Chia sẻ

Tre Làng

ĐẠI SỨ VIỆT NAM TẠI SÉC PHẢN ĐỐI BÀI BÁO XUYÊN TẠC TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG

Khoai@

Trung Quốc quả là tay lưu manh hạng nặng, không từ một thủ đoạn nào (kể cả xuyên tạc trắng trợn) để khẳng định chủ quyền (phi pháp) của mình ở biển Đông. Hết chiêu phim ở quảng trường Thời Đại (Mỹ) lại đến mua chuộc phóng viên nước ngoài tuyên truyền cho cái gọi "chủ quyền lịch sử của Trung Quốc đối với Hoàng Sa và Trường Sa" tại biển Đông.

Ngày 14/7/2016 tờ báo mạng Hálo Noviny của Séc đã đăng tải bài báo của Ondrej Kosina, nội dung lặp lại quan điểm của Trung Quốc, cho rằng cách đây 1.200 năm “từ đời nhà Đường Trung Quốc đã thực hiện quyền tài phán trên Biển Đông”, “các nước láng giềng khiêu khích Trung Quốc, gây căng thẳng trên Biển Đông”… 

Ngay sau được loan tải, Hội Người Việt Nam, Hội Phụ nữ, Hội Phật tử, Hội Văn hóa Nghệ thuật, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại CH Séc và Hội Người Séc gốc Việt đã gửi thư tới tòa soạn báo Hálo Noviny để phản đối bài báo xuyên tạc tình hình Biển Đông. Bức thư khẳng định rằng Trung Quốc đã dùng vũ lực chiếm quần đảo Hoàng Sa, một phần quần đảo Trường Sa của Việt Nam và ngày 12/7/16 Tòa án Trọng tài Thường trực đã ra phán quyết không công nhận “chủ quyền lịch sử” mà Trung Quốc tự nhận trên Biển Đông. Hội người Việt tại Séc cũng yêu cầu bản báo phải rút bài, thông tin đúng sự thật và tôn trọng phán quyết của PCA.

Đại sứ Việt Nam tại Séc, ông Trương Mạnh Sơn cũng đã có ý kiến chính thức về bài báo: Đây là quan điểm sai trái và Đại sứ quán Việt Nam phản đối việc thông tin không đúng với thực tế và đi ngược với phán quyết của Tòa án Trọng tài thường trực (PCA) - Ông Sơn nói.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn cũng nói: Ngày 12/7/2016 tại La Haye (Hà Lan) PCA đã đưa ra phán quyết về vụ kiện của Philippines đối với Trung Quốc trong việc tranh chấp chủ quyền "đường chin đoạn" mà Bắc Kinh đưa ra. Theo đó, Tòa kết luận không có căn cứ pháp l‎ý để Trung Quốc đòi quyền lịch sử với các vùng biển nằm trong “đường chín đoạn”; bãi bỏ chủ quyền lịch sử mà Trung Quốc tuyên bố trên Biển Đông; bác bỏ các yêu sách khác của Trung Quốc cũng như lên án quốc gia này tàn phá nguồn tài nguyên sinh thái trên Biển Đông và tạo nguy hiểm đối với các tàu thuyền của các nước khác trên vùng biển này. Việt Nam tiếp tục khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chủ quyền đối với nội thủy và lãnh hải, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam được xác định phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, cũng như tất cả các quyền và lợi ích pháp lý của Việt Nam liên quan đến các cấu trúc địa lý thuộc hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

12 nhận xét:

  1. Trung Quốc từu xua đến này vốn dĩ đều ăn không nói có.Lãnh đạo che mắt nhân dân, ra sức bịt mọi thông tin lừa gạt dân chúng nói biển đông là của Trung Quốc.nhưng những bằng chứng lịch sử thì chẳng đưa ra được một chút thông tin để chứng minh mà chỉ giởi võ mồm lúc nào cúng nói mình bị oan.đúng là một lũ hèn mạn.

    Trả lờiXóa
  2. Báo Trung Quốc xuyên tạc cho rằng, thượng nghị sĩ Mỹ Benjamin Cardin đến thăm được truyền thông Việt Nam đăng tải như là "Việt Nam tìm được chỗ dựa", tranh thủ tiếng nói ủng hộ trong và ngoài nước liên quan đến "tranh chấp Biển Đông" là đặc sắc lớn nhất của các phương tiện truyền thông Việt Nam".các báo Trung Quốc chắc chắn được sựu dung túng, làm ngơ của chính quyền thì mới có những thông tin sai lệch như vây.Hay đằng sau là sự hỗ trợ và tạo cơ hội của chính quyền trước những bài báo vớ vẩn đó.

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020016:27 29/7/16

    Trung Quốc đúng là kẻ gian manh, xảo quyệt và không từ bất cứ thủ đoạn nào để đạt được âm mưu xấu xa của chúng, việc chúng dùng tiền để mua chuộc phóng viên nước ngoài nhằm bịa đặt, tuyên truyền cho chủ quyền phi pháp của Trung Quốc đối với Hoàng Sa và Trường Sa tại biển Đông.

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340016:37 29/7/16

    Việc phóng viên nước ngoài đưa tin xuyên tạc, thiếu chính xác về tình hình biển Đông là hành vi sai trái, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đã phản đối việc đưa thông tin không đúng với thực tế và đi ngược với phán quyết của Tòa án quốc tế. Việt Nam luôn khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

    Trả lờiXóa
  5. Cái bản chất ăn không nói có, tham lam vô độ của Trung Quốc thì chúng ta cũng như bạn bè quốc tế đều hiểu rõ rồi. Từ chuyện đem phim ra chiếu ở Mỹ cho tới việc phat tờ rơi với nội dung xuyên tạc về chủ quyền bất hợp pháp của trung Quốc với biển Đông thì giờ nếu chúng có bỏ tiền ra thuê phóng viên nước ngoài viết bài xuyên tạc cũng không có gì là lạ cả. Chúng ta cần tỉnh táo và bình tĩnh trước những động thái này của Trung Quốc, đồng thời giữ nguyên quan điểm, bày tỏ sự phản đối với những phát ngôn sai trái của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23416:48 29/7/16

    Tham vọng của Trung Quốc trên biển Đông thì ai cũng có thể thấy được, chúng chưa bao giờ từ bỏ âm mưu, ý đồ độc chiếm biển Đông, xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam. Để thực hiện âm mưu đó, Trung Quốc không từ bất cứ thủ đoạn nào, kể cả việc dùng tiền mua chuộc mấy trang báo lá cải ở nước ngoài để chúng đưa tin, bài theo hướng có lợi cho Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  7. Việc phóng viên nước ngoài nhận tiền của Trung Quốc và viết bài có nội dung xuyên tạc, thiếu chính xác về tình hình biển Đông là một việc làm sai trái. Việt Nam ra sức phản đối và bày tỏ quan điểm của mình với vấn đề chủ quyền biển đảo với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng và những cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền với hai quần đảo này

    Trả lờiXóa
  8. Bangtuyetnhietdoi16:54 29/7/16

    Trung Quốc trước giờ vẫn lớn tiếng giành giật quyền sở hữu với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, không từ mọi thủ đoạn gì, từ dùng tiền mua chuộc báo chí cho tới dùng bạo lực để uy hiếp các nước khác. Thế nhưng trước toà án quốc tế thì chúng lại không hề đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào để chứng mnh chủ quyền với hai quần đảo. Thế mới thấy rõ hết sự vô lý cũng như bản chất lưu manh, trắng trợn của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83616:55 29/7/16

    Đúng là bản chất tham lam, lưu manh của Trung Quốc không bao giờ thay đổi, chúng không từ bất cứ thủ đoạn nào để thực hiện ý đồ xâm chiếm trên biển Đông, kể cả việc dùng tiền mua chuộc để lũ báo lá cải nước ngoài bịa đặt, xuyên tạc thông tin. Chúng ta kịch liệt phản đối bài báo xuyên tạc kia và đề nghị tòa soạn báo phải rút bài, đề nghị thông tin đúng sự thật và tôn trọng phán quyết của PCA.

    Trả lờiXóa
  10. Hungyen363616:58 29/7/16

    Đại sứ Việt Nam tại Séc, ông Trương Mạnh Sơn cũng đã có ý kiến chính thức về bài báo xuyên tạc của phóng viên tờ báo mạng Hálo Noviny với vấn đề biển Đông và chủ quyền của Trung Quốc với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa: "Đây là quan điểm sai trái và Đại sứ quán Việt Nam phản đối việc thông tin không đúng với thực tế và đi ngược với phán quyết của Tòa án Trọng tài thường trực (PCA)". Phia Việt Nam kiên quyết yêu cầu tờ báo phải gỡ bài, có đính chính cụ thể với vấn đề trên.

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh023417:04 29/7/16

    Việc Trung Quốc dùng tiền mua chuộc phóng viên nước ngoài viết bài xuyên tạc với nội dung tuyên bố chủ quyền ở biển Đông thực sự là một việc làm sai trái và cần bị lên án. Chúng ta không chấp nhận bất kỳ tuyên bố sai trái nào của Trung Quốc về vấn đề biển Đông. Việt Nam khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, sẵn sàng đưa ra các bằng chứng lịch sử có liên quan để chứng minh điều đó

    Trả lờiXóa
  12. Đảng Nhà Nước ta cần làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân thế giới hiểu rõ về lịch sử chủ quyền của Việt Nam trên biển đông, không để bạn bè hiểu nhầm về chủ quyền của chúng ta, Trung Quốc nên chấm rứt ngay những hành vi xuyên tạc chủ quyền trên biển đông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog