Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM CÓ HUY CHƯƠNG VÀNG OLYMPIC ĐẦU TIÊN, - TUYỆT VỜI

LâmTrực@

Thật tuyệt vời và không thể tin được.

23 giây để làm nên lịch sử với phát đạn quyết định, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã mang về cho thể thao Việt Nam tấm HCV Thế vận hội đầu tiên ở nội dung 10 m súng hơi, thành tích khiến báo chí quốc tế cũng phải lên tiếng khen ngợi.

"Tôi hạnh phúc khi đã mang về huy chương vàng đầu tiên ở Olympic cho thể thao Việt Nam. Đây sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời tôi", xạ thủ 41 tuổi Hoàng Xuân Vinh chia sẻ sau khi nhận tấm huy chương lịch sử.

Bại tướng của Xuân Vinh - 2 xạ thủ người Trung Quốc Pang Wei (huy chương đồng) và Felipe Almeda Wu (huy chương bạc, người Brazil gốc Trung Quốc) rất tiếc nuối khi không thể bước lên bục cao nhất ở kỳ Olympic 2016.

Xin chúc mừng Hoàng Xuân Vinh.

***
P/s: Lần đầu tiên trong lịch sử, người Việt Nam đứng trên bục cao nhất của thế giới. Cho tới thời điểm đó, Việt Nam đang bám sát "Hoa Kỳ" và bỏ xa phần còn lại của thế giới. 

Giờ mà bế mạc luôn thì đẹp hehe.


31 nhận xét:

  1. Hoàng Xuân Vinh - cái tên được nhắc đến nhiều nhất ngày hôm nay, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Sau nhiều thất bại đầy tiếc nuối ở những kì thế vận hội trước, năm nay tại Olympic Rio HOàng Xuân Vinh mới thực sự khẳng định khả năng và bản lĩnh thép của mình trong loạt đấu súng gay cấn. 23 giây để trở thành nhà vô địch - tuyệt vời người đàn ông vàng của thể thao Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Với thành tích xuất tại kì Olympic Rio 2016, Hoàng Xuân Vinh khiến mỗi người dân Việt Nam đều cảm thấy tự hào. Đặc biệt, Hoàng Xuân Vinh đã phá kỉ lúc thế giới môn bắn súng hơi và đem về huy chương vàng Olympic đầu tiên cho Việt Nam. Điều đó thật quá tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Xạ thủ vàng Hoàng Xuân Vinh là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam nói chung và của môn bắn súng nói riêng. Chiến thắng của Vinh đã đưa thể thao Việt Nam đạt được một bước tiến mới. Thực sự quá hài lòng với màn thi đấu cảu vận động viên này.

    Trả lờiXóa
  5. Phát đạn lịch sử của Hoàng Xuân Vinh và Thể thao Việt Nam. Có thể nói đó là giây phút xúc động không thể nào tả được đối với Hoàng Xuân Vinh và những người hâm mộ thể thao nước nhà. Anh đã mang về tấm huy chương "Vàng" Olympic đầu tiền cho đoàn thể thao Việt Nam sau khi vượt qua đối thủ chủ nhà Brazil, qua đó thiết lập kỷ lục bắn súng với 202,5đ. Xin chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và đoàn thể thao Việt Nam, Chúc cho đoàn gặt hái thêm nhiều vàng nữa tại kỳ đại hội này.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là tài năng cộng với sự rèn luyện trong gian khổ bao giờ cũng vinh quang... Mong rằng VN cần phát hiện bồi dưỡng chuyên sâu cho những người có năng khiếu thì mới có nhiều thành công. Câu chuyện của Anh thật cảm động - Nhưng Anh đã vươt qua tất cả bằng nghị lực phi thường để mang vinh quang về cho Tổ Quốc. Cảm ơn Anh một người con ưu tú của Tổ Quốc.

    Trả lờiXóa
  7. phát bắn cuối cùng Hoàng Xuân Vinh thực sự là viên đạn vàng của thể thao Việt Nam nói chung và thể thao quân đội nói riêng. anh thực sự đã mang lại hào quang cho thể thao nước nhà, đưa nước ta sánh ngang cùng với các cường quốc năm châu. thực sự là rất tự hào với thành tích này của thể thao nước ta. lúc nghe quốc ca và kéo cờ Việt Nam lên mà chỉ muốn khóc. thật hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  8. thật là tuyệt vời với tấm huy chương vàng này của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, anh là một huyền thoại của ngành thể thao nước nhà. hạnh phúc đơn giản chỉ là thấy được nước mình đứng trên bục nhận huy chương vàng và kéo cơ, hát quốc ca Việt Nam. và vui sướng tột đỉnh khi đó là trong khuôn khổ của olimpic. nước ta cũng cừ khôi đấy chứ, làm cả thế giới phải bất ngờ rồi

    Trả lờiXóa
  9. Thật là tuyệt vời. Thành tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không chỉ mang về vinh quang cho cá nhân anh, cho đoàn thể thao Việt Nam tại đấu trường thể thao quốc tế mà nó còn chính là một nguồn độngviên, khích lệ to lớn với các vận động viên khác, cố gắng thi đấu hêt sức, vì vinh quang của nước nhà. Một lần nữa xin chúc mừng anh!

    Trả lờiXóa
  10. Thành tích lần này của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thực sự là một kỳ tích đối với đoàn thể thao Việt Nam tại đấu trường Olympic Rio 2016. Chúng ta đã ghi tên mình vào bảng xếp hạng, khẳng định được vị thế của thể thao quốc gia. Đây là một điều đáng mừng và cũng là động lực để đoàn thể hao Việt Nam cố gắng hơn nữa

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyetnhietdoi20:49 7/8/16

    Phát bắn cuối cùng của Hoàng Xuân Vinh thực sự là viên đạn vàng khi đem lại vinh quang cho đoàn thể thao Việt Nam. Phút giây nghẹt thở đã vỡ òa ra khi viên đạn đạt điểm số 10.7. Thời khắc mà lá cờ Việt Nam được thượng tôn và bài quốc ca cất lên thật xúc động và tự hào. Đay là giây phút mà hàng triệu người Việt mong đợi từ rất lâu rồi

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363620:55 7/8/16

    Sau thành tích lần này của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, hy vọng nhà nước ta sẽ có sự đầu tư xứng đáng hơn với bộ môn thể thao bắn súng. Chứ xem phóng sự các xạ thủ luyện tập với đạn tưởng tượng và bia bằng bìa cac-ton thì không hy vọng gì kỳ tích thế này sẽ lặp lại lần nữa đâu

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh023421:00 7/8/16

    Sự rèn luyện khổ cực cuối cùng đã tới ngày được hái quả ngọt. Tấm huy chương Vàng như một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Chúc mừng anh, chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam

    Trả lờiXóa
  14. xem phát đạn cuối cùng mới cân não.hồi hộp vch.công nhận anh Vinh có tinh thần thép mới làm nên được kì tích như vậy chứ chả dễ ăn đâu.lần đầu tiên quốc kì và quốc ca của VN được tung bay ở olmpic.tự hào quá vì anh Vinh.cảm ơn vì những ngày khổ luyện của anh để mang đc "vàng" về cho dân tộc

    Trả lờiXóa
  15. Đây là lần đầu tiên TTVN đoạt HCV Olympic và còn hơn thế đây cũng là lần đầu tiên chúng ta phá kỷ lục Olympic ở bài bắn chung kết với 202,5 điểm, nội dung 10m súng ngắn hơi, do công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.Chiến thắng này có được là nhờ tinh thần thi đấu quả cảm, quyết tâm cao độ của HLV, VĐV, đã được đầu tư trọng điểm cho Olympic 2016. Chiếc HCV của Xuân Vinh cũng đáp ứng được lòng mong mỏi của hàng triệu người hâm mộ, khán giả cả nước đang dõi theo từng bước chân của Đoàn TTVN tại Olympic 2016

    Trả lờiXóa
  16. Thật là hạnh phúc anh đã làm rạng danh cho đất nước nhà tôi yêu đất nước này yêu lá cờ đỏ sao vàng.Chúc mừng đội tuyển bắn súng Việt Nam! Chúc mừng a Hoàng Xuân Vinh! Tự hào dân tộc.Khoảnh khắc quốc ca Việt Nam cất cao tại Olympic Rio 2016. thật là thiêng liêng Một lần nữa tôi xin chúc mừng và biểu dương thành tích tuyệt vời của Hoàng Xuân Vinh nói riêng và Đoàn TTVN nói chung. Tôi chúc cả Đoàn khỏe và tiếp tục thi đấu thành công trong những ngày tranh tài còn lại của Thế vận hội

    Trả lờiXóa
  17. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã tạo nên một cơn địa chấn tại Olympic 2016, khi không những giành HCV lịch sử ở môn bắn súng, mà còn lập kỷ lục Thế vận hội. Nhờ đó, chiến thắng thuyết phục của Hoàng Xuân Vinh không chỉ khiến người dân Việt Nam nức lòng mà còn thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế. Và đặc biệt là chiến thắng cái thằng trung quốc kia. haha

    Trả lờiXóa
  18. Mặc dù mình không phải là người tham gia thi đấu để dành huy chương! Nhưng khi thấy điều này có một cảm xúc rất lạ! Vui mừng, xúc động tự hào dân tộc!
    Cố lên đội tuyển Việt Nam! Dù đất nước chúng ta còn nghèo, đồ bảo hộ cho các anh còn chưa phải là tốt nhất, người dân ta cũng không quan tâm tới thể dục thể thao, nhưng các anh chính là những người đi trước, những người truyền cảm hứng cho các thế hệ sau này.

    Trả lờiXóa
  19. Anh VInh đã từng thất bại tại Asian Games 2010, Olympic 2012, Asian Games 2014 và giờ anh đã chiến thắng vượt qua chính mình và vượt qua các đối thủ hàng đầu thế giới. Anh đã lập kỳ tích trong những giây phút thăng hoa và đó là kết quả ngọt ngào cho một quá trình dài phấn đấu trước đó, những lúc mà chúng ta không hề được nhìn thấy. Chúc mừng anh, chúc mừng cho bộ môn thể thao bắn súng, chúc mừng cho nền thể thao đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  20. Kỷ lục gia thế giới thứ 2 của TTVN đã chạm tới những cột mốc sừng sững trong một điều kiện gian khó đến mức khó tin mà như nhận xét của các chuyên gia quốc tế và ngay cả với chính độc giả việt nam ta là gần như không tưởng khi quanh năm suốt tháng, cũng như các đồng đội, Vinh phải chấp nhận và vượt qua nghịch cảnh tập luyện bằng bia giấy, thi đấu với bia điện tử, với cơ số đạn chỉ bằng 1/5 so với các xạ thủ thế giới. Tất cả như đã chứng minh cho sự kiên trì bển bỉ và quyết tâm sắt đá của dân tộc việt nam ta.

    Trả lờiXóa
  21. Mình còn nhớ lúc xem bản tin thể thao trên thời sự, đội tuyển bắn súng VN thậm chí phải tập luyện trong hoàn cảnh nghèo nàn vât chất, sử dụng các dụng cụ lỗi thời so với các nước khác. Nhưng hôm nay khi đọc được tin VN đã dành được HCV, mình thực sự rất bất ngờ và vô cùng tư hào. Rất cảm phục anh Hoàng Xuân Vinh vì đã đem đến HCV đầu tiên cho nước nhà. Mong rằng trong lượt đấu tiếp theo, anh sẽ còn tỏa sáng hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  22. "Lần đầu tiên quốc ca Việt Nam được vang lên ở lễ trao huy chương một kỳ Thế vận hội" Thật vinh dự và tự hào! ngày hôm nay cả Thế giới sẽ biết đến VN chúng ta dù chỉ 1 vài giờ nhưng đó cũng là điều tuyệt vời. Cảm ơn và chúc mừng anh! Chúc đoàn thể thao Việt Nam tiếp đà chiến thắng dành thêm được nhiều huy chương nữa mang vinh quang về cho Tổ quốc! Tự hào hai tiếng Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  23. Cái cảm giác khi bài hát Quốc ca của Việt Nam vang lên tại một cuộc thi có tầm cỡ lớn như Olympic, khi lá cờ đỏ sao vàng của chúng ta cứ chầm chậm được kéo lên cao nhất, và hơn hết là khi người đứng đằng trước xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, cái người đứng thấp hơn ấy, là một người Trung Quốc, dù chỉ là một khoảng thời gian ngắn thôi, nhưng thấy tự hào biết bao. Cảm ơn đồng chí đã mang vinh quang về cho Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  24. Hoàng Xuân Vinh còn gây sốc khi đánh bại cả xạ thủ Felipe Almeida Wu người Brazil một cách ngoạn mục để giành huy chương vàng lịch sử. Thành tích 202,5 điểm ở loạt bắn chung kết của anh cũng là kỷ lục Olympic mới trong loạt bắn chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên VĐV Việt Nam lập kỷ lục ở một kỳ Olympics.Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam sau khi giành được HCV môn bắn súng đã có cùng thành tích dẫn đầu với đoàn Mỹ.Cảm ơn anh người chiến sỹ thời bình, anh đã mang lại niềm tự hào cho dân tộc chúng ta.

    Trả lờiXóa
  25. Hoàng Xuân Vinh một lần nữa lại làm cho cả thế giới biết đến Việt Nam, một đất nước lớn lên từ chiến tranh, luôn sản sinh ra những con người xuất sắc nhất, mặc dù hoàn cảnh rèn luyện của họ có lạc hậu đi chăng nữa, điều đó minh chứng được rằng người dân nước ta luôn phát huy được hết khả năng của mình, vượt qua được mọi khó khăn thử thách để đạt được vinh quang. và 1 lần nữa cả thế giới ngả mũ trước một Việt Nam kiên cường

    Trả lờiXóa
  26. đêm nay, đại tá Hoàng Xuân Vinh lại bước vào một nội dung khác trong môn bắn súng, chúng ta hi vọng rằng đại tá Vinh tiếp tục gặt hái được thành công trong cuộc thi sắp tới. với bản lĩnh của một người lính, đại tá đã cho cả thế giới biết đến tài năng của anh, biết đến con người Việt Nam ta tài giỏi như thế nào, vượt qua bao thiếu thốn trong tập luyện, nhưng anh cũng đã đạt được những thành công không chỉ cho riêng mình anh mà còn cho cả đất nước. cả thế giới đã ngả mũ trước anh, trước viên đạn bắn gần như đạt điểm hoàn hảo của anh, không còn gì tuyệt vời hơn

    Trả lờiXóa
  27. Theo dõi anh Vinh bắn súng mà hồi hộp, khi anh bắn phát đạn cuối cùng thấy thật sự tự hào, thật sự như mình đang giành được huy chương vàng chứ không phải anh; sung run người, nhảy cẫng lên. Chúc mừng và cảm ơn anh, bởi công sức đổ ra hẳn là không hề ít

    Trả lờiXóa
  28. Xin chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam và xin chúc mừng cá nhân Hoàng Xuân Vinh anh đã mang về vinh quang và huy chương vàng đâu tiên cho Việt Nam tại đấu trường olimpic, sau bao nhiêu năm Quốc Ca của chúng ta đã được hát vang trên trường quốc tế.

    Trả lờiXóa
  29. Lần đầu tiên quốc kỳ và quốc ca Việt Nam được ngân lên trên đấu trường Olympic. Đây lần đầu tiên trong lịch sử, thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương vàng ở một kỳ Thế vận hội. Một kỳ tích mà chắc chắn hàng trăm năm sau sẽ không ai có thể quên được.VĐV Hoàng Xuân Vinh ghi dấu ấn ở Olympic năm nay khi là VĐV đầu tiên lập nên kỷ lục mới. Anh là VĐV bắn súng mang lại vinh quang cho Việt Nam và khiến hàng triệu người Việt trên khắp thế giới tự hào.

    Trả lờiXóa
  30. Lần đầu tiên quốc kỳ và quốc ca Việt Nam được ngân lên trên đấu trường Olympic. Đây lần đầu tiên trong lịch sử, thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương vàng ở một kỳ Thế vận hội. Một kỳ tích mà chắc chắn hàng trăm năm sau sẽ không ai có thể quên được.VĐV Hoàng Xuân Vinh ghi dấu ấn ở Olympic năm nay khi là VĐV đầu tiên lập nên kỷ lục mới. Anh là VĐV bắn súng mang lại vinh quang cho Việt Nam và khiến hàng triệu người Việt trên khắp thế giới tự hào.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog