Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG XEM XÉT ĐIỀU CHỈNH TUỔI ĐẢNG VIÊN

Từ 18/8, không xem xét điều chỉnh tuổi đảng viên

Từ ngày 18/8, không xem xét điều chỉnh tuổi của đảng viên mà thống nhất xác định theo tuổi khai trong hồ sơ Lý lịch đảng viên (hồ sơ gốc) khi được kết nạp đảng.

Ngày 17/8, thay mặt Ban Bí thư, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã ký ban hành văn bản số 13, Thông báo Kết luận của Ban Bí thư về việc xác định tuổi của đảng viên.

Ông Phạm Minh Chính. Ảnh: Công Khanh.

Thông báo viết:

Những năm gần đây, việc sửa lại tuổi của một số cán bộ, đảng viên, nhất là vào thời điểm chuẩn bị đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp hoặc trước khi xem xét quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử và khi cán bộ chuẩn bị đến tuổi nghỉ hưu... đã gây ra những khó khăn, vướng mắc, bất cập đối với các cấp ủy, tổ chức đảng và cơ quan, đơn vị ở các cấp trong công tác cán bộ; đồng thời tạo ra dư luận không tốt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Để bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ theo quy định của Điều lệ Đảng, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, thực hiện lời thề khi vào Đảng và kịp thời chấn chỉnh tình trạng nêu trên, tại phiên họp ngày 16/8, sau khi xem xét đề nghị của các cơ quan liên quan về quan điểm, chủ trương và phương án xem xét, xác định tuổi của cán bộ, đảng viên, Ban Bí thư đã thảo luận, phân tích, cân nhắc kỹ lưỡng nhiều mặt và kết luận:

1- Kể từ ngày 18/8/2016, không xem xét điều chỉnh tuổi của đảng viên mà thống nhất xác định tuổi của đảng viên theo tuổi khai trong hồ sơ Lý lịch đảng viên (hồ sơ gốc) khi được kết nạp vào Đảng.

Đây là căn cứ, cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét khi quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; bố trí, sử dụng và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ là đảng viên.

2- Giao cho Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan liên quan tiến hành rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến việc xác định tuổi của đảng viên; đôn đốc, kiểm tra, giám sát, bảo đảm thực hiện nghiêm túc Thông báo kết luận này.

3- Các cấp ủy, tổ chức đảng cần lãnh đạo làm tốt công tác chính trị, tư tưởng; nêu cao tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nghiêm túc thực hiện Thông báo kết luận này.

4- Thông báo kết luận này được phổ biến đến chi bộ để tổ chức thực hiện.

Theo TTXVN

5 nhận xét:

  1. Lại một biện pháp mạnh tay nữa của Đảng ta. Không thể phủ nhận 1 thực tế là trước thềm Đại hội Đảng hay sự kiện quan trọng nào đó là tuổi Đảng của các đồng chí lãnh đạo lại thay đổi liên xoành xoạch. Bất cập này xuất phát từ những lỗ hổng trong các bước hành chính giấy tờ. Giờ có công văn rõ rằng thế rồi, các bác cứ thẳng mà đi đường đi đường vòng nhé

    Trả lờiXóa
  2. Việc không xem xét điều chỉnh tuổi Đảng viên sẽ giúp hạn chế được nhiều đảng viên có ý định sửa tuổi để chậm thời gian về hưu hoặc giảm tuổi để được vào quy hoạch, giảm bớt tiêu cực trong công tác xét cán bộ. Hoàn toàn ủng hộ quyết định này của đảng

    Trả lờiXóa
  3. Việc không xem xét điều chỉnh tuổi Đảng viên sẽ giúp hạn chế được nhiều đảng viên có ý định sửa tuổi để chậm thời gian về hưu hoặc giảm tuổi để được vào quy hoạch, giảm bớt tiêu cực trong công tác xét cán bộ. Hoàn toàn ủng hộ quyết định này của đảng

    Trả lờiXóa
  4. Trước đây trong thời chiến, công tác lầm giấy tờ tùy thân như giấy khai sinh, chứng minh thư gặp nhiều khó khăn và hay bị thất lạc giấy tờ dẫn đến ngày sinh bị khác nhau giữa các giấy tờ. Thế nên trước đây vẫn cho phép sửa lại giấy tờ, còn bây giờ giấy tờ tùy thân đã được làm bài bản, hiện tượng sai lệch cũng đã ít, không cần thiết phải sửa đổi nữa

    Trả lờiXóa
  5. Đảng ta đã có những quy định rất chặt chẽ về tiêu chuẩn, tuổi đảng viên quá trình hoạt đông của đảng viên, điều này sẽ làm cho Đảng ta thống nhất đoàn kết và vững mạnh hơn, lãnh đạo đất nước xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog