Chia sẻ

Tre Làng

ĐIỀU TRA VỤ TIN TẶC TẤN CÔNG TRANG WEBSITE CỦA VIETNAM AIRLINE

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, Cục An ninh mạng (Bộ Công an) đã vào cuộc điều tra vụ tin tặc tấn công quầy làm thủ tục hàng không tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Chiều 29/7, tại một số khu vực quầy làm thủ tục Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị tin tặc tấn công. Do đó, hành khách đã phải làm check-in thủ công thay cho hệ thống điện tử.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, việc tin tặc tấn công làm gián đoạn, thực hiện thủ tục check-in thủ công gây ra chậm chuyến bay đối với một số hành khách.

Nhân viên hãng VNA giúp hành khách check in bằng tay khi các máy làm thủ tục đã bị niêm phong để công an kiểm tra. Ảnh: Hoàng Hà. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Cục Hàng không Việt Nam và Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc và Cảng vụ hàng không miền Nam cùng các đơn vị có liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) và Cục An ninh mạng (A68) - Bộ Công an để phối hợp xử lý.

Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia chỉ đạo các cảng hàng không, cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát an ninh hàng không, đặc biệt là các khu vực có màn hình tivi; rà soát, kiểm tra các khu vực nhạy cảm, tăng cường các khu vực tập trung đông hành khách nhằm ngăn chặn vụ việc tương tự.

Chiều 29/7, hệ thống thông tin của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài lần lượt bị chèn, phát đi những thông tin xúc phạm Việt Nam, Philippines và xuyên tạc về Biển Đông.

Cụ thể, vào khoảng 14 - 16h ngày 29/7 một số màn hình hiển thị thông tin tại khu vực làm thủ tục chuyến bay của Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị chèn hình ảnh và nội dung câu chữ xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc các nội dung về biển Đông.

Khi xuất hiện sự việc trên, hành khách đã dùng điện thoại ghi lại những âm thanh lạ xuất hiện tại sân bay Nội Bài và đưa lên mạng xã hội Facebook.

Ngoài những ngôn ngữ phát ra bằng tiếng Trung Quốc và tiếng Anh, hệ thống âm thanh tại sân bay bị chèn những tiếng kêu la khiến nhiều hành khách sợ hãi.

Trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an Hà Nội, cho biết các đơn vị chức năng của Công an Hà Nội đã xác minh đây là sự cố tin học. Lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Trong khi đó, chiều cùng ngày, website của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bị tấn công thay đổi giao diện (deface). Sự cố này diễn ra trong khoảng 30 phút, sau đó trở lại hoạt động bình thường.

Hình ảnh giao diện trang chủ của Vietnam Airlines bị thay đổi, kèm theo đó là những lời công kích mang nội dung xấu từ nhóm tin tặc 1937CN. Đến hơn 17h chiều nay 29/7, trang web của Vietnam Airlines đã có thể truy cập lại bình thường.

Công Khanh

6 nhận xét:

  1. Báo động: TIN TẶC TRUNG CỘNG Ồ ẠT TẤN CÔNG NHIỀU SÂN BAY QUỐC TẾ TẠI VIỆT NAM

    Chiều ngày 29/7/2016, Trung Cộng đã ồ ạt tấn công tin tặc nhắm vào hệ thống màn hình tại các sân bay quốc tế lớn Việt Nam. Đây được nói là một sự cố “rất nghiêm trọng”, báo Pháp Luật dẫn lời một quan chức sân bay cho biết.

    Sau khi chiếm quyền kiểm soát, tin tặc Trung Cộng đã cho hiển thị một số hình ảnh, dòng chữ có nội dung chửi bới Việt Nam và Philippines, xuyên tạc về vấn đề chủ quyền Biển Đông.

    Cho đến thời điểm này, các cuộc tấn công đã xảy ra đồng loạt tại 3 sân bay lớn gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

    Tại sân bay Nội Bài, không những tấn công vào hệ thống màn hình, tin tặc còn chiếm quyền kiểm soát hệ thống loa phóng thanh.

    Một video phổ biến trên facebook đã ghi lại được những tiếng cười man rợ, sau đó là một giọng đọc đe doạ được phát ra trên hệ thống loa phóng thanh.
    Tại Tân Sơn Nhất, hệ thống máy tính của sân bay bị đánh sập hoàn toàn sau 3 cuộc tấn công liên tiếp. Các nhân viên đã phải chuyển sang làm thủ tục bằng tay cho khách hàng.

    Trong khi đó, sân bay Đà Nẵng cũng bị tin tặc Trung Cộng tấn công, nhưng mức độ ảnh hưởng ít nghiêm trọng hơn.

    Đến tối ngày 29/7/2016, hệ thống mạng internet trên toàn bộ 21 sân bay tại Việt Nam đã bị cắt đứt để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo. Nhiều chuyến bay có nguy cơ bị trì hoãn.

    Được biết trước đó, tin tặc Trung Cộng cũng xâm nhập vào hệ thống máy chủ của hãng hàng không Vietnam Airlines. Thông tin về tài khoản cuả trên 400 ngàn khách hàng tham gia chương trình Lotusmiles của hãng hàng không này đã bị đánh cắp.

    https://www.youtube.com/watch?v=lveI-vW4lQA&feature=youtu.be

    Video: Loa phóng thanh tại sân bay Nội Bài bị tin tặc Trung Cộng chiếm quyền kiểm soát, phát thông điệp đe doạ Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. Bé Vé Số Thời @ •

    Đám con hoang đàng ở Ba Đình đã cử đứa nào đi chầu Thiên Triều chưa?

    Trả lờiXóa
  3. Phóthườngdân •

    Ông/bà nào đã viết FY vào hộ chiếu của công dân Tàu nên trốn gấp, nếu không thì côn an sẽ thộp cổ và mang nộp ngay cho ông cố nội Bắc Kinh, để cố nội hạ hỏa, nếu không thì ông cố nội sẽ xử đẹp thêm vài cái SU của VN cho mà xem.

    Trả lờiXóa
  4. Hình ảnh giao diện trang chủ của Vietnam Airlines bị thay đổi, kèm theo đó là những lời công kích mang nội dung xấu từ nhóm tin tặc 1937CN. Đến hơn 17h chiều nay 29/7, trang web của Vietnam Airlines đã có thể truy cập lại bình thường.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 29/07 vừa qua tại hai sân bay quốc tế nội bài liên tục bị các tin tặc tấn công làm ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay, trên các bảng chữ điện tử cũng xuất hiện những dòng chứ có nội dung xuyên tạc về tình hình biển đông, vì thế cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ thủ phạm đã gây ra vụ việc trên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog