Chia sẻ

Tre Làng

CSHS BỊ KHIỂN TRÁCH, PV QUANG THẾ BỊ PHẠT HƠN 10 TRIỆU

Khoai@

Vụ "phóng viên" gài bẫy cảnh sát hình sự đã có kết luận công khai minh bạch, cho dù chưa thỏa đáng.

Theo Cơ quan CSĐT, hiện trường là khu vực thuộc danh mục bí mật Nhà nước. PV Trần Quang Thế và một số người không được cấp có thẩm quyền cho phép, nhưng vẫn cố tình tìm cách vào hiện trường.

Quá trình xác minh, điều tra, làm rõ: Đồng chí Ngô Quang Hưng đã có hành vi dùng chân đá (nhưng không trúng vào người) và vung tay vào mặt phóng viên Trần Quang Thế.

Cảnh sát hình sự Ngô Quang Hưng đã có sai phạm là vi phạm “Quy tắc ứng xử của Cán bộ chiến sỹ- CAND khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ hiện trường” nên bị mức xử lý kỷ luật khiển trách.

Đối với Trần Quang Thế, căn cứ vào Nghị định 67 xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi đi vào khu vực hiện trường khi chưa được phép, tác nghiệp chụp ảnh tại hiện trường vụ án không được phép. Trần Quang thế đã có những vi phạm sau đây:

1- Vi phạm vào khu vực cấm, nơi tiến hành hoạt động có nội dung thuộc phạm vi bí mật Nhà nước mà không được phép (Vi phạm điểm đ, khoản 1 - Điều 18, Nghị định số 167/2013/MĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT, TTATXH; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình);

2 -Chụp ảnh tại khu vực cấm (vi phạm điểm e, khoản 1, điều 18 - Nghị định 167/CP);

3- Có lời nói lăng mạ người thi hành công vụ (vi phạm điểm b khoản 2, Điều 6, NĐ 167/CP);

4- Lợi dụng tư cách nhà báo, phóng viên can thiệp, cản trở hoạt động đúng pháp luật của tổ chức, cá nhân (vi phạm điểm b, khoản 2 Điều 6 Nghị định số 159/2013/NĐ - CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản);

5- Đỗ xe mô tô trên cầu (vi phạm điểm d, khoản 4, Điều 6, Nghị định số 46/2016/NĐ - CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt);

6- Không chấp hành yêu cầu của người điều khiển giao thông (vi phạm điểm C, Khoản 1, Nghị định số 46/2016/NĐ - CP).

Được biết, Thế bị phạt hành chính trên 10 triệu đồng. Đây là mức phạt chưa đáp ứng được những đòi hỏi của dư luận. 

Dư luận cho rằng, với hành vi của anh CSHS, mức kỉ luật đó là phù hợp, nhưng với hành vi dàn dựng để bẫy CSHS (nghĩa là hành động có tổ chức) nhằm quay clip bôi nhọ ngành công an thì cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự trước pháp luật. Mặt khác cách xử lý dĩ hòa vi quý như thế này sẽ không có tính giáo dục, thiếu tính răn đe và chắc chắn, ngày mai, đám kền kền sẽ lại tru tréo nói xấu chính quyền và phỉ báng vào nền pháp luật nước nhà.

14 nhận xét:

  1. chưa thấy thỏa lòng với mức phạt 10 triệu. sẽ có những thằng sẵn sàng bỏ từng đấy tiền ra để tạo ra những vụ việc tương tự. kền kền sẽ lại được dịp tru tréo. cũng may mà vụ này được kết luận rõ ràng cho lòng dân được tỏ.

    Trả lờiXóa
  2. Chính vì chưa nghiêm, chưa có tác dụng răn đe nên đám kền kên lại càng được thể lấn tới công kích công an và chính quyền trắng trợn hơn: như Báo Tuổi trẻ đã lại đăng tít: "Công an Hà Nội nói nhà báo Quang Thế bị “gạt tay vào má” và rằng: "Nhà báo Quang Thế cho biết ông không đồng ý với nhiều nội dung trong quyết định xử phạt của Công an Hà Nội."

    Trả lờiXóa
  3. Báo Tuổi trẻ và Thanh Niên luôn tiên phong trong tìm mọi kẽ hở để công kích chế độ. Nơi sản sinh ra nhiều phóng viên chuyên gài bẫy, vu cáo công an, chính quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Trên các trang tin của 2 báo này chỉ thấy có mặt tối của xã hội Việt Nam đương thời

    Trả lờiXóa
  5. Chính vì quy định của chúng ta chưa chặt chẽ mà lũ kền kền được dịp lên mạng gào rú đổ lỗi cho lực lượng công an trong vụ việc hai tay CTV báo Thanh niên xâm phạm hiện trường trái phép vừa qua. Với những hành động đó của hai nhà báo thì cái an phạt 10 triệu đồng là còn quá nhẹ và chưa thấm vào đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Báo Tuổi trẻ đã lại đăng tít: "Công an Hà Nội nói nhà báo Quang Thế bị “gạt tay vào má” và rằng: "Nhà báo Quang Thế cho biết ông không đồng ý với nhiều nội dung trong quyết định xử phạt của Công an Hà Nội." xử phạt 10 triệu đồng với Thế là quá nhẹ rồi, có lẽ cái quyết định đấy ngay đến bản thân nhiều người cũng không đồng ý mà cần xử phạt mạnh tay hơn nữa, không chỉ là phạt hành chính mà nếu cần thiết thì cho vào trại mới xứng đáng. chúng ta đang dễ dãi quá nên lũ kền kền mới được dịp lộng ngôn

    Trả lờiXóa
  7. Bangtuyetnhietdoi10:52 30/9/16

    Cái án 10 triệu là quá nhẹ nhàng với những gì mà Thế đã gây ra. Và nếu sự việc lần này chỉ dễ dàng là bắt nộp phạt 10 triệu rồi bỏ qua như vậy thì sẽ có không ít lũ kền kền lấy đây làm tiền lệ để về sau sẵn sàng bỏ ra số tiền đó nộp phạt và tiếp tục gây ra những vụ việc tương tự. thiết nghĩ cần có biện pháp xử phạt nặng hơn nữa

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363610:56 30/9/16

    Rất may trong vụ việc lần này cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc, công bố đầy đủ các kết luận điều tra cũng như nội dung đầy đủ của đoạn clip thì lũ kền kền và nhà báo rởm kia mới cứng họng không nói được gì. Bên cạnh việc điều tra rõ thì cần phải đưa một số cá nhân ra xét xử tội chống người thi hành công vụ và cố ý phá hoại hiện trường vụ án chứ sao lại chỉ phạt hành chính 10 triệu như vậy?

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023411:00 30/9/16

    Tại sao lại khiển trách anh CSHS khi anh đã thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ của mình trong công tác bảo vệ hiẹn trường vụ án nhỉ? Hành vi bố láo của tay phóng viên kia đáng ra còn phải bị xử lý nặng hơn nữa chứ mấy động tác khống chế kia đã ăn nhằm gì. Có chăng tại lũ kền kền to mồm, lợi dụng sức mạnh của ngôn luận gây sức ép nên anh CS mới bị khiển trách vậy thôi

    Trả lờiXóa
  10. Nhắn thằng Thế : CA còn nhiều việc phải làm, việc vạch ra mấy vi phạm trên để công khai cho dân. Riêng bản thân thằng này còn trẻ đời còn dài nên xin hẹn nhé. Liệu mà ăn ở cho đàng hoàng.

    Trả lờiXóa
  11. Nhắn thằng Thế : CA còn nhiều việc phải làm, việc vạch ra mấy vi phạm trên để công khai cho dân. Riêng bản thân thằng này còn trẻ đời còn dài nên xin hẹn nhé. Liệu mà ăn ở cho đàng hoàng.

    Trả lờiXóa
  12. Nói chung là anh công an kia cũng không giữ được bình tĩnh. Dù biết là anh nhà báo kia có ngang ngược nhưng cũng chưa tới mức phải dùng vũ lực. Và anh công an kia sai 1 thì anh nhà báo kia cũng phải sai tới 3 4 phần. Ngang ngược, cố chấp, không nghe theo mệnh lệnh của người đang thực thi nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  13. Trước hết phải xét động cơ mục đích của hành vi sai phạm , anh cs có hành vi bạo lực là do thiếu kiềm chế khi bị cản trở chức năng nhiệm vụ bảo vệ hiện trường được giao đồng thời còn bi đõi tượng khiêu khích gài bẫy . Còn đối tượng Thế tổ chức cố tình khiêu khích gài băy lực lượng chức năng ( chủ yếu nhằm vào công an ) động cơ mục đích là gì nếu không phải là bôi nhọ làm giảm uy tín lực lượng này . Hành vi của Thế và đồng bọn chỉ bị xử lý hành chính là quá nhẹ đáng ra phải khởi tố hình sự , chúng ta có pháp luật hãy vận dụng để xử lý lũ nhà báo kền kền ăn xác thối làm trong sạch báo chí truyền Thông cách mạng nước nhà .

    Trả lờiXóa
  14. Công an là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ An Ninh Quốc Gia,giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân. Đây là một bộ phận được người dân tin yêu nhất, nhưng bên cạnh đó vẫn có 1 số người có âm mưu, nhằm hạ bệ, bôi xấu danh dự cũng như phẩm chất của những chiến sĩ công an. với hành vi dàn dựng để bẫy cảnh sát nhằm quay clip bôi nhọ ngành công an của Trần Quang Thế thì cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự, để đảm bảo tính răn đe, trừng trị thích đáng đối với những kẻ coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog