Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Nghệ An - Hà Tĩnh

Hết Trịnh - Nguyễn phân tranh, đến Nga - Mỹ đại chiến, giờ tới lượt Nghệ An - Hà Tĩnh rút phóng lợn quyết đấu, hehe.

Chiều nay ngồi rỗi, cười tủm tỉm lên google gõ chuyện trào phúng quê hương, đọc vẫn cười chảy nước mắt.

Có câu chuyện vui về tính cách hai vùng miền, ông Nghệ An rất khôn và ông Hà Tĩnh cũng rất tỉnh. Đại khái hai ông Nghệ An - Hà Tĩnh vượt nhau rồi đụng xe trên cầu Bến Thủy mến yêu, ngay giữa cầu. Cãi cọ trận chán, chợt ông Nghệ An bảo thôi không cãi nhau nữa, anh em với nhau cả chín bỏ làm mười. Nói rồi mở cốp xe lôi chai rượu, nói làm chén rồi bỏ qua, bỏ qua. Ông Hà Tĩnh cả tin đá liền mấy ngụm, nghĩ mà cảm động.

Ông Nghệ An chờ ông Hà Tĩnh uống xong, rút điện thoại gọi công an nói mau mau tới xử lý, có thằng say rượu đâm xe.

Ông Hà Tĩnh chưng hửng, bàng hoàng một lúc rồi nói thôi em thua bác, bác cao mưu thật. Thôi giờ dù muốn dù không thì em cũng đã có tí men trong người, cầm chắc thua. Bác với em dẹp gọn xe về đầu cầu cho người ta còn đi, rồi chờ công an đến?!

Ông Nghệ An đắc chí nhận lời, hai ông cùng lên xe phóng nốt về phía đầu cầu Hà Tĩnh. Xe vừa dừng, ông Hà Tĩnh cười ranh mãnh, giờ thì gọi đi, bên ni công an choa xử lý, coi mi định mần chi?!

Có thể diễn giải một cách đơn giản rằng người Nghệ An thông minh, nhanh nhẹn có phẩn nhỉnh hơn người Hà Tĩnh. Điều này đúng nếu nhìn vào thực tế, quan lại Nghệ An luôn có xu hướng áp đảo hơn so với Hà Tĩnh, nhưng về độ đoàn kết thì chưa chắc. Biểu hiện rõ nhất là câu chuyện cố lừa lựa cho xe về địa phận Hà Tĩnh rồi mới xử lý, hay đơn giản thôi như mấy ngày nay trên mạng xã hội, dân Hà Tĩnh đồng loạt lên tiếng ủng hộ chủ tịch tỉnh hơi nhiều, trong khi dân Nghệ An lại ngồi rung đùi xem vị Phó chủ tịch mến yêu của họ bị thịt. Một số người thậm chí còn tranh thủ vác xăng đi chữa cháy, cháy càng to càng tốt hehehe.

Nguồn: Mai Duong
PS: Đồng ý với con dái

2 nhận xét:

  1. Tôi là dân Nghệ an,nhưng quan điểm là ủng hộ lẽ phải,ủng hộ cái mang lại lợi ích chính đáng của người dân !! Tôi ủng hộ chủ Tịch UBND Tỉnh Hà Tĩnh .

    Trả lờiXóa
  2. Tôi là dân Nghệ an,nhưng quan điểm là ủng hộ lẽ phải,ủng hộ cái mang lại lợi ích chính đáng của người dân !! Tôi ủng hộ chủ Tịch UBND Tỉnh Hà Tĩnh .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog