Chia sẻ

Tre Làng

* Khi Dân chủ cuội lấy tôn giáo làm bình phong chống đối!

Tác giả: Bien Che viết lúc 09/09/2016 | 9.9.16

Maria Minh Hanh là nick name của Đỗ Thị Minh Hạnh (người được đám dân chủ cuội gọi thân mật là "Tia chớp nhỏ") sau ngày ả đàn bà này được ra tù. Tuy nhiên, có lẽ không nhiều người hiểu được lí do tại sao ả nữ thủ lĩnh "Phong trào Lao động Việt" (một hình thức tổ chức giống với "Con đường Việt Nam", "Hội nhà báo độc lập", "Văn đoàn độc lập" và với tư cách là sáng lập viên "Phong trào Lao động Việt", Hạnh tự phong cho mình chức vụ đại diện cho tầng lớp lao động Việt Nam, nhất là giới Công nhân. Ả cũng từng phát biểu cho rằng, đấy là tổ chức đối lập và không công nhận vai trò của Tổng liên đoàn, Công đoàn các cấp) này có một cái Nick name đặc biệt ấy. 

Mõ xin được tiết lộ rằng, mặc dù là một sự việc không hề lớn, chỉ liên quan đến một cá nhân cụ thể song ẩn chứa đằng sau đó là cả một âm mưu mà nếu không kịp thời được nhận diện thì đấy chính là nguy cơ tiềm tàng đe dọa cuộc sống bình yên hiện nay của mỗi chúng ta: Âm mưu lấy tôn giáo làm "bệ đỡ", bình phong cho các hoạt động chống phá. 

Và xin thưa rằng, với mô hình kết hợp giữa dân chủ - các phần tử cực đoan trong tôn giáo, nhất là đạo Công giáo Việt Tân đã rất thành công trong việc nhào nặn ra một lớp chủ chăn xem nhẹ việc củng cố, xây dựng đức tin mà chăm lo kiếm tiền và làm chính trị tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Những cái tên như Đặng Hữu Nam (Quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), Nguyễn Đình Thục (Quản xứ Song Ngọc, Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An), Hoàng Anh Ngợi (Quản xứ Cồn Sẻ, Thị xã Ba Đồn, Quảng Bình)... minh chứng rất rõ điều vừa nói! 

Sau khi ra tù, việc đầu tiên mà Đỗ Thị Minh Hạnh làm là nối lại những quan hệ cũ, xin được nói luôn chủ yếu là những nhà dân chủ từng biết là đồng bọn, người giúp sức trong phiên tòa xét xử Hạnh. Không lâu sau đó, "Phong trào Lao động Việt" được hình thành cũng từ những mối quan hệ Hạnh đã có từ trước khi dính vào con đường lao lí. Tuy nhiên, "Phong trào Lao động Việt" do Hạnh sáng lập trong bối cảnh các hội, nhóm chính trị kiểu này đã có mặt nhan nhản và được "công khai hóa" trên các trang mạng xã hội nên mặc dù có sự đặc trưng trong chủ thể đại diện song "Phong trào Lao động Việt" vẫn không thể hiện được gì dù bản thân Hạnh đã cố gắng thiết lập các mối quan hệ cũng như vận động các người có tiếng tham gia và hình thành cả "Hiến Chương, điều lệ" rất đỗi hoành tráng. 

Trong bối cảnh bế tắc và bản thân Hạnh cũng muốn có một hướng đi mới thì những cái tên vốn dĩ đã trở nên quá quen thuộc mỗi khi nhắc đến Dòng chúa cứu thế 38, Kỳ Đồng như Lê Ngọc Thanh, Đinh Hữu Thoại *(Đây là 02 Linh mục từng mục vụ tại 38, Kỳ Đồng, TP HCM) lại xuất hiện! Cũng nói luôn là sự gặp gỡ giữa 02 Linh mục Dòng này với Đỗ Thị Minh Hạnh diễn ra trong bối cảnh 02 vị này vừa bị bề trên Tỉnh Dòng Dòng chúa cứu thế Việt Nam (38, Kỳ Đồng, TP HCM) - Linh mục Nguyễn Ngọc Bích bãi bỏ các chức danh Trưởng ban Truyền thông Tỉnh dòng (đối với Linh mục Lê Ngọc Thanh) và Chánh Văn phòng Công lý & Hòa bình tỉnh Dòng (đối với Linh mục Đinh Hữu Thoại). 

Với một tình thế bị bỏ rơi đến tội nghiệp như thế cho nên thật dễ hiểu cả Lê Ngọc Thanh, Đinh Hữu Thoại đã "sà" vào để "ve vãn", lôi kéo Hạnh tham gia vào "sứ mệnh" mà chúng đã thực hiện bấy lâu nay tại Dòng chúa cứu thế dưới thời bề trên Giám tỉnh Dòng Phạm Trung Thành. 

Không hiểu do đã quá quen với ngón nghề lôi kéo người tham gia hoạt động chống đối không nhưng bằng những cách thức khác nhau, Lê Ngọc Thanh và Đinh Hữu Thoại đã đề nghị Đỗ Thị Minh Hạnh gia nhập đạo Công giáo và trở thành tín đồ của tôn giáo này. Và đương nhiên, với động tác này, mối quan hệ giữa 02 người này với Hạnh trở nên gắn bó hơn với tư cách là những người đồng đạo. Ngày 17.04.2016 trở thành một sự kiện đặc biệt đối với Hạnh sau khi được 02 Linh mục Dòng chúa cứu thế này này cử hành bí tích "Thánh tẩy" để chính thức gia nhập Giáo Hội Công giáo. Tham dự lễ nhập đạo của Hạnh tại nhà thờ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (TP HCM) còn có 27 người nhập đạo mới khác. Phát biểu sau thánh lễ, Đỗ Thị Minh Hạnh đã phát biểu rằng: 
“Minh Hạnh rất là hạnh phúc. Đây là ngày mà Minh Hạnh đã chờ đợi từ rất lâu. Vì nhiều hoàn cảnh nên Minh Hạnh không thể tham gia các lớp học [giáo lý] liên tục, nhưng ngày hôm nay Minh Hạnh đã được Chúa mời gọi và chính thức trở thành con chiên của Chúa. Đây là điều thiêng liêng, và ngày hôm nay đánh dấu một bước ngoặt mới trong cuộc đời của Minh Hạnh, là một con người mới sống tự tin hơn, biết yêu thương hơn và sống tốt hơn”.
Hạnh cũng không quên mị dân bằng một lí do nhập đạo mà theo đánh giá của nhiều người là "thuần túy tôn giáo": "Cô Hạnh còn cho biết, lý do cô gia nhập đạo Công giáo là vì thấy được “bàn tay của Chúa” qua “những phép nhiệm màu đến với Minh Hạnh và gia đình”, và trên hết là do “sự mời gọi của Thiên Chúa”.

Và một điều đặc biệt là thánh lễ nhập đạo của Hạnh được nhiều trang tin đạo Công giáo như Truyền Thông Thái Hà loan tin một cách rầm rộ. Nhiều Linh mục có tư tưởng cực đoan, chống đối ngoài Dòng chúa cứu thế Thái Hà (Hà Nội), các tỉnh phía Bắc cũng có mặt dự lễ? Điều đó càng cho thấy rằng, đó không đơn thuần là một thánh lễ nhập đạo bình thường, của một con người bình thường. Những gì diễn ra sau đó, nhất là việc Hạnh thường xuyên có mặt tại Nhà thờ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (TP HCM) để bàn bạc các hoạt động với số chống đối tại đây là minh chứng cho âm mưu đã được đề cập ở đây. Và cũng không hiểu từ bao giờ, trụ sở của "Phong trào Lao động Việt" do Hạnh làm thủ lĩnh cũng chuyển về hoạt động tại đây dưới màu sắc tôn giáo. 

Dưới đây là một số hình ảnh khác về lễ nhập đạo của Đỗ Thị Minh Hạnh hôm 17/4/2016: 



Và xem chừng nếu không có động thái thực sự mạnh tay và kịp thời thì có thể nay mai, Nhà thờ đạo Công giáo có thể là nơi tụ tập những thành phần chống đối như mà cái cách Pháp từng dùng làm bệ đỡ cho cuộc xâm lược Việt Nam vào giữa thế kỷ 19. Thiết nghĩ rằng, để hình ảnh đạo Công giáo không bị hoen ố bởi những kẻ hủ lậu, cơ hội này, những người có chức trách trong Hội đồng Giám mục Việt Nam cần sớm lên tiếng và có cách thức ngăn chặn phù hợp!

14 nhận xét:

  1. Tác giả nói đúng: nếu không có động thái thực sự mạnh tay và kịp thời thì có thể nay mai, Nhà thờ đạo Công giáo có thể là nơi tụ tập những thành phần chống đối như mà cái cách Pháp từng dùng làm bệ đỡ cho cuộc xâm lược Việt Nam vào giữa thế kỷ 19. Thiết nghĩ rằng, để hình ảnh đạo Công giáo không bị hoen ố bởi những kẻ hủ lậu, cơ hội này, những người có chức trách trong Hội đồng Giám mục Việt Nam cần sớm lên tiếng và có cách thức ngăn chặn phù hợp!

    Trả lờiXóa
  2. Các đối tượng chống phá luôn lợi dụng lòng tin của người dân Công giáo, lợi dụng sự tín ngưỡng của họ để xuyên tạc, chống phá lại đất nước. Những kẻ này thường đứng đằng sau kích động bà con công giáo biểu tình. Những kẻ như giám mục Hợp, Nam, ... đã quá quen thuộc với những chiêu bài cũ kỹ, nhưng không hiểu sao bà con công giáo vẫn nghe theo lời dụ dỗ của bọn này

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020016:20 9/9/16

    Hạnh là một gương mặt quen thuộc trong giới rận chủ, sau khi ra tù ả đang nỗ lực tìm mọi cách kết nối các phần tử cực đoan để thực hiện âm mưu chống phá chính quyền. Trong thánh lễ nhập đạo của Hạnh được nhiều trang tin đạo Công giáo loan tin một cách rầm rộ, nhiều Linh mục có tư tưởng cực đoan, chống đối cũng có mặt dự lễ, như vậy có thể phát hiện ra ý đồ, âm mưu của Hạnh trong việc nhập đạo lần này

    Trả lờiXóa
  4. Các tôn giáo nên tập trung làm tròn sứ mệnh tôn giáo của mình, không nên tham gia vào chuyện chính trị, càng không nên dung dưỡng cho những kẻ phản động chống đối chính quyền như Đỗ Thị Minh Hạnh, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Hoàng Anh Ngợi, ...

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340016:27 9/9/16

    "Phong trào Lao động Việt" do Hạnh làm thủ lĩnh thực chất chỉ là tấm áo để che đậy cho các hoạt động xuyên tạc, chống phá đường lối của Đảng, nhà nước ta. Sau khi Hạnh nhập đạo thì trụ sở hoạt động của tổ chức này cũng đã chuyển về hoạt động tại Nhà thờ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (TP HCM), đúng là những kẻ vô đạo đức, chúng đang âm mưu, toan tính lợi dụng vấn đề tôn giáo để phục vụ cho các hoạt động chống phá của chúng

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23416:34 9/9/16

    Hạnh và các phần tử chống đối, cực đoan đang lợi dụng tôn giáo làm tấm áo chắn để che giấu cho những hành động vi phạm pháp luật của chúng. Thời gian tới nếu các cơ quan chức năng không có động thái thực sự mạnh tay và kịp thời để ngăn chặn thì các đối tượng sẽ lấy Nhà thờ đạo Công giáo là nơi tụ tập những thành phần chống đối, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Những kẻ đội lốt Thiên chúa thì có rất nhiều nhưng chưa thấy ai trơ trẽn như Hạnh. Hạnh gia nhập thiên chúa thế này chẳng khác gì coi chúa là thứ vớ vẫn. Vậy mà một số linh mục còn tiếp tay dk. Những phong trào ả lập ra có giúp ích dk gì cho xã hội hay k hay còn làm đảo lộn cuộc sống của biết bao người dân vô tội. Những người dân đã quá khổ rồi, không cho họ nghị lực để tự thân vươn lên thì thôi lại còn đưa họ đi vào các hoạt động vô bổ mà đổi lại sau này ko nhận dk bất kì thành quả nào. Nhà nước nên trừng trị những kẻ cầm đầu như thế này, tránh bắt lầm những người dân vô tội

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83622:35 9/9/16

    Lũ phản động Việt Tân đã và đang lợi dụng mô hình kết hợp giữa việc lợi dụng vấn đề dân chủ và tôn giáo để thực hiện các hoạt động chống phá chế độ, kích động người dân biểu tình, gây rối trật tự công cộng. Việc Hạnh gia nhập đạo thiên chúa được tổ chức rùm beng với sự có mặt của nhiều phần tử cực đoan đã thể hiện rõ âm mưu, ý đồ của chúng, đó là sử dụng một kẻ mưu mô, vô đạo đức như Hạnh để thực hiện các hoạt động tuyên truyền, chống phá Đảng, nhà nước

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19022:42 9/9/16

    Đã vào tù rồi mà không biết hối cải, không lấy đó làm bài học để rút kinh nghiệm lại tiếp tục con đường sai trái, làm tay sai cho lũ phản động Việt Tân để thực hiện các hoạt động xuyên tạc, chống phá Đảng, nhà nước ta. Giờ Hạnh và đồng bọn lại lợi dụng chiêu bài tôn giáo để phục vụ cho mục đích xấu xa của chúng, đúng là lũ vô đạo đức, mưu mô, thủ đoạn

    Trả lờiXóa
  11. Thiết nghĩ Đức Chúa sẽ buồn biết bao khi biết có một kẻ mang danh phụng sự Chúa mà thực ra để làm những trò phá hoại sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân nói chung và đồng bào giáo dân nói riêng. Hãy để cho Công giáo được giữ nguyên bản chất tốt đẹp sẵn có của tôn giáo này, đừng lợi dụng Công giáo để tiến hành những trò bịp bợm khiến tinh thần tốt đẹp của Công giáo bị ảnh hưởng !

    Trả lờiXóa
  12. Việc lấy tôn giáo làm bình phong cho tổ chức zận chủ có thể coi chúng hành động quá khôn ngoan. Việc nấp sau tôn giáo sẽ giúp chúng hoạt động một cách công khai hơn, mạnh miệng hơn và điều chúng muốn là xây dựng cho chúng có chỗ đứng dễ hoạt động, kích động chính tầng lớp tôn giáo hoạt động và làm việc cho chúng mà không sợ pháp luật chính quyền can thiệp. Nói đi cũng nên nói lại là những người giáo mục quá dễ mắc lừa hay là chủ định của họ mà làm mất đi hình tượng của thiên chúa giáo trong mắt xã hội khi có những hành động không hay gần đây

    Trả lờiXóa
  13. đọc comment của bạn Bình Minh nói "hãy để cho CG được giữ nguyên bản chất tốt đẹp" mà xém sặc. bạn thu xếp cv để có thời gian đọc thêm để hiểu bản chất tốt đẹp của đạo nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Dân gian có câu “quay đầu là bờ” nhưng việc làm của bà này thì lại ngược lại. Phải chăng những năm ngồi trong song sắt bà này không biết đâu là lẽ đúng, hối cải những gì mình đã làm sai? Cái cớ sau khi ra tù ra nhập đạo thiên chúa sẽ giúp cho ả này kết nối lại tổ chức zận chủ, lôi kéo và có những âm mưu đen tối để gây hỗn loạn chống Đảng và nhà nước đây mà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog