Chia sẻ

Tre Làng

LẦN ĐẦU TIÊN TRONG LỊCH SỬ VIỆT NAM GIÀNH VÉ VÀO WORLD CUP U20

Việt Nam chiến thắng lịch sử ở U19 châu Á, giành vé vào World Cup U20

(DNVN) - Trần Thành ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam đánh bại chủ nhà U19 Bahrain 1-0 ở trận tứ kết giải U19 châu Á 2016 diễn ra lúc 23h15, qua đó giành vé dự World Cup U20.

Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu của bóng đá Việt Nam. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn có một đấu pháp vô cùng hợp lý trước chủ nhà U19 Bahrain được đánh giá mạnh hơn. U19 Việt Nam của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn lập kỳ tích khi vào bán kết U19 châu Á 2016, đồng thời giành suất dự vòng chung kết World Cup U20 diễn ra tại Hàn Quốc năm 2017.

Trong hiệp một, Bahrain chủ động cầm bóng nhưng không thể tạo ra những tình huống tấn công thực sự nguy hiểm về phía khung thành U19 Việt Nam. Trong khi đó, các học trò của HLV Anh Tuấn tỏ ra bản lĩnh hơn với lối thi đấu áp sát và di chuyển nhiều, theo báo Công An TP. HCM.

Tỷ số 0-0 trong 45 phút thi đấu đầu tiên phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Tình huống đáng chú ý nhất hiệp một của U19 Việt Nam được Minh Dĩ tạo ra ở phút 34 với một pha đánh đầu hiểm hóc nhưng hậu vệ Bahrain cản phá kịp thời.

Những thay đổi nhân sự của HLV Hoàng Anh Tuấn sau giờ nghỉ giúp U19 Việt Nam chơi mạch lạc hơn. Đội bóng áo trắng gây được sức ép lớn lên phần sân đối phương và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành Bahrain.

Đến phút 71, từ cú sút hỏng ăn của đồng đội, bóng đến đúng tầm chân của Trần Thành và cầu thủ này tung cú đá nối hiểm hóc, vượt qua tầm với của thủ môn Ahmed Bughammar, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng này, U19 Việt Nam lui về chơi phòng ngự phản công. Trong thế trận này, hàng hậu vệ và đặc biệt là thủ thành Tiến Dũng tỏa sáng rực rỡ để giúp đội nhà bảo toàn tỷ số 1-0.

Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ U19 Việt Nam vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Họ đã vượt qua những đối thủ rất mạnh từ vòng bảng và đánh bại chủ nhà U19 Bahrain ở trận tứ kết nhờ pha ghi bàn kỹ thuật của tiền đạo Trần Thành ở phút 72, theo báo Tri Thức Trực Tuyến.

Chiến thắng này không chỉ đưa đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn bước tiếp vào bán kết U19 châu Á mà còn giúp U19 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự World Cup U20.

U19 Việt Nam của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn lập kỳ tích khi vào bán kết U19 châu Á 2016, đồng thời giành suất dự vòng chung kết World Cup U20 diễn ra tại Hàn Quốc năm 2017.

4 nhận xét:

  1. Chúc mừng các cầu thủ của đội tuyển U19 Việt Nam và Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã đạt được kỳ tích. Đây là lần đầu tiên bóng đá 11 người của Việt Nam đã lọt được vào vòng chung kết World Cup. Mong rằng sắp tới đội tuyển U23 của chúng ta sẽ làm được điều tương tự

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng các cầu thủ của đội tuyển U19 Việt Nam và Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã đạt được kỳ tích. Hy vọng nền thể thao nước nhà sẽ không ngừng phát triển để cống hiến cho người hâm mộ Việt nhiều niềm vui và tự hào hơn nữa trước quốc tế.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh17:24 14/6/17

    chuc mung u19

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog