Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện bỏ Đảng

Cuteo@

Nghe tin ông Cựu Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM bỏ Đảng, cánh dân chủ cuội hí hửng nhảy vào đưa lên phây, làm như chuyện động trời. 

Ông Võ Văn Thôn 75 tuổi, nghỉ hưu đã 16 năm, bị tổ chức đảng kỉ luật ở mức nhẹ hều là khiển trách bởi đã tự ý tham gia ứng cử mà phớt lờ quy định của đảng, là tổ chức mà ông thề non hẹn biển khi làm đơn gia nhập. 

Ông Võ Văn Tạo, một người bị người dân phong là "Rận chủ" biết chuyện và vội vã đăng tin, đồng thời chua thêm câu: "Được biết, tình hình ông và gia đình đang bị an ninh gây sức ép rất căng. Bạn bè đến thăm đều bị theo dõi".

He he, ông Thôn bỏ đảng quan trọng vậy à?

Thật ra, ông Thôn bỏ đảng bằng cách nộp đơn đề nghị chi bộ nơi ông sinh hoạt xem xét là chuyện bình thường. Điều này cho thấy, dù không "tâm phục khẩu phục" với hình thức kỷ luật mà chi bộ đưa ra, nhưng ông vẫn có sự tôn trọng nhất định đối với tổ chức mà ông gắn bó 51 năm. 

Đối với đảng, hàng tháng có tới hàng trăm hàng ngàn đơn tình nguyện gia nhập, họ thỏa mãn các tiêu chí khắt khe nhưng cũng còn chờ được xem xét. Hàng tháng, cũng không ít kẻ bị tống cổ ra khỏi đảng vì mất dạy hoặc vi phạm các quy định của đảng. Tất nhiên, cũng có vài ba kẻ bất mãn vì không được nuông chiều mà giận dỗi rồi tuyên bố ra khỏi đảng. Đó là chuyện quá bình thường, đảng vẫn mạnh vẫn khát khao cống hiến, chả có gì to tát đến mức làm rùm beng trên mạng như cháy nhà.

Trước ông Thôn, có tới vài chục người "tai to mặt nhớn" cũng đã tuyên bố ra khỏi đảng và được giới "dân chủ cuội" hả hê hí hửng tuyên ngôn, rằng đảng đến ngày lụi tàn. Rốt cuộc, có chết ai đâu, đảng vẫn lớn mạnh và lại trở nên trong sạch hơn. 

Nhớ câu chuyện ông Cống rãnh nào đó bỏ đảng, lên mạng nhăng quậy post đơn kêu cứu rầm trời, kể công lao này nọ, cuối cùng bị dân mạng bóc phốt thành thằng nói phét. Những chuyện như thế cũng chả khác ông Chu Hảo, Nguyên Ngọc hay Quang A ăn tục nói phét đánh rắm rong bờ hồ. Tất cả cũng chỉ kiếm cơm vả vào mồm. 

Không hề ngoa khi nói, 100 thằng bỏ đảng là 100 thằng đui què mẻ sứt, hết hạn sử dụng hoặc thi thoảng có đứa biết chắc sẽ đứt thực quản do vi phạm điều lệ đảng nên nhanh chân chuồn chuồn làm thượng sách.

Riêng Nguyễn Đình Cống, Võ Văn Tạo, Đặng Xương Hùng hay thậm chí là Lê Hiếu Đằng cũng chỉ là loại sống dựa vào hơi đảng mà hưởng lộc, nay hết nạc, khó gặm xương thì bê quay kiếm chác khác bằng hành vi lưu manh tráo trở, phản trắc. Những loại này biến được khỏi đảng thì càng nhanh càng tốt. Với ông Thôn, tôi không nghĩ ông thuộc dạng này.

25 nhận xét:

  1. ok. thật thâm thúy. chuẩn không cần chỉnh.

    Trả lờiXóa
  2. Đảng là tổ chức chính trị của những người có chung lý tưởng cách mạng. Một khi anh cố tình ra khỏi Đảng nghĩa là anh đã bỏ đi lý tưởng cách mạng của mình, điều đó không có gì lấy làm hãnh diện mà ông Đằng, ông Cống, ông Tạo tung lên như chiến tích vậy. Có lẽ các ông không biết xấu hổ

    Trả lờiXóa
  3. Đéo kiếm ăn được nữa thì bỏ. Lại về với quần, quần chúng. Chứ còn cá kiếm được thì bỏ làm đéo giề.

    Trả lờiXóa
  4. Lũ này là sâu bọ nay đã lộ nguyên hình, có gì mà công an phải mất công theo dõi.

    Trả lờiXóa
  5. Trước ông Thôn, có tới vài chục người "tai to mặt nhớn" cũng đã tuyên bố ra khỏi đảng và được giới "dân chủ cuội" hả hê hí hửng tuyên ngôn, rằng đảng đến ngày lụi tàn. Rốt cuộc, có chết ai đâu, đảng vẫn lớn mạnh và lại trở nên trong sạch hơn.Riêng Nguyễn Đình Cống, Võ Văn Tạo, Đặng Xương Hùng hay thậm chí là Lê Hiếu Đằng cũng chỉ là loại sống dựa vào hơi đảng mà hưởng lộc, nay hết nạc, khó gặm xương thì bê quay kiếm chác khác bằng hành vi lưu manh tráo trở, phản trắc.

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020020:00 5/9/16

    Việc ông Võ Văn Thôn viết đơn xin ra khỏi Đảng liệu có là gf quá to tát không mà sao lũ rận chủ lại vin vào cớ đó mà sủa nhặng xị lên vậy? Ai cũng có lý tưởng của riêng mình, khi cảm thấy không còn đáp ứng được những tiêu chuẩn đó nữa thì họ xin rút lui cũng là chuyện bình thường thôi. Thế nên cái lũ ngu xuẩn phản quốc không hiểu chuyện thì nên ngậm mồm lại

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340020:18 5/9/16

    Cái lũ dân chủ xem chừng có vẻ rất hả hê khi mà có ai đó xin ra khỏi Đảng. Chúng coi đó như một dấu hiệu của sự lụi tàn mà quên mất một điều rằng, trước giờ chỉ có những kẻ không đủ tư cách nữa mới bị đuổi ra khỏi Đảng hay chúng tự xin ra trước khi bị đuổi như một cách cứu vãn danh dự. Vậy thì có gì mà lũ rận chủ phải mừng rỡ như vậy chứ?

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23420:27 5/9/16

    Ông Võ Văn Thôn viết đơn xin ra khỏi đảng chứng tỏ ông cũng là người biết trước biết sau, tôn trọng một tổ chức mà mình đã có hơn nửa cuộc đời gắn bó. Việc này suy cho cùng cũng không có gì quá to tát cả. Chỉ là một cá nhân khi cảm thấy mình không còn đủ năng lực thì xin rút lui. Đơn giản là vậy, xin miễn bàn sâu

    Trả lờiXóa
  9. Bacgiang19020:32 5/9/16

    Thường những kẻ bỏ Đảng là những kẻ cơ hội, kiếm chác. Chúng chỉ chịu từ bỏ khi mà cảm giác không thể kiếm thêm được gì nữa, hết nạc nhưng lại không chịu vạc đến xương mà quay ra kiếm chác băng những hành vi lưu manh, tráo trở. Thế nên nếu Đảng bớt đi được mấy kẻ hế này thì phải là điều đáng mừng vì chúng ta bớt đi được những thành phần xấu, làm cho Đảng ngày càng trong sạch hơn, chứ có gì đâu mà phải nuối tiếc

    Trả lờiXóa
  10. Hagiang83620:37 5/9/16

    Tôi hy vọng ông Võ văn Thôn viết đơn xin ra khỏi Đảng chỉ vì lý do ông cảm thấy mình đã già, bản thân không tâm phục khẩu phục với hình thức kỷ luật mà chi bộ áp dụng cho ông chứ không phải vì lý do ông thấy được lợi ích béo bở hơn từ phía lũ rận chủ phản quốc. Và hành động viết đơn của ông chứng tỏ ông vẫn có sự tôn trọng nhất định đối với tổ chức mà ông gắn bó 51 năm.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Thôn này cứ tưởng nếu khg có ổng thì cái đảng này chết. Xưa rồi diễm, không mợ thì chợ vẫn đông. Cỡ 100 tay Thôn thì chả là gì. Về hưu rồi yên phận đi. Ra đảng nhưng hàng ngày vẫn đến Ban bảo vệ sức khỏe của đảng để khám và bệnh nặng vẫn yêu cầu ra các nước phương tây để trị bệnh do tiền của đảng và nhà nước trả. Hàng tháng vẫn lãnh lương từ tiền của đảng và nhà nước trả. Nếu xin ra đảng và không công nhận nhà nước này thì khi xin ra thì phải trả lại tất cả. Dám không ? Bố cha Thôn sống lại cũng đ dám.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Thôn này cứ tưởng nếu khg có ổng thì cái đảng này chết. Xưa rồi diễm, không mợ thì chợ vẫn đông. Cỡ 100 tay Thôn thì chả là gì. Về hưu rồi yên phận đi. Ra đảng nhưng hàng ngày vẫn đến Ban bảo vệ sức khỏe của đảng để khám và bệnh nặng vẫn yêu cầu ra các nước phương tây để trị bệnh do tiền của đảng và nhà nước trả. Hàng tháng vẫn lãnh lương từ tiền của đảng và nhà nước trả. Nếu xin ra đảng và không công nhận nhà nước này thì khi xin ra thì phải trả lại tất cả. Dám không ? Bố cha Thôn sống lại cũng đ dám.

    Trả lờiXóa
  13. Mỗi một con người dù là thành viên của tổ chức đảng hay tổ chức đoàn thể đi nữa thì một trong những nguyên tắc có tính cốt lõi khi họ tham gia tổ chức là phải phục tùng, tuân phục sự lãnh đạo, điều hành của chính tổ chức đó. Việc ông Thôn dỗi hờn kiểu trẻ con và tiến tới tuyên bố xin ra khỏi Đảng cho thấy ông còn quá nhiều sự mặc cảm, tự ti và tổ chức đảng với ông chỉ là nơi thích, cần thì vào mà không thích thì tuyên bố ra mà mảy may không cần nghĩ tới điều gì khác. Hành động của ông đang làm trái với nguyên tắc cơ bản của Đảng.

    Trả lờiXóa
  14. Ông cũng là một đảng viên lão thành cách mạng, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Nhưng ở cái tuổi cuối đời, chỉ vì bị kỉ luật khi không làm theo đúng quy định của Đảng đề ra mà ông đã vội viết đơn xin ra khỏi Đảng thì quá nóng vội dẫn đến mất khôn. Cái quy định đó đúng ra ông phải biết từ lâu, nhưng dù ông không biết thì bị kỉ luật cũng đâu có nhằm nhò gì phải cư xử mạnh mẽ như vậy.

    Trả lờiXóa
  15. Xin thưa không có chị thì chợ vẫn đông, chị đi lấy chồng thì chợ vẫn cứ vui. Khi vào Đảng phải phấn đấu chứng minh mình có đủ tài đủ đức được đứng trong hàng ngũ ấy và phải cực kì tuân thủ theo điều lệ Đảng. Ông đã ở trong Đảng vài chục năm mà những quy định như thế này còn không nắm được mà làm sai quy định thì bị khiển trách là điều hiển nhiên, còn việc ông xin ra đó là việc chủ quan cá nhân ông thì có gì mà phải bàn cãi? Sao cứ phải làm to chuyện lên để làm gì?

    Trả lờiXóa
  16. Lý do là nằm ở Kiến nghị 61! Một bản kiến nghị với những nội dung xuyên tạc Đảng và nhà nước cũng như đòi xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lê nin như vậy mà ông ấy cũng ký vào được! Thật không thể hiểu nổi một người có tuổi Đảng lâu năm mà lại có thể kí vào một thứ như vậy! Hay ông già rồi nên lú? Nếu thế thì ông ra khỏi đảng cũng không có gì phải tiếc nuối đâu.

    Trả lờiXóa
  17. Một ông Đảng viên cơ hội thì ở trong Đảng làm gì ?ông đã từ bỏ trách nhiệm,từ bỏ ý chí và từ bỏ cả tôn chỉ mục đích của đảng,là đảng viên mất phẩm chất ,thì ở trong đảng sao được, cũng có những Đảng Viên không sinh hoạt ,Đảng,bỏ sinh hoạt Đảng nhưng phẩm chất người Đảng viên luôn có trong họ và không bao giờ mất đi họ vẫn tin vào đảng,chính phủ và vẫn yêu tổ quốc này vì sự bình an và phát triển của nhân dân. Họ không trở cờ như ông này,khi còn đương chức chắc ông này là người chủ vơ vét và tham nhũng,nhận quà nên về hưu mất lợi ích nên bất mãn thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Một đảng viên lão thành cách mạng có thể biết tự ra ứng cử nhưng lại không biết quy định phải thông qua tổ chức đảng thì thật vô lý. Chắc lại là cái chiêu trò của bọn dân chủ đây mà, cái quan trọng là ông ấy lại còn ký vào cái bản kiến nghị 61, muốn từ bỏ tư tưởng mác lê nin - nền móng của đảng ta, thì chúng ta đã biết thực sự ông ta là con người như thế nào và sự việc này nhằm mục đích gì rồi.

    Trả lờiXóa
  19. Đảng là đảng lãnh đạo, và nước mình là 1 đảng vì thế mà người có thể làm cán bộ các cấp hay không đều phải có chính trị trước, do Đảng duyệt trước nữa, như vậy mới đúng. Mới cả 1 tí tự ái như vậy mà ông đã xin ra khỏi Đảng rồi thì ai còn tin là ông 1 lòng vì Đảng. Có vào rồi, có làm cán bộ thì cũng không có tâm.

    Trả lờiXóa
  20. được hiểu là khi người ta hết date và không còn kiếm ăn được cũng là lúc họ buông tay xin trở về phó thường dân. Vậy Đảng chỉ dành cho bọn xôi thịt kiếm trác hay sao

    Trả lờiXóa
  21. Kể từ ngày thành lập cho đến nay, Đảng đã đạt được những thành tựu to lớn, định hướng đưa đất nước phát triển như ngày hôm nay. Tuy nhiên cũng có những thành viên nhỏ trong đảng bất bình và không hài lòng với việc làm của Đảng, nhưng đôi khi chúng ta cần có cài nhìn nhận sâu sắc vì đảng là sư quyết định của tập thể. Việc tự ý xin ra khỏi đảng cũng có nghĩa là không còn khả năng cống hiến nên việc mất ông trong đảng không ảnh hưởng gì tới đường lối của đảng ta cả

    Trả lờiXóa
  22. Bài báo nói hơi ngoa, nhưng nói đúng.
    Riêng Nguyễn Đình Cống, Võ Văn Tạo, Đặng Xương Hùng hay thậm chí là Lê Hiếu Đằng cũng chỉ là loại sống dựa vào hơi đảng mà hưởng lộc, nay hết nạc, khó gặm xương thì bê quay kiếm chác khác bằng hành vi lưu manh tráo trở, phản trắc. Những loại này biến được khỏi đảng thì càng nhanh càng tốt.

    Trả lờiXóa
  23. Hình như giới rận chủ luôn đánh hơi những vấn đề này để thổi phồng vấn đề lên rồi lu loa thế nọ, thế kia. Bọn này đúng rỗi hơi, mỗi người có quan điểm khác nhau, họ xin ra khỏi Đảng hay không là việc của họ. Cái bọn nhà rận rỗi hơi, lắm chuyện, suốt ngày đi nói linh tinh

    Trả lờiXóa
  24. Hanh Khô22:26 9/9/16

    Việc một số Đảng viên thoái hóa biến chất, không duy trì được phẩm chất đạo đức tốt đẹp và cái kết là phải xin ra khỏi Đảng cũng đã xuất hiện cách đây không lâu. Những con người này đã chuyển từ việc phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước sang con đường phục vụ cho các thế lực thù địch phá hoại đất nước.Ông Võ Văn Thôn 75 tuổi, nghỉ hưu đã 16 năm, bị tổ chức đảng kỉ luật ở mức nhẹ hều là khiển trách bởi đã tự ý tham gia ứng cử mà phớt lờ quy định của đảng, là tổ chức mà ông thề non hẹn biển khi làm đơn gia nhập.

    Trả lờiXóa
  25. Một số cán bộ của ta đã từng cống hiến công sức cho cách mạng nhưng khi về hưu bị tác động của một số yếu tố sai lệch làm cho tư tưởng bị thay đổi dẫn đến tình trạng xin ra khỏi Đảng nếu xin ra thôi thì không có gì đáng nói mà điều đáng nói ở đây là các đối tượng này đã quay lại có những hành vi chống đối nói xấu Đảng, các đôi tượng này không xứng đáng với các thế hệ cha anh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog