Chia sẻ

Tre Làng

NẢN

Khoai@

Sẽ không bàn về vụ xe tải cứu xe khách sau khi đăng 2 ý kiến sau đây từ FB Hương Vũ (ở Thụy Sĩ) và Kim Như Hoàng. Nản!


Vụ này, bọn kền có thể khai thác khía cạnh một tai nạn hy hữu, một may mắn kỳ diệu đã cứu mạng vài chục con người.
Chúng nó có thể ca ngợi anh Bắc đã xử lý tình huống quá chuẩn nên mọi người mới an toàn.

Nhưng như thế đéo đủ áp-phê.

Chúng nó còn phải nghĩ ra tình huống anh hùng phóng bạt mạng hơn 120km đổ đèo để ghé đít dìu xe khách tới bến bờ bình an hạnh phúc.

Kền có viu.

Cả xã hội lên đỉnh.

Xã hội có thêm 1 anh hùng.

Và các doanh nghiệp hoan hỉ mở hầu bao để kịp lên mặt báo PR.

Thực ra, đúng là mọi diễn biến đều vô hại.

Nó chỉ khốn nạn là một nền báo chí cải lương dối trá được sự chấp nhận của chính những người bị chúng dắt mũi thôi.

Đã đủ ý kiến đa chiều.

Tôi khép chủ đề tại đây.

Cái tôi hóng là có mức kỷ luật, chế tài nào dành cho các phóng viên đã chế ra kịch bản cải lương để cả xã hội rồ lên thế này hay không.


Mình đã linh cảm không hay về vụ "bác tài xe tải cứu người thần thánh" nên quyết định im mõm chờ đợi. Kết quả bây giờ người ta khui ra có màu một vụ tai nạn giao thông bình thường và vị anh hùng của chúng ta hành xử không chênh lệch lắm với những bác tài xăm trổ mỗi bận quệt phải gã cần lao chở nước thành Thăng Long.

Phốt gần đây mình dính, đó là vụ em bé tự tử vì không có quần áo tới trường. Hóa ra, cũng chỉ là vụ việc không đến nỗi như báo chí thêu dệt. Hành động lấy cái chết của một đứa trẻ ra để bịa chuyện, thực sự là hành động thất đức chắc phải làm 32 kiếp chó mới đổi được thức ăn. Kinh hoàng nữa là, nó được lôi ra để hỏi "ông giời có mắt không" và liên hệ với những đại án Tham nhũng nhằm mục đích gì thì ai cũng rõ.

Báo chí VN đã đến hồi báo động đỏ, ngang nhiên xuyên tạc sự thật, liên hệ với những ý thức chính trị, xỏ xiên Đảng cầm quyền và ngu độn phá hoại công cuộc gìn giữ hòa bình cũng như chủ quyền quốc gia, cũng chính no lật nhào bát cơm của người lao động, những con ng sản xuất đứng đầu chuỗi giá trị, dễ tổn thương và xứng đáng được bảo vệ nhất,

Một nền báo chí nát be nát bét!

20 nhận xét:

  1. Nặc danh22:27 10/9/16


    Chiến Văn
    11 giờ ·
    Vài lời nói lại
    3 hôm trước, tôi có đăng stt chia sẻ bài viết của báo Dân Việt về việc tài xế xe tải Phan Văn Bắc đã có hành động " Anh hùng" khi cứu chiếc xe khách chở gần 40 người thoát nạn.
    Đến nay, trên báo chí và mạng xã hội xuất hiện rất nhiều thông tin về vụ việc này. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc ông Phong, chủ xe khách, là người ngồi ghế lái phụ trên xe khẳng định anh Bắc ko hề chủ động " cứu" xe khách của ông. Chính tài xế xe khách đã chủ động đâm vào đít xe tải để giảm tốc. Và sau khi phát hiện sự việc, tài xế Bắc đã hỗ trợ dìu xe khách dừng lại. Cũng theo ông Phong, tài xế Bắc sau khi xuống xe còn đòi phạt tiền xe khách và bắt giữ nguyên hiện trường để báo công an đến giải quyết?!?
    Như vậy, từ các nguồn tin khác nhau, có thể thấy, vụ việc diễn biến hết sức phức tạp. Chỉ có sự thật duy nhất là chiếc xe khách gặp nguy hiểm và kết cục ko ai bị tử vong trong vụ tai nạn trên. Còn lại, mọi lời kể từ các phía đến giờ đều ko thể tuyệt đối tin cậy. Ngay cả báo chí cũng đưa tin khác nhau về chi tiết 2 xe va chạm.
    Việc trách cơ quan chức năng và lãnh đạo Nhà nước khi tặng thưởng các danh hiệu cho lái xe Bắc thật khó. Vì, họ quyết định dựa theo báo cáo của cấp dưới cùng các cơ quan truyền thông chính thống. Trong quyết định khen thưởng cũng đã nói rõ lý do khen. Còn việc ký quyết định khen thưởng ngay sau đó của Nhà nước tôi nghĩ chỉ vì tâm lý muốn biểu dương, động viên kịp thời để lan tỏa càng nhanh càng tốt, càng rộng rãi càng tốt những điều tốt đẹp ra toàn xã hội.
    Bản thân tôi cũng vậy. Khi xã hội đang đầy rẫy những điều xấu, khi sự vô cảm lạnh lùng giữa người với người đang lấn át, việc có được tấm gương như tài xế Bắc quả là ánh sao rực sáng giữa đêm đen. Và tôi trong lúc đang dâng trào cảm xúc đã ngay lập tức muốn kéo dài thêm ánh sáng lóe lên ấy.
    Để xảy ra những nguồn tin trái chiều về vụ việc là điều ít ai ngờ tới và đa số chúng ta đều ko mong muốn, nhất là những người đang còn niềm tin tưởng vào điều tốt đẹp. Song, sau vụ việc này, chắc ko ít người sẽ chùng lòng mình lại khi gặp những thông tin miêu tả về điều diệu kỳ?!?
    Bằng tút này, tôi chân thành xin lỗi nếu gây ra cảm giác bị lừa dối, mất niềm tin cho mọi người. Bản thân tôi cũng sẽ tỉnh táo hơn ở những lần sau, trước những thông tin tương tự.
    Có điều, tôi vẫn luôn tin vào điều tốt đẹp của cuộc sống. Và sẽ luôn cố gắng để mang lại niềm vui, tiếng cười sảng khoái cho bạn bè facebook của mình. Dù thế nào, cuộc sống vẫn rất đáng yêu, đúng ko ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Y chang chuyện kể có một đám đông bu dọc theo cầu cảng nhìn xuống một người vừa té xuống nước đang quơ tay kêu cứu. Bổng một anh già nhảy tòm xuống cứu nạn nhân và dìu lên bờ. Mọi người bao quanh vổ tay khen ngợi anh hùng ướt lóp ngóp vừa đi vừa quát: đ.m. đứa nào xô tau!

      Xóa
  2. Mọi việc dường như đã sáng tỏ, đúng là nhờ công nghệ PR của đám kền kền, "anh hùng" đã xuất hiện đúng lúc và đúng chỗ. Đúng là nản thật!

    Trả lờiXóa
  3. Thật quá vất vả và đau đầu với đống thông tin thời bây giờ. Không biết đâu là đúng, đâu là sai, không biết đâu là thực đâu là giả. Cùng một sự việc diễn ra nhưng mỗi anh phóng viên một câu chuyện ly kì khác nhau, một câu chuyện khác nhau như truyền thuyết ý, trong khi các anh ấy đang làm phóng sự? Rồi thì mỗi anh một số liệu. Cứ mỗi báo mỗi phách, mỗi người mỗi kiểu. Đọc báo mà đau cả đầu

    Trả lờiXóa
  4. Sau quá nhiều vụ tai tiếng, thì tôi nghĩ báo chí Việt Nam cần nhanh chóng, nghiêm túc xem xét lại ý thức trách nhiệm và đạo đức của một người phóng viên ngay lập tức. Nếu không chịu chấn chỉnh kịp thời thì báo chí phải gánh chịu hậu quả nặng nề và khôn lường. Sẽ ra sao khi người dân mất lòng tin vào báo chí, chẳng còn ai đi tin vào những trang báo toàn điều sai sự thật, thổi phồng hoặc bóp méo sự thật

    Trả lờiXóa
  5. Thật là ngu dốt cho kẻ nào hơi tí là lại mang Đảng ra nói xấu, hơi một tí là lại vu oan, xuyên tạc về Đảng, Nhà nước, Chính quyền. Việc nhà báo là việc của nhà báo chứ lị. Việc họ không quan tâm đến danh dự và đạo đức nghề nghiệp thì đấy là việc của những người làm báo, việc gì mà lại đi vơ bừa vào. LÀm gi có chuyện vơ đũa cả nắm. vơ tăm cả mớ thế

    Trả lờiXóa
  6. Thay vì lên án và phán xét xem ai moiứ là người nói thật trong vụ xe tải cứu xe khách lần này, chúng ta nên dành thời gian để nhìn lại cái nền báo chí nước nhà. Một nền báo chí mà thông tin gì đưa lên cũng phải thêu dệt cho thêm phần ly kỳ, thậm chí không ngần ngại vẽ ra một cốt truyện hoàn toàn khác xa với đời thực thì nó đâu còn là một bài báo đúng nghĩa? Người dân thì ngày càng hoang mang vào những thông tin mình tiếp nhận bới không biết trong đó có bao nhiêu % là sự thật

    Trả lờiXóa
  7. Thật đau đầu với thông tin bây giờ. Cùng một thông tin hưng ở mỗi báo chúng ta sẽ thấy một cách đăng khác nhau, tình tiết khác nhau và đôi khi kéo theo cả nội dung cũng bị bóp méo. Một nền báo chí mà hở ra là bịa đặt xuyên tạc thì sao được coi là một nền báo chí trong sạch được? Đã đến lúc các ban ngành vào cuộc chấn chỉnh lại tình trạng này rồi

    Trả lờiXóa
  8. Bangtuyetnhietdoi17:46 11/9/16

    Theo nguồn tin tổng hợp lại từ nhiều báo, ta có thể nhận thấy có 2 luồng dư luận rồi. Một bên thi miêu tả anh Bắc như một vị anh hùng khi chủ động vượt lên ra hiệu cho xe khách đâm vào đuôi xe mình rồi "dìu" xe khách đổ đèo an toàn. Một bên thì lên tiếng bóc trần rằng anh Bắc không hề chủ động "cứu" xe khách mà chỉ làm việc đó khi hai xe va quệt và phát hiện ra xe khách mất phanh. Rõ ràng điểm chung ở đây chỉ là xe tải đã giúp xe khách giảm tốc độ và dừng lại an toàn, cứu sống hơn 30 mạng người, còn lại các chi tiết khác đều là không có căn cứ, chưa được xác minh. Vậy nên mọi người hãy ngừng bình luận và phán xét đi

    Trả lờiXóa
  9. Hungyen363617:50 11/9/16

    Đọc xong bài này mà thấy thất vọng với nền báo chí hiện nay, một nền báo chí lá cải, chạy đua theo lợi nhuận mà ra sức viết bài bất chấp tình chân thực của thông tin. Bên cạnh đó, lũ rận chủ kền kền rất biết lợi dụng báo chí để phá hoại nền ổn định chính trị khi mà có bất cứ vụ việc gì là ngoạc mồm đổ lỗi cho sự lãnh đạo củaĐảng và Nhà nước. Đã tới lúc vào cuộc chấn chỉnh và dẹp bỏ hết mấy tờ báo lá cải này rồi

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023417:52 11/9/16

    Sau quá nhiều vụ lùm xùm thì đến lúc chúng ta cần xem xét lại công tác quản lý báo chí rồi. càng ngày càng có nhiều tờ báo lá cải đăng bài vì lợi nhuận mà bất chấp tình chân thực của thông tin. Công tác kiểm duyệt bài đăng thì bị buông lỏng. vậy thử hỏi làm sao mà chất lượng báo chí có thể cao được?

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta không nên xét vào những cái quá tiểu tiết để mà dìm hàng, nói xấu hai anh tài xế xe khách và xe tải kia. Cái quan trọng là hai tài xế đã rất dũng cảm, và khôn khéo lái hai chiếc xe dừng lại an toàn, tránh được một tai nạn thảm khốc với hàng mấy chục người trên xe

    Trả lờiXóa
  12. Tuy tốc độ xe mất phanh rất nhanh nhưng xe anh vẫn vượt qua được thì phải công nhận anh cũng cứng! xứng đáng bàn tay vàng! Hoan nghênh quyết định táo bạo và hành động dũng cảm của anh đã cứu được hàng chục người. Nếu bạn là người ngồi trên xe khách hôm đó bạn mới thấy hết ý nghĩa hành động của anh Bắc dài đến đâu. Chúc anh và mọi người hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  13. Hoan nghênh ý kiến của ông HỒ VĂN LAI trưởng phòng CSGT tỉnh LÂM ĐỒNG . Dù tình huống thế nào nhưng theo tôi trong sự may mắn của những người có mặt trên xe khách thì công của anh BẮC lái xe tải rất lớn . Vừa có tinh thần cứu người hoạn nạn vừa quyết đoán và xử lý tình huống rất tuyệt vời . Tôi khâm phục và ủng hộ những gì anh làm . Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  15. bạn thử trở về tuổi 31 như anh Bắc xem có làm được như anh ấy và không bối rối sau đó không, thông thường là trút vài câu mắng mỏ cho vơi đi nỗi khủng khiếp đó mà, có anh hùng phải có tiểu nhân.Thưởng cho tài xế là việc làm đúng. Nếu kg thì 30 hành khách kia có còn sống thì cũng tàn tật. Trở thành gánh nặng cho gd và xã hội.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu là tôi thì khen cả lái xe khách vì mọi người cứ lái xe là biết bị đâm chứ không phải chủ động hứng đít xe vào được đâu 120km/h các bạn nhé lái xe khách kê không hợp lý thì mà cái chính người lái xe sau rất cao tay và nhanh trí chứ tốc độ đấy thì vượt được xe tải lớn vậy thì xe khách cũng phi khỏi đường

    Trả lờiXóa
  17. Khen thưởng cho anh Bắc là xứng đáng, mấy anh lái xe khách nếu đúng như ở trên thì thật bạc bẽo. Ơn cứu mạng chỉ riêng mình anh thôi, chưa nói đến hơn 30 hành khách, không biết đến bao giờ mới trả hết. Không có anh Bắc liệu mạng của anh có còn về với vợ con mà nói những lời bạc bẽo này không. Các anh phải biết ơn anh Bắc "vô điều kiện". Riêng tôi chỉ cần nhìn khuôn mặt của anh Bắc đã thấy lòng tử tế của anh ấy.

    Trả lờiXóa
  18. nói chung phải khen thương cho cả hai . vì anh lái xe khách cũng đã có gắng để lái xe giúp hành khách các khúc cua khó. con anh Băc nói thực là chỉ dìu xe khách thôi chứ anh lái xe khác vẫn có công lớn nhất mà . khen thưởng phải khen cả hai đây còn bắt đền nhà xe khách thì thật quá đáng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog