Chia sẻ

Tre Làng

CÁCH CHỨC VỤ TRƯỞNG LÀM GIẢ GIẤY PHÉP LƯU HÀNH HƠN 800 SẢN PHẢM

Cách chức Vụ trưởng làm giả giấy phép lưu hành hơn 800 sản phẩm

(DNVN) - Nhiều cá nhân trực thuộc Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định nuôi trồng thủy sản (trực thuộc Tổng cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT) đã làm giả hồ sơ hợp quy của hơn 800 sản phẩm thủy sản, thu lời bất chính hàng tỷ đồng.

Nguồn tin trên báo Công an TP. HCM cho biết, Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) vừa tiến hành xử lý 8 cán bộ, viên chức sai phạm liên quan đến việc hơn 800 sản phẩm thức ăn chăn nuôi, sản phẩm xử lý môi trường trong nuôi trồng thuỷ sản được đóng dấu kiểm định khống xảy ra tại Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định nuôi trồng thủy sản.

Hơn 800 sản phẩm này gồm: 140 sản phẩm thức ăn chăn nuôi thủy sản, trên 660 sản phẩm xử lý môi trường trong nuôi trồng thủy sản, được cấp khống cho hơn 70 doanh nghiệp. Sau khi có kết luận thanh tra, Tổng cục Thủy sản yêu cầu các đơn vị trực thuộc kỷ luật bằng hình thức cách chức, buộc thôi việc 7 cán bộ liên quan, cảnh cáo 1 viên chức.

Tổng cục Thủy sản cách chức, khai trừ đảng đối với ông Bùi Đức Quý, Vụ trưởng Vụ nuôi trồng thủy sản tại thời điểm đó, ông này là nguyên Giám đốc Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định nuôi trồng thủy sản; khai trừ đảng, buộc thôi việc đối với ông Lê Tuấn Anh, Phó phòng Hành chính quản trị, Tổng cục Thủy sản.

Ảnh minh họa.

Đồng thời, buộc thôi việc 5 viên chức và cảnh cáo 1 viên chức khác của Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định nuôi trồng thủy sản.

Báo Zing.vn dẫn tin từ Tổng cục Thủy sản, vào tháng 4/2015, có nhận được đơn tố cáo về việc lãnh đạo, cán bộ Trung tâm đã lợi dụng chức vụ quyền hạn làm giả các giấy chứng nhận lưu hành các sản phẩm thức ăn thủy sản và sản phẩm xử lý cải tạo môi trường thủy sản để trục lợi.

Qua xác minh, Tổng cục Thủy sản xác định, các cá nhân có liên quan đến vụ việc đã cố ý làm sai quy định, cố tình ghép phụ lục, đưa thêm một số sản phẩm là chất xử lý cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy vào lưu hành.

Tổng cục Thủy sản ban hành văn bản kèm phụ lục sản phẩm là đúng quy định, nhưng các đối tượng sử dụng một số văn bản đó để cắt ghép, sửa phụ lục với mục đích đưa thêm sản phẩm vào lưu hành. Văn bản gốc được ký, ban hành, lưu trữ là đúng, nhưng đã bị các đối tượng lợi dụng để làm trái quy định.

Tại thời điểm các đối tượng thực hiện hành vi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có chủ trương tạm dừng cấp phép lưu hành sản phẩm, do đó các đối tượng chỉ có thể sử dụng cách gép phụ lục của văn bản đã ban hành trước đó. Có những phụ lục được cắt ghép từ văn bản gốc đã ban hành trong năm 2013 nhưng thời điểm thực hiện cắt ghép là năm 2015.

Theo xác minh, các đối tượng trên đã "phù phép" 3 văn bản của Tổng Cục Thủy sản (văn bản số 758, 1526, 1789), trong đó cấp phép cho lưu hành 140 sản phẩm là thức ăn chăn nuôi và 668 sản phẩm xử lý cải tạo môi trường thủy sản vào lưu hành trái quy định của pháp luật.

Kết quả xác minh cho thấy, từ đầu năm 2013, ông Bùi Đức Quý lúc đó là Giám đốc Trung tâm, cấu kết với các cán bộ của Trung tâm là ông Nguyễn Huy Bàn, bà Đỗ Thị Hà, Phạm Hồng Quân, Vũ Thị Thu, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Văn Dũng và ông Lê Tuấn Anh làm giả công văn và ban hành công văn trái luật để đưa tên các sản phẩm không đủ tiêu chuẩn vào bản phụ lục sản phẩm đã được cấp phép lưu hành.

Các đối tượng trên đã cố ý thực hiện hành vi vi phạm pháp luật và thực hiện hành vi vi phạm với mục đích vụ lợi. Trong quá trình thực hiện hành vi trên, bà Vũ Thị Thu đã chuyển tiền 2 lần cho ông Bùi Đức Quý với tổng số tiền là 912 triệu đồng.

Ông Dũng cũng chuyển tiền vào tài khoản của ông Phạm Văn Hoà (người quen của bà Thu) 3 lần với tổng số tiền là 976 triệu đồng. Số tiền này được tính trả cho ông Quý 5 triệu đồng/sản phẩm nhận làm cho doanh nghiệp.

Tổng cục Thủy sản cũng cho biết thêm, đơn vị này đã ban hành văn bản thu hồi các văn bản, phụ lục văn bản bị ghép phụ lục, bị đưa thêm sản phẩm vào lưu hành. Ngoài ra, Tổng cục Thủy sản cũng ban hành 4 quyết định thu hồi tiền nộp ngân sách nhà nước với số tiền là 1,176 tỷ đồng. Đến nay, các cá nhân bị thu hồi tiền đã thực hiện nộp tiền.

Hòa Hậu (t/h)

15 nhận xét:

  1. Loại cán bộ hư hỏng này phải truy cứu trách nhiệm hình sự mới xứng đáng, cách chức làm gì cho mệt và mất thời gian.

    Trả lờiXóa
  2. thật là hỏng thật rồi, một vụ trưởng mà vẫn có cái tư tưởng làm giả như vậy thì bảo giao dân nghèo bên ngoài không làm giả cơ chứ. một cán bộ mà là một con sâu mọt trong ngành này thì đáng ra phải phát hiện và xử lí lâu rồi chứ, để đến vi phạm nghiêm trọng quá, đã có biết bao sản phẩm giả được bán ra, biết bao nhiêu mầm họa bị gieo ra và nhân lên. loại cán bộ này phải bỏ tù

    Trả lờiXóa
  3. Vụ trưởng làm giả giấy phép lưu hành hơn 800 sản phẩm, những cán bộ sâu mọt này không những cắt chức mà còn phải khởi tố truy cứu trách nhiệm hình sự. Có như vậy mới có thể răn đe cảnh tỉnh nhiều người khác.

    Trả lờiXóa
  4. Là cán bộ nhà nước mà còn là vụ trưởng thế mà lại dám làm giả giấy phép lưu hành cửa hơn 800 sản phẩm thủy sản nhằm thu lợi bất chính cho cá nhân. Tội này không thể chỉ mỗi cắt chức không mà còn phải khởi tố điều tra làm rõ đường dây này, Chắc chắn sẽ còn nhiều người liên quan đến vụ việc động trời như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. vụ trưởng này đúng là vụ lợi cá nhân rồi, cố tình làm điều sai trái để đạt lợi ích cho bản thân, loại cán bộ như thế này đáng ra phải phát hiện ra từ lâu rồi chứ, chứ hắn còn làm 1 ngày là có biết bao người dân bị đầu độc, bị ăn phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, còn hắn thì được ăn sung mặc sướng. chắc chắn hắn sẽ phải đền tội, và còn những người liên quan đến hắn nữa, tất cả sẽ phải đứng trước vành móng ngựa

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020014:50 22/7/16

    Đây là hành vi lợi dụng chức vụ để tư lợi, tham ô, chỉ vì đồng tiền mà ông Vụ trưởng này và cấp dưới đã làm giả công văn và cho ban hành công văn trái luật để đưa tên các sản phẩm không đủ tiêu chuẩn vào bản phụ lục sản phẩm đã được cấp phép lưu hành, gây hậu quả nghiêm trọng, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Lợi dụng chức vụ để mưu lợi ích cá nhân, không những vậy còn làm giả giấy phép lưu hành của hơn 800 sản phẩm thủy sản thì không thể chỉ mỗi cách chức không mà được? Những đối tượng như vậy cần phải được pháp luật nhà nước xử lí đích đáng.

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinh02340014:56 22/7/16

    Là cán bộ giữ chức vụ cao, vậy mà ông này đã tha hóa, biến chất, cùng với cấp dưới làm giả giấy tờ, cố ý làm sai quy định, cố tình ghép phụ lục, đưa thêm một số sản phẩm là thức ăn chăn nuôi và chất xử lý cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy vào lưu hành, làm ảnh hưởng đến việc nuôi trồng thủy sản của bà con nông dân. Mong rằng cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm khắc số cán bộ tha hóa, biến chất này

    Trả lờiXóa
  9. Cái này là tội làm giả giấy tờ, lợi dụng chức vụ để tham nhũng chứ còn gì nữa, cách chức không làm sao đủ răn đe nhiều người khác được? Chưa kể những giấy tờ đấy ảnh hưởng đến việc nuôi trồng thủy sản của người dân.

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinhquetoi23415:12 22/7/16

    Đúng là hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân, chỉ vì tham lam, vụ lợi mà ông Vụ trưởng cùng với số cán bộ cấp dưới đã cắt ghép, sửa đổi phụ lục với mục đích đưa thêm sản phẩm không đủ tiêu chuẩn vào lưu hành, làm ảnh hưởng đến việc chăn nuôi của biết bao bà con nông dân. Mong rằng vụ việc này sẽ bị xử lý nghiêm khắc để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật

    Trả lờiXóa
  11. Hagiang83615:17 22/7/16

    Chỉ vì đồng tiền mà ông Vụ trưởng và các cán bộ cấp dưới đã phù phép, cắt ghép phụ lục văn bản đưa hơn 800 sản phẩm thức ăn chăn nuôi, sản phẩm xử lý môi trường trong nuôi trồng thuỷ sản không đủ tiêu chuẩn ra lưu hành, gây hậu quả nghiêm trọng. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm xử lý các cá nhân sai phạm và công khai danh sách 800 sản phẩm này cho mọi người được biết

    Trả lờiXóa
  12. Bacgiang19015:20 22/7/16

    Là người đứng đầu mà ông Vụ trưởng này lại tha hóa, biến chất, cùng với cấp dưới phù phép 3 văn bản của Tổng Cục Thủy sản, trong đó cấp phép cho lưu hành 140 sản phẩm là thức ăn chăn nuôi và 668 sản phẩm xử lý cải tạo môi trường thủy sản vào lưu hành trái quy định của pháp luật, mong rằng các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  13. một cán bộ nhà nước, một Đảng viên mà lại tha hóa, biến chất như thế này nữa thì không nên giữ lại làm gì nữa, những sản phẩm bị cấp phép lậu như thế này đã làm cho nhà nước thiệt hại biết bao nhiêu, bà con nhân dân thiệt hại biết bao nhiêu, tất nhiên là không chỉ có 1 mình vị vụ trưởng đáng kính này đâu, mà còn có 1 đường dây ở dây nữa, chúng ta phải lôi ra, lôi ra hết để trừng trị những kẻ vô trách nhiệm này

    Trả lờiXóa
  14. làm giả giấy phép hơn 800 sản phẩm là tuồn được ra ngoài hơn 800 sự chết chóc ra ngoài, những sản phẩm không được kiểm chứng làm cho sản xuất, kinh doanh của bà con bị ảnh hưởng rất nhiều. một vụ trưởng tha hóa biến chất thì không cần giữ lại làm gì cả, con người như thế này cần phải xử lí nhanh gọn để ông ta thấy được sai lầm của mình đã ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào. người cán bộ mà tham làm, mưu cầu lợi ích cá nhân như thế này là không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  15. Với những cán bộ lợi dụng chức vụ làm sai gây thiệt hại tài sản của nhân dân của đất nước, chúng ta không cần những cán bộ như vậy Đảng Nhà nước hãy nghiêm khắc xử lý những sai phạm của ông này gây ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog