Chia sẻ

Tre Làng

EM CỦA NGÀY HÔM QUA, Ứ Ư Ứ Ư...


Thánh Gúc có một công cụ tuyệt dzời tên là "tìm kiếm ảnh". Nhờ công cụ này chúng ta mới phát hiện ra những điều cực thú vị. 

Một ông người lăn ra chết khi Quảng Bình lũ nặng , người ta khiêng quan tài ông đi trong nước lũ. 3 Năm sau ông lại... chết tiếp ở Hà Tĩnh và quan tài của ông lại ngập nước như rứa.


Quả nhiên là "người chết hai lần" như trong ca khúc giề của anh giề hói hói ấy nhẻ 

Một phụ nữ 3 năm trước ngồi trên nóc nhà tránh lũ. 3 năm sau vẫn thấy bà ấy ngồi trên nóc nhà ấy tránh lũ, vẫn với tư thế ấy, bộ quần áo ấy ..



"Em của ngày hôm qua ứ ư ứ ứ"

Một em nhỏ đặt chú chó trong thau, đội thau và chó lên đầu lội đi trong nước lũ và em ấy cứ đội chó như vậy tới 3 năm. Nhẽ lại là "nơi thời gian ngừng lại" ? 


P/s : post ảnh để nhân dân thấu hiểu nỗi thống khổ của đồng bào đang bị nạn thì rất nên, cơ mà cũng nên coi kỹ lại chút nha. Riêng anh em nhà báo, anh em post ảnh trong bài là để kiếm tiền thì mần ơn nghiêm túc chút coi, ko đủ gan để xông vào rốn lũ chụp hình thì đành ngồi văn phòng share lại ảnh nhưng ít nhất cũng phải có trách nhiệm chứ.

4 nhận xét:

  1. Đến cái tâm để chụp một bức ảnh cho thực tế, cho tử tế cũng không có thì lấy đâu ra cái tư cách lên đời phân tình, truy cứu trách nhiệm hỡi các lều báo. Ai cũng biết miên Trung đang khó khăn, nhưng ai cũng rất cần tình hình thực tiễn ở nơi đây. Chứ đến cái bản lĩnh xông pha vào lũ rốn cũng không có thì có nên nghi ngờ giá trị bài báo của các cây bút này nữa không đây?

    Trả lờiXóa
  2. Thật sự không thể hiểu được mấy anh làm báo nghĩ cái gì nữa, chả nhẽ mấy anh đấy lười đến độ không thèm bước ra khỏi phòng hay sợ lụt, sợ nước mà không tới thực địa viết bài rồi thì cóp nhặt lung tung trên mạng về chém gió.

    Trả lờiXóa
  3. Không còn gì để nói đối với loại PV – người viết - như thế này. Tiêu chí của báo chí đầu tiên là phải viết, đưa tin bài trung thực, phản ánh đúng thực tế, khách quan. Thế mà lũ kền kền này lại bất chấp. Đề nghị sớm thu hồi “Thẻ nhà báo” ( nếu có ) của lũ kền kền này và đóng cửa luôn các cơ quan báo chí đưa tin, bài khốn nạn như thế này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog