Chia sẻ

Tre Làng

KHI "DÂN" LỘNG QUYỀN

Khoai@

Cứ đà này, vài hôm nữa "dân" còn đòi kiểm tra cả giấy tờ của Chủ tịch nước, Bộ trưởng và thậm chí cả kế hoạch công tác của họ nữa cơ đấy.

Dân chủ quá đà, kỉ cương phép nước bị khinh nhờn nên mới sinh ra loại "dân" càn rỡ lộng quyền như thế. Chả có nước nào, cảnh sát kiểm tra giấy tờ của công dân thì công dân không những không chấp hành mà lại đòi kiểm tra ngược như Việt Nam.

Mới đây, anh Cục trưởng Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phát biểu rằng, người dân không có quyền kiểm tra giấy tờ, kế hoạch, chuyên đề công tác của cảnh sát giao thông. Phát biểu này làm cho đám zân chủ lõ đít nhảy dựng lên, rồi bầy đàn trích dẫn văn bản tùm lum. Có kẻ còn xù lông lên cãi rằng, không kiểm tra nhỡ gặp cảnh sát rởm thì sao?

Riêng việc này, nói ngay và luôn, dân có quyền giám sát hoạt động của CSGT (kể cả ghi hình), có quyền xem, ghi bảng tên, biển hiệu của CSGT, nhưng kế hoạch công tác thì quên đi, bởi đây là kế hoạch nội bộ ngành, nó không chỉ liên quan đến giao thông mà còn liên quan đến nhiều kế hoạch nghiệp vụ khác của ngành công an.

Thật ra, trang phục, biển hiệu, bảng tên cùng phương tiện mà CSGT đang sử dụng khi thực thi nhiệm vụ đã thể hiện việc nhà nước trao quyền cho lực lượng này chứ chưa nói đến việc CSGT phải làm việc theo tổ. Dấu hiệu này mang tính quy chuẩn và đã được công khai minh bạch cho người dân biết. Do đó, khi đã thấy các dấu hiệu trên mà không chấp hành, còn cố tình vặn vẹo, đòi hỏi này nọ, chắc chắn là loại "dân" có thái độ lồi lõm, muốn gây sự với CSGT thông, và chắc chắn, cách đó không xa là một chiếc camera đang lén lút ghi hình.

Một con ngẫn cho rằng, cảnh sát giao thông nên công khai kế hoạch, chuyên đề đang xử lý, bởi trong xã hội văn minh, người dân khi được kiểm tra sẽ giúp ngăn chặn việc lạm quyền của cảnh sát là không đúng. Vì như trên đã nói, kế hoạch công tác của CSGT không chỉ liên quan tới vấn đề chấp hành luật lệ giao thông mà còn liên quan tới sự phối hợp với các lực lượng trong ngành khi giải quyết các yêu cầu nhiệm vụ khác. Điều này được tướng Quân ở Cục Pháp chế Bộ Công an giải thích rõ là ngoài làm việc theo chuyên đề, thì những vi phạm khác cũng cần được xử lý, nếu phát hiện.

Lũ mọi rợ đừng có nói rằng, nội dung chuyên đề chỉ là nồng độ cồn, thì tại sao lại xử lý lỗi tốc độ. Ở đây cần nhấn mạnh rằng, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều có thể bị xử lý nếu được phát hiện. Tuy nhiên, nếu làm theo chuyên đề thì phương tiện CSGT mang theo, sử dụng sẽ chủ yếu liên quan đến chuyên đề mà họ đang thực hiện.

Cách tốt nhất để thể hiện rằng mình là một người dân tử tế là hãy chấp hành luật lệ giao thông, chấp hành hiệu lệnh của CSGT và đừng có lộng quyền nhân danh "nhân dân".

32 nhận xét:

  1. Nặc danh16:18 22/8/16

    Comment của Fbker HUỳnh Phước Sang:
    Huỳnh Phước Sang
    Vừa xong ·
    Vừa rồi trên một cái Group nổi tiếng về ô tô, có bạn đăng hai cái hình có một anh đang núp để Bắn Tốc Độ!
    Bạn ấy đến vặn vẹo anh ấy là ai, có phải là công an không? nếu không ai cho quyền anh bắn tốc độ, ai cho quyền anh dùng công cụ của Công An? Và định hô hoán để mọi người xung quanh đến khó dễ hành hung, làm anh đó phải dẹp đồ bỏ chạy mất!
    Và rất nhiều bạn vô like cổ vũ, kèm các comment đòi đánh đòi giết rất hùng hồn man rợ!
    Tôi thật sự không hiểu các bạn ăn cơm hay ăn cái choá gì mà Ngu vậy??? Các bạn chạy quá tốc độ, sẽ gây tai nạn, bạn sẽ vỡ đầu, gãy xương, tàn tật, chết không toàn thây! Hay các bạn đâm người ta, người ta chết, bạn ở tù, xe hư hỏng, thuốc men bồi thường thương tật vân vân...!
    Vậy người ta Bắn Tốc Độ, dù có là Công An hay là ai đi nữa, dù công khai hay núp, thì đều nhằm phát hiện bạn chạy Quá Tốc Độ, để xử lý, răn đe giáo dục bạn là đang Giúp Bạn giữ lại cái mạng cùi của mình, giúp bạn khỏi bị tai nạn què cụt, hay tù tội..., vậy tại sao bạn không Cảm Ơn họ mà lại xúm vào chửi bới đòi đánh đòi giết thế???
    Sao thời đại này mà còn những kẻ Ngu đến độ chửi bới đòi chém đòi giết người giúp mình, cứu mạng mình như thế nhỉ???

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là được voi đòi tiên, cứ được đà là lấn tới không biết đúng sai, chừng mực nó thế nào, bảo sao xã hội nó lắm chuyện là như vậy, người người chỉ biết đến mình mà không thèm đếm xỉa gì đến người khác thì sao mà phát triển được.

    Trả lờiXóa
  3. Về giấy tờ, kế hoạch, chuyên đề công tác của cảnh sát giao thông đã được quy định rõ ràng cấp nào có quyền được kiểm tra, giám sát, không phải ai cũng có quyền được biết. Nếu người dân muốn kiểm tra thì phải thông qua các cơ quan khác chứ không thể trực tiếp xem, vì đã được quy định rõ rồi

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta đã có luật tiếp cận thông tin cùng những văn bản khác quy định về những loại thông tin nào người dân được tiếp cận. Chúng ta cứ đúng như luật mà thực hiện, nếu kế hoạch kiểm tra của cảnh sát giao thông không nằm trong những thông tin mà người dân được quyền xem thì chúng ta không thể cho xem được

    Trả lờiXóa
  5. Gần đây đám "dân chủ" đang rộ lên cái phong trào đòi kiểm tra kế hoạch công tác của CSGT, chuyện này mà ngon nghẻ có khi mấy nữa đám "dâm chủ" còn đòi kiểm tra kế hoach làm việc của Bộ trưởng, Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ cũng nên. Lạ thật, tôi chưa thấy nước nào mà dân chủ quá như Việt Nam đấy, dân chủ đến mức người dân chỉ cần nhân danh "nhân dân" là muốn làm gì cũng được.

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020023:25 22/8/16

    Dân chủ không có nghĩa là lộng hành, tự do theo kiểu thích làm gì thì làm. Sống ở đâu cũng phải tuân thủ theo pháp luật, và lực lượng công an là những người thực thi pháp luật, họ được trao quyền để thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Nhân dân có quyền giám sát hoạt động của CSGT, có quyền xem, ghi bảng tên, số hiệu của CSGT nhưng không thể đòi kiểm tra kế hoạch công tác bởi đây là bí mật

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340023:29 22/8/16

    Đã là công dân Việt Nam thì phải tuân thủ theo pháp luật Việt Nam, lực lượng công an là những người thực thi pháp luật, và người dân phải có trách nhiệm chấp hành yêu cầu của lực lượng công an. Nhân dân có quyền giám sát để phát hiện ra sai phạm của lực lượng công an, nhưng không có nghĩa là được phép lộng quyền, tự do thái quá, tự cho mình quyền kiểm tra giấy tờ, hạch sách lực lượng công an khi đang làm nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23423:38 22/8/16

    Mọi công dân đều phải chấp hành pháp luật, và lực lượng công an đã được trao quyền trở thành những người thực thi pháp luật, bảo đảm cho xã hội được trật tự, kỷ cương. Nhân dân được phép giám sát công an khi thực thi nhiệm vụ nhưng không có nghĩa là có quyền đòi hỏi, hạch sách đòi xem giấy tờ, xem kế hoạch. Nếu công dân nào cũng vô ý thức, đòi hỏi, hạch sách như vậy thì còn đâu là phép nước, là kỷ cương nữa đây

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83623:44 22/8/16

    Công an đã được nhà nước trao quyền để trở thành lực lượng thực thi pháp luật, đảm bảo pháp luật được thực thi nghiêm mình, do đó lực lượng công an có đầy đủ quyền theo quy định của pháp luật. Lũ rận chủ càng nói càng thể hiện sự ngu dốt và cố chấp của chúng, bởi nhân dân được phép giám sát công an khi họ thực thi nhiệm vụ nhưng đồng thời phải có nghĩa vụ chấp hành các yêu cầu của lực lượng công an

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19023:48 22/8/16

    Công dân có nghĩa vụ phải chấp hành các quy định của pháp luật và phải tuân thủ theo các yêu cầu của lực lượng công an, những người thực thi pháp luật. Tự do đâu đồng nghĩa với việc thích làm gì thì làm, thích đòi hỏi, hạch sách gì công an cũng được. Nếu xã hội này mà như vậy thì đã loạn lên từ lâu rồi, đầu còn giữ được kỷ cương, trật tự an toàn xã hội như bây giờ

    Trả lờiXóa
  11. Tôi chưa thấy nơi nào giống Việt Nam mình khi người dân tự cho mình cái quyền kiểm tra ngược cảnh sát giao thông như vậy. Đọc những bài viết trên mạng xã hôi về cách ứng phó với cảnh sát giao thông mới thấy dân mình có nhiều thành phần thật bá đạo. Một người bạn nước ngoài khi xem những clip chống đối cảnh sát giao thông đã phải thốt lên rằng: "Dân Việt Nam mày đúng là dân chủ quá trớn".

    Trả lờiXóa
  12. Đọc cái đoạn người vi phạm lu loa về nội dung chuyên đề chỉ là nồng độ cồn, thì tại sao lại xử lý lỗi tốc độ mà buồn cười. Sao không thấy ai kêu: Cảnh sát giao thông không có quyền bắt trộm cướp? Tất cả những hành vi đó chỉ là cãi cùn và cố tình lảng tránh việc tất cả mọi hành vi vi phạm pháp luật đều có thể bị xử lý nếu được phát hiện. Người ta chỉ nghĩ cách ứng phó với cảnh sát giao thông mà quên đi điều quan trọng nhất là chấp hành luật lệ giao thông một cách nghiêm chỉnh.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu vẫn còn những thành phần dân chủ quá đà như vậy thì xã hội nước mình còn khó lòng nghiêm chỉnh được. Nhìn từ khía cạnh giao thông có thể suy ra các vấn đề khác trong xã hội. Ai cũng coi mình đúng, chỉ cảnh sát giao thông sai. Mà nếu mình sai thì phải tìm cách mà lấp liếm, chầy bửa. Hả hê khi bắt nọn được một cậu cảnh sát non tuổi nghề. Hay chửi bới, lăng mạ cảnh sát khi không xin xỏ được. Chẳng thấy mấy người vi phạm ngay từ đầu tự nhận cái sai về mình, chấp nhận chịu phạt và sửa đổi hành vi của bản thân. Xã hội sẽ đi xuống nếu những người vi phạm giao thông vẫn giử trong đầu mình nhưng suy nghĩ tiêu cực như vậy.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi nghĩ chỉ có những kẻ chuyên đi chống đối thì mới có những hành động như vậy. Chứ đa số nhân dân ta đều chăm chỉ làm ăn, họ chỉ chú tâm và làm ăn, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của nhà nước, làm gì có thời gian mà bảo họ kiểm tra người này người nọ. Chỉ có những kẻ vô công dồi nghề, chẳng có việc làm thì mới nảy nòi ra mấy cái việc vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là người vi phạm luật giao thông đa phần chỉ biết làm mọi cách để bảo vệ cái lợi trước mắt (không bị phạt) mà quên mất cái lợi lâu dài (bảo vệ sức khỏe, tính mạng của mình, người thân và những người tham gia giao thông).

    Trả lờiXóa
  16. Dạo trước xem cái líp cô dáo đòi xem giấy của CSGT và cô ấy đã đòi được.Thật tức lộn ruột.Có lẽ anh cảnh sát là lính nghĩa vụ lại tính hiền lành.Thời buổi bây giờ nói xuôi nói ngược đều được cả là sao?.Chấp hành luật là việc làm tử tế cứ gì phải nói đâu xa.Đơn cử chỉ việc đội mũ bảo hiểm cũng bớt đi cho vợ con,người nhà anh ta không phải chăm con lợn chỉ biết ăn mà không biết cử động.Đó là việc tử tế phải không các bạn?Đừng chống lại CS nhất là csgt,họ chẳng có thù hằn gì,và chỉ chuyên giữ gìn sự tử tế.

    Trả lờiXóa
  17. Dạo trước xem cái líp cô dáo đòi xem giấy của CSGT và cô ấy đã đòi được.Thật tức lộn ruột.Có lẽ anh cảnh sát là lính nghĩa vụ lại tính hiền lành.Thời buổi bây giờ nói xuôi nói ngược đều được cả là sao?.Chấp hành luật là việc làm tử tế cứ gì phải nói đâu xa.Đơn cử chỉ việc đội mũ bảo hiểm cũng bớt đi cho vợ con,người nhà anh ta không phải chăm con lợn chỉ biết ăn mà không biết cử động.Đó là việc tử tế phải không các bạn?Đừng chống lại CS nhất là csgt,họ chẳng có thù hằn gì,và chỉ chuyên giữ gìn sự tử tế.

    Trả lờiXóa
  18. đúng là nhân dân có quyền giám sát và kiểm tra mọi hoạt động của những người đang thi hành công vụ , nhưng không phải là theo kiểu thích kiểm tra cái gì thì kiểm tra , nói gì thì những người đang thi hành nhiệm vụ phải nghe vậy thì lấy cái gì để cơ quan chức năng có thể xử lí được những người vi phạm khi mà họ còn có quyền lớn hơn cả họ .đừng tiếp tay cho những hành động ngang ngược của những kẻ tự xưng mình là công dân muốn làm gì thì làm .

    Trả lờiXóa
  19. Csgt làm nhiệm vụ dù đúng hay sai cũng phải đứng lại cùng nhau giải quyết. Ai sai ai đúng sẽ có pháp luật mà. Cố tình gây ra tai nạn phải chịu phat thật nặng để làm gương cho kẻ khác đi.Vi phạm luật giao thông.chống người thi hành công vụ.cố ý gay thương tích.với cái gương mặt vậy nữa. Tội cho chú đi một khóa.hi vọng là không phải án treo.

    Trả lờiXóa
  20. Pháp luật phải nghiêm trị kẻ coi thường mạng sống ng khác và coi thường PLVN.Tội vi phạm luật giao thông, chống người thi hành công vụ và cố ý lao xe vào CSGT . TỘI này phải xử nghiêm để làm gương cho những ai còn coi thường CSGT.Xã hội có quá nhiều kẻ điên cuồng chống người thi hành công vụ. Đây được xem là một thực trạng rất đáng báo động.

    Trả lờiXóa
  21. có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chính là chưa có quy định đầy đủ, đồng bộ về các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hành vi chống người thi hành công vụ.Nếu hành vi chống người thi hành công vụ vượt quá khả năng giải quyết hoặc trường hợp có nhiều người cùng thực hiện thì cán bộ thi hành công vụ có thể yêu cầu các lực lượng vũ trang nhân dân nơi gần nhất hoặc các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác phối hợp, hỗ trợ để ngăn chặn, xử lý kịp thời

    Trả lờiXóa
  22. Tôi nghĩ đây chỉ là một bộ phận nhỏ thôi, bọn này thì sống có theo luật pháp gì đâu. Suốt ngày chỉ xem chỗ nào sai, chỗ nào chưa ổn là chúng ngồi trà đá bình luận, chứ có biết chú tâm vào công việc gì đâu.

    Trả lờiXóa
  23. Cách tốt nhất để thể hiện rằng mình là một người dân tử tế là hãy chấp hành luật lệ giao thông, chấp hành hiệu lệnh của CSGT và đừng có lộng quyền nhân danh "nhân dân".
    Đời bọn này cũng linh tinh như bản thân chúng thôi, chúng suốt ngày kêu thế này, thế nọ, nhưng bản thân chúng sống có trách nhiệm gì đâu. Kiểm tra gì mà kiểm tra?
    Bài báo mà chỉ rõ được những kẻ nào thì hay biết mấy, chứ nói chung chung là nhân dân thì oan cho dân ta, vì đa số dân ta chấp hành luật pháp rất nghiêm chỉnh, và rất chăm chỉ làm ăn

    Trả lờiXóa
  24. Chúng ta dân chủ nhưng không có nghĩa là cái gì cũng có thể công khai hết lên. Đừng nghĩ dùng từ dân ra thì có thể đòi xem tất cả mọi thứ. Cái gì đã được luật định không thể cho xem công khai thì chúng ta cần phải tuân thủ theo luật thôi

    Trả lờiXóa
  25. Dân chủ không đồng nghĩa với việc người dân muốn làm gì thì làm. Chả đâu như Việt Nam lại có chuyện người vi phạm khi bị CSGT yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì đòi kiểm tra ngược lại cảnh sát cả. Đây là việc lợi dụng danh nghĩa dân chủ để làm bừa chứ không phải là việc làm thể hiện quyền dân chủ. Những hành động này chỉ là hành động nhằm mục đích phá hoại của một số cá nhân phản động chứ không phải là ý kiến của toàn bộ người dân. Và tất nhiên, hành động này cần phải bị dập tắt ngay lập tức

    Trả lờiXóa
  26. Cách thể hiện quyền dân chủ tốt nhất là hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật chứ đừng có nghe theo lời xui dại của lũ rận chủ mà ngoạc mồm lên đòi quyền lợi. nếu dân chủ đồng nghĩa với việc CSGT làm gì thì các ông cũng có quyền làm thế thì còn sinh ra cảnh sát để làm gì? Toàn những phát ngôn nhảm nhí mượn danh dân chủ

    Trả lờiXóa
  27. Bangtuyetnhietdoi16:48 23/8/16

    Nhân dân có quyền giám sát và kiểm tra cảnh sát khi họ làm nhiệm vụ nhưng chỉ là giám sát thông qua hành động quay phim, chụp ảnh hay ghi lại bảng tên, số hiệu của cảnh sát mà thôi. Chừng đó cũng cho thấy quyền dân chủ của người dân rồi. Chứ theo lời lũ rận chủ là dân chủ thì phải được quyền kiểm tra giấy tờ của CSGT, dân chủ thì phải được quyền biết kế hoạch công tác của cảnh sát thì thực sự là một phát ngôn ngu xuẩn

    Trả lờiXóa
  28. Hungyen363616:59 23/8/16

    Chỉ có mấy kẻ với tư tưởng chống đối thì mới phát ngôn ra những lời này mà thôi. Một người dân bình thường, họ sống và làm việc theo pháp luật thì chẳng có lý do gì tự nhiên họ đòi hỏi phải được kiểm tra ngược lại cơ quan chức năng. một người dân lương thiện sẽ hiểu rằng, mỗi ngành nghề có những đặc thù riêng, có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn riêng, mà không phải ai cũng có thể kiểm tra kiểm soát được. Thế nên chiêu trò dân chủ lần này của lũ phản động thực sự là một bước đi sai lầm

    Trả lờiXóa
  29. Hoabinh023417:09 23/8/16

    Kế hoạch công tác của CSGT không chỉ liên quan tới vấn đề giao thông mà còn liên quan tới sự phối hợp nghiệp vụ của nhiều ngành nữa. Đây là vấn đề mang tính đặc thù riêng, đòi hỏi sự bảo mật. Ấy vậy mà vẫn có những con rận to mồm đòi hỏi kiểm tra kế hoạch công tác của CSGT ư? là chúng ngu thật hay giả ngu vậy?

    Trả lờiXóa
  30. nước ta là nước dân chủ thật, tự do thật, nhưng tự do, dân chủ là phải trong khuôn khổ, không được quá cái khuôn khổ đã định ra, như vậy thì xã hội mới không loạn được, những người cán bộ làm việc, họ vừa là lãnh đạo, nhưng cũng là đầy tớ của nhân dân, những người làm việc theo luật định thì không phải nghi ngờ gì nữa, vì họ là vì sự an toàn của nhân dân khi tham gia giao thông nên mới làm như vậy, những tên rận chủ đang cố tình hiểu sai, nghĩ sai về cái vấn đề dân chủ như vậy, điều này thể hiện sự ngu dốt của mấy tên rận chủ

    Trả lờiXóa
  31. Mọi luật pháp ban hành đều vì mục đích cho dân và vì dân. Mọi người khi tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông. Hãy thể hiện mình là người việt nam biết luật, hiểu luật và thực hiện đúng luật ban hành, chỉ có vậy thì giao thông mới an toàn được. Việc làm của zận chủ trong việc này là sự quấy phá chống đối luật pháp, và sự ngu dốt không biết luật pháp của chúng mà thôi

    Trả lờiXóa
  32. Lũ rận chủ chẳng hiểu gì về kế hoạch công tác của lực lượng công an là gì mà đòi xem, xin thưa đó là kế hoạch công tác của lực lượng công an và là bí mật không phải ai muốn xem cũng được, các con rận phải biết có quyền biết gì và không được biết gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog