệp, người dân, mong rằng những hành vi này sẽ bị nghiêm trị trước pháp luật để có thể đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340012:18 16/6/16

    Thời gian gân đây có không ít nhà báo lợi dụng việc thực thi nhiệm vụ của mình để đe dọa, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp, thậm chí là các cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương. Tình trạng trên đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự tha hóa, biến chất của một bộ phận phóng viên, nhà báo hiện nay

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23412:20 16/6/16

    Bên cạnh một số nhà báo hết mình vì công việc, dũng cảm đấu tranh bảo vệ lẽ phải thì cũng có không ít kẻ lợi dụng nghề nghiệp của mình để thực hiện hành vi lừa đảo, tống tiền doanh nghiệp, cá nhân. Những hành vi trên cần phải bị nghiêm trị để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật

    Trả lờiXóa
  12. Hagiang83612:23 16/6/16

    Trách nhiệm của một nhà báo là phải bảo vệ sự thật, phản ánh sự thật khách quan đến cho người đọc, thế nhưng thời nay không ít kẻ đã và đang lợi dụng nghề nghiệp của mình để tư lợi cá nhân, những hành vi trên cần phải bị nghiêm trị trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  13. Bacgiang19012:27 16/6/16

    Những tên nhà báo tha hóa, biến chất này đang làm xấu đi hình ảnh của những nhà báo chân chính trong mắt công chúng, làm nhà báo mà không giữ được cái tâm với nghề, vì đồng tiền mà có thể bẻ cong ngòi bút, đúng là không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  14. Hungyen363612:30 16/6/16

    Thực trạng báo chí nước ta hiện nay thật đáng buồn, phóng viên thì lợi dụng nghề nghiệp để tống tiền, nhũng nhiễu doanh nghiệp, cá nhân, rồi thì vì đồng tiền mà sẵn sàng xuyên tạc sự thật, đổi trắng thay đen, những tên phóng viên biến chất như vậy cần phải bị xử lý nghiêm khắc thì mới có thể làm trong sạch nền báo chí nước nhà

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh023412:34 16/6/16

    Các doanh nghiệp hiện nay đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để sản xuất, kinh doanh rồi, lại thêm đám nhà báo biến chất này nữa suốt ngày nhũng nhiễu, vòi tiền thì còn làm ăn thế nào được. Những kẻ lều báo này cần phải bị nghiêm trị trước pháp luật thì mới đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  16. Thật đúng là không còn gì để nói! Nhà báo, phóng viên là những người chuyển thông tin đến người dân,là người mà nhân dân dành trọn niềm tin, vì nhờ họ mà người dân biết được tin tức trên mọi miền tổ quốc. Thế mà giờ thì nhà báo lại đi bắt tay với nhau để tống tiền người dân thế này. Mong rằng pháp luật sẽ có hình phạt thật nặng để răn đe thức tỉnh những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  17. Haiz, giờ không biết nên tin vào đâu. Phóng viên thì làm phóng sự, lừa người nông dân diễn rồi đăng lên làm đời sống của người nông dân điêu đứng. Nhà báo thì tống tiền người dân. Toàn những kẻ hành nghề mà không có đạo đức nghề nghiệp, phải có hình phạt gì thật nặng vào để chúng không còn cái thói ăn cướp của người dân nữa. Tước bỏ quyền hành nghề!

    Trả lờiXóa
  18. Chính những kẻ như thế này mà làm cho xã hội của chúng ta có thêm những tờ báo lá cải ra đời. Chúng làm việc không có đạo đức nghề nghiệp, làm báo không có cái tâm nên đưa người dân vào cảnh lao đao. Tin tức đưa lên thì cóp nhặt từ các báo khác, giật tít câu người đọc, làm cho người dân nhiều lúc hoang mang chẳng biết nên tin vào đâu.

    Trả lờiXóa
  19. Người dân bây giờ có câu "Đài báo láo, nhà báo nói điêu" xuất phát từ những nhà báo không có đạo đức nghề nghiệp như thế này đây. Chính những con sâu này làm mất niềm tin ở người dân, đưa thông tin sai, chạy theo lợi nhuận, khiến người dân như xa vào một ma trận thông tin mà không biết cái nào đúng, cái nào sai. Cần phải có những điều luật thật mạnh, xử thật nghiêm những kẻ làm báo thiếu đạo đức, và nên đóng cửa những tờ báo lá cải, để làm trong sạch làng báo.

    Trả lờiXóa
  20. Phóng viên báo chí lại lợi dụng danh nghĩa viết bài để tống tiền doanh nghiệp thế này thì hỏi tại sao chất lượng báo chí nước nhà ngày càng xuống, bài viết chất lượng thì không có, thông tin đưa lên toàn là thông tin vỉa hè không chính xác.

    Trả lờiXóa
  21. Phóng viên cưỡng đoạt tài sản thì không khác gì cướp, nhưng phóng viên kền kền mới là nguy hiểm, vì nó cướp đi cả niềm tin của nhân dân vào lẽ phải và sự thật.Làm phóng viên có thể sẽ được tiếp cần với nhiều thông tin, nắm giữ những thông tin quan trọng. Nhưng không phải vậy mà sử dụng nó để đe dọa tông tiền người khác mà chuộc lợi cá nhân như này.

    Trả lờiXóa
  22. Phóng viên hay là kẻ tống tiền đây nhỉ? Đạo đức nghề báo ngày càng xuống cấp trầm trọng. Những kẻ như này thì phải xử thật nghiêm còn răn đe nhiều lều báo khác.

    Trả lờiXóa
  23. Loại nhà báo biến chất, phạm pháp như trên cần phải loại khỏi ngành báo chí càng sớm càng tốt, trừng trị thật nghiêm khắc theo quy định của Pháp luật để làm gương. Những kẻ như thế không những làm xấu đi hình ảnh người làm báo, vi phạm pháp luật mà còn gây mất lòng tin của quần chúng nhân dân vào cơ quan truyền thông nói chung và báo chí nói riêng dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là gặp kẻ say rượu phải tránh mười bước, Còn gặp nhà báo phải tránh bốn mươi bước mà. Mà cái loại nhà báo vô đạo đức thì càng phải tránh. Ai đời là người nắm giữ thông tin, là người dùng ngòi bút của mình đem lại lẽ phải, phục vụ nhân dân, cống hiến cho xã hội. Thế mà lại có những lũ nhà báo vô lương tâm đến thế. Thật là đáng ghét, loại này phải tống hết vào tù cho chúng chừa

    Trả lờiXóa
  25. Nghề phóng viên ,nghề báo hiện nay thực sự là mặt tiêu cực của nước ta là một vấn đề xã hội nhức nhối.Người làm báo họ không còn giữ được những phẩm chất nghề nghiệp,đạo đức nghề nghiệp.Họ làm việc chỉ vì tiền không hề quan tâm đến nội dung của các bài viết của chính mình!

    Trả lờiXóa
  26. Bây giờ thật chửng biết đặt niềm tin vào đâu nữa. Phóng viên thì dựng cảnh quay phim rồi đưa tin thất thiệt lên truyền hình làm đời sống người dân điêu đứng, nhà báo thì câu kết với nhau tống tiền doanh nghiệp. Thật chẳng thể hiểu nổi những người tự xưng với cái danh phóng viên nhà báo họ có ý thức được trách nhiệm của mình hay không nữa. Đáng buồn cho nền báo chí lá cải

    Trả lờiXóa
  27. Kiểu nhà báo tha hóa biến chất, lợi dụng công việc để trục lợi cá nhân thế này thì cần phải tước hết thẻ nhà báo rồi xử phạt thật nghiêm để vưa mang tính răn đe lại có thể xử lý đúng người đúng tội. Tống tiền doanh nghiệp thì có khác gì đi cướp đâu, bản chất thì như nhau, khác nhau mỗi cái tên gọi

    Trả lờiXóa
  28. Bangtuyetnhietdoi21:46 16/6/16

    Chính những kẻ thế này mới làm cho chúng ta mất niềm tin vào báo chí, mới biến một nền báo chí truyền thống thành nền báo cí lá cải. Cần phải mạnh tay sử phạt tất cả những hành vi vi phạm để đảm bảo một nền báo chí trong sạch, để củng cố niềm tin của người dân vào nền báo chí nước nhà

    Trả lờiXóa
  29. những phóng viên, nhà báo kiểu này thì tốt nhất là cầm tù chúng hết lượt đi, mang tiếng có ăn có học, có được đào tạo mà đi làm những việc lừa lọc , bỉ ổi như vậy, không cách li chúng khỏi xã hội sẽ làm cho chúng càng ngày càng cáo già và có thể sau này gây hại nhiều hơn, những kẻ xấu xa như thế này làm chúng ta mất niềm tin vào báo chí, đến bao giờ báo chí Việt Nam mới dẹp được hết tệ nạn kiểu như thế này

    Trả lờiXóa
  30. Quyền năng của báo chí giờ đang quá lớn, bởi vậy, có không ít kẻ làm báo không thể vượt qua được sự cám dỗ từ thứ quyền lực ấy. Họ tự cho mình là những kẻ phán xét, có thể thay trắng đổi đen, có năng lực phù phép biến mọi chuyện theo ngòi bút của mình vẽ nên. Nhưng khi đã tự huyễn hoặc chính mình, ắt hẳn sẽ nhận lấy cái giá phải trả xứng đáng thôi.

    Trả lờiXóa
  31. Từ một người đứng về phía sự thật và công lý, đưa sự thật ra ánh sáng và trả lại công lý cho mọi người, giờ đây không ít nhà báo đang làm điều ngược lại. Sự biến chất, tha hóa về đạo đức, lối sống, thiếu bản lĩnh và hiểu biết, bị lợi ích che mắt, nhiều nhà báo đã sẵn sàng bán đứng nhân cách, phản bội lại cái tâm với nghiệp của mình, chọn con đường sai trái, dối trá để mong thu vén lợi ích cho cá nhân mình, mặc số phận của những con người lương thiện khác. Những kẻ như vậy có xứng đáng với 2 chữ "nhà báo" nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  32. Cái chuyện nhà báo đi tống tiền doanh nghiệp này quá là đáng lên án. Không thể chấp nhận việc xuống cấp đạo đức trầm trọng của những người đang nhân danh nhà báo này để trục lợi cho mình được. Phải chung tay bài trừ những tên nhà báo này

    Trả lờiXóa
  33. Thế mới nói, tiên học lễ hậu học văn là thế mà; không chỉ đi học mà ngay cả trong công việc; bất kể là việc gì bao giờ cũng cần phải có đạo đức, có cái tâm đối với công việc chứ chưa nói là nghề cao quý như nghề báo; lấy nghề ra để làm công cụ đổi chác như tay Toàn này thì cho vào nhà đá bóc lịch, ngày ngày tưới rau là còn thấy tốn tiền của nhà nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog