Chia sẻ

Tre Làng

ĐANG XỬ PHÚC THẨM VỤ BA SÀM NGUYỄN HỮU VINH

Khoai@

Sáng nay 22/9/2016, tại phiên phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và đồng phạm Nguyễn Thị Minh Thúy bị xét xử về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân được quy đinh tại điều 258 BLHS 1999. 

Tại tòa hôm nay, Nguyễn Hữu Vinh kêu oan, chối bay và bác bỏ toàn bộ cáo trạng, cũng như toàn bộ bản án sơ thẩm.

Trước đó, ngày 23/3/2016, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội tại phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù và Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù.

Theo cáo trạng sau Nguyễn Hữu Vinh đăng ký thành lập và làm Giám đốc công ty TNHH Điều tra và bảo vệ VPI vào năm 2000. Đến tháng 9/2013, Vinh lập, quản trị và sử dụng 2 blog "Dân quyền", "Chép sử Việt", và dùng tên (Nickname) Anhbasam. Vinh cũng đã chia sẻ cho Nguyễn Thị Minh Thúy quyền viết bài, chỉnh sửa, xóa, đăng tải bài viết lên blog, kiểm duyệt phản hồi...Nguyễn Hữu Vinh chỉ đạo Thúy đăng tải bài viết, duyệt, cho hiển thị các ý kiến bình luận trên 2 blog. 

Từ khi được lập đến khi Vinh và Thúy bị bắt, blog "Dân quyền" đã đăng 2.014 bài, 38.567 phản hồi và có 3.243.330 lượt người truy cập. Blog "Chép sử Việt" đã đăng 383 bài, 3.401 phản hồi và có 480.353 lượt người truy cập.

Sau khi cơ quan An ninh điều tra trưng cầu giám định nội dung các bài viết, kết quả là, có 24 bài viết "có nội dung sai sự thật, không có căn cứ; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, cơ quan, tổ chức; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước".

Dư luận xã hội đang mong chờ một bản án nghiêm khắc dành cho Vinh và đồng bọn, bởi các hậu quả mà nó gây ra cho xã hội là cực kỳ lớn.

2 nhận xét:

  1. Nguyễn Hữu Vinh hay Anh Ba Sàm có lẽ là cái tên mà nhiều người đã biết đến. Bản thân Vinh được sinh ra và lớn lên trong một gia đình được ăn học đàng hoàng, được nhà nước tạo điều kiện để phát triển tri thức. Và để đền đáp lại những điều đó thì đáng nhẽ Nguyễn Hữu Vinh phải lao động, cống hiến cho đất nước, đáp lại công sức của cha mẹ. Thế nhưng vì lười lao động, muốn nổi tiếng sớm, Nguyễn Hữu Vinh sẵn sàng chà đạp lên truyền thống gia đình, câu kết với các đối tượng phản động để chống phá đất nước. Với sự khoan hồng của pháp luật, không những không biết cải tạo, mà Vinh còn ngông cuồng, ngoan cố. Với Vinh cần phải chịu một bản án thật nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  2. Vơi những hành vi mà Nguyễn Hữu Vinh cùng vợ của mình đã thực hiện như viết và đăng tải các bài viết có nội dung chống Nhà Nước, đối tượng này xứng đáng bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog