Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG NGƯỜI "HÔI CỦA" BUỘC PHẢI TRẢ LẠI - NHỤC!

(ĐSPL) – Đại diện Bộ KH-CN đã xác nhận sự việc một số cán bộ lấy hàng tiêu hủy là chuyện có thật, đồng thời yêu cầu các cá nhân này trả lại số hàng đã lấy trước 12h ngày 25/10.

Liên quan đến thông tin một số cá nhân lấy hàng tiêu hủy, ông Bùi Thế Duy, Chánh văn phòng Bộ KH-CN cho biết, ngày 21/10, tại trụ sở cơ quan này, Thanh tra Bộ KH-CN đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an thành phố Hà Nội tổ chức tiêu hủy hàng hóa vi phạm hành chính về sở hữu công nghiệp. Việc tiêu hủy được thực hiện bởi Hội đồng tiêu hủy do các cán bộ liên ngành thực hiện. 

Theo ông Bùi Thế Duy, tại buổi tiêu hủy, lần đầu tiên đã xảy ra sự việc một số cán bộ, người lao động có liên quan đến việc tiêu hủy đã tự ý lấy hàng hóa vi phạm mang ra khỏi khu vực tiêu hủy. Sự việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính nghiêm minh của việc thực thi pháp luật về sở hữu công nghiệp, gây ra dư luận xấu trong xã hội.

Chánh văn phòng Bộ KH-CN cho biết, trong sự cố nghiêm trọng này, Ban Tổ chức chưa thực hiện đúng quy trình, không đảm bảo công tác tổ chức, hướng dẫn, tuyên truyền để việc tiêu hủy được diễn ra đúng theo quy định pháp luật.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Bộ trưởng Bộ KH-CN đã trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu Thanh tra Bộ và các đơn vị liên quan báo cáo chi tiết về quy trình và cách thức tiến hành việc tiêu hủy hàng hóa. Đồng thời, yêu cầu các cá nhân có trách nhiệm xác định các tổ chức và cá nhân có liên quan đến sự việc.

Với quan điểm xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng pháp luật, không bao che, đối với các đơn vị, cá nhân tổ chức và tham gia đợt tiêu hủy có hành vi vi phạm, Lãnh đạo Bộ KH-CN đã chỉ đạo, Chánh Thanh tra Bộ, các thành viên Hội đồng viết báo cáo giải trình, làm rõ trách nhiệm cá nhân, các sai sót, khuyết điểm trong việc chỉ đạo, thực thi trách nhiệm trong đợt tiêu hủy. Đồng thời, lãnh đạo Bộ KH-CN yêu cầu, các cá nhân có hành vi lấy hàng tiêu hủy tường trình về sự việc xảy ra; hoàn thành trước 17h ngày 25/10/2016. 

Ông Bùi Thế Duy cũng thông tin, Bộ KH-CN cũng sẽ lập danh sách những người đã lấy hàng hóa chưa tiêu hủy, yêu cầu các cá nhân phải trả lại hàng hóa chưa tiêu hủy trước 12h ngày 25/10/2016 để tiếp tục tiêu hủy theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, căn cứ vào các báo cáo tường trình và mức độ vi phạm, Bộ KH-CN sẽ xem xét kiểm điểm nghiêm khắc và có hình thức kỷ luật đối với từng tổ chức, cá nhân theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, ngày 21/10, tại buổi tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại trụ sử Bộ KH-CN đã có rất đông người xông vào săm soi, lựa chọn và lấy đi nhiều tang vật thu được. Một nhà báo có mặt tại sự kiện này cho biết, anh trông thấy nhiều đồng nghiệp lao vào khu vực chứa đồ tiêu hủy để lấy sản phẩm.

Hải Đăng

34 nhận xét:

  1. Ai mà chả có lòng tham, không thì cũng tiếc của. Mấy anh nhà báo tác nghiệp cũng nhân cơ hội vào kiếm ít đồ thì bảo sao một số cán bộ lại không làm vậy. Đồ mới đem tiêu hủy nhiều người tiếc. Không bị phát hiện là hàng giả thì trên thị trường giá trị cũng chẳng phải là nhỏ. Nhưng pháp luật cần nghiêm mình, cũng nên có sự nhắc nhở đối với những người hôi của để đảm bảo đúng pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng nghĩ như thế. Đốt chừng đó cũng không giải quyết được gì.

      Xóa
  2. Long Trần nói như người chưa biết đó là việc nhục nhã!

    Trả lờiXóa
  3. Long Trần nói như người chưa biết đó là việc nhục nhã!

    Trả lờiXóa
  4. Ai chẳng có lòng tham, huống chi đây là đồ bày ra trước mắt thì đương nhiên người ta sẽ lấy thôi chứ chẳng có gì lạ cả. Nhưng phải hiểu một điều rằng nếu ngay cả bản thân những người thực thi nhiệm vụ tiêu hủy mà vẫn còn lấy những đồ đó mang ra khỏi khu vực thì còn đâu tính nghiêm minh của pháp luật nữa? Cần thu hồi lại hết số đồ đó và có hình thức nhắc nhở với những cá nhân vi phạm

    Trả lờiXóa
  5. Những đồ trong đợt tiêu hủy lần này nếu không bị phát hiện là hàng nhái thì giá trị trên thị trường của chúng là không hề nhỏ. Hơn nữa đây lại là những đồ đều còn mới nguyên, nếu có thể lấy và mang ra ngoài bán thì những người không tinh ý sẽ chẳng thể phát hiện ra, nguồn lợi thu cũng gọi là đáng kể. Vậy nên mới có tình trạng rút ruột của những cá nhân thực hiện trong sự việc lần này

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi08:39 25/10/16

    Không hiểu những người lấy đồ này nghĩ gì nữa. thân làm cán bộ nhà nước mà tại sao biết đó là đồ tiêu hủy vẫn cố lấy về nhỉ? Biết rằng ai cũng có lòng tham nhưng chúng ta cần biết tiết chế lòng tham đó chứ không phải cứ thấy đồ bày trước mắt là lây về rồi bao biện là một phút bốc đồng. Những cá nhân này, tùy mức độ vi phạm cần có những hình thức xử phạt hợp lý

    Trả lờiXóa
  7. Ôi chả phải người trong cuộc nhưng cũng cảm thây xấu hổ thay cho người Việt Nam mình. Đều là những người có ăn có học cả sao lại có thể có những hành động ấu trĩ như vậy chỉ vì chút vật chất cỏn con? Xâm phạm đến sự nguyên vẹn của tang vật, vật chứng là vi phạm pháp luật có hình phạt xử lí hẳn hoi đấy nhé. Nếu cơ quan pháp luật làm rõ sự chuyện thì mấy người này không yên thân mà ôm của được rồi

    Trả lờiXóa
  8. Không còn gì để nói với những cán bộ lấy hàng hóa vi phạm để mang về sử dụng mặc dù phải tiêu hủy. Lãnh đạo bộ KH-CN phải xử lí nghiêm khắc những cán bộ vi phạm này ngay.

    Trả lờiXóa
  9. Hungyen363609:18 25/10/16

    Pháp luật cần nghiêm trị những cá nhân có hành vi hôi của như thế này bởi đây thực chất cũng là một hành vi tiếp tay cho những kẻ buôn bán hàng giả, hàng nhái. Là người tham gia quá trình tiêu hủy hàng giả mà lại lấy hàng mang ra khỏi khu vực thì dù để sử dụng hay tiêu thụ ra ngoài cũng là hành vi vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là nhục, đủ loại người. Hết biết.

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh023409:27 25/10/16

    Nếu là người ngay thẳng thì không thể vì chút vật chất cỏn con như vậy mà hành động trái pháp luật được. mang hàng tiêu hủy ra khỏi khu vực chính là hành động coi thường pháp luật, gây ảnh hưởng tới quá trình thực hiện tiêu hủy hàng hóa của Bộ KH-CN. Những cá nhân này nếu cần thiết thì nên bị kỳ luật, thậm chí công bố danh tính để mọi người biết

    Trả lờiXóa
  12. Quá nhục nhã, không thẻ giấu mặt vào đâu được. Hàng hóa chưa được sử dụng thì đã phải trả lại rồi lại còn bị kỉ luật này khác nữa. Không lẽ những người kia khi hôi của lại không nghĩ đến cái kết cục mà chỉ vì thỏa mãn nhu cầu cá nhân, bản tính bầy đàn của mình sao

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là hết ý kiến không biết các giấu những cái mặt nhục nhã này đi đâu. Tất cả cũng vì lòng tham con người mà thôi. Chả khác gì những vụ hôi của ngoài đường khi xe bị lật cả. Đều là hành vi vi phạm luật pháp cần bị xử lí.

    Trả lờiXóa
  14. Đây đúng là sự cố nghiêm trọng àm cơ quan bộ KH-CN không ngờ tới khi nhân viên của mình lại có những hành động như này. Tất cả cũng vì lòng tham, họ tham gia tiêu hủy hàng hóa vi phạm thế mà lại tranh giành nhau để lấy về dùng.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là phải xử lí nghiêm khắc những người này. Thấy ai cũng cầm trong tay túi ví mà không chỉ một cái. Đúng là chả nỗi nhục nào bằng tất cả chỉ vì lòng tham trỗi dậy. Viên chức booj KH-CN mà chả khác gì hàng tôm cá ngoài chợ.

    Trả lờiXóa
  16. Không hiểu những người này nghĩ sao mà lại có thể lấy đống đồ tiêu hủy này nữa???? Mong rằng pháp luật se trừng trị nghiêm khắc với những con người này, bởi thực chất đây là hành vi tiếp tay cho những kẻ buôn bán háng giả, hàng nhái. Mong rằng sau này sẽ không còn những việc làm đáng xấu hổ như thế này nữa....

    Trả lờiXóa
  17. Quá xấu hổ cho những con người này, đang thi hành công vụ mà họ chỉ vì một chút lợi ích vật chất nhỏ bé đã biến mình thành kẻ không ra gì. Đối với những người này không thể chỉ trả lại hàng là xong, họ cần phải chịu những hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  18. Thật sự vô cùng xấu hổ bởi hành động này, chỉ vì một chút vật chất nhỏ bé mà biền mình thành những con người không ra gì. Mong rằng những người lấy hàng tiêu hủy này se bị nhận những hình thức kỷ luật nghiêm khắc...

    Trả lờiXóa
  19. Hành động lấy hàng tiêu hủy của một số công chức, cán bộ tại Bộ KH-CN còn khiến người dân có tâm lý không tin tưởng vào những lần tiêu hủy trước và sau sự kiện này. Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi liệu trước đây và sau này sẽ có xảy ra sự việc “hôi của” tương tự?Cái áo không làm nên thầy tu, đồ có xịn nhưng là hàng giả thì vẫn là hàng giả, có khoác lên người cũng chẳng đủ tự tin để khoe mẽ đâu.

    Trả lờiXóa
  20. Hành động lấy hàng tiêu hủy của một số cá nhân công chức thể hiện ý thức kém trong việc tuân thủ pháp luật. Xét một cách khách quan, những người có mặt tại buổi tiêu hủy đều là những người có trình độ, có học thức nhưng hành động trên có thể xuất phát từ tâm lý tiếc của. Có thể, những cá nhân này nghĩ rằng, số hàng trên đằng nào cũng bị tiêu hủy nên có lấy dùng cũng không sao.Chứ không nghĩ đến việc là đã vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  21. Việc lấy hàng tiêu hủy là vi phạm hành chính và phải bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, theo Nghị định 115/2013/NĐ-CP thì hành vi “Chiếm đoạt tang vật” là hành vi bị cấm. Trong trường hợp để xảy ra mất, bán, đánh tráo, trao đổi, cầm cố hoặc có hành vi định đoạt khác đối với phương tiện bị tiêu hủy thì các cá nhân phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định. Tuy nhiên, Nghị định trên không quy định rõ chế tài xử lý cụ thể về vấn đề này. Đây chính là khe hở, gây khó khăn trong việc xử lý các cá nhân, tổ chức lấy hàng tiêu hủy trong sự kiện vừa qua.

    Trả lờiXóa
  22. Sự việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính nghiêm minh của việc thực thi pháp luật về sở hữu công nghiệp, gây ra dư luận xấu trong xã hội. Toàn những người có học thức, có địa vị mà lại cư xử như vậy. Bộ trưởng Bộ KH-CN đã trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu Thanh tra Bộ và các đơn vị liên quan báo cáo chi tiết về quy trình và cách thức tiến hành việc tiêu hủy hàng hóa. Đồng thời, yêu cầu những người có trách nhiệm xác định các tổ chức và cá nhân có liên quan đến sự việc và xử phạt thích đáng.

    Trả lờiXóa
  23. Xấu hổ thay, lần đầu tiên đã xảy ra sự việc một số cán bộ, người lao động có liên quan đến việc tiêu hủy đã tự ý lấy hàng hóa vi phạm mang ra khỏi khu vực tiêu hủy. Không khác gì là đng hôi của - hay nói đích xác là ăn trộm. Sự việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính nghiêm minh của việc thực thi pháp luật về sở hữu công nghiệp. Cùng với đó là gây ra dư luận xấu trong xã hội. Công chức mà còn thế này thì sao nói được dân?

    Trả lờiXóa
  24. CNếu như là cán bộ “hôi của” thì điều này phải phê bình rất nghiêm khắc. Vì cán bộ là người làm gương cho người dân khác để thực hiện những quan điểm của Đảng và Nhà nước. Việc chống hàng giả, hàng nhái là pháp lệnh của Nhà nước, nếu ngay cả cán bộ làm trái thì họ làm gương được cho ai? Hơn nữa những người làm công tác báo chí hay cán bộ cũng tham gia “hôi của” thì đều trái với quy định của Nhà nươc, là gương xấu đối với người dân.

    Trả lờiXóa
  25. cán bộ, công chức nhà nước đây, cán bộ của nhân dân là đây, thật không còn từ nào để diễn tả nỗi, ý thức quá tồi, phẩm chất đạo đức quá kém, không còn gì để nói, không có tư cách của người cán bộ, cán bộ mà còn như thế này thì làm sao mà nói được người dân, hành động không xứng đáng với phẩm chất, tư cách của người cán bộ, công chức nhà nước.

    Trả lờiXóa
  26. lòng tự trọng của những cán bộ này để đâu đây, không còn gì để nói với những hành động của những cán bộ này, thật đáng xấu hổ, những người này đã làm xấu đi hình ảnh của người cán bộ nhà nước, qua clip tôi thấy cảnh tượng như một mớ hổ lốn, không coi pháp luật ra gì, cán bộ mà như thế này đây, cần phải có những biện pháp răn đe, xử lý mạnh tay hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  27. Thaibinh02340021:29 29/10/16

    Không hiểu những người này nghĩ gì mà lại nhao nhao vào lấy hàng tiêu hủy, đúng là lòng tham đã làm mờ mắt của họ, hành động trên đã ảnh hưởng đến tính nghiêm minh của việc thực thi pháp luật về sở hữu công nghiệp, gây ra dư luận xấu trong xã hội, cần phải bị xử lý nghiêm minh để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  28. Thaibinhquetoi23421:33 29/10/16

    Nguyên nhân của sự việc một số cán bộ, người lao động có liên quan đến việc tiêu hủy đã tự ý lấy hàng hóa vi phạm mang ra khỏi khu vực tiêu hủy là do Ban Tổ chức chưa thực hiện đúng quy trình, không đảm bảo công tác tổ chức, hướng dẫn, tuyên truyền để việc tiêu hủy được diễn ra đúng theo quy định pháp luật. Giờ thì những kẻ này đã phải trả lại đồ và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi đáng xấu hổ của mình, đúng là lòng tham đã làm mờ mắt rồi

    Trả lờiXóa
  29. Hagiang83621:36 29/10/16

    Sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu Thanh tra Bộ và các đơn vị liên quan báo cáo chi tiết về quy trình và cách thức tiến hành việc tiêu hủy hàng hóa, với tinh thần xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng người, đúng pháp luật, không bao che, không bỏ sót đối với các đơn vị, cá nhân tổ chức và tham gia đợt tiêu hủy có hành vi vi phạm

    Trả lờiXóa
  30. Bacgiang19021:38 29/10/16

    Là cán bộ nhà nước mà lại có hành xử đáng xấu hổ như vậy, đến đồ mang đi tiêu hủy còn tranh nhau lấy, không hiểu ý thức của họ để đâu. Nguyên nhân do Ban Tổ chức chưa thực hiện đúng quy trình, giám sát chặt chẽ và hướng dẫn, tuyên truyền để việc tiêu hủy được diễn ra đúng theo quy định pháp luật, giờ thì những cá nhân này sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình

    Trả lờiXóa
  31. đến bao giờ người Việt mới bỏ được cái thói hôi của đây , nói về mặt lợi ích đối với người hôi của thì chẳng đáng là bao nhiêu , nhưng tâm lí hám của chùa dường như nó ăn sâu vào tận xương tận tủy của những người này rồi , rồi cha mẹ dạy cho con thói hôi của đến khi nào thói hư tật xấu này mới không còn nữa , đáng buồn nhất là ở chỗ ngay cả những người có thu nhập cao , có học thức cao vẫn có thói quen hôi của , thế mới đau chứ lị , thế bảo sao những người có thu nhập thấp có thể bỏ qua những món đồ miễn phí béo bở đó . NHỮNG MÓN ĐỒ ĐÓ CHẲNG ĐÁNG BAO NHIÊU ĐÂU ,ĐỪNG LÀM NHỤC BẢN THÂN BẰNG HÀNH ĐỘNG THẤP HÈN ĐÓ

    Trả lờiXóa
  32. Cần phổ biến rộng rãi vấn đề đạo đức nghề nghiệp cho những cán bộ này. Là những người chấp hành pháp luật thì đừng nên vi phạm pháp luật để làm gương cho người dân noi theo. Chứ anh đi bắt người nhưng anh lại làm giống như người thì ai mà phục được. Nói chung, pháp luật cần phải được thực hiện nghiêm chỉnh.

    Trả lờiXóa
  33. Cần phổ biến rộng rãi vấn đề đạo đức nghề nghiệp cho những cán bộ này. Là những người thực thi pháp luật thì đừng nên vi phạm pháp luật để làm gương cho người dân noi theo. Chứ anh đi bắt người nhưng anh lại làm giống như người thì ai mà phục được. Nói chung, pháp luật cần phải được thực hiện nghiêm chỉnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog