Chia sẻ

Tre Làng

PHẢI NGHIÊM TRỊ NHỮNG KẺ KÍCH ĐỘNG GIÁO DÂN CỒN SẺ GÂY BẠO LOẠN

Khoai@

Sáng ngày 7/7/2016, khoảng 2000 giáo dân thuộc giáo xứ Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình dưới sự kích động của Việt Tân và Dòng chúa cứu thế đã xuống đường biểu tình lấy cớ đòi Formosa phải đóng cửa và cải tạo môi trường. 

Nhưng thay vì biểu tình ôn hòa, các Giáo dân này đã tấn công đốt phá xe Cảnh sát, ném đá vào lực lượng Công an có nhiệm vụ giữ gìn ANTT.

Hóa ra những bức ảnh mà FB Lê Nguyễn Hương Trà loan tải trên mạng để "tố cáo" sự đàn áp dã man của công an lại là hệ quả của lối hành xử bầy đàn giữa giáo dân với nhau. Xem clip bên dưới, ta dễ dàng nhận ra, những kẻ cuồng tín, dã thú đã dùng gạch đá ném cả vào đầu nhau.

Tin cho hay, kẻ cầm đầu kích động và tổ chức cuộc bạo loạn này là linh mục quản xứ Phero - Maria Hoàng Anh Ngợi - Hắn đích thị là con quỷ đột lốt thầy tu.


Một FBker cho rằng, "Được sự bảo kê của ông chủ Mỹ và tòa thánh độ manh động và táo tợn chống đối của nhà thờ ngaỳ một công khai hơn trước,những vụ bạo loạn đối đầu với chính quyền đều mang bóng dáng nhà thờ. Những cuộc biểu tình đòi đất do nhà thờ phát động đều mang màu sắc tập dượt của những cuộc bạo loạn lật đổ. Đây là điều mà đám zân chủ giả cầy trong nước chưa bao giờ làm được thì ngược lại nhà thờ đang làm hài lòng ông chủ Mỹ. 

Với âm mưu gây mất ổn định xã hội, những vụ việc tương tự sẽ có thể lại xảy ra nay mai, mỗi người dân cần ý thức và cảnh giác trước âm mưu lợi dụng của các thế lực thù địch, nếu không các bạn sẽ chỉ là công cụ cho lũ chủ chăn thực hiện âm mưu đen tối.

Các cơ quan chức năng cần vào cuộc và nghiêm trị những thành phần xấu xa. Bạo loạn ở Cồn Sẻ đề nghị xử lý nghiêm những phần tử xấu cầm đầu cuộc bạo loạn núp bóng bảo vệ môi trường.

30 nhận xét:

  1. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật khi có hành vi gây rối trật tự công cộng, xâm phạm hành lang giao thông, gây cản trở xe cộ đi lại trên tuyến đường huyết mạch này nhưng những người dân này không đáng trách vì họ chỉ là những người bị lợi dụng, họ đã quá tin vào một người mà người đó họ hay gọi với cái tên đầy kính trọng là “Cha”.Có lẽ cần có biện pháp cứng rắn, phù hợp với những kẻ như Hoàng Anh để người dân giáo xứ Cồn Sẻ nói riêng và người dân theo đạo trong cả nước nói chung sẽ có một môi trường tôn giáo trong sạch hơn khi không bị lợi dụng tôn giáo vào các hoạt động chống phá và không bị tiêm nhiễm bởi các quỷ dữ đội lốt cha như Hoàng Anh.

    Trả lờiXóa
  2. Sáng ngày 7/7/2016, khoảng 2000 giáo dân thuộc giáo xứ Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình dưới sự kích động của Việt Tân và Dòng chúa cứu thế đã xuống đường biểu tình lấy cớ đòi Formosa phải đóng cửa và cải tạo môi trường. Chắc chắn có kẻ dứng sau xúi giục kích động bà con giáo dân. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc và nghiêm trị những thành phần xấu xa. Bạo loạn ở Cồn Sẻ đề nghị xử lý nghiêm những phần tử xấu cầm đầu cuộc bạo loạn núp bóng bảo vệ môi trường.

    Trả lờiXóa
  3. Phải dứt khoát nghiêm trị. Không thể để cho bọn côn đồ này lờn mặt. Đồng thời cũng phải kỉ luật những cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị ở thị xã Ba Đồn và xã Quảng Lộc đã để xảy ra vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  4. Trong khi Đảng, Nhà nước cùng các Cơ quan ban ngành giám sát, hợp tác với Công ty này nhằm nhanh chóng, kịp thời đưa ra các hướng khắc phục để bảo đảm hoạt động ổn định đời sống cũng như quá trình sản xuất, thì ở chiều hướng ngược lại vẫn còn đó một số bộ phận cơ hội giả danh núp dưới người dân chân chính tuyên truyền kích động nhân dân, gây rối biểu tình, ngăn cản tẩy chay hoạt động sản xuất của Công ty gang thép Formosa. Cơ quan pháp luật cần điều tra và đưa ra ánh sáng những kẻ này để nghiem trị trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Giáo dân vì thường sống ở những vùng điều kiện kinh tế còn thấp, trình độ nhận thức thấp nên bọn chức sắc dễ lơi dụng để tuyên truyên sai đường lối chính sách của Đảng, kích động giáo dân gây rối. Nhà nước luôn cố gắng tuyên truyền chính sách tôn giáo, cải thiện đời sống cho vùng giáo, nhưng bọn chức sắc cực đoan vẫn luôn tuyên truyền sai lệch, lợi dụng những mâu thuẫn để kích động người dân.

    Trả lờiXóa
  6. Dưới sự kích động của Việt Tân và Dòng chúa cứu thế đã xuống đường biểu tình lấy cớ đòi Formosa phải đóng cửa và cải tạo môi trường. Với âm mưu gây mất ổn định xã hội, những vụ việc tương tự sẽ có thể lại xảy ra nay mai, mỗi người dân cần ý thức và cảnh giác trước âm mưu lợi dụng của các thế lực thù địch, nếu không các bạn sẽ chỉ là công cụ cho lũ chủ chăn thực hiện âm mưu đen tối.

    Trả lờiXóa
  7. Những kẻ đứng sau, kích động quàn chúng giáo dân chắc chắn phải là những người có chức sắc, có uy tín mới có thể sui khiến giáo dân biểu tình như vậy. Cơ quan chức năng cần phải có những biện pháp xử lý mạnh tay đối với kẻ đứng đằng sau xúi giục quần chúng giáo dân. Để mỗi giáo dân trở về cuộc sống bình thường, tốt đời đẹp đạo của họ.

    Trả lờiXóa
  8. Với âm mưu gây mất ổn định xã hội, những vụ việc tương tự sẽ có thể lại xảy ra nay mai, mỗi người dân cần ý thức và cảnh giác trước âm mưu lợi dụng của các thế lực thù địch, nếu không các bạn sẽ chỉ là công cụ cho lũ chủ chăn thực hiện âm mưu đen tối.

    Trả lờiXóa
  9. Vấn đề về thiên chúa giáo hay tôn giáo luôn là vấn đề mang tính nhạy cảm ở nước ta, các tôn giáo hoạt động thường bị các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá chính quyền. Từ khi Formosa nhận lỗi và bồi thường đến nay Nhà nước ta luôn minh bạch mọi thứ, ngay cả kế hoạch phân bổ tiền cũng công khai, có giấu diếm hay ăn chặn gì đâu mà bà con kích động như vậy chứ? Chắc chắn họ đã bị ai đó xúi giuc rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Giáo dân đang bị bọn đầu sỏ của bọn Việt tân cài vào với cái mác là cha sứ nhằm xúi dục đánh vào lòng tin của nhân dân , lợi dụng hoặc cố tình dàn dựng những cảnh như thật nhằm bôi nhọ và làm mất lòng tin của dân với đảng . Với mục đích canh tân đất nước. Việt tân nếu thực sự vì nước vì dân tại sao không công khai đứng ra tranh cử. Có tài , có đức lo cho dân không ủng hộ làm chi phải lén lút đứng trong bóng tối sửa ra và lợi dụng sơ hở là nhảy ra cắn như chó vậy.

    Trả lờiXóa
  11. cha PhêRô Hoàng Anh đã có những hành động đi ngược lại với đạo lý của một người làm cha, không khuyên răn con chiên sống tốt đời đẹp đạo, đã không tích cự giúp đất nước phát triển giàu mạnh mà lại đi tuyên truyền các thông tin trái với tư tưởng của Đảng, tập trung gây rối, cần phải xử lý nghiêm trường hợp này. Đây mà gọi là sống đời đẹp đạo theo đúng lời chúa ư?

    Trả lờiXóa
  12. Một người dân yêu nước chính thống luôn hiểu yêu nước không đồng nghĩa với việc tụ tập, biểu tình, gây rối. Và hãy thử ngẫm kỹ xem, nếu không tỉnh táo nghe theo lời kêu gọi mù quáng, thiệt hại và những hậu quả đau lòng như việc đập phá khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp trong vụ Hải Dương 981 xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về kinh tế, chính trị và ngoại giao thì những người dân phải gánh chịu chứ không phải ai khác. Hãy yêu nước đúng nghĩa, bình tâm và tỉnh táo. Còn cái kẻ xúi giục giáo dân kia thì sớm muộn gì hắn cũng bị trừng trị thích đáng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Hiện nay nhà nước ta cũng đang giám sát quá trình khắc phục của formosa. Việc cần làm bây giờ là nhanh chóng khôi phục lâu sản xuất cho ngư dân, hỗ trợ kinh phí để họ phát triển chứ không phải tụ tập biểu tình đập phá như vậy. Yêu nước nhưng xin hãy bình tâm và thật tỉnh táo. Formosa là nơi làm việc của rất nhiều công nhân ở Hà Tĩnh, vốn đầu tư bỏ ra rất lớn. Nếu cho dừng hoạt động của Formosa thử nghĩ xem hàng nghìn người công nhân kia sẽ làm gì, họ lấy gì để nuôi gia đình, kinh tế Hà Tĩnh sẽ ra sao? Hãy suy nghĩ bằng lý trí một chút đừng quá tình cảm, dễ kích động thể được không?

    Trả lờiXóa
  14. Bà con giáo dân Cồn Sẻ tỏ ra rất hung hãn, kích động, khi thấy lực lượng chức năng đến giải tỏa đám đông thì xông vào gây hấn, xô xát. Nhiều người lợi dụng lúc hỗn loạn đó đã gây thương tích cho người khác, rồi vu cáo công an đánh người, đàn áp dân. Vụ việc này đã có tổ chức và có nhiều phần tử côn đồ, hung hãn cố tình làm sự việc thêm nghiêm trọng hơn. Những phần tử này cần được điều tra và xử lý thích đáng.

    Trả lờiXóa
  15. Cần phải có những biện pháp cứng rắn đủ sức răn đe, nghiêm trị những bọn kền kền chuyên đi kích động giáo dân và người dân đi. Cái bọn đấy phải để tù rục xương chứ chúng nó lộng hành quá, khoan hồng nhân nhượng, nhân đạo với bọn này thế là quá đủ rồi. Bên cạnh đó người dân phải hết sức bình tĩnh đã có biết bao bài học rồi. Bọn kền kền phản động này chỉ giỏi to mồm lôi kéo, cốt sao được nhiều người hò cho to, chúng được Phương Tây rót đô la về đầy túi thôi, chứ chúng chẳng có tí đạo đức nào, chẳng quan tâm đến lợi ích của người dân đâu. Đừng mong răng chúng hành động vì lợi ích cộng đồng vì điều này là không bao giờ xảy ra

    Trả lờiXóa
  16. âm mưu gây mất trật tự xã hội của các thế lực thù địch, mỗi người dân cần tự mình ý thức và cảnh giác trước âm mưu lợi dụng của chúng.để tránh bị lợi dụng, lôi kéo vào những mục đích xấu.làm gì cũng phải suy nghĩ cho thật thấu đáo.tránh bị những lời sai trái mê hoặc mà trở thành công cụ lợi dụng của chúng.

    Trả lờiXóa
  17. Hầu như người dân Quảng Bình đều rất hiểu biết và ủng hộ đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, về cách xử lý sai phạm tại Formosa. Người ta chỉ thấy sự xuất hiện của những con chiên ngoan đạongh nghe lời xui giục của những kẻ bất lương hoạt động gây rối, biểu tình, vác đá nèm ào ào vào cơ quan chức năng và tấn công chính những người trong đoàn biểu tình làm hàng chục người bị sứt đầu, mẻ trán. Đây là lũ con chiên và cha cố phản đạo, phản Chúa đang làm xấu đi hình ảnh đạo Công giáo chân chính và hình ảnh Đức Chúa Giê su muôn vàn tôn kính.

    Trả lờiXóa
  18. đứng đắng sau tất cả là bọn việt tân mà tiếp tay cho chúng là ông linh mục ở đây , ông ta thân là một linh mục đáng ra phải là người hiểu rõ nhất sự việc là hướng lái giáo dân theo con đúng đắn nhưng ông ta lại làm ngược lại . vậy không những ông ta không làm theo lời chúa mà còn vi phạm của pháp luật xã hội ông ta cần phải bị xử lí. những hành động biểu tình phá hoại như thế này đang gây nguy hại nghiêm trọng đến lợi ích của đất nước chứ không phải chuyện nhỏ .

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh03020016:10 10/7/16

    Tên linh mục Phero - Maria Hoàng Anh Ngợi quả thực là con quỷ dữ đội lốt người, hắn đã sớm bán rẻ thân mình cho quỷ dữ, làm tay sai cho lũ phản động Việt Tân. Vụ việc giáo dân biểu tình gây rối lần này là do hắn đã xuyên tạc tình hình, kích động bà con biểu tình, chống phá, gây rối, tấn công cả lực luợng chức năng

    Trả lờiXóa
  20. Thaibinhquetoi23416:19 10/7/16

    Là một linh mục, người đại diện cho Chúa đáng ra phải khuyên bảo bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, tuân thủ pháp luật, làm nhiều việc thiện, tránh xa điều ác. Thế nhưng tên linh mục Hoàng Anh Ngợi này lại đi xuyên tạc tình hình, kích động bà con biểu tình gây rối, đúng là loại vô đạo đức, tha hóa, biến chất

    Trả lờiXóa
  21. Thaibinh02340016:25 10/7/16

    Chỉ vì đồng tiền, vì lợi ích vật chất mà tên linh mục này đã bán rẻ tư cách, đạo đức của mình, làm tay sai cho bè lũ phản động Việt Tân để phản bội Tổ quốc, phản bội Chúa, phản bội lại lòng tin của bà con giáo dân dành cho hắn. Toàn bộ vụ việc biểu tình, gây rối lần này là do hắn dàn dựng, kích động bà con, đúng là quỷ dữ khóac áo thầy tu

    Trả lờiXóa
  22. Hagiang83616:29 10/7/16

    Trong vụ việc biểu tình gây rối của bà con giáo dân Cồn Sẻ thì bà con tỏ ra rất hung hãn, kích động, khi thấy công an đến giải tỏa đám đông thì xông vào gây hấn, xô xát, một số thành phần côn đồ lợi dụng lúc hỗn loạn đó đã gây thương tích cho người dân rồi vu cáo công an đánh người, đàn áp. Có thể thấy đây là vụ việc phức tạp do tên linh mục biến chất kia dàn dựng, sắp đặt có sự tính toán kỹ lưỡng. Mong rằng cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những cá nhân coi thừơng pháp luật

    Trả lờiXóa
  23. Bacgiang19016:36 10/7/16

    Bà con giáo dân nhìn chung là những người hiền lành, dễ tin người, họ đặt hoàn toàn niềm tin vào Chúa và vào linh mục, người đại diện cho Chúa. Bởi vậy, khi bị tên linh mục biến chất kia kích động, xuyên tạc thông tin thì bà con đã bị hắn lợi dụng để biểu tình, chống đối chính quyền, phục vụ cho ý đồ xấu xa của hắn, đổi lại là những đồng đô la viện trợ từ nước ngoài về chảy đều đều vào túi của hắn

    Trả lờiXóa
  24. Bà con giáo dân là người hiền lành, dễ tin người và có một niềm sùng kính với Chúa. Chính vì vậy họ rất dễ dàng bị lợi dụng bởi những kẻ tự xưng là con của Chúa, là đại diện của Chúa. Nếu có trừng trị vụ bạo loạn ở Cồn Sẻ, trước tiên cần trừng trị tên linh mục Hoàng Anh Ngợi

    Trả lờiXóa
  25. Vụ việc nổi loạn của bà con ở Cồn Sẻ chắc chắn có bàn tay kích động của lũ rận chủ Việt Tân ở phía sau. Chúng kích động bà con biểu tình rồi lợi dụng lúc lực lượng chức năng dẹp oạn thì ra tay đánh người rồi vu oan cho phía công an, làm người dân càng bức xúc hơn. Cần nhanh chóng điều tra rõ và đưa ra xét xử những cá nhân đứng đằng sau sự việc này

    Trả lờiXóa
  26. cần phải nghiêm trị những kẻ cầm đầu những kẻ lợi dụng việc bảo vệ môi trường mà biểu tình dùng vũ lực như thế này, những kẻ thừa nước đục thả câu cần hiểu rằng những gì chúng cố tình tạo không có gì tốt đẹp cả và chúng phải trả giá đắt cho những gì chúng đã gây ra vụ hỗn loạn này

    Trả lờiXóa
  27. Bangtuyetnhietdoi22:42 10/7/16

    Là một linh mục, đáng lẽ Hoàng Anh Ngợi phải là người rao giảng đạo lý cho các con chiên, phải hướng mọi người đi theo những tư tưởng sống tốt đời, đẹp đạo. Đằng này hắn lại nhận tiền từ lũ Viẹt Tân rồi đi kích động, xuyên tạc nói xấu chính quyền, đẩy người dân vào vòng lao lý. Một kẻ thế này không còn xứng đáng đứng trên bục rao giảng nữa

    Trả lờiXóa
  28. Hungyen363622:46 10/7/16

    Nếu chỉ trừng trị những người dân cồn sẻ gây rối thì chúng ta mới giải quyết được phần ngọn của vấn đề. Quan trọng ở đây, chúng ta phải biết một điều rằng, đằng sau sự kích động, nổi loạn của người dân có bàn tay xúi giục của tên linh mục Hoàng Anh Lợi, có sự tiếp tay về tài chính từ lũ phản quốc lưu vong. Đây mới chính là những kẻ cần bị trừng trị thật nghiêm

    Trả lờiXóa
  29. Hoabinh023422:51 10/7/16

    Tôn giáo là vấn đề nhạy cảm luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá nhà nước ta. Kể từ khi vụ Formosa nhận trách nhiệm và bồi thường đến nay, không ít sự việc kích động người dân bạo động đã được lũ rận chủ lên kế hoạch và tổ chức thực hiện. Vụ Cồn Sẻ lần này cũng là trường hợp tương tự. Suy cho cùng, các giáo dân cũng chỉ là nạn nhân mà thôi

    Trả lờiXóa
  30. Với những tên phản động bán nước hại dân ăn không ngồi dồi mà còn đi tuyên truyền chống phá này nọ thì không thể nào mà biết được chúng đang có những mưu đồ gì dù là bất cứ tôn giáo hay không tôn giáo hay thuộc bất cứ dân tộc nào thì cũng cần phải tôn trọng quyền độc lập và tự chủ chung của cả dân tộc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog