Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT KIỀU MỸ NÓI VỀ CHÂN DUNG CÁC "NHÀ DÂN CHỦ" VIỆT NAM

Nguyễn Hồng Phi Lần đầu tiên tôi đọc được một bài viết hay, trung thực, thẳng thắn của 1 việt kiều Mỹ về tình trạng của pt dân chủ hay nói một cách khác là chân dung các nhà dân chủ VN. Bạn Khánh Đặng đã nói rất đúng rằng, "Đấu tranh dân chủ cho Việt Nam là một việc làm hết sức có ý nghĩa, đáng trân trọng và nên làm. Chúng ta nên nói lên sự thật, phê phán những mặt trái của xã hội, hay những việc làm nào mà có thể gây nên ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, và sự an nguy của cả một dân tộc."


TÔI KHÔNG MUỐN NÓI ĐẾN CHÍNH TRỊ NỮA. Vì......

Vừa qua tôi đã đóng facebook gần hai tháng. Không phải tôi bận việc gia đình, hay tôi bị đe doạ và lo sợ nhà cầm quyền cộng sản Việt nam. Tôi ngưng lên facebook vì tôi cảm thấy nhiều người mang danh đấu tranh cho dân chủ, chính họ cũng có khác gì cộng sản đâu. Buồn và bất lực, nên đóng facebook và tự hứa với lòng không muốn tham gia gì vào chính trị nữa.

Đấu tranh dân chủ cho Việt Nam là một việc làm hết sức có ý nghĩa, đáng trân trọng và nên làm. Chúng ta nên nói lên sự thật, phê phán những mặt trái của xã hội, hay những việc làm nào mà có thể gây nên ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, và sự an nguy của cả một dân tộc.

Nhưng trên facebook, nhiều người đấu tranh cho dân chủ lại dùng những thủ đoạn dơ bẩn như photoshop hình, tung tin sai sự thật, lừa tình, lừa tiền. Hay lắm lúc tự họ phe nhóm khen tặng lẫn nhau đến trơ trẻn. Nếu ai có phản bác lại ý kiến, họ xoá comment hay block nick lại ngay. Nếu một ai trong bọn họ bị ai đó vạch mặt những sai lầm, họ vội nhảy vào bênh vực và đả kích lại người lên tiếng. Mặc dù bọn họ đều biết những việc làm sai trái này.

Thay vì đáng lý ra chúng ta nên chứng minh rằng những điều đó là sai sự thật, là bị oan, bị hiểu lầm. Chứ chúng ta không nên vội chụp mũ họ là dư luận viên, là việt cộng nằm vùng, hay nói họ là những kẻ phá hoại cho công cuộc đấu tranh dân chủ được.

Cũng có nhiều nhà đấu tranh dân chủ tiếng tăm biết chuyện. Nhưng họ giử im lặng. Họ không muốn ảnh hưởng đến uy tín của họ vì dư luận sẽ có hai chiều. Họ không muốn bị liên luỵ và họ chỉ âm thầm inbox với nhau để than trách mà thôi.

Nhiều khi đọc xong vài bài viết của các nhà dân chủ, cứ tưởng như là cộng sản sắp sụp đổ đến nơi rồi. Nhưng thực tế, họ vẫn vậy, và họ càng ngày càng tự tung tự tác đàn áp dân lành chứ có sợ ai đâu.

Xin hỏi, nghĩ như thế nào mà các vị muốn đưa một bạn trẻ ở trong nước bị đi tù vì dám treo cờ VNCH, lên làm Đệ Tam Cộng Hoà. Nghĩ như thế nào mà các vị so sánh hai người nữ ở hải ngoại về Việt Nam bị bắt bớ vài ngày, ngang hàng như hai bà Trưng Trắc, Trưng Nhị.

Theo tôi nghĩ, chúng ta đấu tranh cho dân chủ, cho sự thật, thì trước nhất chúng ta phải là thật, và cách làm việc của chúng ta cũng phải là thật. Nếu chúng ta nói việt cộng là gian xảo mà việc làm của chúng ta cũng như họ, thì chúng ta đã tệ hơn họ rất nhiều.

11 nhận xét:

  1. Nặc danh21:17 17/8/16

    Cộng sản ngày càng tự tung tự tác, đàn áp dân lành? Tre làng cũng đồng tình với ý kiến này à? Anh Sơn có biết Nguyễn Hồng Phi là ai ko? Anh bị lừa rồi. Bài này phản ánh đúng bộ mặt của các nhà dân chủ nhưng tác giả vẫn cố cài vào tư tưởng chống cộng, xuyên tạc, vu khống cộng sản. Từng chửi những lều báo kền kền ko ngờ nhãn quan chính trị của Tre làng cũng làng nhàng thật.

    Trả lờiXóa
  2. bài náy trích fb của Khánh Đặng 1 vk Mỹ k ưa CS mà bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh03:40 19/8/16

      Khánh Đặng cho rằng Cộng sản VN ngày càng tự tung tự tác, đàn áp dân lành và Nguyễn Hồng Phi đồng tình với Khánh Đặng còn Vũ Hoàng Sơn thì đồng tình với Nguyễn Hồng Phi. Vậy đó bạn Huan Le Trung.

      Xóa
  3. Giờ đây ngay cả những Việt kiều yêu nước cũng phải bức xúc lên tiếng vì những trò bẩn thỉu và hèn hạ của đám rận chủ kền kền rồi. Nếu đấu tranh vì một nền dân chủ chân chính thì là điều đáng để cổ vũ và ghi nhận nhưng mượnn danh đấu tranh cho nền dân chủ để giở những trò hèn hạ ra thì là điều không thể chấp nhận được. Bộ mặt của đám rận chủ bán nước đã phần nào bị bóc trần ra rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Đấu tranh dân chủ cho Việt Nam là một việc làm hết sức có ý nghĩa, đáng trân trọng và nên làm. Thế nhưng ngày nay có những kẻ mượn danh để trục lợi cá nhân. Không chỉ xuyên tạc nói xấu chính quyền, chúng còn sẵn sàng công kích tập thể bất cứ cá nhân nào dám lên tiếng phản đối chúng, bằng những thủ đoạn hèn hạ nhất. Chúng ta cần tỉnh táo để nhận thức rõ đâu là dân chủ chân chính và đâu là rận chủ bán nước

    Trả lờiXóa
  5. Bangtuyetnhietdoi11:17 18/8/16

    bản chất của đấu tranh dân chủ là rất tốt. Họ dám nói ra, chỉ ra những điểm tồn tại trong xã hội, lên án những hành vi tiêu cực ảnh hưởng tới lợi ích dân tộc. Đây thực sự là một việc làm đáng hoan nghênh. Thế nhưng có rất nhiều "nhà dân chủ" Việt Nam hiện tại lại bỏ qua những lý tưởng cao cả đó vì những lợi ích cá nhân. Họ sẵn sàng làm những việc nhơ bẩn như photoshop hình, tung tin sai sự thật, lừa tình, lừa tiền. Những người này sao được coi là nhà dân chủ chân chính được, chúng chỉ là những kẻ lừa đảo, cơ hội mà thôi

    Trả lờiXóa
  6. Hungyen363611:24 18/8/16

    Nếu muốn đấu tranh cho dân chủ thì trước hết những người đấu tranh cần là những nhà dân chủ chân chính. Hiện nay ở nước ta vẫn có những kẻ mượn danh đấu tranh dân chủ để đặt điều xuyên tạc, bịa đặt, gây ảnh hưởng tới uy tín của lãnh đạo nhà nước, gây hoang mang trong dư luận. Và mục đích của những kẻ này không gì ngoài việc xin trợ cấp từ những tổ chức phản động của nước ngoài. Chúng ta cần cảnh giác trước những luận điệu của các nhà dân chủ rởm.

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023411:28 18/8/16

    Nếu muốn đấu tranh cho dân chủ, cho sự thật thì trước tiên những nhà dân chủ phải thật, thật từ suy nghĩ, tới lời nói và hành động. Không thể lên án cộng sản là gian xảo, là lừa gạt nhân dân trong khi chính cá nhân họ lại giở những trò hèn hạ, bẩn thỉu ra để đặt điều xuyên tạc được. Nếu như vậy thử hỏi mấy kẻ đấu tranh kia có khác gì cộng sản hay không? Và tồi tệ hơn là lai dùng chính mánh khóe gian xảo để lên án cái gian xảo, không thể chấp nhận nổi

    Trả lờiXóa
  8. Tuy không đồng ý với tác giả Việt Kiều này về quan điểm đối với chính quyền cộng sản. Thế nhưng tôi cơ bản nhất trí với tác giả này về nhận định về các nhà "dân chủ" tự xưng ở Việt Nam. Họ thực chất chỉ là những kẻ ô hợp bất tài luôn miệng dân chủ này nọ mà không có thực chất

    Trả lờiXóa
  9. Việt Nam luôn phán đấu trở thành đất nước tự do dân chủ, Nhà Nước Việt Nam luôn ủng hộ những người đấu tranh đẩy lùi những mặt trái của xã hội, chúng tôi kịch liệt phê phán những cá nhân lợi dụng việc đấu tranh dân chủ tự do mà xuyên tạc sự thật tình hình đất nước để đạt được mục đích.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog