Chia sẻ

Tre Làng

TẢN MẠN VỀ CÁI MÀNG TRINH


Đàn ông thử hỏi mấy người biết và hiểu đúng về cái chữ trinh kia chứ.

Cái màng mỏng hơn giấy mỏng kia chả có nhẽ lại là vật chứng nhận cho nhân cách một cô gái hoặc một người đàn bà.

Nói cho cùng ra thời nay mà tìm gái đồng trinh, xin lỗi các quí ông. Có nhẽ chỉ xuống bạc tiểu học mới còn. Nữ sinh lớp tám, lớp chín xinh xắn một chút đã yêu đưong như bổ củi. Qua đại học làm gì còn gái vừa xinh xắn mà lại còn trinh.

Thời đại cởi mở, tất nhiên nếu là con gái giữ được sự trinh trắng của mình để trao tặng cho người mình yêu thương thực sự và lấy làm chồng thì là điều quá tốt rồi. Quan niệm dân gian, cô gái nào giữ gìn cái ngàn vàng để trao cho chồng mình thì chồng ấy sẽ may mắn và rất ăn nên làm ra, giàu có. Chả biết có đúng không, nhưng ngày xưa các cô gái cứ cố giữ cho kì được cái màng mong mỏng ấy. Suy sâu xa thì cái màng các cô gái thời xưa giữ ko hẳn là giữ ở lỗ chôn, mà màng ấy nó trong tư tưởng. Cái tư tưởng nho giáo, đàn bà thất tiết trước khi lấy chồng là đàn bà hư và khó được chấp nhận.

Ngày nay bọn trẻ yêu khá sớm. Có thể do lối sống cởi mở, mức sống cao, trẻ em phát triển sớm. Có những bé gái mới mươì hai mười ba tuổi đã biết yêu. Yêu và quan hệ tình dục ở giới trẻ bây giờ có vẻ là điều bình thường với chúng.

Đôi lúc ngồi tám chuyện với những phụ nữ có chồng. Nhiều chị bức xúc, chán ngấy mấy anh chồng đốn mạt bảo thủ thường nói, giữ làm quái gì cái màng mỏng ấy, có phải thằng chồng nào cũng xứng đáng để được nhận cái quí giá ngàn vàng của vợ mình đâu.

Riêng cá nhân tôi cho rằng. Căn bản của một cuộc hôn nhân hạnh phúc không bắt nguồn từ cái màng trinh. Thật ra cũng khá nhiều cặp vợ chồng, người vợ là cô gái khá từng trải lọc lõi. Khi lấy chồng cô biết điểm dừng, biết cân nhắc và cuộc hôn nhân của họ khá bền vững và hạnh phúc.

Cũng có những cặp đôi, cô gái khá ngoan hiền nết na. Nhưng cũng chưa chắc gia đình đã hạnh phúc. Ngoan hiền nhưng rối rắm, tầm suy nghĩ có giới hạn, ít va chạm với những tình huống xã hội, rất hạn chế trong cách xử lý những vấn đề nhạy cảm gia đình, thường dẫn đến mâu thuẫn nội tại và nguy cơ tan vỡ nảy sinh từ đó.

Có khá nhiều người đàn ông giàu có cho rằng, mua trinh để gặp hên, gặp may mắn trong công việc và kinh doanh. Rất có thể đó chỉ là cái cớ ngụy biện cho thói ăn chơi xa đà trụy lạc. Nhưng nếu có tư duy hên may dùng trinh con gái là các vị đang nhầm lẫn đấy. Ở đời này, may mắn thật sự chỉ dựa trên phương diện các vị là người có tài. Chẳng có may mắn nào mà dùng tiền có thể mua được cả. Sự may mắn chỉ đến tự nhiên khi anh chồng may mắn được vợ mình giữ gìn cái nghìn vàng trao tặng mình khi yêu nhau và chung sống.

Qua một người bạn, tôi có được nghe kể, năm 2012, có một cô bé mới mười ba tuổi ở gần nhà , nghỉ hè xin đi bán hàng trên phố huyện. Môi trường mới, quen nhiều bạn mới. Chả hiểu sao cô bé mười ba tuổi nghe gạ gẫm bán trinh cho một đại gia Hà nội. Nghe nói sau vụ đó con bé mười ba tuổi kia tự mua cho mình một con xe đạp điện và rất nhiều quần áo mới. Bố mẹ cô bé lúc này mới tá hỏa. Hai cái roi mây của ông bố, con bé sợ vãi linh hồn khai ra bằng tận. Tất nhiên là mụ môi giới bị lần ra ngay sau đó. Tiếp đến là công an huyện gửi giấy triệu tập đến tận nhà cái tay đại gia kia. Vụ ấy tiền nó bịt, nói chung tai tiếng của cả mấy bên không ảnh hưởng lắm. Nhưng đại gia kia đỏ chẳng thấy đâu, chỉ thấy đen nhãn tiền. Vẫn may, chưa phải đi bóc lịch.

Thời nào rồi mà còn quan trọng hóa vấn đề cái màng mỏng dư cánh chuồn đến thế thì xã hội phát triển kịp tầm thiên hạ thế nào được. Chữ trinh kia cũng có ba bảy đường, cái màng trinh cũng thế. Có những cô gái màng trinh tự rách khi bị ngã, xoạc cẳng quá rộng do chơi thể thao v v và v v. , Nói ra nhiều điều này người không tin. Nhưng cũng có những cô gái. Giao hợp lần đầu rất đúng cách, nhưng không thể phá vỡ được cái màng trinh ấy, nó đàn hồi, tự giãn, có thể đến lần thứ hai, hoặc lần thứ ba thì màng trinh mới rách. Còn một loại nữa là màng trong không thể tự rách, những cô gái có màng trinh loại này dân gian gọi là thạch nữ, phải nhờ bác sĩ can thiệp. Và còn nhiều cô gái, cơn co thắt âm đạo làm cho bạn trai hoặc người chồng không đưa dương vật được vào bên trong, màng trinh cũng không bị rách. Điều này cũng phải nhờ bác sĩ vừa tư vấn tâm lý, vừa tiếu phẫu nong âm đạo.

Suy cho cùng ra, một người vợ tốt không phụ thuộc vào cái màng trinh của cô ta còn hay mất, mà nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Cũng như một cuộc hôn nhân, nhẫn cưới không quan trọng bằng nhẫn nại và nhẫn nhịn.

Ngẫn

P/s. Nhà cháo ko nhớ là đã đưa cái này lên xóng làng chưa hay ko nữa. Hôm nay chúa nhựt buồn buồn, tiện thấy bức hình nhà Khoai hay hay nên mượn.

9 nhận xét:

  1. Chuẩn rồi! MÀng trinh nó không phải thước đo đạo đức của người con gái. Mối người một cơ địa, một cái màng mỏng manh như thế có thể rách ngay khi cô gái này vận động mạnh như xoạc chân, chơi thể thao, hay ngã đau chẳng hạn. Có người thì lại dày cồm cộp không thể quan hệ được phải dẫn tới bệnh viện để bác sĩ can thiệp. Chẳng có gì chứng minh được rằng cô gái này xấu hay tốt, giỏi hay dở, biết đối nhân xử thế hay không? mà lại chỉ dựa vào cái màng trinh đó cả

    Trả lờiXóa
  2. chả biết yêu sớm hay yêu muộn như tôi thì thấy yêu là chuyện của yêu không nên cquas mù quáng , yêu đâu có nghĩ là phải cho . nói là bây giờ tìm học sinh tiểu học mới còn màng trinh thì nhầm to rồi . nhiều người con gái vẫn giữ gìn lên đến đại học lấy chồng ... lúc nào cũng phải giữ mình đừng so sanh con trai với con gái . con trai họ lợi hơn ta đủ điều . nhưng đã là con gái nên giữ mình 1 chút không được cho hết . nếu xác định lấy nhau thì nó là 1 chuyện khác . yêu cái kiểu sinh viên học sinh mà cũng sắn sàng cho thì tôi nghĩ đấy là hư hỏng . như tôi là con gái mà tôi thấy con nào mà yêu thằng nào cũng ngủ với thằng đấy thì ngưỡng đấy có khác gì mấy con đứng đường vẫy khách đâu .

    Trả lờiXóa
  3. bây giờ, cái thời đại mà bùng nổ nhiều thứ, người tốt thì ít còn người xấu thì vô biên, việc các cô gái bị lừa tình là điều rất dễ xảy ra, và khi đã yêu nhau rồi thì việc con gái trao thân là việc rất dễ xảy ra vì thanh niên ngày nay sống theo phương tây nhiều quá. vì vậy mà thời đại bây giờ, cái mang trinh không còn quan trọng nữa, quan trọng là cái tính cách của người phụ nữ mà người đàn ông lấy về làm vợ

    Trả lờiXóa
  4. Trong xã hội ngày nay cuộc sống của các bạn trẻ có sự phóng khoáng hơn và thoải mái hơn, các bạn trẻ cũng thoải mái hơn trong chuyện tình cảm vì trong tình yêu thường các cô gái trao cho người yêu của mình cái quý giá nhất, tôi cũng đồng ý với tác giả, người vợ hiền tốt không đồng nghĩa với còn trinh mà điều quan trong là ở người vợ đó có những phẩm chất của gia đình và xã hội cần.

    Trả lờiXóa
  5. Mình có chị bạn đã qua một đời chồng và có hai đứa con rồi, thế mà ly dị xong vẫn lấy được anh chồng yêu thương chị ý hết biết. Nhìn mà ngưỡng mộ vô cùng. Không hiểu các anh chàng suốt ngày ngồi đấy soi màng trinh muốn có được cái gì từ cái màng trinh ý nhì?hjc nghĩ mà thấy khó hiểu!

    Trả lờiXóa
  6. Mình có chị bạn đã qua một đời chồng và có hai đứa con rồi, thế mà ly dị xong vẫn lấy được anh chồng yêu thương chị ý hết biết. Nhìn mà ngưỡng mộ vô cùng. Không hiểu các anh chàng suốt ngày ngồi đấy soi màng trinh muốn có được cái gì từ cái màng trinh ý nhì?hjc nghĩ mà thấy khó hiểu!

    Trả lờiXóa
  7. Xã hội Việt Nam mình đàn ông nhiều người vẫn cứ quanh quẩn với cái màng trinh của phụ nữ để rồi đau khổ dày vò những chuyện không đâu. Thực sự quá lãng phí tâm trí để đi lo việc này. Cuộc sống còn bao nhiêu thứ phải lo hơn là việc chạy theo những thứ hư vô, cốt là vợ chồng sống với nhau có tình cố nghĩa, chứ đâu phải ở cái màng trinh.

    Trả lờiXóa
  8. Mình quen biết nhiều người lấy vợ đã qua một đời chồng nhưng họ rất yêu chiều vợ và cuộc sống vợ chồng họ rất ổn. Vì vậy mình nghĩ ai cũng vậy, kể cả đàn ông lẫn đàn bà, hãy biết khoan dung để đón nhận hạnh phúc thực sự từ bạn đời.

    Trả lờiXóa
  9. Đạo đức con người là quan trọng, nhưng màng trinh không phải thước đo đạo đức của một con người. Người phụ nữ quan trọng là công dung ngôn hạnh chứ không phải cứ ngồi đấy giữ cái màng trinh là thể hiện chị này đoan trang nết na.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog