Chia sẻ

Tre Làng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: CẤP PHÉP 70 NĂM CHO FORMOSA LÀ ĐÚNG

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cấp phép 70 năm cho Formosa là đúng!

Đó là khẳng định của người đứng đầu Chính phủ - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong trả lời ý kiến cử tri TP Hải Phòng tại buổi tiếp xúc sáng nay (3/8).

Theo Thủ tướng, sở dĩ Formosa Hà Tĩnh được cấp phép 70 năm là bởi luật có quy định nếu như trong đầu tư dự án đó là lớn, ở vùng đặc biệt khó khăn. Formosa là dự án lớn, vốn đầu tư gần 11 tỷ USD nên được ưu đãi là đúng.

Mời xem:


7 nhận xét:

  1. chỉ tiếc rằng formosa đã phụ lòng sự kỳ vọng của chúng ta. trong thời kỷ đất nước đang mở cửa hội nhập, rất cần sự đầu tư từ các công ty nước ngoài, thì nước ta đã giành rất nhiều ưu đãi để thu hút các nguồn vốn đó, trong đó có formosa. thế nhưng, bên cạnh những lợi ích thu được về mặt kinh tế, xã hội thì còn đó là những ảnh hưởng về môi trường do sự xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường của formosa, gây ra ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái, đến cuộc sống của hàng nghìn, hàng triệu người dân.là người dân việt nam chỉ mong sao, các nhà đầu tư hãy đáp lại sự kỳ vọng của đất nước Việt Nam một cách xứng đáng, đừng để xảy ra 1 vụ formosa thứ 2.

    Trả lờiXóa
  2. Quyết định cấp phép 70 năm là đúng nhưng những gì Formosa gây ra đã để lại hậu quả hết sức rất lâu dài.Chính phủ cần có những biện pháp kiểm soát Formosa không để xảy ra vụ việc tương tự trong tương lai. Bài học xả thải ra biển đã là một bài học quá lớn.

    Trả lờiXóa
  3. Chính sách thu hút đầu tư của Chính phủ là rất đúng đắn, nhưng sau bài học về Formosa đã cho thấy nếu không có tầm nhìn xa thì có thể gây ra hậu quả lớn. Chính phủ đã xác định không vì phát triển mà bỏ mặc môi trường. Tôi tin tưởng Chính phủ sẽ có những hành động quyết liệt thể hiện điều đó.

    Trả lờiXóa
  4. không thể cứ xoáy sâu vào cái việc đúng hay sai việc cấp phép đầu tư, bởi vì nó là đúng. chỉ có điều mọi thứ không như ta tưởng, làm sao chúng ta có thể ngờ được họ lại đem lại những điều khốn nạn đó đáp lại lòng hiếu khác của chúng ta. là một bài học cay đắng, để sau này không còn diễn ra tình trạng này nữa
    báo chí cũng nên có cái nhìn đúng đắn, chứ không nên chỉ có 1 chiều, thích đấu tố người khác như vậy

    Trả lờiXóa
  5. Theo tôi chúng ta nên đóng cửa ngay và luôn, hay các lãnh đạo sụp bẫy Trung Quốc giờ không còn đường lùi nên bắt dân chịu đòn?? Các bác ko thể làm con rối cho TQ điều khiển được? Chờ tái diễn là chờ chết. Sự việc đã quá nghiêm trọng rồi! Dân chúng tôi không chờ được nữa, đến nước này mà không tôn trọng và lắng nghe ý kiến của dân , gia đình các lãnh đạo nên dời về hà tĩnh sinh sống một thời gian để cảm nhận sự đau đớn và chết mòn cùng dân thì chúng tôi mới đồng tình !

    Trả lờiXóa
  6. việc cấp phép cho FORMOSA là đúng với pháp luật nước ta, chỉ có điều chúng ta đã quản lí chưa chặt nên đã để xảy ra tình trạng như vậy, đây là điều mà chính phủ và cơ quan chức năng cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, FORMOSA là bài học xương máu và chúng ta cần nhìn nhận vấn đề một cách đầy đủ nhất để tránh lặp lại sai lầm như vậy, mong rằng ý thức của các doanh nghiệp sẽ được nâng lên cao hơn

    Trả lờiXóa
  7. người đứng đầu chính phủ của nước ta đã nói như vậy thì việc cấp phép là hoàn toàn đúng, nhưng cái sai của chúng ta là đã để FORMOSA tự do làm việc quá mà quên mất đi được việc chúng ta phải kiểm soát họ, đó là cái sai nghiêm trọng và đã để lại hậu quả nghiêm trọng mà không gì có thể gỡ gạc lại được, mong rằng chính phủ nước ta sẽ đốc thúc và yêu cầu các ban ngành làm việc sát sao hơn với FORMOSA và các doanh nghiệp khác

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog