Chia sẻ

Tre Làng

BÁO NGƯỜI ĐƯA TIN LÀM THAY QUAN TÒA?

Khoai@

Báo "Người Đưa Tin" vừa tuyên án tử hình sát thủ máu lạnh Châu Minh Nhân - Kẻ đã giết vợ và con trưởng ban dân vận bị sát hại tại Vũng Tàu.

Vãi lúa với báo này.

Hiện giờ báo này đã thay đổi lại tên bài báo, và chuyển thành "Kẻ giết vợ, con Trưởng ban dân vận có thể đối diện án tử hình" hòng chạy làng cho sự "lạm quyền" của mình, nhưng Tre Làng đã chụp được ảnh màn hình. Xem hình dưới đây, tên bài báo được khoanh trong ô màu đỏ:


Cách đặt tiêu đề cho một bài báo của PV Đằng Dương thể hiện sự kém hiểu biết về pháp luật và quá non về nghiệp vụ báo chí.

Việc báo chí đã "lạm quyền" để kết tội ai đó khi Tòa chưa tuyên không phải là hiếm. Nhưng thay Tòa để tuyên tử hình một nghi phạm mới bị bắt, và cơ quan điều tra mới khởi tố để điều tra theo quy định của pháp luật thì xưa nay hiếm.

Châu Minh Nhân là nghi can giết vợ và con của ông Bùi Xuân Thường, Trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng vào sáng ngày 27/10/2016.

Nguồn tin ban đầu cho hay, Châu Minh Nhân là kẻ đột nhập vào nhà ông Thường để trộm cắp. Khi bị phát hiện đã ra tay giết con trai ông Thường là Bùi Phạm Đức Toàn và sau đó giết luôn vợ của ông Thường là bà Phạm Thúy Nga. Sau khi lấy đi nhiều tài sản, Nhân trốn biệt vào Sài Gòn và bị bắt sau đó 3 ngày.

Hài hước là báo Người Đưa Tin đã vội vã tuyên tử hình Châu Minh Nhân khi quá trình điều tra tố tụng vừa mới bắt đầu.

Nản!

***
Hình chụp bài viết trên Báo Mới:


4 nhận xét:

  1. đúng là gần đây ngành báo chí có vẻ hot thật, hot vì những sai lầm mà các nhà báo trẻ người non dạ mắc phải, ảnh hưởng đến uy tín của tờ báo và còn ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người làm báo, bộ trưởng thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn đã xử lý rất nhiều, thu hồi thẻ của các nhà báo vi phạm nhưng có vẻ vẫn còn rất nhiều nhà báo cũng muốn đổi nghề.

    Trả lờiXóa
  2. Kiểu này trước khi tên sát nhân bị tuyên án tử hinh thì báo Người đưa tin đã bị Tòa án hỏi thăm trước rồi. Đọc cái tít mà đã thấy độ nghiệp dư, trịnh độ nghiệp vụ báo chí kém cỏi, sặc mùi câu view cuả tờ báo này. Càng cho thấy cái độ rẻ tiền của tay bút viết bài này. May mà vẫn còn tí tỉnh táo mà đổi tên bài, chứ không thì chuẩn bị tinh thần đi nhé

    Trả lờiXóa
  3. Đảng và Nhà nước cần nhanh chóng khẩn trương để ra những chủ trương chính sách thiết chặt hoạt động của truyền thông báo chí. Chứ lù lù cái sự dám vượt qua mặt Tòa án nhân dân tối cao mà tuyên án tử hình cho tên sát nhân này mà vẫn yên sự, chỉ cần xóa tít bài đi là xong thì không biết những bộ não không nếp nhăn của mấy tay lều báo này còn bay cao bay xa đến đâu nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog