Chia sẻ

Tre Làng

THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỤ BÍ THƯ TỈNH ỦY VÀ CHỦ TỊCH HĐND YÊN BÁI BỊ BẮN CHẾT

Cuteo@

Tin từ cuộc họp báo

Chiều 18/8, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức cuộc họp báo thông tin chính thức về vụ nổ súng chấn động vừa xảy ra sáng nay tại tỉnh này.

15h35: Buổi họp báo kết thúc

15h30: Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết hung thủ Đỗ Cường Minh đã qua đời lúc 15h26 chiều 18/8. Theo ông Chiêu, dựa theo Bộ luật Tố tụng hình sự, sau khi đối tượng đã chết thì sẽ không khởi tố vụ án và bị can.

15h27: Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường lực lượng chức năng xác định tại 2 điểm gây án, mỗi nơi tìm được 4 đầu đạn.

15h24: Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cho biết hiện, Thủ tướng đã giao Phó bí thư thường trực Dương Văn Thống lãnh đạo tỉnh ủy. Thủ tướng cũng chỉ đạo tỉnh Yên Bái có biện pháp động viên kịp thời 2 gia đình người bị nạn và nghi phạm. Cũng theo bà Trà, tỉnh Yên Bái đã thành lập 2 ban tang lễ để lo hậu sự cho 2 vị lãnh đạo tỉnh. Được biết 19h đến 21h tối nay sẽ tiến hành khâm liệm ông Phạm Duy Cường, Bí thư tỉnh ủy Yên Bái.

15h15: Theo bà Phạm Thị Thanh Trà, nội dung kỳ họp HĐND tỉnh Yên Bái sáng 18/8 không có phần làm việc liên quan đến ông Đỗ Cường Minh. Khi ông Minh đến trụ sở sáng nay cũng đã đăng ký xin vào gặp Bí thư tỉnh ủy chứ không tự ý xông vào. 

15h10: Trả lời câu hỏi của PV về việc tại nhà của hung thủ có phát hiện thư tuyệt mệnh gì không, ông Chiêu cho biết cơ quan điều tra cũng đang tổ chức khám xét nơi làm việc và nơi ở của đối tượng để xác minh vấn đề này.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc công an tỉnh Yên Bái tại buổi họp báo (ảnh: Zing)

Theo bà Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, đối tượng Đỗ Cường Minh trước đây là một người hiền lành, luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. "Có thể do tâm lý nào đó diễn biến trong nội tâm, không làm chủ được bản thân, khiên ông Minh có hành động manh động như vậy, còn bản chất con người ông Minh không phải là người xấu", Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại họp báo.

15h05: Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, súng là do Bộ NN&PTNT cấp cho lực lượng kiểm lâm tỉnh Yên Bái, khẩu súng hung khí đứng tên hung thủ Đỗ Cường Minh.

14h55: Trả lời câu hỏi của PV về nguyên nhân gây ra vụ án mạng, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, hiện tại công tác khám nghiệm hiện trường vẫn chưa xong nên chưa đủ căn cứ để khẳng định nguyên nhân. Cũng theo ông này, 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn đã tắt thở lúc 13h05 phút. Còn đối tượng Đỗ Cường Minh vẫn đang được cứu chữa tại bệnh viện tỉnh.

Khoảng 14h40 chiều 18/8, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi họp báo chính thức thông tin về vụ nổ súng tại văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng Tổ chức tỉnh sáng cùng ngày khiến Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và Chủ tịch HĐND, Trưởng ban Tổ chức tỉnh Yên Bái trọng thương.

Bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chủ trì buổi họp báo. Cùng dự có ông Hà Đức Hoan - Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy và thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc công an tỉnh.

Thông tin với báo giới, bà Trà cho biết, Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã dùng súng K59 để sát hại Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh này.

Buổi họp báo thông tin chính thức về vụ án mạng nghiêm trọng tại Yên Bái (ảnh Zing.vn)

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 8h sáng 18/8, ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã vào phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường (Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái) rút súng bắn ông Cường. Chưa dừng lại, ông Minh tiếp tục sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn (Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy), bắn ông này nhiều phát. 

Sau đó, ông Minh dùng súng tự sát tại phòng làm việc của ông Tuấn. Cả 3 người lập tức được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Yên Bái cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Yên Trung

13 nhận xét:

  1. Không rõ vì nguyên nhân gì mà ông Đỗ Cường Minh kích động mạnh đến nỗi dùng súng K59 bắn chết hai ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn như vậy. Rất mong công an tỉnh Yên Bái làm rõ vụ việc này để nhân dân được biết sự tình vụ việc

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020020:55 18/8/16

    Không rõ vì động cơ gì mà thủ phạm lại hành động như vậy, mong rằng các cơ quan chức năng sớm xác minh, làm rõ nguyên nhân và động cơ gây án của hung thủ và thông tin kịp thời đến cho người đọc, chia buồn với gia đình hai đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinh02340021:02 18/8/16

    Chi cục trưởng kiểm lâm không hiểu vì lý do gì mà lại ra tay trong trạng thái kích động như vậy, không hiểu có gì bất mãn hay tâm lý ông này có gì bất thường hay không mà lại hành động một cách manh động như vậy. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm làm rõ động cơ và đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinhquetoi23421:10 18/8/16

    Đây là vụ án mạng nghiêm trọng, vụ việc xảy ra ngay trong trụ sở của Tỉnh ủy, 2 nạn nhân lại là lãnh đạo đứng đầu Tỉnh Yên Bái, gây rúng động dư luận trong và ngoài nước. Chia buồn với gia đình hai nạn nhân và mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân của vụ thảm sát nghiêm trọng trên

    Trả lờiXóa
  5. Đây là vụ việc hết sức quan trọng, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng bắt tay vào điều tra để xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Xin gửi lời chia buồn đến gia đình ông Phạm Duy Cường, ông Ngô ngọc Tuấn. Hai ông mất đi tổn thất lớn cho tỉnh Yên bái. Mong các cơ quan công an điều tra sớm làm rõ vụ việc.

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83621:30 18/8/16

    Đây là vụ việc nghiêm trọng, hậu quả là vô cùng nặng nề bởi hai nạn nhân là lãnh đạo đứng đầu tỉnh Yên Bái, còn thủ phạm cũng là Chi cục trưởng kiểm lâm của Tỉnh. Vụ việc này đang rung lên hồi chuông báo động về việc bảo vệ an toàn cho các đồng chí lãnh đạo, mong rằng cơ quan công an sớm điều tra và đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ việc này

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19021:33 18/8/16

    Vụ án mạng nghiêm trọng này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự của tỉnh Yên Bái và gây ra dư luận tiêu cực trong và ngoài nước. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ án và thông tin đến dư luận trong và ngoài nước, không để các đối tượng xấu lợi dụng tung tin đồn nhảm nhí

    Trả lờiXóa
  8. Lê Huy Vũ22:03 18/8/16

    cần phải mau chóng điều tra làm rõ vụ việc, có lẽ đây là lần đầu tiền mà cả bí thư và chủ tịch của một tỉnh bị ám hại ở Việt Nam. mặc dù như đã khẳng định thì không hề có mâu thuẫn xảy ra nhưng vì sao lại có vụ giết hại đáng tiếc thế. nếu công an không điều tra làm sáng tỏ sự thật thì những kẻ cơ hội sẽ nhân đây để xuyên tạc, tung tin đồn lừa gạt người dân.

    Trả lờiXóa
  9. Nói chung tức nước vỡ bờ, không có lửa làm sao có khói, dồn người ta đến đường cùng thì đằng nào cũng chết thì cho các ông đi hầu luôn, quan chết mà dân tình không hề thương xót gì, hay chỉ là những con mọt gặm nhấm của nhân dân. Chắc cả nước ta được bác Nguyễn Bá Thanh mất đi cả dân đều thương xót đặc biệt là người dân Đà Nẵng. Đây cũng là bài học cho những bác cán bộ nào còn đang đương chức hãy nhìn vào tấm gương của bác mà học tập, sống sao để dân thương dân quý.

    Trả lờiXóa
  10. Đã là người Việt Nam ai chả biết câu "nghĩa tử nghĩa tận" hay "một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ" nhưng hãy thử suy nghĩ xem vì đâu mà người ta lại có thái độ đi ngược lại với truyền thống dân tộc như vậy! Hãy tìm ra lời giải, đừng than khóc vu vơ nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Sau khi sự việc xảy ra, gây ra một sự bàng hoàng, hoảng loạn trong lòng nhân dân. Hy vọng chính quyền nhanh chóng xác định rõ nguyên nhân và làm sáng tỏ sự việc để tránh việc các đối tượng cơ hội chính trị được nước xuyên tạc, gây ảnh hưởng không nhỏ trong dân chúng.

    Trả lờiXóa
  12. Đây là một vụ án nghiêm trọng, có lẽ do hiểu lầm hoặc do xích mích gì đó mới xảy ra như vậy. Và khi vụ việc xảy ra thì các cơ quan chức năng cũng đã nhanh chóng vào cuộc để cứu người, đồng thời điều tra nguyên nhân. Hy vọng rằng cơ quan chức năng sớm tìm được nguyên nhân, tránh các đối tượng phản động lợi dụng để xuyên tạc lung tung.

    Trả lờiXóa
  13. Đây thực sự là vụ việc rất phức tạp vụ việc chưa từng có ở Việt Nam cơ quan chức năng hãy sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, chúng tôi những người dân đang rất muốn biết những thông tin chính thức về vụ việc này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog