Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN GIA ĐÌNH HỌ TRIỆU Ở HÀ GIANG


Vụ " Gia đình họ Triệu" ở Hà Giang, điều mong chờ nhất từ báo chí, đó là điều tra xem những người thân trong gia đình ông Triệu Tài Vinh có ai năng lực yếu, được bổ nhiệm sai, thiếu tiêu chuẩn bổ nhiệm...không thì chẳng thấy? Những người cố " gán" 2 vị cùng họ Triệu nhưng ko thân thích ruột thịt gì với ông bí thư vào danh sách gia đình cũng chẳng thấy cải chính, nói lại. Chỉ thấy mọi người lôi cái danh sách ấy ra dè bỉu với thái độ có vẻ đầy bức xúc hoặc mất niềm tin.

Về tình cảm mà nói, em thấy, việc ông Bí thư có nhiều người nhà làm cán bộ tỉnh, thành phố chẳng có gì đáng dè bỉu, lên án cả. Chúng ta vẫn nói: Gia đình là tế bào của xã hội. Vậy thì việc có 1 gia đình Hưng thịnh, danh giá hơn bình thường đâu có gì tổn hại đến xã hội? Thậm chí, ở góc độ nào đó, nó còn có tác dụng tích cực. Giống như ở 1 số ngành, người ta vẫn thường có quy định hoặc luật bất thành văn là: ưu tiên con em trong ngành đó thôi. Không ít bố mẹ còn đầy hãng diện, tự hào khi thấy con đi theo nghiệp bố mẹ đã cống hiến. Khi đọc gia phả 1 gia đình, dòng tộc, thấy họ có nhiều người làm trong ngành, cha truyền con nối, rạng danh thành đạt, chẳng phải chúng ta luôn ngưỡng mộ xuýt xoa?

Ngay cả bản thân chúng ta cũng vậy, khi trưởng thành 1 chút, có muốn giúp đỡ, dìu dắt các em, con,cháu của mình vào những chỗ tốt đẹp ko? Nhất là khi họ cũng có chí tiến thủ?

Nhìn danh sách cán bộ nhà họ Triệu, ngoài cậu em ruột ông Vinh đang là bí thư huyện ủy, còn lại có thể thấy đều là các cấp phó ở những ngành bình thường, trong khi tuổi họ ko quá trẻ. Vì vậy, nếu chỉ dựa vào danh sách ấy mà gọi họ là " gia đình trị" thì nghe hơi quá. với 1 tỉnh miền núi, nghèo thứ nhì cả nước, nơi phong trào học tập còn hạn chế, việc có những gia đình giàu truyền thống, quan tâm, đầu tư cho con cái, định hướng nghề nghiệp sớm để con em mình phương trưởng hơn các gia đình khác chả có gì là lạ. Thực tế ở một số tỉnh miền núi, cán bộ đứng đầu chỉ là cuộc đổi trao vòng tròn giữa 1 vài dòng họ giàu truyền thống, danh giá, " có máu mặt". Dân thường họ chẳng coi đó là điều lạ. Vì đơn giản, họ xuất phát điểm thấp hơn, ko tài giỏi hơn thì chấp nhận thôi. Chẳng lẽ, ông bí thư phải bắt con em mình dù được học hành bài bản nhường chỗ cho những người khác ko thân thích, trình độ năng lực ko vượt trội, thì chúng ta mới vui?

Chúng ta vẫn ngưỡng mộ các dòng tộc vinh hiển, vẫn xuýt xoa khen 1 ông bố bà mẹ nào đó bằng câu: hổ phụ sinh hổ tử. Vậy tại sao, với một số trường hợp, như nhà ông Triệu Tài Vinh này chẳng hạn, nhiều người lại cứ muốn Hổ phụ phải sinh ra Mèo hen???

7 nhận xét:

  1. Dạo này cái câu "làm đúng quy trình" nghe giống cái "chìa khóa vạn năng ghê. Quy trình là do con người tạo ra, nó cũng có các kẽ hở, các sai sót. Nhưng một nhân viên tốt hay một cán bộ có tâm, có tinh thần trách nhiệm thì sẽ biết cách làm như thế nào cho đúng cho hợp lẽ phải. Chứ không phải lách qua kẽ hở của quy trình để vụ lợi cho mình. Tội nghiệp cái quy trình.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà ông này đủ bộ luôn, bí thư, sở nông nghiệp, sở văn hóa thể thao, sở nội vụ, công an, HĐND huyện, Ủy ban huyện, chỉ còn thiếu cán bộ ngành ngân hàng với quân đội nữa thôi. Mà có khi là cũng có nhưng còn trẻ nên chỉ làm nhân viên chứ chưa lên lãnh đạo nên chưa bị liệt kê ra. Nghe danh sách mà cứ ngỡ tỉnh tên là : triệu tài chứ không phải là hà giang nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Vâng, tất cả mọi việc bổ nhiệm điều đúng luật, đúng quy trình, đúng quy hoạch, ông không làm gì sai, ngay cả Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận việc bổ nhiệm cán bộ của tỉnh là đúng quy trình. Vậy tại sao thiên hạ lại bàn tán làm ông phải tâm tư, đáng ra phải hiểu và thông cảm cho ông. Chẳng phải ông đã nói, ông có bao giờ thích làm lãnh đạo đâu, tại.... và ông cũng không vui khi người thân bị ép làm lãnh đạo. Ôi, ông ta đang nghĩ dân ta là bù nhìn sao? Haha? Phát biểu như thế này mà cũng đòi làm lãnh đạo cơ à?

    Trả lờiXóa
  4. Biết bao lần anh đã nói, thôi đừng nói nữa, nói làm gì ai cũng biết là "đúng quy trình"! tôi không muốn thế nhưng phải thế, mong mọi người hãy đừng soi xét nhưng hãy nhìn thực trạng đi, tỉnh Hà Giang lúc nào cũng là một trong những tỉnh nghèo nhất nước là thấy ngay năng lực của gia đình họ Triệu thôi mà. Buồn cho Hà Giang mến yêu ơi quá. Buồn cho miền đất địa đầu tổ quốc quá

    Trả lờiXóa
  5. Bây giờ đọc báo Vietnamnet mình mới tin đây là sự thật. Vì dù sao thông tin trên báo này cũng được kiểm chứng cẩn thận rồi, chứ sáng nay đọc trên Facebook thì mình không tin có việc này. Như vậy là có đến cả chục vi là anh em, họ hàng rất gần với Bí thư tỉnh ủy hiện đang giữ các chức danh quan trọng của Tỉnh hà Giang. Thật nực cười, nhưng vẫn đúng quy trình. Buồn quá!!! Buồn cho đất nước mình bao giờ mới phát triển được đây?

    Trả lờiXóa
  6. Lại quy trình. Nói ra câu này người đọc cảm thấy bức xúc, chói tai, khó chịu. Làm gì một tỉnh mà hàng loạt anh em, họ hàng giỏi đến mức chiếm hết những vị trí quan trọng trong tỉnh thế. Giờ thì hiểu tại sao đất nước ta lại bị tình trạng chảy máu chất xám và tỉnh hà giang lúc nào cũng nằm trong những tỉnh nghèo khó của cả nước như thế? Chuyện này chắc chắn phải làm cho rõ ràng? Nếu không thì niềm tin vào đảng và nhà nước của người dân sẽ bị ảnh hưởng lớn.

    Trả lờiXóa
  7. Gia đình Họ Triệu ở Hà Giang làm quan đang được rất nhiều người quan tâm, không rõ bản chất của vụ việc như thế nào, tôi thấy vụ việc hết sức bình thường vì nếu họ có tài thì họ sẽ được bổ nhiệm vào vị trí cán bộ theo đúng năng lực của họ, chúng ta không nên thắc mắc quá nhiều.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog