Chia sẻ

Tre Làng

ĐỀ NGHỊ TRUY TỐ HÀ VĂN THẮM CÙNG 16 ĐỒNG PHẠM

Đề nghị truy tố Hà Văn Thắm cùng 16 đồng phạm

ANTD.VN - Cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố Hà Văn Thắm (SN 1972), nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương - Oceanbank), cùng 16 đồng phạm.

Số bị can này bị đề nghị truy tố về các tội danh: Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của tác tổ chức tín dụng; Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Oceanbank và các đơn vị liên quan.

Theo cơ quan tố tụng, trong quá trình điều hành Oceanbank, bằng các thủ đoạn thành lập các công ty “sân sau”, Hà Văn Thắm đã lợi dụng chức vụ quyền hạn chỉ đạo thuộc cấp thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật rút tiền của ngân hàng, gây thất thoát số tiền lớn nhưng không có khả năng thu hồi. Số tiền này được cựu Chủ tịch Oceanbank sử dụng vào mục đích cá nhân.

Trong vụ án này, Hà Văn Thắm là đối tượng chủ mưu, cầm đầu hoạt động phạm tội, có sự giúp sức đắc lực của các đối tượng nguyên là lãnh đạo Oceanbank.

Hành vi của Hà Văn Thắm bị CQĐT Bộ Công an đề nghị truy tố các tội danh: Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Bên cạnh việc truy cứu cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Oceanbank, CQĐT còn đề nghị truy tố 16 bị can đều là lãnh đạo của Ngân hàng Oceanbank như: Nguyễn Xuân Sơn (SN 1962, nguyên TGĐ Oceanbank); Nguyễn Văn Hoàn (SN 1977, nguyên Phó TGĐ Oceanbank); Nguyễn Minh Thu (SN 1973, nguyên TGĐ Oceanbank)…

Vụ án Hà Văn Thắm là 1 trong 6 đại án tham nhũng, kinh tế lớn được Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng thống nhất chủ trương đưa ra xét xử sơ thẩm từ nay đến cuối năm 2016 và trong quý I năm 2017.

8 nhận xét:

  1. Tuấn Vũ22:41 6/10/16

    Việt Nam đang quyết tâm trong cuộc chiến chống tham nhũng, làm thất thoát tiền của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng, làm mất lòng tin của nhân dân. Dù là ai ở cương vị nào cũng phải xử lý đúng người đúng tội, mọi người bình đẳng trước pháp luật. Hà Văn Thắm là đối tượng chủ mưu, cầm đầu hoạt động phạm tội, có sự giúp sức đắc lực của các đối tượng nguyên là lãnh đạo Oceanbank và 16 bị can khác cần nhanh chóng đưa ra ánh sáng để trị tội. Một trong những giải pháp là thu hồi tiền về trả cho Nhà nước, góp phần lấy lại lòng tin trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. Không chỉ quyết tâm vạch lá tìm sâu trong bộ máy cơ quan hành chính, Đảng cũng đang đẩy mạnh việc xử lý những sai phạm kinh tế đang xảy ra trong ngân hàng, chứng khoán, doanh nghiệp công. Những biện pháp này đang được hi vọng làm trong sạch nền kinh tế nước nhà

    Trả lờiXóa
  3. Vụ án Hà Văn Thắm là 1 trong 6 đại án tham nhũng, kinh tế lớn được Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng thống nhất chủ trương đưa ra xét xử sơ thẩm từ nay đến cuối năm 2016 và trong quý I năm 2017. Những vụ án điểm này cần phải xử lí nghiêm minh mới lấy lại được niềm tin nơi người dân đối với chính quyền nhà nước.

    Trả lờiXóa
  4. Hà Văn Thắm đã lợi dụng chức vụ quyền hạn chỉ đạo thuộc cấp thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật rút tiền của ngân hàng, gây thất thoát số tiền lớn nhưng không có khả năng thu hồi. Số tiền này được cựu Chủ tịch Oceanbank sử dụng vào mục đích cá nhân. Với những vụ án đại tham nhũng này pháp lật cần xử lí nghiêm khắc còn răn đe cảnh tỉnh nhiều quan tham khác.

    Trả lờiXóa
  5. Chính những lãnh đạo trong các ngân hàng như Hà Văn Thắm làm sai, gây ra nhiều thất thoát lớn về tiền của đã khiến cho hệ thống ngân hàng Việt Nam tồn động những khoản nợ xấu. Cần phải loại bỏ ngay những lãnh đạo như vậy ra khỏi hệ thống ngân hàng

    Trả lờiXóa
  6. Lê Huy Vũ18:50 8/10/16

    rất hoan nghênh những động thái cứng rắn và mạnh tay của chính phủ đối với những tội phạm tham nhũng như Hà Văn Thắm, tôi tin rằng với những hành động quyết liệt như vậy thì nạn tham nhũng ở Việt Nam sẽ được giải quyết. một đất nước muốn phát triển thì không thể có tham nhũng. nói như vậy, nghĩa là mọi người dân Việt Nam chúng ta phải cùng chung tay vào cuộc chiến chống tham nhũng, mỗi người dân chúng ta phải tự ý thức được điều đó và đẩy lùi xa nạn tham nhũng này. đó là cuộc chiến cần sự chung sức của toàn dân tôc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Hà Văn Thắm đã lợi dụng chức vụ quyền hạn chỉ đạo thuộc cấp thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật rút tiền của ngân hàng, gây thất thoát số tiền lớn nhưng không có khả năng thu hồi. Vì thế ông ta đáng phải bị nhận mức án thật nặng.

    Trả lờiXóa
  8. Lại là một vụ lợi dụng quyền hạn làm sai quy định của nhà nước gây thiệt hại nghiêm trọng, những đối tượng này đã gây thiệt hại rất nhiều tiền của Nhà Nước cần có những hình thức xử lý nghiêm các đối tượng này để răn đe không xảy ra các trường hợp tương tự.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog