Chia sẻ

Tre Làng

PV BÁO DÂN VIỆT VÀ CÔ LÊ NGUYỄN HƯƠNG TRÀ TÈO RỒI

Khoai@

Bổn phận nhà báo là phải đưa tin trung thực, nhưng anh Hữu Danh Trương (báo Dân Việt) và cô Lê Nguyễn Hương Trà không làm thế.

Vì cái gì mà các người cố tình đưa tin sai sự thật, để đến nỗi bản báo Dân Việt phải sửa bài, xóa bài và hôm nay đăng tin đính chính, hả?

Khởi nguồn, vào ngày 22 và 23/7, Dân Việt đã đăng 3 bài, ảnh: (1) Ngắm cơ ngơi gỗ vô giá của nữ trung úy công an Đắk Lắk; (2) Dinh thự gỗ tuyệt đẹp của nữ trung úy công an Đắk Lắk; (3) Đóng cửa rừng gỗ đã kịp chạy về nhà cán bộ. Cả 3 bài đều tập trung phản ánh chuyện "nữ trung úy Trần Lê Thúy Hằng (cán bộ phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk), đã sở hữu quán cà phê Không Gian Xưa (đường Y Moan, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) với rất nhiều nhà gỗ, bàn ghế, tượng gỗ quý.

Sau khi đăng, Lê Nguyễn Hương Trà tiếp sức và chua thêm những đoạn bình rùng rợn, rằng cơ ngơi này là nơi để các con bạc sát phạt nhau. Thông tin này cùng stt của cô Trà sau đó đã bị xóa, nhưng Tre Làng đã nhanh chóng chụp được ảnh màn hình và còn lưu đầy đủ.

Thông tin được loan tải, dường như ngay lập tức, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi (Tư Rơi), Giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk và con gái là Trần Lê Thúy Hằng đã lên tiếng bác bỏ những thông tin bịa đặt trên.

Khác hẳn với sự hung hăng thường thấy, hôm nay Dân Việt đã phải thẽ thọt viết rằng "Trao đổi với báo Dân Việt ngày 25.7, bà Trần Lê Thúy Hằng khẳng định các thông tin đăng tải trên báo Dân Việt những ngày qua là nhẫm lẫn. Các khu vườn, nhà lân cận mà trước đó Báo Dân Việt đăng tải là của những chủ khác, bà hoàn toàn không liên quan gì. Bà Hằng đã khẳng định nhiều thông tin, hình ảnh về cơ ngơi gỗ mà 3 bài báo đã nêu là không thuộc quyền sở hữu của cô Hằng. Bà Hằng chỉ sở hữu mảnh đất 4.000m2 (trong đó có160m2 đất thổ cư, còn lại là đất nông nghiệp), nơi có quán cà phê Không gian xưa, còn toàn bộ tài sản trên đất là của người khác thuê đầu tư".

Bằng các chứng cứ xác đáng, cô Trần Lê Thúy Hằng đã chứng minh cho đại diện Dân Việt rằng, những bài viết trên là sai sự thật. Những người chứng kiến đã phải tâm phục khẩu phục và điều này được Dân Việt nói nhẹ đi là "nhầm lẫn". 

Đại diện báo Dân Việt đã chứng kiến, quán được đầu tư bởi 2 người bạn của cô Hằng là anh Thiên và chị Kim. Với nhà gỗ đơn giản, là quán cà phê như nhiều quán cà phê khác tại TP Buôn Mê Thuột thì không thể trị giá nghìn tỷ như phóng viên Phan Văn Tý và Hữu Danh đã viết. 

Tại đây, đại diện báo Dân Việt cũng đã phải công nhận 3 bài báo trên là "nhầm lẫn" (nay đã xóa), làm ảnh hưởng đến tinh thần, uy tín danh dự của bản thân cô cùng gia đình. Báo đã nghiêm túc kiểm điểm đối với hai phóng viên Phan Văn Tý và Hữu Danh.

Thật ra, đó là cách nói của Dân Việt, mặc dù màu sắc có thể là "đính chính" hay "xin lỗi", nhưng nó vẫn chứa đựng trong đó sự ngoan cố.

Dân Việt đã lên tiếng thì cô Lê Nguyễn Hương Trà còn chờ gì nữa?

3 nhận xét:

  1. cái này thì cho nó chết đéo nói làm gì.cái bọn nhà báo bố láo toàn xuyên tạc thêm mắm thêm muối thì cho nó đi luôn đi.là tôi tôi cũng kiện nó cái tội vu khống chứ chả đùa với loại này làm gì.đây cũng là cái gương cho những thằng nhà báo khác đang và sẽ có ý định đi xuyên tạc chuyện nhà người ta nhé,đừng vì cái câu view vớ vẩn mà có ngày nó kiện cho đi bóc lịch

    Trả lờiXóa
  2. Là người sống ở BMT – Đắk Lắk, tớ đã nói ngay từ đầu rồi. Tin bài của PV báo Dân Việt viết về …”cơ ngơi ngàn tỉ…” là xuyên tạc, vu khống, không đúng sự thật. Chỉ thấy tội cho UBND tỉnh Đắk Lắk phải mất thời gian “nhảy vào họp bàn” vô ích. Nay đã thấy sai mà không có dũng khí để sửa như sinh thời Bác Hồ đã từng dạy đối với những người viết báo, làm báo. Báo Dân Việt phải nghiêm túc xin lỗi Cô Hằng và gia đình Tướng Rời; xin lỗi độc giả và đặc biệt phải thành khẩn xin lỗi UBND tỉnh Đắk lắk nữa. Không làm được những điều này, thì Dân Việt chỉ là một lều báo mà thôi. Vì sao? Vì đã vô cớ bôi nhọ danh dự cá nhân người khác, bôi nhọ hình ảnh của người công an, gây rối nội bộ, làm dự luận hiểu sai về cán bộ chủ chốt của tỉnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog