Chia sẻ

Tre Làng

TÌNH YÊU LÀ CÁI QUÁI GIỀ NHỈ?

Tôi đọc ở đâu đó là có cả một nền văn minh chuyên nghiên cứu về các vì sao. Họ tin rằng có thể đọc được số phận của con người qua các vì tinh tú. Phải chăng các ngôi sao đều có đôi có cặp, cũng như mỗi người, luôn thuộc về một ai đó, một nơi nào đó.

Có rất nhiều thời điểm trong cuộc đời mình, con người ta cho rằng. Khi yêu thật sự một ai đó, thì suốt đời, suốt kiếp này dù có được ở bên nhau hay không không quan trọng. Quan trọng là người ấy luôn là một phần của cuộc sống, luôn hiện diện trong trái tim ta.

Tình yêu là một thứ cảm giác tuyệt diệu nhất của cảm xúc con người. Có những người dành cả cuộc đời để tìm kiếm thứ cảm xúc ấy mà không sao tìm được.

Trong cuộc đời này, có một người để cho ta yêu sâu sắc. Để ta biết được cảm giác yêu thật ra sao, yêu mà không thể hiểu vì sao, đó thực sự là một điều may mắn nhất.

Đến một độ tuổi nhất định, bạn sẽ hiểu, chung sống không có nghĩa là quá yêu, mà đơn giản chỉ là người ấy hợp lý trong thời điểm bạn chọn lựa, và nhiều điểm tương đồng với bạn.

Yêu là một dạng trạng thái cảm xúc. Chúng ta đừng hỏi vì sao không yêu người này mà lại yêu ngươi kia, thật dớ dẩn khi tình yêu được cân đo đong đếm và so sánh. Nhưng cũng chẳng dớ dẩn tẹo nào để rồi chúng ta lấy cái hợp lý với sự lựa chọn ra để mà hợp thức hóa cho việc chung sống và bảo đó là đó chính là tình yêu của đời mình.

Trong cuộc đời mỗi con người, tình yêu thật sự không có nhiều. Cái nhang nhác giống nó thì sẵn lắm. Đôi lúc, một chút chông chênh bên lòng, cần một cái vỗ về của ai đó, một chút hụt hẫng, ta cần một bàn tay nhỏ nhắn vuốt ve cái yếu ớt rất đàn ông. Đấy chưa phải là yêu. Đấy mới chỉ là cảm giác bản năng rất người là cần một chỗ sẻ chia và dựa dẫm.

Nếu nói tình yêu thật sự là cảm giác không vụ lợi, nó vượt hẳn ra khỏi sự sở hữu và chiếm hữu cũng đúng. Nếu thật sự bạn yêu một ai đó,bạn sẽ không vì bất cứ một điều gì cả. Bạn sẽ không nhất thiết phải thấy họ hàng ngày, không nhất thiết phải tay trong tay, có thể cách xa nhưng nếu thật sự là tình yêu, người đó luôn hiện hữu bên đời bạn và chỉ nghĩ về nhau thôi, bạn cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Nếu nói, tình yêu thật sự không bao giờ bao hàm tình dục, sự ham muốn tình dục là thứ tình yêu thấp hèn, là bản năng, là tầm thường. Có lẽ cũng là sai lầm đấy. Khi thật sự đã yêu ai đó, sự ham muốn hiến dâng và đón nhận ở cả hai giới là vô cùng lớn.Tình dục là đỉnh cao nhất của sự thỏa mãn khi yêu. Không đòi hỏi, không bộc lộ, nhưng trong suy nghĩ sâu xa của mỗi người luôn luôn có. Sự thăng hoa, hân hoan trong cảm xúc khi cả hai nghĩ đến điều đó là có thật. Nó không hề xấu, ngược lại cảm giác ấy vô cùng tuyệt vời. Chỉ cần nghĩ đến được gần nhau thôi, người đang yêu còn nóng hơn ngàn lần khi hai người trần trụi bên nhau mà không hề có tình yêu. Nếu không yêu, sự trần trụi chỉ đem lại cái ham muốn có thể là bản năng, hai người ở cạnh nhau, thậm chí họ ở trong nhau, nhưng không hề thuộc về nhau. Thì trong sâu thẳm cả hai, cái lạnh lẽo vô bờ vì không có sức nóng bởi sự khao khát, thăng hoa của tình yêu, sự đồng điệu của trái tim.

Người ta bảo, tình yêu xuất phát từ trái tim. Nhưng không phải thế. Sợi dây cảm xúc xuất phát từ bán cầu não. Chính xác là bên nào thì để cho y học người ta nghiên cứu. Yêu thật sự chính là khi ta chấp nhận mọi điều kể cả việc đắng cay, thiệt thòi. Tâm lý người thật sự yêu thật lạ lùng, người ta có thể chấp nhận hi sinh những thứ thuộc về mình để cho người mình yêu được hạnh phúc, được vui. Ây là sự cân nhắc của lý trí, chứ không phải cái mù mờ vụng dại của trái tim.

Tình yêu lứa đôi,tình yêu khác giới là thứ mà con người ta cần và phải có nó suốt thời tuổi trẻ, nó theo dọc hành trình đời người ta, bởi vì lẽ:

''Chẳng ai sống được mà không yêu, không nhớ không thương một kẻ nào....''

6 nhận xét:

  1. tình yêu thật là khó hiểu . khi ta yêu người người lại không yêu ta . người yêu ta ta lại yêu người khác. phức tạp chả thể điều khiển được cảm xúc của chính mình . chúng ta đau khổ vì yêu vui vì yêu , và nhiều người đã phải tự tử chết vì tình yêu . tôi đã từng yêu 1 tình yêu thật đẹp . nhưng nó còn đẹp hơn nếu đó không phải tình đơn phương . buồn mất cả ăn cả ngủ. nhưng ta sống để yêu chứ không phải yêu để sống nên dù có thất tình hay như thế nào đi nữa ta vẫn phải sống , sống cho mình, sông cho người thân cho gia đình của chúng ta

    Trả lờiXóa
  2. Tình yêu là cái qué gì? Dẫu biết là sẽ khổ, sẽ đau, nhưng một khi đã yêu thì sẽ theo đuổi đến cùng. Tình yêu đích thực có vượt qua các rào cản khắc nghiệt: tiền bạc, bằng cấp, học vấn, tôn giáo, gia đình, tuổi tác,...Tình yêu khác giới là sự thăng hoa nhất của tình cảm con người. Khi yêu nhau thì ta có thể hi sinh vì người mình yêu. Và hôn nhân phải dựa trên tình yêu đích thực

    Trả lờiXóa
  3. Nếu hôn nhân mà không dựa trên cơ sở tình yêu thì khó mà bền vững. Vậy tình yêu là gì? chẳng có câu trả lời nào thỏa mãn cho tất cả. Mõi người sẽ có những trải nghiệm riêng, có cách cảm nhận sẽ khác nhau. Người nói tình yêu là tình dục, có tình dục thì mới có hôn nhân. Có người lại nói tình yêu là sự hi sinh, sống vì lợi ích chung vì hạnh phúc của người bạn đời của mình.Ai đó lại bảo tình yêu là sự thấm hiểu là sự vượt lên trên lên vật chất tầm thường. Có ý kiến lại cho rằng yêu có chỉ là sự thăng hoa nhất thời của cảm xúc, là phản ứng hết sức đời thường.. Có hàng ngàn định nghĩa về tình yêu, mỗi người hãy trải nghiệm và định nghĩa tình yêu là gì cho riêng mình

    Trả lờiXóa
  4. Khi còn nhỏ dù chẳng biết tình yêu là cái qué gì, nhưng vẫn mong muốn được như công chúa được một hòang tử đến rước. Khi lớn thêm, khi là một thanh niên trẻ, khỏe năng động, căng tràn nhiệt huyết thì đó là lúc con tim mù quáng họ lại cho rằng khi yêu thật sự một ai đó, thì suốt đời, suốt kiếp này dù có được ở bên nhau hay không không quan trọng. Quan trọng là người ấy luôn là một phần của cuộc sống, luôn hiện diện trong trái tim ta. Nhưng khi đã chín chắn hơn họ chưa chắc kết hôn với người mà họ yêu nhất mà là xẽ kết hôn với nguời hiểu họ nhất

    Trả lờiXóa
  5. Yêu thật sự chính là khi ta chấp nhận mọi điều kể cả việc đắng cay, thiệt thòi. Tâm lý người thật sự yêu thật lạ lùng, người ta có thể chấp nhận hi sinh những thứ thuộc về mình để cho người mình yêu được hạnh phúc, được vui. Ây là sự cân nhắc của lý trí, chứ không phải cái nhịp đập loạn xạ vụng dại của trái tim.

    Trả lờiXóa
  6. Một triết gia trên thế giới đã từng nói Tình Yêu là thứ tốt đẹp nhất tinh hòa của trời đất, tôi nghĩ điều đó chỉ đúng khi đó là một tình yêu thật lòng xuất phát từ trái tim, nếu tình yêu mà toan tính thì sẽ không còn đúng giá trị của tình yêu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog