Chia sẻ

Tre Làng

Phát lệnh truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh

Chiều 16/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã Quyết định truy nã số 19/C46-P12 đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Cụ thể, ngày 15/9, Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46, Bộ Công an) đã khởi tố vụ án hình sự “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam.

Ngày 16/9, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can số 363/C46 (P12) đối với ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang về hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”; đồng thời ra lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với Trịnh Xuân Thanh.

Tuy nhiên, ông Trịnh Xuân Thanh không có mặt tại nơi cư trú cũng như nơi làm việc. Sau khi xác định ông Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, cơ quan điều tra ra quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh.

Ông Trịnh Xuân Thanh (54 tuổi, quê ở xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội). Từ 2006 - 2007 là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Sông Hồng (Bộ Xây dựng). Từ năm 2007 - 2013 là Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty xây lắp dầu khí.

Tháng 9/2013, ông Trịnh Xuân Thanh được bổ nhiệm làm Phó Chánh văn phòng - Trưởng đại diện Văn phòng miền Trung của Bộ Công thương tại Đà Nẵng. Tháng 2/2015, ông Trịnh Xuân Thanh tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng - Trưởng ban Đổi mới doanh nghiệp Bộ Công thương.

Tháng 5/2016, ông Trịnh Xuân Thanh được luân chuyển về giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trên cơ sở trao đổi, thống nhất giữa Bộ Công thương và tỉnh Hậu Giang.

Thiên Minh

15 nhận xét:

  1. Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46, Bộ Công an) đã khởi tố vụ án hình sự “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam. Để xem y trốn được đi đâu. Hi vọng cơ quan pháp luật sớm tóm được y. Những quan tham này phải xét xử thật nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc của Trịnh Xuân Thanh nằm trong tầm ngắm từ lâu rồi thế nào mà y vẫn có thể bỏ trốn được nhỉ? Với tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam thì chắc quan tham này biển thủ không ít. Không biết giờ y đang vi vu trốn ở nước nào rồi?

    Trả lờiXóa
  3. Vấn đề này giống như ngăn chận việc phá rừng. Có một vị quan chức phát biểu: Làm thế nào ngăn chận người ta trước khi vào rừng mới là quan trọng. Còn bắt người ta khi chở cây ra khỏi rừng thì ....thiệt hại cũng đã thiệt hại rồi. Vẫn biết là răn đe giáo dục những người còn lại. Nhưng thiệt hại của quốc Gia, của dân của nước thì làm sao bù đắp lại đây???? Trong khi quốc gia đang ngập nợ, thì những " Công bộc của dân của nước" cứ thất thoát hết nghìn tỉ này đến nghìn tỉ khác...Biết bao giờ đất nước mới hết nghèo đây???!!!

    Trả lờiXóa
  4. "Mất bò mới lo làm chuồng". Các cụ nói cấm có sai. Này nhé, khi bon chúng tham nhũng ít, có dấu hiệu tham nhũng nhiều thì phải chặn ngay, truy tố ngay. Đằng này "chuyện bây giờ mới kể" toàn là những chuyện động trời mà khi đó cứ tăng chức đều đều! Đâu phải bây giờ Trịnh Xuân Thanh mới đưa vào tầm ngắm? Từ trước mấy tháng khi bị phế truất đại biểu Quốc hội, phế truất Phó Chủ tịch Tỉnh Hậu Giang. Chả lẽ hắn không bị theo dõi từng bước, nhất cử nhất động. Giờ lại trốn thoát, lại truy nã Quốc tế!!! Trong bộ máy Nhà nước của chúng ta hiện nay có còn những kẻ như Thanh không? Chắc là còn, còn nhiều. Vậy Bộ Công an làm ngay đi, kẻo sau này lại phải truy nã quốc tế!

    Trả lờiXóa
  5. Giá như ta chọn được những con người làm quan thanh liêm, làm cán bộ đúng nghĩa là công bộc của dân thì có lẽ đất nước ta sẽ phát triển hơn thời điểm này nhiều. Đâu đó nhân dân không mấy khổ cực bởi những hậu quả từ môi trường,từ giao thông, y tế... mỗi kỳ tăng lương cho người lao động đúng hẹn lại lên... Đằng này, thập kỷ qua, những con sâu đục khoét tiền công đã làm nghèo đất nước, để nhân dân đi lại ngập, lụt, ách tắc, tai nạn, lũ lụt rình rập hiểm nguy; hạn hán làm cho nghèo khó, dịch bệnh gia tăng, thương tật và tử vong cao, lương cho người lao động và công chức lỡ hẹn với lộ trình không biết bao nhiêu kỳ... Có lẽ là do quan tham hết, chỉ lo tư túi, mang tiền công chạy chức, chạy quyền. Sau vụ Trịnh Xuân Thanh này rất mong Đảng, Chính phủ, Nhà nước quyết làm trong sạch bộ máy quan tham, diệt trừ tận gốc, sử dụng những người vì nước, vì dân cho nhân dân, người lao động, công chức đỡ khổ cực. Tôi rất ủng hộ những chỉ đạo và quyết định từ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Trả lờiXóa
  6. Giá mà ngay từ đầu ông Thanh đăng đàn xin lỗi và nhận trách nhiệm về vụ biển số xanh thì chuyện cũng đã kết thúc sớm đâu đó ở HG thôi, đường này ông còn chày cối mãi mới ra cơ sự này.
    Cái kết đắng cho những kẻ tham nhũng mồ hôi, nước mắt của nhân dân. Ủng hộ chủ trương và chính sách của đảng, đã đến lúc chúng ta phải kiên quyết với thực trạng này rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Đáng lẽ phải theo dõi động tĩnh ông Thanh từ trước để ngăn ngừa chuyện trốn chạy chứ. Một đối tượng như thế mà không cấm xuất cảnh rồi giờ thì phát lệnh truy nã. Khó khăn đây. Còn nguyên Tổng Giám Đốc công ty Tài chính Vinashin Hồ Ngọc Tùng bị truy nã đến nay vẫn chưa bắt được. Không biết tay này có giống như vậy không. Haix. Mong rằng công an của chúng ta không "bất lực" chứ?

    Trả lờiXóa
  8. Đã có chỉ đạo của đồng chí Tổng bí thư, tất cả các cơ quan chức năng đã vào cuộc gần 2 tháng rồi, tại sao lại để Ông Thanh bỏ trốn ra nước ngoài một cách rất dễ dàng như vậy. Cần làm rõ trách nhiệm của cá nhân cũng tổ chức liên quan đến việc này! Và công khai cho người dân biết.

    Trả lờiXóa
  9. Điều 165 Bộ luật Hình sự: tội Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng:"Người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại từ 100 triệu đồng đến dưới 300 triệu đồng hoặc dưới 100 triệu đồng, đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ một năm đến 5 năm". Đối với ông Trịnh Xuân Thanh thì số tiền tham nhũng quá lớn, với tội danh như vậy thì ông Thanh phải chịu với mức hình phạt cao nhất. Chạy đâu cho khỏi trời nắng. Quay về còn chút ánh sáng. Không thì tối tăm mờ mịt thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Với những tội danh mà ông Thanh phạm phải, chắc chắn ông ta sẽ phải chịu sự trừng trị của luật pháp. CÒn sự việc ông Thanh bỏ trốn khỏi nơi cư trú cũng như nơi làm việc, điều này thực sự là một sơ suất đáng tiếc của cơ quan công an khi đã lơi lỏng công tác giám sát. Hy vọng với quyết định truy nã quốc tế, ông Thanh sẽ sớm bị bắt giữ và chịu trách nhiệm trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  11. Với tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam, Trinh Xuân Thanh là một tội phạm kinh tế nghiêm trọng. ẤY vậy mà khi đã bị đưa vào diện điều tra, tại sao chúng ta vẫn để bị cáo bỏ trốn? Thật là một sự sai sót đáng tiếc không nên có

    Trả lờiXóa
  12. Bangtuyetnhietdoi21:44 18/9/16

    Bộ máy lãnh đạo của nước ta vẫn còn tồn tại những cá nhân như Trịnh Xuân Thanh thì thử hỏi làm sao mà kinh tế đất nước phát triển được? Không phải tới bây giờ những dấu hiệu sai phạm mới được phát hiện, vậy tại sao chúng ta phải mất một thời gian dài như vậy mới có thể khởi tố vụ án. Và sai sót lớn là lại để bị cáo trốn thoát tới mức phải ra quyết định truy nã quốc tế Hy vọng cơ quan công an sẽ sớm bắt giữ được đối tượng này

    Trả lờiXóa
  13. Hungyen363621:48 18/9/16

    Đây chính là kết cục của một người lợi dụng chức quyền để tham ô. Trước sau gì thì tất cả những sai phạm cũng bị phanh phui làm rõ mà thôi Giá như ông Thanh biết điểm dừng, biết ăn năn hối lỗi thì có lẽ sẽ không phải chịu cái kết cục phải bỏ trốn và bị truy nã quốc tế thế này

    Trả lờiXóa
  14. Hoabinh023421:51 18/9/16

    Chạy trời không khỏi nắng đâu. Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt, Trinh Xuân Thanh dù đã bỏ trốn nhưng với quyết tâm của cơ quan công an thì sớm muộn gì ông ta cũng sẽ bị bắt giữ lại thôi. Và cuối cùng, chắc chắn những sai phạm mà ông Thanh gây ra sẽ phải trả giá

    Trả lờiXóa
  15. Lệnh Truy nã quốc tế đối với ông Trịnh Xuân Thanh đã được công an Việt Nam ban hành, với sự hợp tác quốc tế trên lĩnh vực tội phạm xuyên quốc gia mà Việt Nam đã tham gia thì chắc chắn thời gian tới Trinh Xuân Thanh sẽ bị bắt và áp giải về nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog