Chia sẻ

Tre Làng

HOÀNG XUÂN VINH BỊ CẢ GIỚI THỂ THAO GHÉT...


Anh Hoàng Xuân Vinh đang là niềm tự hào của đất nước & được mọi người ca tụng với chiếc Huy chương Vàng Olympic lịch sử. Tuy nhiên, đứa em tôi - đang tập luyện tại trung tâm huấn luyện thể thao của thành phố - lại cực kì ghét anh Hoàng Xuân Vinh, theo lời nó kể thì anh ấy chính là lý do khiến nó bị sếp đuổi khỏi trung tâm huấn luyện.

Tôi hỏi cụ thể thế nào, thì nó kể là hôm qua, tụi nó tập bóng chuyền, có mấy quả bóng thì bị rách hết rồi, tụi nó mới đặt vấn đề xin các sếp đầu tư cho tiền mua bóng. Các sếp nghe xong thì nổi giận đùng đùng, rồi quát mắng: "Chúng mày nhìn anh Hoàng Xuân Vinh đi! Anh ấy có thể tập bắn súng không cần đạn, thì chúng mày cũng có thể tập bóng chuyền không cần bóng & vẫn có thể đoạt huy chương vàng Olympic!". Vậy là chúng nó đành lủi thủi ra sân tập bóng chuyền mà không có bóng. Cả lũ tay giơ giơ, vẩy vẩy, giả vờ phát, giả vờ đập, nhìn như một lũ đang phê thuốc lắc!
.
Rồi mấy đứa trong đội tuyển bơi cũng thế. Bể bơi cạn sạch nước, chúng nó vào gặp sếp xin cấp nước vào bể để cả đội còn tập, thì bị sếp cáu um, chửi ầm ầm: "Chúng mày nhìn anh Hoàng Xuân Vinh đi! Anh ấy có thể tập bắn súng không cần đạn, thì chúng mày cũng có thể tập bơi không cần nước, và vẫn có thể đoạt huy chương vàng Olympic!". Vậy là giữa cái nắng chang chang, cả lũ nằm sấp ngửa tập bơi trên sân bê tông, trông như mấy con cá mắc cạn đang thoi thóp.
.
"Nhưng anh vẫn chưa hiểu tại sao em bị sếp đuổi?" - nghe tôi hỏi, đứa em lại ngán ngẩm tiếp lời: "Chả là đến tối, sếp có bảo em lấy xe máy chở sếp đi kiếm gái. Sếp hẹn một em tới một nhà nghỉ ở gần đó, sếp lên phòng trước & nằm sẵn đợi nó. Nhưng không biết vì lí do gì mà con bé đó lại không đến. Sếp đợi hơn tiếng đồng hồ thì bực bội quá, đành mặc quần áo vào, xuống lễ tân trả tiền phòng rồi bảo em chở về. Mặt sếp cứ hằm hằm, cau có. Em thấy thế liền an ủi sếp: "Sếp nhìn anh Hoàng Xuân Vinh đi! Anh ấy có thể tập bắn súng không cần đạn, thì sếp cũng có thể làm chuyện đó mà không cần gái & vẫn có thể ra được!".

Thế là bị đuổi việc.

- !!!

(st)

12 nhận xét:

  1. Status của tre làng có hơi tếu táo chút nhưng xem ra nó đang nói trúng vấn đề của làng thể thao Việt Nam. Đó là câu chuyện thể thao nước nhà vẫn chưa được đầu tư xứng đáng, chưa được chuyên nghiệp hóa để các vận động viên có đủ điều kiện thi đấu

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:40 17/8/16

    @Mình,
    Tks.

    Trả lờiXóa
  3. chuyện này tếu thật ấy nhưng nó phản ánh đúng thật sự về nền thể thao Việt Nam, tại sao mà thể thao Việt Nam cứ mãi kém cỏi đến vậy, bóng đá có chuyên nghiệp hóa được 10 năm rồi mà vẫn chưa làm được gì đột phá cả, cứ cái tốc độ như thế này thì có đến 20 năm thì vẫn vậy, các môn thể thao khác cũng vậy, nếu đã đầu tư thì làm cho đến nơi đến chốn, chứ không được lấy lí do kinh phí ra để làm cho có, như vậy thực sự rất phí thời gian và công sức

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết có phần tếu quá, nhưng cũng phản ánh rất đúng và chính xác thể thao nước ta. Thực ra mà nói, việc ngoài bóng đá ra thì kinh phí đầu tư cho các môn thể thao khác của nước còn rất hạn chế. Các vận động viên tập luyện trong điều kiện thiếu thốn rất nhiều. Chỉ đến khi đạt một giải gì đó thì mới được đầu tư có bài bản một chút. Ngay như trong môn bơi lội cũng thế. Chỉ đến khi ánh viên giành các giải cao thì mới được đưa đi các nước, tạo điều kiện cho tập luyện. Chứ các bộ môn khác thì cũng như vậy thôi. Vận động viên tập luyện vất vả, điều kiện tập luyện thiếu thốn mà đạt được những thành tích như vậy là đáng nể, và đáng tự hào!

    Trả lờiXóa
  5. Bộ môn bắn súng thì còn tập chay như thế được, vì đây là đặc thù của bộ môn. Tập chay như vậy để tập kỹ năng ngắm, giữ ổn định tay bắn. Chứ bộ môn bơi, bộ môn bóng chuyền, ... các bộ môn khác mà tập chay thế thì làm thế nào? Đây cũng là thực trạng của thể thao nước ta. Thiếu thốn nhiều, yếu nhiều, các vận động viên phải tự khắc phục, tự vươn lên mà.

    Trả lờiXóa
  6. Phải nói rằng em rất phục anh Hoàng Xuân Vinh! Phục sát đất luôn! Mà không chỉ em, còn rất nhiều người trên mọi miền tổ quốc, trên toàn thế giới phục. Bởi anh ấy là một người rất giản dị, mang vinh quang về cho tổ quốc, cho cả thế giới biết đến Việt nam.

    Trả lờiXóa
  7. Mình phục ông này sát đất thật! Nhớ ngày xưa còn nhỏ, dùng bật cao su đi bắn chim, phải ngắm nghía mãi, phải nheo mỏi cả mắt may ra mới bắn được. Thế mà ông này ông ấy mở cả 2 mắt mà vẫn bắn đạt điểm cao. Qúa giỏi! Phục quá đi mất! Bài viết có phần tếu, nhưng đó cũng là thực trạng của thế thao nước ta.

    Trả lờiXóa
  8. Đất nước ta còn nhiều khó khăn đầu tư cho thể thao cũng phải xem xét. việc anh Hoàng Xuân Vinh tập luyện không có thiết bị cũng như các môn thể thao khác đó là hoàn cảnh chung nhưng anh Vinh đã biết vượt qua khó khăn để chiến thắng xin chúc mừng anh.

    Trả lờiXóa
  9. bài này là của thằng Hải Điếu cầy nó bịa để bôi bác nước ta trên FB nó sau hôm HXV đoạt HCV nhưng phần đuổi việc gọi gái cho sếp là sáng tác thêm. Nó thấy thể thao VN có vinh quang nó tức tối nên bịa ra chuyện này thật chứ k phải đùa như bài này, mà cũng lạ gần trăm cm ở dưới của bọn CCCĐ bên Mỹ tưởng thật ùa vào và chửi đảng chửi nhà nức ầm ầm, tôi tức quá vào bóc mẽ thằng Hải điếu cầy bảo vợ nó lên mạng khóc lóc vì bị nó lừa mọi người đừng tin nó thế là nó tiễn tôi luôn. con chó Hải điếu cày khốn nạn thật.

    Trả lờiXóa
  10. "Chúng mày nhìn anh Hoàng Xuân Vinh đi! Anh ấy có thể tập bắn súng không cần đạn, thì chúng mày cũng có thể tập bơi không cần nước, và vẫn có thể đoạt huy chương vàng Olympic!" đọc cái này lại nhớ đến hồi nào mình đi học tin học mà không có máy tính.

    Trả lờiXóa
  11. Đọc bài này mới thấy anh Hoàng Xuân Vinh thật đáng tự hào. Tập luyện trong hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn thế mà vẫn đạt được kết quả cao và mang lại vinh quang cho nước nhà. Càng tự hào về anh bao nhiêu thì càng thấy thương nhà nước mình quá.

    Trả lờiXóa
  12. Anh Hoàng Xuân Vinh đang là niềm tự hào của đất nước & được mọi người ca tụng với chiếc Huy chương Vàng Olympic lịch sử. Đọc tiêu đề bài này cứ nghĩ là nói xấu, hóa ra nghĩ lại cũng thấy đúng đúng. hjc rất tự hào về anh Hoàng Xuân Vinh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog