Chia sẻ

Tre Làng

TRỰC THĂNG BÙI HIỂN ĐÃ BAY TREO (KÈM CLIP)

Khoai@

Ông Bùi Hiển, một kĩ sư ô tô, ngụ tại TP Thủ Dầu Một đã công bố clip chiếc trực thăng do ông chế tạo cất cánh.

Ông Hiển đã tập bay trong 3 tháng để có thể điều khiển được chiếc trực thăng do mình tự chế tạo ra. Clip chiếc trực thăng cất cánh và bay treo ổn định đã được ông công bố.

Cùng với việc cho trực thăng cất cánh, ông Bùi Hiển cho biết đã gia nhập Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam và làm đề tài sáng chế khoa học, đồng thời đang làm thủ tục xin phép được bay thử nghiệm.

Trực thăng Bùi Hiền nặng 250 kg, sải cánh 7m với tốc độ quay 500 vòng một phút. Ngoài phi công, trực thăng Bùi Hiển có thể vận chuyển 50 kg hàng hoá, tiêu tốn 15 lít xăng cho mỗi giờ bay.

Mời xem clip:

4 nhận xét:

  1. Hoan nghênh ông Hiển, hoan nghênh trí tuệ Việt. Hy vọng máy bay nhanh chóng được hoàn thiện và được đưa vào nghiên cứu kỹ hơn, sâu hơn, đảm bảo an toàn để mở rộng sản xuất chiếc máy bay đầu tiên do Việt Nam tự sản xuất ra, người Việt dùng hàng Việt, vừa không lo chất về chất lượng cũng lại vừa tiết kiệm được kinh phí. Bây giờ để mua được một cái máy bay ngoại nhập đắt đỏ và chưa chắc đã được dùng đồ tốt.

    Trả lờiXóa
  2. Chiếc máy bay của “hai lúa” Bùi Hiển đã cất cánh êm ái và nhẹ nhàng.
    Ngày 12.9, “hại lúa” Bùi Hiển đã chính thức công bố chiếc máy bay tự chế thứ hai mang tên “Giấc mơ” với khả năng bay khá ổn định ở độ cao thử nghiệm khoảng 2m. Trên đuôi máy bay, ông Hiển không quên đề dòng chữ “Bùi Hiển” để khẳng định thương hiệu của "đứa con" mình "sinh" ra. Ông Hiển quả đào tạo chuyên nghiệp mà tự làm được sản phẩm như vậy, thật nể phục. Hy vọng rằng trong tương lai ông sẽ có rất nhiều những sáng kiến, phát minh hay hơn nữa đóng góp cho đất nước

    Trả lờiXóa
  3. rất hoan nghênh những phát minh như thế này của người dân mình.nhưng cũng đừng vì những sản phẩm như thế này mà chửi hệ thống nhà khoa học ở VN rằng họ bất tài vô dụng.suy cho cùng chiếc trực thăng này cũng chỉ là chiếc mô hình bay được chứ khó mà áp dụng được vào thực tiễn..chỉ khen ông có tinh thần sáng tạo thôi,chứ bây giờ mà áp dụng trong ngành hàng không với điều kiện như ở VN thì là ko thể

    Trả lờiXóa
  4. Xin chúc mừng ông Bùi Hiển đã thực hiện được ước mơ chinh phục bầu trời của mình, Đảng Nhà nước ta rất hoan nghênh sự sáng tạo nghiêm cứu khoa học, Nhà Nước ta sẽ giúp đỡ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog