Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG BỨC ẢNH TỪ THIỆN Ở HÀ TĨNH NỢ ÁN TÙ 13 NĂM

Giả mạo hồ sơ, lừa đảo ngân hàng 38,5 tỷ đồng

Mua lại Công ty Viễn Đông với giá 75 tỷ đồng dù không có một đồng trong tay, Tình và Hằng lên kế hoạch vay ngân hàng bằng các hóa đơn khống của 8 công ty ma rồi chiếm đoạt.

Sau 2 ngày xét xử, chiều 22/5, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Đào Hữu Tình (SN 1978, trú ở phố Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Với vai trò đồng phạm, Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1977, trú ở số 36, đường Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội) cũng phải lĩnh 13 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chếm đoạt tài sản”.

“Siêu lừa” Đào Hữu Tình (bên phải) cùng các bị cáo liên quan tại phiên tòa

Liên quan đến số tiền hàng chục tỷ đồng mà cặp đôi này chiếm đoạt, Lê Tuấn Phương (SN 1979), Trần Thị Thu Hằng (SN 1982), nhân viên Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank) lần lượt phải nhận 36 tháng tù và 30 tháng tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” nhưng được hưởng án treo, theo Điều 285-BLHS.

Ngoài ra cũng với tội danh trên, Nguyễn Văn Hợi (SN 1948) - nguyên Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH-ĐT tỉnh Hà Nam cũng phải nhận 24 tháng tù nhưng được hưởng án treo.

Trước đó, hồi tháng 6/2012, Đào Hữu Tình cùng những bị cáo liên quan đã bị TAND TP Hà Nội kết tội về các tội danh nêu trên. Tuy nhiên, do bản án sơ thẩm này sau đó bị TAND Tối cao tại Hà Nội tuyên hủy nên vụ án được đưa ra xét xử lại. 

Lời khai của các bị cáo tại phiên tòa cho thấy, Đào Hữu Tình vốn sở hữu 2 doanh nghiệp tư nhân và có quan hệ thân quen với ông Hà Văn Nga - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty TNHH Viễn Đông (gọi tắt là Công ty Viễn Đông), trụ sở tại xã Hoằng Đông, Duy Tiên, Hà Nam.

Cuối năm 2006, biết ông Nga bệnh nặng và rao bán Công ty Viễn Đông, Tình ngỏ ý mua lại với giá 75 tỷ đồng dù trong tay không hề có đồng nào. Tình đề nghị ông Nga ký quyết định bổ nhiệm đối tượng làm tổng giám đốc doanh nghiệp, sau đó bàn với Nguyễn Thị Thúy Hằng làm thủ tục vay Seabank 100 tỷ đồng. 

Sau khi kiểm tra hồ sơ vay vốn, ngày 20/6/2007, Seabank quyết định cho Đào Hữu Tình vay số tiền nêu trên, trong thời hạn 72 tháng. Thực hiện mưu đồ lừa đảo ngân hàng, Tình tiếp tục đề nghị ông Nga bổ nhiệm em gái Hằng làm kế toán trưởng Công ty Viễn Đông. Ngoài ra để vay và được giải ngân, Tình còn bảo Chủ tịch HĐTV Công ty Viễn Đông ủy quyền cho giao dịch với ngân hàng.

Hoàn tất hồ sơ vay vốn, đối tượng chỉ đạo Hằng thu gom 92 hóa đơn GTGT khống của 8 công ty “ma” tại Hải Phòng và kèm theo đó là 13 bộ hợp đồng thể hiện việc Công ty Viễn Đông đang thi công, xây dựng hàng loạt hạng mục ở một số dự án trong hồ sơ vay vốn.

Và ngay sau khi cán bộ ngân hàng, trong đó có Lê Tuấn Phương và Trần Thị Thu Hằng thẩm định, Seabank đã nhanh chóng giải ngân cho Tình 38,5 tỷ đồng, thông qua 8 công ty “ma” do Hằng cung cấp. Chiếm đoạt được số tiền ấy, cặp đôi lừa đảo Tình - Hằng lập tức “biến” khỏi danh sách HĐTV của Công ty Viễn Đông. 

Quá trình xét xử, Đào Hữu Tình không thành khẩn nhận tội, trong khi các bị cáo liên quan cũng chỉ khai nhận có mức độ. Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả điều tra cùng lời khai của các bên liên quan có trong hồ sơ vụ án, HĐXX sơ thẩm khẳng định có cơ sở để quy kết các bị cáo đã phạm vào các tội danh bị đưa ra xét xử. Từ đó, Tòa án Hà Nội đã lần lượt tuyên phạt Đào Hữu Tình cùng các bị cáo liên quan các mức án nêu trên./.

Nguồn VOV

"BỒ TÁT ÁO ĐEN" TRONG BỨC ẢNH TỪ THIỆN GÂY BÃO CHÍNH LÀ THÁNH LỪA ĐẢO MỚI BỊ TUYÊN ÁN 13 NĂM TÙ

Trong bức ảnh gây sợ về vụ từ thiện ầm ỹ hôm nay, có 3 người phụ nữ. Một đã chết vì căn bệnh ung thư. Một cười tươi vui và bị ném đá. Còn cô áo đen, cô là ai?

Sau khi stt của tôi lên, diễn viên Quỳnh Hoa inbox cho tôi thông tin về sự thật "Bồ Tát áo đen" này. Cô ta là Nguyễn Thị Thuý Hằng, người đang chuẩn bị vào tù sau khi phiên toà phúc thẩm vừa tuyên án 13 năm cho tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quỳnh Hoa cũng là nạn nhân, bị Hằng lừa 700 triệu. Khi đến đòi nợ, còn bị tố là "đòi nợ kiểu xã hội đen". Và gieo gì gặt nấy, lưới trời lồng lộng, nữ thánh lừa đảo đã sa lưới với số tiền không hề khiêm tốn ở ngân hàng Sea bank, 38,5 tỷ đồng.

Sở dĩ Hằng chưa lãnh án bởi vì chuẩn bị lãnh án thì...mang thai. Và trong thời gian chờ đợi bóc lịch thì đã kịp đi ...từ thiện đấy bà con ạ.

Một người đàn bà lừa đảo hàng chục tỷ đang dùng chiêu hoãn án, giờ đột nhiên thành "Bồ Tát" đi kêu gọi từ thiện, có cái gì đó khôi hài và mỉa mai lắm.

Và đồng tiền được kêu gọi từ những con người này, liệu có còn nguyên vẹn?

Và sự xuất hiện của cô trên tấm ảnh gây bão, cũng là một hình thức PR để tiếp tục cho những hành động khác, với danh nghĩa "Bồ Tát"?

Mọi người xem những bức ảnh dưới. Đến cả em dâu mình mà Hằng cũng không tha, để đến nỗi em chồng và em dâu không có tiền nuôi con. Không lẽ lừa đảo để lấy tiền đi làm...từ thiện!

Người tội nghiệp nhất bây giờ chính là người phụ nữ hôn mê trong bức ảnh, và giờ đã là người quá cố.

Một thân phận đau đớn, là miếng mồi béo bở cho bao kẻ vô lương tâm.




Nguồn fb : Hoàng Nguyên Vũ

Đăng bởi: Canhsat4sao 

15 nhận xét:

  1. Người đàn bà này đúng là miệng nam mô, bụng một bồ dao găm. Nhìn cái ảnh phản cảm quá!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không hiểu họ có tầm lòng nhân hậu từ bi như thế nào mà đứng cạnh một bênh nhân đang rất đau đớn vì bênh tật mà họ có thể cười tươi như vậy. Thế này thì chắc chắn là làm từ thiện để lấy danh tiếng chứ không hề có thực tâm

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng hiểu cái ý nghĩa của việc từ thiện ở chỗ nào khi mà bên cạnh là bệnh nhân đau đớn tới ngất lịm thì mấy kẻ giả nhân nghĩa lại trưng ra cái bộ mặt hớn hở chụp hình lưu niệm với cái tờ giấy tượng trưng. Các chị làm từ thiện vì mục đích gì? Phải chăng là để chụp ảnh, để lấy bằng chứng về việc mình làm việc tốt? Vô hình cái việc anh chị làm nó mất hết đi ý nghĩa ban đầu bởi chính sự vô tâm của các anh chị rồi

    Trả lờiXóa
  4. Làm từ thiện phải xuất phát từ cái tâm chứ không xuất phát từ cái tiếng. Nếu các chị làm từ thiện chỉ để giả nhân giả nghĩa mua cấi tiếng cho cá nhân thì việc đó thực ra không thể được coi là từ thiện, nó là làm màu trên nỗi đau của người khác. Và việc làm đó, là thất đức, là có tội chứ không phải là từ bi. Hãy sống thật, làm viẹc thiện một cách chân thật để không làm mất đi ý nghĩa của hai chữ "từ thiện"

    Trả lờiXóa
  5. Bangtuyetnhietdoi15:49 31/7/16

    Một kẻ phạm pháp đang nợ án 13 năm tù giam và trốn án bằng việc mang thai lại bày đặt đi kêu gọi từ thiện thì liệu chúng ta tin được bao nhiêu phần? Đây chắc chắn chỉ là một chiêu trò mua danh của kẻ phạm pháp chứ thực sự không xuất phát từ lòng thiện tâm được. Mọi người cần lên án những hành động mang danh từ thiện kiểu này, bởi nó là hành vi xúc phạm người bệnh

    Trả lờiXóa
  6. Hungyen363615:53 31/7/16

    Một bức ảnh phản cảm. Nếu thực tâm làm từ thiện thì đáng lẽ ra hai người phụ nữ kia phải biết chia sẻ nỗi đau với bệnh nhân chứ không phải là cái ành động toe toét cười chụp ảnh với cái mẩu giấy tượng trưng số tiền. Đúng là những kẻ miệng nam mô bụng một bồ dao găm, vô cảm với nỗi đau đồng loại

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023415:56 31/7/16

    Một thân phận đau đớn là miếng mồi béo bở cho những kẻ vô lương tâm. Một kẻ máu lạnh sẵn sàng cười trên nỗi đau của gươi khác mà lại đi kêu gọi làm từ thiện và chụp ảnh như một sự chứng minh thì liệu việc từ thiện có mấy phần ý nghĩa thực sự? Đáng buồn và đáng lên án cái hành vi mất hết nhân tính này

    Trả lờiXóa
  8. Không biết số tiền từ thiện kia là ở đâu ra, nó lại là đồ đi ăn cướp của người này rồi mang bỏ qua người kia thì thật đáng lên án. Dù gì hiện tại con người này vẫn chưa xứng đáng được tôn vinh bởi chính cái bản án mụ đang sắp lại lĩnh.

    Trả lờiXóa
  9. Bacgiang19023:24 31/7/16

    Gia đình đồng chí thiếu úy đâu kêu gọi từ thiện đâu, chỉ đáng lên án nhất là kẻ lừa đảo kia, đã làm bao nhiêu điều xấu xa, lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng giờ lại định lợi dụng vụ việc để pr cho bản thân, phục vụ cho những phi vụ lừa đảo tiếp theo sao, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  10. Hagiang83623:30 31/7/16

    Một kẻ lừa đảo, bất nhân, đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt tiền của ngân hàng hàng trăm tỷ đồng, đang trong thời gian chờ hoãn đi tù vì mang thai giờ lại định giở trò lợi dụng từ thiện để pr. Những đồng tiền của thị làm sao xứng đáng để mang đi làm từ thiện, đúng là loại cơ hội, định lợi dụng hoàn cảnh của người khác để phục vụ ý đồ xấu xa của mình

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23423:36 31/7/16

    Gia đình đồng chí thiếu úy đâu cần những đồng tiền dơ bẩn của kẻ chuyên đi lừa đảo, đi từ thiện gì mà hớn hở chụp ảnh bên người bệnh sắp mất, đúng là loại người vô đạo đức, còn định lợi dụng hoàn cảnh đáng thương của người ta để làm màu cho bản thân mình nữa, sắp vào tù rồi còn giở trò đi từ thiện để pr

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinh02340023:39 31/7/16

    Một kẻ vô đạo đức, chuyên sống bằng tiền lừa đảo, đã bị tòa tuyên án tù rồi nhưng vì mang thai nên được hoãn thi hành án, giờ lại chưng diện đi từ thiện để phục vụ mục đích quảng cáo, đúng là lũ vô tâm, người ta thì yếu ớt chống chọi với bệnh tật, bên cạnh là chúng cười tươi chụp ảnh, đúng là lợi dụng từ thiện để phục vụ mục đích xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh03020023:45 31/7/16

    Một hoàn cảnh đáng thương, một tấm gương sáng của tình mẫu tử lại bị một số kẻ lợi dụng để quảng cáo trá hình dưới danh nghĩa làm từ thiện. Không hiểu những đồng tiền của chúng nguồn gốc từ đâu, có phải là những đồng tiền lương thiện hay không, lại còn chụp ảnh tươi cười bên cạnh người bệnh đang héo hắt chống chọi với bệnh tật nữa, thật không thể hiểu nổi

    Trả lờiXóa
  14. Thật buồn cười. Một kẻ chuyên môn lừa đảo lại có thể đi từ thiện. Chắc chắn bà ta chỉ đi từ thiện để lấy cái danh, lấy sự tin tưởng của người khác để có thể dễ dàng lừa đảo các nạn nhân hơn mà thôi. Rất có thể số tiền từ thiện này chính là tiền lừa đảo của bà ta

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là người đàn bà lòng lang dạ sói, bất chấp mọi thủ đoạn bỉ ổi để đạt được mục đích của mình. Tại sao những việc trái với lương tâm như thế mà bà ta vẫn có thể làm được thì quả thật không còn là con người nữa rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog