Chia sẻ

Tre Làng

NGUYÊN TGĐ PU18 BÙI TIẾN DŨNG BỊ UNG THƯ PHỔI, TẠM ĐÌNH CHỈ THI HÀNH ÁN

Nguyên Tổng Giám đốc PMU 18 Bùi Tiến Dũng bị ung thư phổi, tạm đình chỉ thi hành án

Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Thái Nguyên đã ký quyết định tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù cho người bị kết án Bùi Tiến Dũng khi đang chấp hành án phạt tù tại trại giam Phú Sơn 4 do phạm nhân hiện mắc ung thư phổi.

Ngày 6-10, cơ quan tố tụng Trung ương cho biết, trước đó ít tháng, Phó Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Thái Nguyên Ma Nghĩa Hùng đã ký quyết định tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù cho người bị kết án Bùi Tiến Dũng khi đang chấp hành án phạt tù tại trại giam Phú Sơn 4, Tổng cục VIII, Bộ Công an, với lý do người bị kết án Bùi Tiến Dũng hiện đang bị ung thư phổi và có tiên lượng xấu. Hiện tại đang xạ trị tại Bệnh viện Bạch Mai, TP Hà Nội.

Theo hướng dẫn tại Thông tư liên tịch ngày 15-5-2013 của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, TAND Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao hướng dẫn về việc thi hành một số quy định của pháp luật về tạm đình chỉ chấp hành án đối với phạm nhân, người bị kết án có đầy đủ các điều kiện được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Do vậy, Bùi Tiến Dũng (57 tuổi, trú tại số 14, ngõ 53, đường Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) bị phạt tù 7 năm về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. 

Tổng hợp với hình phạt 16 năm tù của Bản án số 303 ngày 3-8-2010 mà TAND TP Hà Nội đã xử phạt bị cáo. Buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung cho cả 2 bản án là 23 năm tù.

Tại Bản án hình sự phúc thẩm số 748/2011/HSPT ngày 19-12-2011 của Tòa phúc thẩm, TAND Tối cao tại Hà Nội. Thời hạn người bị kết án được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù là 12 tháng. 

Giao người bị kết án cho UBND phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quản lý trong thời gian được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Bùi Tiến Dũng nguyên là Tổng Giám đốc PMU 18 cùng nhiều đồng phạm khác bị khởi tố điều tra truy tố tại 2 bản án. Riêng Bùi Tiến Dũng phạm 3 tội “đánh bạc”, “đưa hối lộ” và “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Đào Minh Khoa

5 nhận xét:

  1. Số phận của con người thật chẳng thể thoát khỏi sinh lão bệnh tử. Bùi Tiến Dũng có thể nói đã đạt đến thành công danh vọng, tiền tài của đời người nhưng giờ thì thật là thảm, rơi vào vòng tù tội rồi bây giờ lại đối diện với bạo bệnh, đối diện với án tử không phải vì những tội lỗi ông ta gây ra mà án tử của số phận. Pháp luật không sử ông ta tội chết nhưng giờ đây số phận đang đưa ông ta dần đến cái kết cục đó.

    Trả lờiXóa
  2. lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát, không phải chịu hình phạt này thì phải chịu hình phạt khác, hình phạt của cuộc đời là khắc nghiệt hơn nhiều. khi mà bị ung thư phổi thì có lẽ cái chết với Bùi Tiến Dũng cũng cận kề hơn bao giờ hết và chắc không cần phải sử dụng đến 23 năm để hối cải nữa. thật đáng tiếc cho một kiếp người

    Trả lờiXóa
  3. Bị ung thư phổi như vậy cũng coi như là một báo ứng mà ông trời dành cho Nguyên Tổng Giám đốc PMU 18 vì những thất thoát to lớn mà ông này đã gây ra cho ngân sách, coi như thêm một hình phạt với ông. Có lẽ bây giờ, sống trong cảnh tù tội, bệnh tật, ông sẽ sớm sám hối vì những gì mình đã làm

    Trả lờiXóa
  4. làm sai nhất định sẽ bị trừng phạt.lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát, không phải chịu hình phạt này thì phải chịu hình phạt khác, hình phạt của cuộc đời là khắc nghiệt hơn nhiều. khi mà bị ung thư phổi thì có lẽ cái chết với Bùi Tiến Dũng cũng cận kề hơn bao giờ hết và chắc không cần phải sử dụng đến 23 năm để hối cải nữa. thật đáng tiếc cho một kiếp người

    Trả lờiXóa
  5. Tiến Dũng16:11 7/10/16

    Chính phủ Việt Nam luôn khoan hồng, luôn đối xử nhân văn với con người, cho dù người đó phạm tội, gây thiệt hại cho Nhà nước nghiêm trọng, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Nhưng ốm tha, già thải, đã ung thư phổi rồi thì thời gian sống chắc không còn bao nhiêu. Gia đình và bản thân phạm nhân cũng phải thấy một điều là anh đang bị báo ứng, tội to quá, nên dù Chính phủ không trừng phạt chết, nhưng báo ứng vẫn bắt phải chết do bạo bệnh. Ông trời có mắt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog