Chia sẻ

Tre Làng

3 THÁNG KHÔNG CÓ "TẦM NHÌN"

Cuteo@

Một lần nữa, Bộ trưởng Bộ 4T Trương Minh Tuấn - người nổi tiếng cứng rắn và mạnh tay xử lý những tiêu cực của báo chí -  lại ghi điểm. 

Hôm nay 27/10/2016, Bộ trưởng Bộ 4T đã ký quyết định 1877/QĐ-BTTTT về việc đình bản tạm thời với Báo điện tử Tầm nhìn, do báo này đã vi phạm quy định trong giấy phép hoạt động báo chí điện tử, không thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, mặc dù đã được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí nhắc nhở, yêu cầu khắc phục nhưng vẫn tiếp tục vi phạm. 

Báo điện tử Tầm nhìn thuộc Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam, hoạt động theo Giấy phép số 164/GP-TTTT ngày 14/05/2013. Đây cũng là một trong những báo đang bị xem xét trách nhiệm trong việc đưa tin về "nước mắm nhiễm thạch tín" gây ra nhiều thiệt hại cho người sản xuất và tiêu dùng nước mắm truyền thống.

Bộ 4T sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục xuất bản Báo điện tử Tầm nhìn theo quy định của pháp luật về báo chí sau khi hết thời hạn đình bản tạm thời.

Như vậy, ít nhất trong 3 tháng, sẽ không có "tầm nhìn".

Hoan hô Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.

12 nhận xét:

  1. Bacgiang19022:16 27/10/16

    Bộ trưởng Bộ TTTT đã ký quyết định bị đình bản tạm thời Báo điện tử Tầm nhìn vì đã vi phạm qui định trong giấy phép hoạt động báo chí điện tử, không thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, mặc dù đã được cơ quan quản lý báo chí về nhà nước nhắc nhở, yêu cầu khắc phục nhưng báo tiếp tục vi phạm. Động thái này cho thấy quyết tâm của các cơ quan chức năng trong việc kiên quyết xử lý những vi phạm trong lĩnh vực báo chí

    Trả lờiXóa
  2. Với những động thái mạnh tay như thế này hi vọng giới báo chí sẽ nhìn nhận lại cách đăng tin, làm việc của mình để báo chí thực sự là một kênh thông tin trung thực và có đạo đức đối với người xem.

    Trả lờiXóa
  3. trong lĩnh vực truyền thông đang phức tạp như hiện nay thì những hành động mạnh tay như thế này sẽ làm giảm bớt những thứ báo lá cải, những thứ vi phạm đạo đức nghề báo, làm cho dân chúng bớt hoang mang khi không biết nghe tin ở đâu là đúng .

    Trả lờiXóa
  4. Hy vọng sau lần này thì những phóng viên, nhà báo có thể tự nhìn nhận lại bản thân và đồng nghiệp, nhìn nhận lại thời gia qua như thế nào mà xuất hiện nhiều vụ lùm xùm về báo chí như vậy, Báo chí cần nhanh chóng, kịp thời nhưng phải chính xác chứ không chính xác thì định hướng dư luận lạc lối mất

    Trả lờiXóa
  5. Hagiang83622:52 27/10/16

    Thực trạng báo chí nước nhà đang gióng lên hồi chuông báo động về đạo đức nghề nghiệp của một bộ phận người làm báo, đã bao nhiêu vụ việc xảy ra do các nhà báo viết bài thiếu lương tâm, trách nhiệm, không xác minh kỹ nội dung, tính chính xác, thậm chí còn bịa đặt, xuyên tạc rồi giật tít để kiếm lời. Đây là những vi phạm phổ biến trong lĩnh vực báo chí, cần phải chấn chỉnh kịp thời để làm trong sạch làng báo nước ta

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23422:54 27/10/16

    Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã thể hiện sự quyết tâm, cứng rắn và mạnh mẽ của mình trong việc chấn chỉnh những sai phạm, vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp của báo chí nước nhà. Đây là động thái kịp thời, vô cùng cần thiết, là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ mang danh nhà báo nhưng lại vi phạm đạo đức báo chí, tiếp tay cho cái sai, vì động cơ riêng mà vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340022:59 27/10/16

    Việc Vinatas công bố thông tin nước mắm nhiễm asen đã gây hoang mang cho người tiêu dùng trong và ngoài nước về mặt hàng nước mắm truyền thống, khiến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất lâm vào cảnh khốn đốn. Sự việc trên nhanh chóng lan truyền trên mạng do có sự tiếp tay của một số trang báo mạng, chưa cần xác minh, kiểm tra độ chính xác của thông tin đã cho đăng tải để câu kéo dư luận. Những hành vi này cần phải bị xử lý nghiêm để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh03020023:02 27/10/16

    Đúng là kiểu làm ăn vô trách nhiệm của những người cầm bút, khi viết bài phải tìm hiểu cho kỹ, phải có kiến thức về lĩnh vực đó để biết phân biệt đúng sai, phải trái, viết báo phải đặt lương tâm, trách nhiệm lên hàng đầu. Kiểu làm ăn bừa bãi này của báo Tầm nhìn bị đình chỉ 3 tháng là vô cùng chính xác, nó thể hiện quyết tâm của cơ quan chức năng trong việc chấn chỉnh vi phạm của báo chí nước nhà

    Trả lờiXóa
  9. Chấn chỉnh báo chí truyền thông chính thống , giao quyền vá trách nhiệm cho người đứng đầu . Lãnh đạo các toà báo giỏi , có tâm và có trách nhiệm sẽ không có chỗ cho đám phóng viên kền kền tồn tại . Các loại loại báo lá cải thậm chí lá ngón thì không cần thiết có sự tồn tại , hãy dùng chổi chà quét chúng đi cho truyền thông sạch sẽ .

    Trả lờiXóa
  10. Cần chấn chỉnh như hiện nay. Tiếp tục đồng hành và ủng hộ Bộ TTTT.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh16:11 28/10/16

    Sau anh Phong, chị Bình là một ông Tổng biên tập báo Lao động - Xã hội bị xử lý. Đây là một dấu hiệu đáng mừng với hy vọng vực lại nền báo chí hiện thời. Hơn ai hết, các ông TBT cần phải chấn chỉnh lại đội ngũ nhân sự của mình, chỉ để lại những người vừa có năng lực vừa có đạo đức. Không tạo điều kiện cho bọn kền kền có đất sống.
    Hoan hô Bộ trưởng Bộ 4T đã xử lý mạnh tay những trường hợp vi phạm, mong ông tiếp tục phát huy hơn nữa để làm trong sạch nền báo chí nước nhà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog