Chia sẻ

Tre Làng

ĐÃ BẮT ĐƯỢC THỦ PHẠM HACK SỔ LIÊN LẠC "CON ÔNG BÀ HỌC NGU NHƯ BÒ"

Bắt được thủ phạm hack sổ liên lạc “con ông bà học ngu như bò”

Dân trí 

Ngày 28/9, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã bắt được thủ phạm hack hệ thống tin nhắn điện tử của Trường THCS Ba Đình, gửi tin có nội dung “con ông bà học ngu như bò” vào sổ liên lạc điện tử của phụ huynh học sinh, gây ảnh hưởng đến uy tín nhà trường.

Theo đó, sáng 28/9, công an quận Ba Đình đã có thông báo tới trường THCS Ba Đình về việc đã bắt được thủ phạm hack hệ thống sổ liên lạc điện tử, gây ra sự cố tin nhắn vừa qua.

Thủ phạm xâm nhập hệ thống tin nhắn, sau đó gửi tin có nội dung xấu này, từng là sinh viên chuyên ngành Điện tử viễn thông của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Được biết, ngày 25/9, cơ quan CSĐT công an quận Ba Đình có nhận được đơn trình báo của ban giám hiệu Trường THCS Ba Đình về việc hệ thống sổ liên lạc điện tử của trường bị người khác xâm nhập nhắn tin có nội dung xấu đề các phụ huynh, gây mất uy tín nhà trường.

Tin nhắn gửi đến điện thoại của phụ huynh học sinh Trường THCS Ba Đình

Sau khi nhận được tin báo, công an quận Ba Đình đã ngay lập tức vào cuộc điều tra và phát hiện, bắt giữ đối tượng xâm nhập hệ thống liên lạc điện tử của Trường THCS Ba Đình và đang tiến hành điều tra, củng cố chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Dân trí đưa tin trước đó, khoảng 16h22 phút chiều 25/9, nhiều phụ huynh học sinh Trường THCS Ba Đình, Hà Nội nhận được tin nhắn từ sổ liên lạc nhà trường với nội dung: "THCS Ba Đình: Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con hay không nữa????".

Nhà trường đã công bố nguyên nhân và kính mong phụ huynh học sinh hiểu

Tin nhắn được chuyển đến điện thoại của gia đình từ đầu số của sổ liên lạc điện tử nhà trường.

Ngay sau khi có sự cố xảy ra, ban giám hiệu Trường THCS Ba Đình đã xin lỗi tới toàn bộ phụ huynh học sinh vì xảy ra sự việc đáng tiếc.

Trên fanpage nhà trường, ban giám hiệu cũng cho biết, đây là một vụ hack vào sổ liên lạc điện tử. Nhà trường tuyệt đối không có phát ngôn gây sốc, khiếm nhã, kém tôn trọng như vậy đối với học sinh và phụ huynh của trường. Nhà trường đã kiểm tra lại hệ thống và đề nghị cơ quan công an vào cuộc để điều tra sự việc.

Mỹ Hà

8 nhận xét:

  1. "Như Dân trí đưa tin trước đó, khoảng 16h22 phút chiều 25/9, nhiều phụ huynh học sinh Trường THCS Ba Đình, Hà Nội nhận được tin nhắn từ sổ liên lạc nhà trường với nội dung: "THCS Ba Đình: Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con hay không nữa????"."
    Hạn hán lời, khô lời, sa mạc lời với cái vụ này.
    Chắc cũng là một thanh niên có trình độ những rảnh rỗi sinh nông nổi, tập làm hacker đây mà.

    Trả lờiXóa
  2. Ô... ngày xưa có tán cô em gần nhà mà chả hiểu sao em nó lại có tin nhắn "lươn khươn" gửi từ số đt của mình đến em đấy! thế là em ấy đưa cho bme em ấy! mấy hôm sau mình hỏi thì em nó mới nói! Thế là không làm thế nào được đành nhìn em nó bước theo chồng :))!
    P/s: Công nghệ hiện đại nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi giết chúng ta lúc nào không hay.Việc của mình chỉ là việc cá nhân nhưng với Quốc gia Việt Nam thì không hiểu sẽ như thế nào nếu sự chống phá từ công nghệ thông tin hiện đại ngày nay???

    Trả lờiXóa
  3. Được học hành đàng hoàng, có học thức thì hãy sử dụng một cách có ý nghĩa. Hiện nay đã có nhưxng vụ tấn công bằng công nghệ từ bên ngoài, chẳng nhẽ lại thêm khổ từ bên trong nữa hay sao... mỗi người Việt Nam cần tự ý thức trách nhiệm của mình trong việc chung tay xây dựng tổ quốc, chứ không phải dành thời gian và côg sức làm những trò vô bổ như vậy

    Trả lờiXóa
  4. Được học hành đàng hoàng, có học thức thì hãy sử dụng một cách có ý nghĩa. Hiện nay đã có nhưxng vụ tấn công bằng công nghệ từ bên ngoài, chẳng nhẽ lại thêm khổ từ bên trong nữa hay sao... mỗi người Việt Nam cần tự ý thức trách nhiệm của mình trong việc chung tay xây dựng tổ quốc, chứ không phải dành thời gian và côg sức làm những trò vô bổ như vậy

    Trả lờiXóa
  5. Với những trường hợp này cần phải xử phạt thật nghiêm vì đây không chỉ là một trò đùa mà còn là hành vi mang tính chất phá hoại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của nhà trường. Có tài năng không mang ra phục vụ cho đất nước lại mang tài năng đó đi làm những việc vô bổ phá hoại kiểu này thì đúng là một kẻ không có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội

    Trả lờiXóa
  6. Hiện nay mọi thứ dần được công nghệ hóa nhưng đi kèm với sự hiện đại đó là những bất cập thường trực, những lỗ hổng trong hệ thống nếu như sự bảo mật không được quan tâm đúng mức. Điển hình là vụ việc vừa xảy ra ở trường THCS Ba Đình đã gây ảnh hưởng lớn tới uy tín của nhà trường cũng như lòng tin của phụ huynh học sinh. Hệ thống mạng nội bộ của trường mà dễ dàng bị hack như vậy thì liệu rằng những thông tin của cá nhân học sinh có được đảm bảo hay không

    Trả lờiXóa
  7. Bangtuyetnhietdoi09:32 30/9/16

    Sự việc vừa xảy ra đã phản ánh đúng một thực tế là càng nhiều nhưng thanh niên có trình độ, có học vấn nhưng lại bị khiếm khuyết về nhân cách. Tài năng của mình không đem ra để phục vụ cho đất nước mà lại lôi ra làm trò đùa, lôi ra để thực hiện những trò phá hoại. Những thanh niên kiểu này cần phải cho vào trại tập trung cải tạo để giáo dục lại nhân cách đạo đức thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog