Chia sẻ

Tre Làng

LUẬT SƯ NHƯ LÌN


Sáng sớm ra đọc bài báo trên vnexpress trích dẫn lời của một luật sư thế này:

"Trả lời VnExpress luật sư Vũ Tiến Vinh cho hay chỉ khu vực có biển báo cấm hoặc có yêu cầu (hợp pháp) của người có thẩm quyền, công dân mới không được phép quay phim, chụp ảnh."

Như vậy thì thành phố Hà Nội nên cắm sẵn vài biển báo ở nhiều nơi với nội dung "Hiện trường trọng án, cấm quay phim chụp ảnh". 

Đám nhà báo ngu dốt đã đành, ông Vinh kia mấy năm mài đít ở trường luật mà tới điều căn bản nhất cũng không nắm được. Đó là hiện trường một vụ trọng án thì không cần phải biển báo cấm. Ngoài ra trong video do chính mấy ông nhà báo công bố có thể nghe rõ phía cảnh sát đã nhiều lần yêu cầu anh Thế rời khỏi hiện trường vụ án nhưng anh ta không tuân theo mệnh lệnh. Việc bị đập máy do anh chàng áo đỏ xưng là sếp của đội hình sự ở đó là giọt nước tràn ly khi nhắc nhở, hò hét nhiều lần anh Thế vẫn không chịu rời khỏi khu vực cấm. Như vậy đánh và đập máy quay của phía cảnh sát là hơi quá nhưng xét về phản ứng tự nhiên dưới tư cách một công dân bình thường là hoàn toàn chính đáng vì anh Thế liên tục gây sự, không chịu chấp hành mệnh lệnh cảnh sát đưa ra. 

Xin nhắc các anh chị nhà báo luôn: cảnh sát hình sự hoặc pháp y họ chỉ xuất trình giấy tờ với người có thẩm quyền(ở đây là cảnh sát giao thông hoặc công an khu vực đang bảo vệ hiện trường) hoặc trong trường hợp bắt người. Còn lại thường ngày làm việc hay ở hiện trường trọng án họ không cần phải đeo thẻ, họ cũng chẳng cần phải chứng minh với ai họ là nhân viên an ninh. Anh Thế cứ mở miệng là đòi họ phải đeo thẻ hay chứng minh họ là ai là anh ngu dốt! Hình sự mà tối ngày tiết lộ thân phận thì làm sao họ làm việc lâu dài được?

8 nhận xét:

  1. Cuối cùng thì xử phạt hành chính chứ không khởi tố vì hành vi có hại cho xã hội hả! Thằng Thế này phải chém đầu nó chứ có hơn chục triệu thì đáng là gì!

    Trả lờiXóa
  2. "Bác" Thế ạ, như em không biết thì em sẽ ngồi im nghe những người hiểu biết chỉ giáo hoặc là em cũng phải lên google em tra cho kĩ thì mới dám phát biểu. Đằng này "bác" Thế cứ đòi thể hiện sự ngu dốt của mình ra như thế thì sau này ai dám nhờ luật sư nữa, còn gì gọi là người biết luật nưaz, đúng là cái loại VÔ HỌC

    Trả lờiXóa
  3. "Bác" Thế ạ, như em không biết thì em sẽ ngồi im nghe những người hiểu biết chỉ giáo hoặc là em cũng phải lên google em tra cho kĩ thì mới dám phát biểu. Đằng này "bác" Thế cứ đòi thể hiện sự ngu dốt của mình ra như thế thì sau này ai dám nhờ luật sư nữa, còn gì gọi là người biết luật nưaz, đúng là cái loại VÔ HỌC

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22:19 30/9/16

    ko những luật sư đâu.còn nhiều thằng ngu như thế nữa đấy, đến mấy thằng nổi tiếng như MC phan anh nó cũng có chịu động não đéo đâu.thấy bọn nhà báo nó đăng cái clip cắt xén cái là về share lấy share để mà chửi công an chứ biết cái đéo gì.một lũ ngu lol.đọc bài chưa tìm hiểu đầu đuôi đã vội phán như thế thì chỉ là đám có tư tưởng thù ghét công an từ trước thôi.còn tôi thì rất nể mấy anh hình sự phá án như bao thanh thiên này

    Trả lờiXóa
  5. Thằng Són Vũ Hoàng Sơn lâu chị không gặp là mày lại tụ tập lũ đầu trâu mặt ngựa dư luận viên ngu như lợn vào bới cứt ra hít ngửi hử?

    Cha tiên sư bố chúng mày lũ dư luận viên lợn!

    Trả lờiXóa
  6. Nói ngu éo chịu được. Chắc là mấy tên tội phạm nó cứ tới cái nơi nào có biển báo cấm quay phim chụp ảnh để giết người hay sao mà nói thế. Vụ án xảy ra ở đâu thì giới hạn khu vực cấm ở đó chứ. Luật sư mà thế à.

    Trả lờiXóa
  7. Đã từng nghe nói thời nay nhà báo như con kền kền ăn xác thúi còn luật sư thỉ cái gì cũng biết chỉ trừ có luật thì khộng , tối ngày câu kết với lũ người cặn bã xã hội chống đối đi ngược đường với dân tộc và nhân dân chỉ muốn cào mặt bôi máu lon ăn vạ . Thật tội cho những luật sư nhà báo chân chính bị vạ lây vì đám rác rưởi này.

    Trả lờiXóa
  8. Lẽ ra là luật sư thì phải nên giải thích cho nhân dân hiểu biết thêm pháp luật bằng cách viện dẫn luật đàng hoàng. Đằng này tay luật sư Vũ Tiến Minh đã không nắm được luật nhưng lại mạnh miệng trả lời phóng vấn báo chí, như thế là làm cho người khác hiểu sai về luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog