Chia sẻ

Tre Làng

MC PHAN ANH ĐÃ VI PHẠM NGHỊ ĐỊNH 64/2008 VÀ NGHỊ ĐỊNH 148/2007

LâmTrực@

Thú thật là tôi rất phục tài xoay tiền bạc của MC điển trai Phan Anh. Cơ mà tôi cũng rất lo cho anh nếu như các cơ quan có thẩm quyền lên tiếng.

Với những gì anh làm thời gian qua, rất có thể anh sẽ phải bóc lịch vài niên. Lòng tốt cộng với sự ngu học não mông có thể làm nên sự nổi tiếng, nhưng mặt khác nó cũng dẫn lối cho anh vào tù, chăn kiến đếm sao.

Nghị định 64/2008/NĐ-CP "về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hoả hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo", được Thủ tướng Chính phủ ký ngày 14/5/2008 đã quy định rất rõ về tổ chức, vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng tiền, hàng cứu trợ. Không biết anh đã đọc chưa?

Chiểu theo Nghị định này, anh MC Phan anh đã:

1. Vi phạm Điều 4, quy định về "Tổ chức kêu gọi, vận động đóng góp tiền, hàng cứu trợ". Theo quy định, anh Phan Anh, với tư cách là cá nhân không được phép kêu gọi vận động tiền cứu trợ, cho dù cái tâm của anh rất tốt.

2. Vi phạm Điều 5, quy định về "Các tổ chức, đơn vị được tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ". Theo 4 nội dung của điều này thì anh Phan Anh cũng không được phép tiếp nhận. Điều này quy định rõ: "Ngoài các tổ chức, đơn vị nêu trên, không một tổ chức, đơn vị, cá nhân nào được quyền tổ chức tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ".

3. Vi phạm Điều 6 về "Thành lập Ban Vận động và tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ". Lẽ ra, anh Phan Anh phải đọc Nghị định 148/2007/NĐ-CP để thành lập quỹ xã hội, quỹ từ thiện, nhưng anh không làm thế. Anh làm một mình với tài khoản cá nhân là sai quy định của pháp luật.

4. Vi phạm Điều 8, quy định về "nhiệm vụ của Ban Vận động và tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ". Nếu anh được phép huy động, tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ thì anh phải phối hợp với chính quyền địa phương nơi anh cư trú, nhưng anh đã không làm thế.

5. Anh Phan Anh cũng vi phạm khoản 1 và khoản 3 quy định về mở tài khoản để tiếp nhận nhận tiền, hàng cứu trợ, cung cấp các dịch vụ cứu trợ, được quy định tại điều 9 và điều 16 của Nghị định này. Lẽ ra anh nên mở tài khoản cứu trợ tại Kho bạc Nhà nước mới đúng.

6. Tôi cũng thấy Phan Anh vi phạm điểm C, khoản 1, điều 11 về "Sử dụng nguồn đóng góp tiền, hàng cứu trợ khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng", theo đó UBMTTQ mới là người chủ trì việc phân phối. Việc anh tự ý vác loa đi phân phối mà không thông qua đơn vị chủ trì là hành động thiếu khôn ngoan.

Nói gì thì nói, công dân gương mẫu là phải tuân thủ luật pháp. Người nổi tiếng lềnh phềnh như anh cần phải hiểu rõ điều đó. Việc anh huy động được 20 tỉ trong vòng 1 tuần, là số tiền cực lớn, phải công nhận anh tài, tôi khen. Nhưng anh tiêu sai một đồng là anh vướng vòng lao lý. Tôi cá là anh đéo có hóa đơn gì sất, nên cơ hội anh nhìn thấy mảnh giấy triệu tập của công an là rất gần.

Anh Nguyễn Quang, hiện giờ là công dân Anh Quốc cho rằng, Phan Anh không đăng ký tài khoản từ thiện (miễn thuế) tại Kho bạc Nhà nước thì 20 tỉ đồng chảy vào đó sẽ bị pháp luật coi là thu nhập bất thường, và vì là thu nhập bất thường nên pháp luật quy định anh phải đóng thuế 10%, tức tương đương 2 tỉ ông cụ. Ấy là chưa kể đến nguồn tiền chảy vào tài khoản từ đâu. Nếu từ tổ chức khủng bố Việt Tân, hoặc tổ chức tội phạm nào khác (rửa tiền) thì anh coi như xong đời.

Nhưng thôi, chuyện liên quan tới đám khủng bố Việt Tân hay Zân chủ bã mía để nói sau. Ngay bây giờ, đừng nghe bọn mõm vẩu dân chủ lõ đít tung hô và phong thánh. Hãy mở to mắt mà đọc Nghị định 64/2008 và Nghị định 148/2007 đi. Địa chỉ đường link dưới đây:

http://thuvienphapluat.vn/van-ban/Van-hoa-Xa-hoi/Nghi-dinh-148-2007-ND-CP-to-chuc-hoat-dong-quy-xa-hoi-quy-tu-thien-56107.aspx

http://thuvienphapluat.vn/van-ban/The-thao-Y-te/Nghi-dinh-64-2008-ND-CP-van-dong-tiep-nhan-phan-phoi-su-dung-nguon-dong-gop-tu-nguyen-ho-tro-nhan-dan-khac-phuc-kho-khan-do-thien-tai-hoa-hoan-65930.aspx

19 nhận xét:

  1. Phan Anh và những người tung hô Phan Anh hãy đọc đi để mà làm “người – việc tử tế” nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái lồn mẹ mày. thế cán bộ ăn chặn tiền cứu trợ thì ko thấy ai lên tiếng. này buồn khi thấy người đói nhặt dc miếng cơm vãi à

      Xóa
    2. cái lồn mẹ mày. thế cán bộ ăn chặn tiền cứu trợ thì ko thấy ai lên tiếng. này buồn khi thấy người đói nhặt dc miếng cơm vãi à

      Xóa
  2. Luật là luật, ai sai người đó chịu trách nhiệm. Ở đây chỉ bàn đến anh Phan Anh buồi to đủ để nhét vào mồm anh, anh gì có cái tên rất hay là "lồn mẹ mày" ạ

    Trả lờiXóa
  3. tôi cũng như rất nhiều người Việt Nam khác, rất đồng cả, thương sót đối với những mất mát của bà con vùng lũ. đều muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho bà con đang phải chịu hậu quả nặng nề từ lũ lụt. anh Phan Anh tuy đã thực hiện 1 việc làm rất tốt đó là kêu gọi ủng hộ cho người dân vùng lũ. thế nhưng, anh lại vi phạm quy định pháp luật,cụ thể la nghị định 64/2008 và 147/2007. ai cũng ghi nhận lòng tốt của anh thế nhưng dù anh có tốt đến mấy thì các việc làm của anh phải tuân theo các khuôn khổ quy định của pháp luật. anh làm sai thì anh sẽ phải chịu phạt thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Não anh Phan Anh thế nào tôi không rõ, nhưng hành động của anh thì chứng tỏ anh ngu đến mức quá nguy hiểm luôn. Chắc anh đang ù tai mờ mắt vì sắp được dân mạng phong thánh đến nơi, nhưng tôi thấy hình như thánh online cũng có khối kẻ đã đang và sắp bóc lịch rồi đấy. Anh hãy cố tận hưởng nốt những ngày tháng tươi vui đi.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh23:17 22/10/16

    Nghị định số 30/2012/NĐ-CP về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện

    http://www.moj.gov.vn/vbpq/lists/vn%20bn%20php%20lut/view_detail.aspx?itemid=27612

    Trả lờiXóa
  6. @nặc danh, quan trọng là NĐ 64. Nội dung NĐ 64 chỉ nói đến NĐ 148 mà thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Người tốt thì đéo bao giờ gặp may cả . Đời này chỉ tốt với bản thân thôi. làm ơn bh cũng mắc oán.dcm cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh14:54 24/10/16

    Nhà nước không làm được thì để người ta làm chứ ngày nay khi ,cái chính là người ta làm được việc và người dân vùng lũ lụt được cứu trợ đúng lúc .
    Đợi đến khi nhà nước ra tay thì dân đói nhăn răng,và có khi tiền cứu trợ lại ....đi nhầm địa chỉ vào túi nhà giầu nữa thì chỉ có trời biết .
    Khi mà dân không còn tin vào nhà nước nữa thì người ta sẽ tự tìm đến người có uy tín để trao gửi niềm tin,có gì mà GATO hỡi những cái đầu thiển cận chỉ biết bênh cho chủ mặc kệ đúng sai .
    NHững cái não mà ngay cả việc phân biệt đúng sai cũng không làm nổi thì đựng ở trong sọ người phí đi,chúng chỉ nên nhét vào thủ lợn .

    Trả lờiXóa
  9. Trong xã hội có nhiều loại người là bình thường. Chuyện Phan Anh lo cá chết hay lo làm từ thiện là bình thường, nếu như "thực tâm". 1 con người học hành thi cử không đâu vào đâu, nhờ gia đình lo lót có tấm bằng và cái mặt "điển trai", nhờ thời VTV "làm tiền" nên Phan Anh thành "HOT". VN còn khổ lắm, Phan Anh nên gọi điện xem Minh Béo đang ở đâu, đến đó mà sống và làm mọi việc cho dân VN đỡ khổ.

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng hiểu Phan Anh có đọc luật, học luật hay hiểu luật không nhưng nhìn cái cách anh at đang làm tôi cũng đồ rằng, khả năng được chăn kiến với Phan Anh không có gì là quá xa xỉ. Một gương mặt khá điển trai che phủ cho một cái đầu ngu dốt Thực sự ngu dốt mới thể hiện như Phan Anh thời gian qua.

    Trả lờiXóa
  11. Đọc bài viết mở thêm tầm nhìn vài chân kính. Loại người trong xã hội cũng phân nhiều lớp, nhưng lớp tự cho mình là tài giỏi khôn ngoan là lớp người ngu nhất. Anh tài giỏi để huy động nhanh chóng một khối lượng tiền lớn thật sao? Anh tài giỏi là anh phải biết đặt câu hỏi cho việc ấy. Chưa cần biết Phan Anh làm gì với số tiền khủng đang trôi về tài khoản của anh ta, nhưng đọc qua 2 cái nghị định kia thì khả năng bóc lịch cao lắm luôn.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi tự hỏi, liệu có bàn tay của tổ chức khủng bố Việt tân, hay các tổ chức bên ngoài nhằm chống phá Việt Nam liên quan đến khoản tiền đã rót vào tài khoản của Phan Anh hay không? Bỗng dưng đâu ra các facebooker lắm tiền thế, mà kẻ lắm tiền nhiều của cũng thừa khả năng đi từ thiện nhằm khuếch trương thân thế, PR doanh nghiệp chứ hơi đâu đi đêm qua tài khoản của Phan Anh. Nghi ngờ có lý lắm.

    Trả lờiXóa
  13. Tay Phan Anh lâu nay thích nổi đình nổi đám trên mạng xã hội qua việc chia sẻ những thông tin không kiểm chứng vụ cá chết ở miền Trung, rồi đăng bài ca ngợi con mụ hậu sinh của đám Việt Nam cộng hòa, trong khi con mụ đó đăng đàn vu khống chính quyền và cơ quan công an Thành phố Hồ Chí Minh... Người thích chơi trội như hắn không hiếm, nhưng loại não mông thích chơi trội hẳn bị vào tầm ngắm của những thế lực đen, làm tay sai cho thế lực đen để rồi sẽ sớm sa lưới pháp luật Việt Nam là điều không thể cưỡng được nhé người "nổi tiếng"!

    Trả lờiXóa
  14. việc làm từ thiện rất được hoan nghênh, nhưng nếu muốn dùng từ thiện để đánh bóng tên tuổi hay tiến hành các hoạt động chính trị thì không thể chấp nhận được! những nhận định so sánh vớ vẩn từ các nhà dân chủ hay mấy thằng phản động chỉ tổ là cho chúng bị chê cười mà thôi!

    Trả lờiXóa
  15. Phan Anh việc từ thiện của anh ta hoàn toàn không sai, mà trái lại còn là điều đáng để học tập. Nhưng việc anh ta không phản đối thậm trí ủng hộ việc bọn xấu tung hô mình đưa mình trở thành một công cụ chống phá của chúng thì chắc chắn là sai hoàn toàn .

    Trả lờiXóa
  16. việc làm từ thiện rất được hoan nghênh, nhưng nếu muốn dùng từ thiện để đánh bóng tên tuổi hay tiến hành các hoạt động chính trị thì không thể chấp nhận được! những nhận định so sánh vớ vẩn từ các nhà dân chủ hay mấy thằng phản động chỉ tổ là cho chúng bị chê cười mà thôi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog