Chia sẻ

Tre Làng

LÊ CÔNG ĐỊNH NGÁO LUẬT

Phía sau thông báo Việt Tân là tổ chức khủng bố ( kỳ 2): Pháp lý

Loa Phường

Lý do vì sao cho đến bây giờ Bộ Công an Việt Nam mới ra thông báo chính thức khẳng định Việt Tân và đám bậu xậu là khủng bố trong khi các phát ngôn của Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, báo chí Nhà nước, nhất là phán xét của Tòa án đã sản xuất đầy kể từ khi xuất hiện “Mặt trận Hoàng Cơ Minh”?

Nói như “chuyên gia pháp luật” của Việt Tân là Lê Công Định phủ nhận rằng Công an Việt Nam không đủ thẩm quyền để ra thông báo này, nó phải thuộc về Tòa án, cho dù luật cho phép Bộ Công an có quyền này thì vẫn vi phạm chuẩn mực pháp luật quốc tế về việc cơ quan hành pháp không được ra “phán quyết” sinh mệnh của cá nhân/tổ chức, từ đó phủ nhận thông báo này là “vô hiệu”, “người dân không cần tuân thủ”. Lập luận này được đám chóp bu Việt tân mừng như vớ được vàng, tung hô Lê Công Định lên tận mây xanh khiến Định như lên cơn ngáo tru lên “Tôi yêu Việt Tân”!!!


Có thể nói Định học luật mà không hiểu luật và hơn nữa cũng chỉ hớt tép thông tin trên mạng để phán như thánh chứ không chịu nghiên cứu cơ sở nào để Bộ Công an ra thông báo đó hết.

Việt Tân từ lâu rồi đã bị Tòa án Việt Nam xử là tổ chức khủng bố. Theo tiêu chuẩn pháp lý Tây phương, quốc tế thì đã là “án lệ” rồi. Cái thông báo của Bộ Công an chỉ đơn thuần là “thông báo” về một loại tội phạm đã bị cơ quan tư pháp – nơi đủ thẩm quyền kết luận công dân nào vi phạm pháp luật Việt Nam hay chưa rồi.

Lê Công Định nên quá bộ vào chính chuyên mục “Tổ chức khủng bố” của cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để đọc toàn bộ các bản thông báo được phát hành cùng một ngày trong đó Bộ Công an đã đính kèm “Bản án xét xử về tội "Khủng bố" một số đối tượng cầm đầu "Việt Tân" (04/10/2016)” trong đó là bản án số 383/2008 của Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã kết luận Việt Tân là tổ chức khủng bố theo Điều 84 BLHS và các cá nhân tham gia cũng bị lĩnh án theo tội danh này.

Thêm nữa, lý do chính khiến Bộ Công an phải ra Thông báo mang tính thủ tục hành chính này, đơn giản là theo Mục 12 Khoản 4 Điều 4 Luật chống rửa tiền 2013 thì Bộ công an phải đưa ra “Danh sách đen” (tức “danh sách tổ chức, cá nhân có liên quan tới khủng bố và tài trợ khủng bố do Bộ Công an chủ trì lập theo quy định của pháp luật” ) để phong tỏa tài chính theo đúng chuẩn mực pháp luật quốc tế, để phối hợp với Interpol và các quốc gia khác thực hiện việc “chống rửa tiền” này. Đây là động tác thuần về hành chính và hội nhập quốc tế của ngành tư pháp Việt Nam cũng như đáp ứng yêu cầu của cuộc chiến chống khủng bố do Mỹ chủ xướng. Không có “võ” này thì Bộ Công an không có “cái lý” đi trò chuyện được với Mỹ, phương tây và quốc tế về phong tỏa, ngăn chặn vấn đề tài chính của Việt Tân và đám bậu xậu nhận tài chính từ nó.

Tội nghiệp thay cho Lê Công Định, đám zận chủ và Việt tân. Đúng là “cà cuống chết đến đít còn cay” quả không sai. Hãy chờ xem ông chủ Mỹ và giới đấu tranh dân chủ, nhân quyền phương Tây ứng xử với cái thông báo này như thế nào mới là quan trọng nhé, đám vịt giời!

20 nhận xét:

  1. Đọc đi lũ lừa.
    http://uk.reuters.com/article/uk-vietnam-security-idUKKCN1272DD

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh09:39 10/10/16

    đọc rồi, luật các nước k tương thích, có đéo gì mà xoắn? Mỹ bảo luật Mỹ không coi là khủng bố, nhung phi thì bào có. Quốc hữu quốc pháp, luật ta ta làm,

    Trả lờiXóa
  3. Tên Định này, những người từng biết nó, đúc kết về con người nó tóm gọn trong mấy chữ : đớn hèn, đê tiện và ăn bám (ăn bám cả theo nghĩa đen và nghĩa bóng).
    - Luôn vỗ ngực là "luật sư" nhưng trên thực tế nó có biết luật liếc gì đâu. Nói thì như thành tướng, ra vẻ hàn lâm,.. nhưng bây giờ nếu hỏi tên Định về kiến thức cơ bản, thí dụ : khái niệm Pháp lý là gì, nó cũng sẽ cà lăm ngay.
    - Quá đủ cơ sở để khẳng định rằng , tên L.C. Định chỉ giỏi làm cách mạng "trên giường".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm cách mạng trên giường là cái quái gì vậy. Lê trọng thắng cũng từng ở trên giường đó thôi. Vậy có phải lê trọng thắng đang làm cách mạng không?

      Xóa
  4. Lê Công Định có vẻ coi thường công an Việt Nam rồi. Hắn nên nhớ công an Việt Nam làm việc với đám phản động, khủng bố thường có những bước đi rất chắc chắn những quyết liệt. Một khi họ đã ra thông báo thì có nghĩa đã có sự hợp tác quốc tế, đặc biệt với Mỹ rồi

    Trả lờiXóa
  5. Lê Công Định nên nhớ rằng Nhà nước, tòa án Việt Nam đã đưa ra xét xử tổ chức Việt Tân trong các vụ án đông tiến rồi. Tuy nhiên lúc đó Bộ Công an chưa có được sự hợp tác từ các nước có các đối tượng khủng bố này cư trú, nay họ đã đạt được những thỏa thuận nhất định nên mới ra thông báo

    Trả lờiXóa
  6. Để đưa ra đủ tang chứng vật chứng để kết luận một tội phạm là rất khó, và việc định tội bọn Việt Tân là khủng bố thì sẽ phải tiến hành rất cẩn thận, kỹ lưỡng.
    Tuy nhiên, "nhờ"những tội ác quá rõ ràng của Việt Tân, cơ cơ quan công an cũng đã đầy đủ hồ sơ đi đi đến kết luận về tổ chức khủng bố Việt Tân. Đáng đời bọn mày!

    Trả lờiXóa
  7. Có thể nói Lê Công Định học luật mà không hiểu luật và hơn nữa cũng chỉ hớt tép thông tin trên mạng để phán như thánh chứ không chịu nghiên cứu cơ sở nào để Bộ Công an ra thông báo đó hết.

    Trả lờiXóa
  8. Cái bọn rận chủ chúng nó quen cái thói hay ăn lười làm rồi. Quen ăn bám, bám gấu quần bọn Phương Tây để Phương Tây nó bố thí cho ít tiền. Nên các bố rận chủ Lê Công Định này có chịu học hỏi tìm tòi gì đâu. Học luật mà chẳng chịu tìm hiểu về luật, chẳng chịu nghiên cứu nghiền ngẫm thông tin. Hắn chỉ giỏi hớt tép thông tin rồi ngồi chõm chòe mà phán như đúng rồi

    Trả lờiXóa
  9. Cái ông Lê Công Định thì còn lạ lẫm gì cái danh của ông này đâu. Ông này đã từng "nổi như cồn" vì những thành tích "xuất sắc" đến lạnh xương sống, ớn tận óc của vị luật sư "lởm" này. Xin thưa ông Lê Công Định, khuyên ông chân thành đấy, nên bỏ cái thói : không biết mà cứ tỏ ra nguy hiểm đi. Ông không biết cái chết mịa gì luật gì thì câm mồm, dựa cột cho nờ cái, không biết đừng có mà lên mạng xã hội phán như "Thánh" ý, ngứa cái lỗ tai lắm

    Trả lờiXóa
  10. À, @ van Tan Nguyen, mà ở 1 diễn đàn nọ, bạn đọc hay gọi là 1 loại rận váy, 1 thứ ký sinh trùng cặn bã. Chú mày chưa tới tuổi đâu. Riêng chú mày, xin lỗi, có lẽ được đẻ bờ bụi, nên không biết "trên giường" là gì cũng phải thôi. Thông não nhanh lần này thôi nha, van Tan Nguyen.

    Trả lờiXóa
  11. Lê Công Định ông ta luôn vỗ ngực khoe với đời rằng ông ta là luật sư, là thầy cãi đấy. Nhưng thật sự bên trong ông này rỗng tuếch chẳng biết cái có gì cả. Vâng các cụ ta cũng có câu "thùng rỗng kêu to". Và ông lê Công Định này là một trong những cái thùng kêu to đấy. mang tiếng là "thầy cãi", nhưng cái ông này hèn nhát và đê tiện thấy mịa. Chỉ có bám đít bọn Phương Tây là giỏi thôi chứ chẳng biết cái mịa gì, ngoài chọc ngoáy người khác ra.

    Trả lờiXóa
  12. Hôm nay là 10/10, ngày giải phóng Thủ Đô tiếp đến là giải phóng đất nước. Thật tuyệt vời khi chúng ta chiến thắng. Tự hào Việt Nam

    Trả lờiXóa
  13. Lê Công ĐỊnh là cái tên không còn xa lạ với những kẻ phản động trong nước rồi. Mới được tha tù năm 2014, mặc dù vẫn cò đang trong thời gian giám sát, vậy mà Định vẫn tham gia tổ chức buổi họp mặt của những cá nhân phản động tại Vũng Tàu. Không hiểu hắn là kẻ điếc không sợ súng hay là một kẻ dám thách thức luật pháp việt Nam?

    Trả lờiXóa
  14. Vẫn tự hào mình là luật sư nhưng thực chất Lê Công Định chỉ là một kẻ "thùng rỗng kêu to" mà thôi. Đúng như mọi người thường nói, luật sư Việt nam cái gì cũng giỏi, trừ luật. Trong trường hợp của Định quả không sai. Một kẻ không biết gì nhưng hay tỏ vẻ ta đây, thích thể hiện đã bị bóc mẽ hết sự ngu dốt qua những lời nói và phát ngôn gây sốc. Chỉ bằng những căn cứ này thôi chúng ta cũng đủ quyền để tống giam lại tên này rồi

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyetnhietdoi20:14 10/10/16

    Định học luật mà không hiểu luật và hơn nữa cũng chỉ hớt tép thông tin trên mạng để phán như thánh chứ không chịu nghiên cứu cơ sở nào để Bộ Công an ra thông báo vào ngày 4/10/2016 vừa qua. Ta có thể thấy rằng một kẻ không có não như vậy chẳng đáng để chúng ta phải bận tâm về những gì hắn nói. Những lời đơm đặt ngu xuẩn đó chỉ có thể gạt được những kẻ thiếu hiểu biết và ngu muội mà thôi

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363620:19 10/10/16

    Lập luận bác bỏ thông báo của Bộ Công an vừa qua của Lê Công Định được đám chóp bu Việt Tân mừng như vớ được vàng, tung hô Lê Công Định lên tận mây xanh khiến Định như lên cơn ngáo tru lên “Tôi yêu Việt Tân”!!! Chẳng cần tới thông báo của Bộ Công an thì ngay trên đất Mỹ cái tổ chức Việt Tân này cũng đã mặc định bị coi là tổ chức tồn tại bất hợp pháp, không được công nhận tư cách pháp nhân và với những hoạt động của mình thì bị coi là tổ chức khủng bố rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh023420:22 10/10/16

    "Việt Tân từ lâu rồi đã bị Tòa án Việt Nam xử là tổ chức khủng bố. Theo tiêu chuẩn pháp lý Tây phương, quốc tế thì đã là “án lệ” rồi. Cái thông báo của Bộ Công an chỉ đơn thuần là “thông báo” về một loại tội phạm đã bị cơ quan tư pháp – nơi đủ thẩm quyền kết luận công dân nào vi phạm pháp luật Việt Nam hay chưa rồi.". Lê Công Định chỉ giỏi ngồi hớt tép thông tin rồi phán như đúng rồi chứ thực chất hắn chăng có chút hiểu biết nào về vấn đề mà hắn đang đề cập cả

    Trả lờiXóa
  18. Bản thân xuất phát từ luật sư nên Định rất hiểu việc mình làm dù sai phạm đến đâu thì vẫn chỉ là xử lý nhẹ. Nhưng sau khi bộ công an tuyên bố việt tân là khủng bố sẽ xử lý nghiêm minh hơn thì Định đã bắt đầu lo sợ chúng sẽ phải đối mắt khó khăn hơn, do vậy mà hắn đã có nhưng hành động chấn an mọi ng trong tổ chức. Nhưng việc làm của hắn rồi cũng sẽ thất bại và việt tân sẽ biến mất mà thôi

    Trả lờiXóa
  19. Lê công định ơi là lê công định. Đã đến lúc tổ chức việt tâ bị tan ra và tiêu diệt rồi. Dù sao cũng tiếc cho học vị luật sư của người khi mà người không hiểu luật pháp việt nam, ko biết cố gắng làm việc có ích mà lại đi làm nhưng điều ngu xuẩn. chính thế mà ngươi và tổ chức của ng sẽ phải chịu sự trừng phạt cho nhưng lời lẽ phát ngôn và việc làm của việt tân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog