Chia sẻ

Tre Làng

VỤ KIỆN BÁO THANH NIÊN: ĐUỐI LÝ, CÃI CÙN


Theo thông tin từ báo Thanh Niên cho biết, hôm nay là ngày thứ 2/15, Thanh tra Bộ 4 chính thức thanh tra toàn diện Báo Thanh Niên. Tiếp đến không chỉ Thanh tra Bộ 4 mà còn Thanh tra Chính phủ, thậm chí cả cơ quan điều tra…
Về việc tôi kiện báo Thanh Niên diễn biến tiếp như sau:

Lần hòa giải ngày 18.8, tôi yêu cầu Báo Thanh Niên phải đóng BHXH trong thời gian 4 năm đã bóc lột sức lao động của tôi. Luật sư và là người ủy quyền của Báo là Nguyễn Minh Thuận (nguyên PV nội chính Báo Thanh niên) cho rằng không có căn cứ vì thời hiệu đã hết. 

Ngày 31.8 luật sư của tôi là Trần Hồng Phong viện dẫn các điều luật hiệu lực vẫn còn, thì LS Thuận cãi cùn “Hợp đồng khoán việc” giữa tôi và Báo Thanh Niên là hợp đồng dân sự nên Báo Thanh Niên không có nghĩa vụ đóng BHXH cho tôi trong 4 năm 2006-2009. Nghe vậy, LS của tôi yêu cầu Báo Thanh Niên cung cấp hợp đồng nào là hợp đồng dân sự, LS Thuận nói sẽ cung cấp sau. LS của tôi cũng bác bỏ lý lẽ LS Thuận bảo vệ cho Báo Thanh Niên vì Luật Lao động không có loại hợp đồng nào là “hợp đồng khoán việc”.

Điều hay ở đây là có đâu mà cung cấp, nhưng không biết Báo Thanh Niên có cung cấp cho tòa hợp đồng giả không vì trước đó, để đuổi việc một Phó trưởng Ban, Báo Thanh Niên cung cấp cho tòa một hợp đồng có chữ ký giả của người này (Giám định của cơ quan chức năng kết luận rõ ràng, có nêu rõ trong bản án)…

Để có căn cứ giải quyết vụ án, TAND quận 3 đã gửi công văn hỏi BHXH quận 3. Và hiện nay trong khi chờ kết quả trả lời, TAND quận 3 đã ra quyết định tạm đình chỉ vụ án.

Tôi khởi kiện Báo Thanh Niên không cần thắng hay thua mà vì cái chung, vì quyền lợi của hàng chục trường hợp như tôi bị báo Thanh Niên bóc lột sức lao động. Điều nữa, tôi muốn tòa “dạy” cho Báo Thanh Niên một bài học, bài học tuân thủ pháp luật. Đặc biệt hơn, vì những đồng tiền của bạn đọc ủng hộ hằng ngày, họ vì trách nhiệm với xã hội, tin tưởng Báo Thanh Niên tới đóng góp ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ vài chục ngàn, đền vài triệu đồng. Thế nhưng họ không thể ngờ đồng tiền của mình bị “làm xiếc” khi tin tưởng Báo Thanh Niên. 

Trước khi kiện, có người hỏi tôi “Kiện thì tôi được gì”? tôi trả lờ luôn chả được gì cả, vì cái chung tôi quyết định kiện. Ban đầu tôi định đòi bồi thường 10 ngàn đồng, nhưng nhiều người khuyên nên đòi bồi thường đúng theo quy định pháp luật.

Ngoài nhà vườn ở Củ Chi, còn nhà vườn ở quận 9, Chung cư ở Bình Thạnh, nhà yến ở Cần Giờ, đất ở Đồng Nai. Không biết khối tài sản này ở đâu mà có, có kê khai không, việc này tôi sẽ bàn và thông tin sau.

P/s: Ảnh PV Hoài Nam

1 nhận xét:

  1. Chuyện nợ đọng bảo hiểm xã hội của người lao động đang tồn tại khá nhức nhối ở nhiều công ti ở nước ta. Tuy nhiên, một tờ báo lớn, rất có tiếng như báo Thanh Niên mà lại cũng dính vào việc lừa tiền bảo hiểm của người làm việc như này thì thật xấu hổ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog