Chia sẻ

Tre Làng

CHỈ NÃO MÔNG MỚI KHÔNG NHẬN RA MÌNH CŨNG SAI TRÁI

Ong Bắp Cày

Tôi đã nói từ hôm trước, việc xử lý vụ anh "nhà báo" và anh cam đánh nhau mà không rõ ràng, đến nơi đến chốn thì sẽ để lại hậu họa. 

Tôi nghĩ, hành động của anh cam là không đẹp cho dù đó là hành vi trấn áp để bảo vệ luật pháp. Anh cố sức bảo vệ hiện trường là quý, cơ mà anh sử dụng những động tác không hay, lại trúng ý anh quay clip. Hành vi này sai so với quy định của ngành và thậm chí, còn thiếu kính trọng lễ phép với những kẻ cố tình lao vào hiện trường vụ án đang điều tra để xóa hoặc thêm dấu vết, hoặc nhằm cản trở các hoạt động điều tra nơi có bí mật nhà nước.

Trong muôn vàn cái đúng, anh cam đã nhận ra quá trình tác nghiệp mình có sai và xin lỗi. Anh cũng bị kỉ luật kịch khung và dư luận cũng xót thương anh. Tuy nhiên, người giải thích lại dùng "uyển ngữ" để mô tả hành vi trấn áp người vi phạm pháp luật của anh, làm cho động tác ghì gạt đối tượng ra xa nơi cần bảo vệ biến thành cú "vuốt má thành thương". Vậy là các anh chị kền kền được một phen rỉa rói, nhạo báng ngành công an, he he. Đó là hiệu ứng ngược của những người hay "mềm hóa" vấn đề.

Nếu là tôi, tôi mô tả anh dùng tay đấm vào mõm đối tượng vì hắn cố tình xâm phạm hiện trường, nơi anh có trách nhiệm bảo vệ. Bằng không, anh sẽ không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Việc đéo gì phải nói là vuốt má, hay gạt tay cho lũ chó dại ăng ẳng đinh tai nhức óc?

Còn thằng "nhà báo" rởm kia, các anh cam cũng tưởng rằng, xử lý như thế thì nó (thằng Thế) và Ban biên tập báo ấy sẽ nể mà im hơi. Nhưng các anh nhầm, lũ kền kền là loại dai như đỉa đói và lật lọng tráo trở kinh hồn. Chỉ cần các anh nhân nhượng, hôm sau chúng sẽ lu loa rằng các anh sai. 

Tôi cũng biết các anh cam đang nắm trong tay con bài tủ là clip quay cảnh các kền kền non tự ý mở cửa taxi để tìm dấu vết, chụp ảnh. Nếu clip được công bố, thằng kền kền non kia ắt sẽ bóc lịch vài niên. Đây cũng là lý do khiến các anh cam cân nhắc giữa xử lý hành chính và hình sự với đối tượng này. Tất nhiên, nếu xử lý hình sự, các anh cũng sẽ khốn khổ với lũ kền kền đang chực chờ tru tréo với danh nghĩa nhà báo.

Hôm trước, khi biết các anh xử lý kỷ luật anh cam hình sự và phạt hành chính "nhà báo" Trần Quang Thế, tôi cũng đã dự báo, ngày hôm sau lũ kền kền sẽ đồng loạt quang quác rằng các anh cam bênh nhau, và rằng "nhà báo" Quang Thế không sai. Tôi cũng dự báo, thay vì tự nói, các lều báo sẽ mượn mồm các ông nghị và luật sư để véo von, chỉ trích.

Y như rằng, ngay hôm sau, các ông, bà nghị, luật sư, người nổi tiếng thay nhau lên diễn đàn. Khốn nỗi, có phải ông bà nghị nào cũng hiểu luật đâu, và có phải ai cũng đàng hoàng, sòng phẳng với truyền thông đâu cơ chứ. Còn luật sư ở nước ta mà báo chí cậy nhờ, thì như các bạn biết, cái gì cũng giỏi, trừ luật.

Chết cười với bà chủ nhiệm cái ủy ban gì to to nào đó, tôi quên mẹ tên, phát biểu kết tội anh cam và bênh chằm chặp anh kền kền, nhưng không viện dẫn nổi một điều luật nào cho tử tế. Bà cũng nhắc báo chí rằng, đây chuyện nhỏ, không được để biến thành to. Nhưng ngay sau đó bà lại yêu cầu Bộ trưởng bộ Công an, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cần kiểm tra xử lý nghiêm minh, để người trong cuộc, ngoài cuộc đều "tâm phục, khẩu phục". Rõ là, đập con muỗi ! Sự việc cỏn con như thế mà đòi lôi cả Bộ trưởng Bộ công an và chủ tịch Hà Nội vào để giải quyết.

Nói như thế để thấy mấy anh kền kền giàu thủ đoạn lấp liếm lừa dân và thậm chí họ còn thành công ở chỗ lừa được cả những bà to to kiểu như trên.

Thực tế, dù xem clip do các kền kền quay bằng thủ đoạn dưới háng, nhưng ai cũng thấy vụ việc đúng là nhỏ như con thỏ. Một anh cam tận tụy nhiệt tình với nhiệm vụ và một anh báo, hung hăng, bất chấp pháp luật gầm gừ, xô đẩy nhau, dù là không đẹp, không đúng, nhưng cũng không phải là nguồn cơn của khủng hoảng truyền thông. Cái quan trọng lại là cách ứng xử của những người có trách nhiệm. 

Trong trường hợp này, chỉ một câu xin lỗi cũng đã phần nào chứng tỏ sự văn minh. 

Chỉ những kẻ não mông mới không nhận ra mình cũng phần nào có hành vi sai trái.

19 nhận xét:

  1. Nói cái mẹ gì mà lằng nhằng vậy hả cái thằng điên ong bắp cày kia .cái chuyện nhỏ xíu ma nó cũng qua rồi, mà cứ nói tới nói lui như cái con mẹ đàn bà. Mày đi mà bảo vệ Nguyễn như phong kia kìa. Mà cỡ như lão bọn kền kền nó đếch thèm rỉa rói đâu cũng bởi cái xác quá thối

    Trả lờiXóa
  2. Bacgiang19021:43 4/10/16

    Chỉ cần xem nội dung clip là có thể nhận thấy tên phóng viên Quang Thế đã cố ý gây sự với đồng chí công an, bất chấp sự ngăn cản của lực lượng chức năng đòi xông vào hiện trường vụ án chết người, tự cho mình cái quyền thích làm gì thì làm. Chúng ta hãy dùng lý trí và đầu óc tỉnh táo để phân biệt đúng sai, không nên nghe theo lũ lều báo kích động để rồi a dua lên án công an

    Trả lờiXóa
  3. Hagiang83621:51 4/10/16

    Sau khi công bố quyết định xử phạt hành chính đối với tên lều báo Quang Thế thì lũ kền kền thi nhau nhảy vào bênh vực, cho rằng công an xử lý không thỏa đáng, rằng tên lều báo kia không có gì sai phạm cả. Nhưng những người xem clip trên đều dễ dàng nhận ra những lỗi vi phạm của tên Quang Thế, hành vi trên bị xử lý hành chính là còn nhẹ, kêu ca nỗi gì

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinhquetoi23421:56 4/10/16

    Rõ ràng hai tên lều báo kia đã cố ý gây sự, chống đối người thi hành công vụ, đang làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường vụ án. Hai tên phóng viên rởm được sự tiếp tay của báo Thanh niên cho mấy trò bẩn thỉu của chúng. Lúc đầu thì trang lá cải này rất tung hô ủng hộ, thậm chí đăng clip cắt xén nội dung nhằm gây hiểu lầm trong dư luận. Đến khi bị bóc trần bộ mặt thật thì lại quay ngoắt kêu hai người kia chỉ là CTV của báo chứ không phải nhà báo.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta cần nhìn nhận lại đó là việc một người cố gắng bảo vệ hiện trường, đang cố gắng điều tra vụ án trong áp lực của dư luận, đã cố gắng ngăn cản không cho sự xâm hại nào tác động đến hiện trường thì lại bị kỉ luật và khung xử lý là không hề nhẹ, còn mấy anh nhà báo thì sao, mặc dù đã được nhắc nhở và mời ra ngoài rồi nhưng anh nhà báo vẫn một mực phá rối, làm cản trở công việc điều tra làm rõ vụ án.

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinh02340021:59 4/10/16

    Thời nay đạo đức của một bộ phận báo chí đang bị tha hóa, biến chất một cách đáng báo động. Phóng viên tự cho mình cái quyền yêu cầu cảnh sát phải xuất trình thẻ ngành khi họ làm nhiệm vụ, rồi đòi xông vào hiện trường vụ án đòi chụp ảnh trong khi quy định của pháp luật không cho phép. Khi những chiến sỹ cảnh sát đang phong tỏa hiện trường chặn lại còn lớn tiếng đe dọa, thách thức, những kẻ coi thường pháp luật này cần phải bị xử lý hình sự, hành chính e rằng hơi nhẹ

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh03020022:17 4/10/16

    Sau khi có quyết định xử phạt hành chính anh lều báo lưu manh Quang Thế, đám lều báo cùng những anh hùng bàn phím chẳng cần phân biệt đúng sai, cho rằng anh không vi phạm gì, thử hỏi một xã hội mà mỗi cá nhân thích làm gì thì làm, xã hội đó sẽ hỗn loạn ra sao. Nếu không có lực lượng công an thì xã hội sẽ thế nào, trộm cắp, giết người, ma túy hoành hành khắp nơi, hãy suy nghĩ kỹ trước khi lên tiếng bênh vực cho cái xấu

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta cần nhìn nhận đúng đắn thực tế là trong sự viẹc lần này anh công an chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình là bảo vệ hiện trường mà thôi. Cái sai của anh là đã mất bình tĩnh mà có những hành động trấn áp mạnh tay quá mức và đúng theo ý bọn kền kền, chúng được dịp ngoạc mồm ăn vạ. Nhưng cũng phải đáng ghi nhận một điều rằng anh làm sai, anh dám chịu trách nhiệm, dám nhận lỗi và đứng ra xin lỗi.

    Trả lờiXóa
  9. Tại sao chúng ta không nhìn nhận sự việc theo hướng tích cực rằng anh cảnh sát hình sự đang cố gắng bảo vệ hiện trường, phục vụ cho công tác điều tra mà lại chỉ chăm chăm đi bới móc rồi xuyên tạc theo hướng anh hành hung nhà báo? Sao không tự hỏi một điều rằng tay nhà báo đó đã làm gì để tới mức bị đánh? Hắn có sai hay không? Nhìn nhận chuyện gì cũng cần từ hai phía chứ đừng có chăm chăm bênh một bên nào

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi08:34 5/10/16

    cái lũ kền kền thì kiểu gì cũng nói được hết. Anh cảnh sát cố gắng bảo vệ hiện trường thì chúng kêu hành hung phóng viên. Giả sử nếu anh để mặc cho tay phóng viên Quang Thế kia xông vào phá hoại hiện trường thì kiểu gì anh cũng bị kỷ luật, và kiểu gì lúc đó lũ kền kền cũng quay sang cái giọng điệu công an gián tiếp tiếp tay cho người khác xóa dấu vết hiện trường. Cái bọn mồm chó vó ngựa như lũ kền kền thì cần tống giam hết, không lằng nhằng

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363608:39 5/10/16

    Cứ nhẹ tay với đám phóng viên thì chúng lại nghĩ hay. Đúng theo dự đoán của nhiều người, sau cái lệnh xử phạt hành chính tay phóng viên kia thì chúng lại ngoạc mồm ra kêu rằng công an bênh nhau, rằng chúng ta xử ép cho phóng viên. Tại sao có cái clip phóng viên xông vào hiện trường, mở cửa taxi chụp hình, một hành vi phá hoại rõ ràng như vậy lại không được đưa ra? Đưa ra cho công luận biết rồi truy tố hình sự với tay phóng viên đó xem đám kền kền, đám nhà báo có dám ho he gì nữa không? Phải mạnh tay từ đầu chứ không nên nhân nhượng

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023408:45 5/10/16

    Chúng ta cần tỉnh táo để phân biệt đúng sai chứ đừng nên adua theo lũ kền kền mà lên án công an. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, kể cả việc anh công an và tay phóng viên kia. Sai từ cả hai phía và cả hai đều đã phải chịu phạt rồi. Nhưng thay vì nhìn nhân lỗi lầm và đứng ra xin lỗi công khai như phía công an thì tay phóng viên kia lại ngoạc mồm kêu bị xử ép, rồi công an bênh nhau. Đúng là thân lừa ưa nặng, với lũ này thì cứ theo đúgn luật mà làm, không cần nhân nhượng

    Trả lờiXóa
  13. Lũ kền kền vốn tráo trở và lật lọng. Trong vụ việc này hẳn đã có sắp đặt trước để đưa anh công an vào bẫy, từ đó chúng có cớ viết bài, giật tít, câu view... đủ các thể loại. Mấy anh công an mà có clip tụi nó tự ý mở cửa xe taxi, xin cứ trưng ra cho bà con nhân dân được biết bộ mặt láo toét của chúng. Xử lý hành chính là còn quá nhẹ trong trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  14. Anh phóng viên không vào cào cấu, gây lộn xộn thì thừa hơi anh hình sự phải làm việc với anh phóng viên à? Nơi người ta thi hành nhiệm vụ, có thể không chỉ là tai nạn đơn thuần mà là một vụ án mạng, hiện trường cần được bảo vệ, anh không phải là hình sự, là điều tra viên thì mời anh đứng ngoài, chờ cho phép của cơ quan điều tra mới được vào chụp hình, lấy tin, dù anh là nhà báo thuộc cơ quan an ninh. Câu chuyện xảy ra gây ồn ào tai tiếng cả ngành báo lẫn công an lỗi xuất phát từ sự kém hiểu biết, coi thường pháp luật của anh Quang Thế, nên anh ta bị phạt không oan.

    Trả lờiXóa
  15. van Tan Nguyen@ bình luận kiểu gì vậy? Chuyện nhỏ cho qua rồi à? Thì người ta ra quyết định xử phạt, tay Quang Thế chấp nhận phạt là xong. Nhưng chính bọn kền kền và tay Quang Thế lật lọng khi không chịu dừng lại mà tiếp tục viết bài kêu ca, nói ngành công an làm sai, bênh nhau này nọ thì người ta mới phải viết bài này. Còn Nguyễn Như Phong á, việc gì phải bảo vệ. Ai sai người đó phải chịu, sai đến đâu phải chịu trách nhiệm đến đó, cứ luật pháp và qui định mà xử.

    Trả lờiXóa
  16. @van Tan Nguyen: ông hẳn rồi viết được như @Ong đi rồi hãy nói.

    Trả lờiXóa
  17. Thằng thế biết mình sai nó có oẳng đéo gì. Chuyện vỡ lở là do bọn kền kền lu loa như chó dại. Con Vũ Hải còn xúi bỏn đi kiện, đm chuyến này thì thế ăn lồn.

    Trả lờiXóa
  18. Vụ việc này rất phức tập vì mỗi người đều có những sai phạm riêng nên không thể nói là ai sai ai đúng nhưng báo chí đưa những thông tin là anh Cam đấm, vuốt má là hoàn toàn sai sự thật gây sự hiểu nhầm trong người đọc, báo chí nên thay đổi lại cách viết báo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog