Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC KÊU GỌI CHUẨN BỊ "CHIẾN TRANH NHÂN DÂN TRÊN BIỂN"


Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị cho "chiến tranh nhân dân trên biển" để đối phó với những mối đe dọa an ninh ngoài khơi và bảo vệ cái gọi là chủ quyền.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn. Ảnh: AFP.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn "kêu gọi công nhận sự nghiêm trọng của tình hình an ninh quốc gia, đặc biệt là mối đe dọa từ ngoài biển", hãng tin Xinhua hôm nay cho biết.

Quân đội, cảnh sát và người dân nên chuẩn bị sẵn sàng để "bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ", ông Thường nói trong chuyến thăm tỉnh Chiết Giang. Hãng tin không nêu ngày diễn ra chuyến thăm và không cung cấp thêm chi tiết.

Bình luận của ông Thường được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Tòa Trọng tài, The Hague, Hà Lan, ngày 12/7 ra phán quyết bác bỏ "đường lưỡi bò" mà Trung Quốc tự vẽ ra nhằm đòi chủ quyền với Biển Đông. Trung Quốc bác bỏ phán quyết này.

Trung Quốc còn cải tạo một số đá chiếm phi pháp ở Biển Đông, biến chúng thành đảo nhân tạo rồi xây đường băng cùng các công trình trên đó. Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục tuần tra trên biển sát các đá để khẳng định nguyên tắc tự do đi lại, động thái khiến Trung Quốc tức tối.

Trung Quốc hôm nay ban hành bản diễn giải về cái gọi là "các vùng biển của Trung Quốc" ở Biển Đông, dọa phạt tù một năm với hoạt động đánh bắt ở đây. Động thái này được cho là nhằm tăng cường sự kiểm soát của Bắc Kinh đối với Biển Đông.

Nhật Bản cùng ngày ra sách trắng quốc phòng cảnh báo Trung Quốc có nguy cơ tạo ra xung đột với các quốc gia khác trong khu vực liên quan đến lập trường của Bắc Kinh về tranh chấp trên biển.

Như Tâm

9 nhận xét:

  1. Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị cho "chiến tranh nhân dân trên biển" để đối phó với những mối đe dọa an ninh ngoài khơi và bảo vệ cái gọi là chủ quyền.Trung Quốc hôm nay ban hành bản diễn giải về cái gọi là "các vùng biển của Trung Quốc" ở Biển Đông, dọa phạt tù một năm với hoạt động đánh bắt ở đây. Động thái này được cho là nhằm tăng cường sự kiểm soát của Bắc Kinh đối với Biển Đông. Đúng là hành động của những kẻ coi pháp luật bằng vung, hành động của kẻ khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  2. Sự ngông cuồng, bành trướng của TQ không hề có dấu hiệu dừng lại sau phán quyết của tòa trọng tài Quốc tế (PCA). Nước này thậm chí còn gia tăng thêm căng thẳng bằng hàng loạt các hành động kích động leo thang, thậm chí đụng độ quân sự. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng pháp lý và lịch sử đối với chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chúng tôi cũng có đủ sức mạnh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của mình trước bất kì kẻ thù xâm lược nào. Dù TQ có nói gì, làm gì đi nữa thì vẫn không bao giờ thay đổi được chân lý, không bao giờ thay đổi được sự kiên định của nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc luôn tỏ ra là một nước rất khó lường trong quan hệ với các nước láng giềng. Chủ nghĩa bá quyền và tư tưởng bành trướng của người Trung Quốc từ bao đời nay đã thể hiện rõ qua những cuộc chiến tranh với Việt Nam ta. Nhưng có một chân lí vẫn mãi luôn sáng tỏ là Trung Quốc dù ngang ngược, hung hăng đến đâu thì đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam cũng không bao giờ bị khuất phục, sẵn sàng bảo vệ từng tất đất của cha ông. Đó là lí do mà dân tộc ta đã vượt qua biết bao nhiêu những cuộc xâm lược của phong kiến phương Bắc.

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc hôm nay ban hành bản diễn giải về cái gọi là "các vùng biển của Trung Quốc" ở Biển Đông, dọa phạt tù một năm với hoạt động đánh bắt ở đây. Động thái này được cho là nhằm tăng cường sự kiểm soát của Bắc Kinh đối với Biển Đông.Trung Quốc còn cải tạo một số đá chiếm phi pháp ở Biển Đông, biến chúng thành đảo nhân tạo rồi xây đường băng cùng các công trình trên đó. Một cường quốc như Trung Quốc sao lại bất chấp luật pháp quốc tế. Điều đó chỉ làm xấu thêm tình hình biển đông và làm suy yếu hình ảnh Trung Quốc trên trường quốc tế. Dân tộc Việt Nam ta đã chịu nhiều mất mát đau thương sau những cuộc chiến, chính vì vậy, chúng ta yêu hòa bình. Nếu như Trung Quốc càng lấn tới thì chúng ta sẽ không bao giờ chịu đứng yên, sẽ chiến đấu đến cùng vì mục tiêu hòa bình.

    Trả lờiXóa
  5. Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị cho "chiến tranh nhân dân trên biển" để đối phó với những mối đe dọa an ninh ngoài khơi và bảo vệ cái gọi là chủ quyền. Đúng là không thể ngang ngược hơn, chúng xem luật pháp và dư luận quốc tế không ra gì cả. Việt Nam chúng ta cần nâng cao phòng bị cảnh giác đối với tất cả tình huống xấu có thể xảy ra.

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc hôm nay ban hành bản diễn giải về cái gọi là "các vùng biển của Trung Quốc" ở Biển Đông, dọa phạt tù một năm với hoạt động đánh bắt ở đây. Động thái này được cho là nhằm tăng cường sự kiểm soát của Bắc Kinh đối với Biển Đông. Những hành động của chúng ngày càng ngang ngược ngông cuồng, bất chấp luật pháp quốc tế. Việt Nam chúng ta cần chuẩn bị các phương án đối phó với các diễn biến xấu có thể xảy ra.

    Trả lờiXóa
  7. Trước những động thái “cứng rắn” và “ngang ngược” của Trung Quốc gần đây, nhiều nước trên thế giới đã có những phản ứng mạnh mẽ đáp trả “âm mưu” của giới cầm quyền Bắc Kinh. Dư luận quốc tế bên cạnh việc bày tỏ sự lo lắng và quan ngại trước những diễn biến phức tạp trên Biển Đông, đã có những tiếng nói mạnh mẽ, tạo thành làn sóng phản đối, lên án mọi hành vi “gây hấn” cũng như “châm ngòi” cho các cuộc chiến tranh trên Biển Đông của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  8. Đứng trước tình thế đó, Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, nhất là các nước lớn, thể hiện nhất quán tinh thần “yêu chuộng hòa bình” và quan điểm “Đa phương hóa trong giải quyết tranh chấp trên Biển Đông, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế”. Đồng thời, tích cực chuẩn bị, đề phòng cho các tình huống xấu nhất có thể xảy ra trên Biển Đông, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

    Trả lờiXóa
  9. Trung Quốc vừa bị tòa án quốc tế xử thua trong vụ kiện của Philipines thế mà ngay lập tức Trung Quốc đã thể hiện động thái của mình là phát động chiến tranh coi thường luật pháp quốc tế và hòa bình ổn định trong khu vực.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog